K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 5, 2014

ĐI CÂU VÀ KẾT QUẢ !

Loay hoay ở đầu cầu Thăng Long mà vẫn chưa tìm ra lối lên cầu bằng xe máy. Tôi chợt nhớ điểm hẹn ở CIPUCHA, chỗ cổng chào có mấy con ngựa.Tôi đi tiếp, lại là lối lên cầu bằng ô tô. Lạ thật . May quá có một khoảng trống nhìn ra thì thấy cổng chào của khu CIPUCHA. Tôi tìm một chỗ hợp lý dừng xe chờ đợi . Từ vị trí này quan sát toàn bộ tuyến đường lên cầu Thăng Long.Nhìn dòng xe cộ tấp nập qua cầu tôi hiểu rằng bên kia có nhiều khu công nghiệp. Các loại xe đưa rước CN nối đuôi nhau với nhãn hiệu SAM SUNG , CANON, HONDA, vv  và vv.
ĐIỂM HẸN
. Đúng 7h tôi thấy một người xuất hiện với dáng như con chim đang hạ cánh. Đó là Nguyễn Văn Cường K7 K11 cũng vừa nghỉ hưu. Vài phút sau Nghiêm Xuân Cường đến anh là CSV K4 K8 một phát ngôn viên của CLBCC . Rồi Lê Ngọc Bảo xuất hiện .Đây cũng là một cần thủ đáng nể có nhiều năm kinh nghiệm Hôm nay CLB tổ chức đi câu ở hồ câu Bình Minh Đông Anh. Chúng tôi lên phía đầu cầu nhập đoàn với anh Cấp , Phạm Anh Dũng, Bình Tàu và Thọ mom.
Mô tô bay tay lái lụa 

TỐP THỨ NHẤT 
Đường qua cầu hối hả 
Sáng ra trời mát mẻ. Chúng tôi nối vào dòng người đi xe máy hối hả qua cầu. Đến giữa cầu thì gió giữa sông thổi vào người mát rượi ! Qua khỏi cầu chạy thêm khoảng 10km thì lên cầu vượt rẽ ngang sang phía đường đối diện đi ngược về phía Hà Nội khoảng 1km thấy một cái biển to tướng: " HỒ CÂU BÌNH MINH " .Chúng tôi rẽ vào. Tuy sát với đường cao tốc Bắc Thăng Long _ Nội Bài nhưng trong hồ lại yên tĩnh lạ thường.Có 2 hồ song song nhau. Một cái nhỏ và cái kia to gấp đôi.Xung quanh là các chòi câu, chúng tôi chia nhau vào trong các chòi.Lần này tôi cùng chòi với Lê Ngọc Bảo theo sự phân công của CLB. Bảo sẽ hướng dẫn tôi từ cách ném thính cách cho cần ra theo hướng ném thính. Tôi tuy đi câu vài lần rồi nhưng kĩ thuật còn quá non yếu. Lều sát bên to hơn tôi thấy Anh Cấp Phạm Anh Dũng, Nguyễn Văn Cường . Lều kế tiếp là Ngiêm Xuân Cường Thọ Mom. Còn Bình Tầu khong vào lều nào mà câu ở ngoài hồ.Đúng là hồ câu.Ở đây thu tiền hồ là 20.000 đ 1 cần.Câu được cá thì mua lại.Nếu không thì thả lại hồ.
HỒ CÂU BÌNH MINH

BÌNH TÀU không cần chòi câu.
Ai muốn câu được cá hãy học từ tư thế ngồi. Tay này thường xuyên câu được mỗi khi buông cần . Thời tiết cộng với kinh nghiệp  sẽ cho một trận đánh thắng !
Tay này ngồi chưa được .
Muốn cá ăn phải chuẩn bị kĩ lưỡng. Tay này chuẩn bị rải thính 
Tốp ba chuẩn bị cần 
Nghe thấy tiếng giật cần và reo hò.Phía bên kia là đoàn câu khác và họ đã câu được cá.Đoàn này toàn là những vị trên 70 tuổi.
        _ Tôi rất hay sang đây câu. Một bác ở đoàn bạn nói .
        _ Thế nhà bác ở đâu.
        _ Tôi ở ngay Hồ Tây.
 Kể cũng lạ, nghe đến đây tôi chưa hiểu rõ vấn đề. Tại sao nhà ngay hồ Tây mà lại sang tận bên này câu.
Người đó nói tiếp : _ Cả tuần tôi đi câu. Rất nhiều hồ câu ở Hà Nội tôi đi hết.
 Đây mới là tay câu xuất sắc. Tôi quan sát thấy cần thủ này bó một nắm mồi to tướng như củ khoai trùm lên cục chì ( kiểu như chì là nhân bánh ). Sau đó với một loạt lưỡi câu ( khoảng 10 lưỡi ) cần thủ này ấn rải đều vào củ mồi trên. Khi cá đớp vào hoặc chạm vào cần thủ sẽ giật cần và chắc chắn cá sẽ bị mắc câu không lưỡi này thì lưỡi khác.Ông ta làm 3 cần,đặt xong xuôi ngồi uống nước chè và chờ cá cắn câu.
Một tay cần thủ đáng gờm với một cục mồi to bằng củ khoai lang và bên trong là 10 lưỡi câu chăng ngang dọc 
        Còn bọn tôi cũng tích cực triển khai. Hồ câu nóng dần lên.Các cần thủ bắt đầu cởi trần để chiến đấu.Lê Ngọc Bảo là người nổ phát súng đầu tiên.Con cá khá to, Bảo dòng dòng cho nó bơi lượn dưới nước để chụp ảnh. Tôi cũng giật nhưng toàn cá bé. Phía xa Nghiêm Xuân Cường cũng đã giật được một con chép to. Rồi Bình Tàu là con cá nheo, anh Cấp là con rô phi. Ai cũng câu được không to thì nhỏ
Cá mắc câu  thật là đau.
. Cũng đã đến giờ nghỉ. Mâm cơm tám người được dọn ra. Đồ uống có rượu và bia lạnh. Tôi hơi ngạc nhiên : bia lạnh làm sao lại mang đi được. Bình tàu nói túi đỏ " Bia hơi Hà Nội "là túi đựng đồng thời bảo quản lạnh . Thật là nhất cử lưỡng tiện. Mọi người đề nghị Thọ Mom liên hệ CLBBH để trang bị hoặc mua cho CLBCC mỗi người một túi.
VUI MỪNG
Để có được chú cá nằm trên mặt đất kể từ khi dưới nước là một quá trình luyện rèn công phu.
   
Bữa trưa ngon miệng.
Ăn cho no để chiều còn tiếp tục
Nghỉ ngơi thư giãn sau khi ăn cơm./
  Ăn xong nghỉ ngơi một lúc thì trời cũng đã về chiều.Chúng tôi câu thêm một lúc rồi cũng ra về. Tôi là người duy nhất mua con cá chép nặng 1,5kg mang về. Chưa lần nào đi câu có cá , lần này với con cá trong tay đường về như ngắn lại . Mọi người rẽ vào 183 HHT uống bia . Tôi thì không, vì muốn mang cá về ngay Về đến nhà cũng như mọi khi vợ bảo: _ Anh đi tắm rồi ăn cơm.
     Tôi cố tình xách cái túi ni lông đựng cá đung đưa trước mặt mà vẫn không thấy vợ hỏi gì Có lẽ quá quen với cái cảnh đi câu không bao giờ được cá rồi . Tôi đứng yên trước mặt vợ .Vẫn không thấy nói gì tôi đành nói : _ Không thấy gì à ?
       _ Cái gì đấy .
       _ Cá chứ còn gì.
       _  Anh mua à. Bao nhiêu tiền.
     Tôi chột dạ Làm sao vợ biết . Nhưng tôi cũng cứ mạnh giọng.
      _ Câu được không hỏi được mấy con lại bảo mua.
      _ Thật không đấy.Lần đầu câu được mà lại con to thế.
      _ À những con nhỏ vứt đi không lấy.
      _ Ha ha giỏi thật cũng câu được cá cơ đấy.
      _ Thì đi câu mãi cũng phải được chứ.
     Tôi lên gác luôn để tắm giặt và để khỏi nói chuyện nhiều về cá.
  Trong khi đó vợ ra chợ nhờ làm cá và mua ít xả ớt gừng về và cho hấp bia chú cá.Hai đứa nhỏ đi vắng ,chỉ có  hai vợ chồng ăn vậy . Vợ bảo :
         _  Đúng là cá quê . Ngon thật !

10 nhận xét:

  1. Hay, thứ nhất, buổi câu thắng lợi. Thứ hai, bài viết xúc tích, hấp dẫn. Thứ ba, ảnh chụp đẹp, đẹp cả bố cục lẫn ánh sáng. Tay nghề ảnh của anh Hồ Nam tăng rõ rệt rồi đấy. Xin chúc mừng.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn QPV, lâu lâu mới được một lời khen quý giá thật là vui...! Đúng là câu mãi cũng phải được cá, dần dần thấy mê món này rồi đó .

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là tay chơi , cá quê này 1,5kg ngon thật , mà còn nhiều cá quê khác nhiều kg cũng ngon , phàm là đã là quê là ngon hết ( cơm quê , gà quê , rượu quê , ...) được vợ khen là sướng rồi .

    Trả lờiXóa
  4. Này tay chơi CCB1040 không nói nốt ra mà còn úp mở . Để mình nói vậy Phàm là quê cái gì cũng ngon và thích , cơm quê, gà quê,rượu quê và... gái quê ...!

    Trả lờiXóa
  5. "Hoa chanh nở giữa vườn chanh
    Thày U mình với chúng mình chân quê.
    Hôm qua em đi tỉnh về.
    Hương đồng gió nội bay đi ít nhiều...."
    Dân thành phố ở mọi quốc gia nhất là những nước phát triển khi về cuối tuần,cuối tháng...và nhất là về cuối đời người ta lại thích về những nơi miền quê yên tĩnh, chân chất để hưởng thụ hương đồng gió nội.
    Còn CLBCC cần chú ý: trươc khi đi câu mỗi pác nên có bài trước,- đặt sẵn bà bán cá nơi chợ gần nhà,khi "hành quân về"dù câu được hay không thì vẫn có cá đem về,như vậy các bà mới phục.và tất nhiên lại thích chồng đi câu liên tục.

    Trả lờiXóa
  6. OK Đặng Hưng chuẩn lắm . Ta cứ theo phương châm câu là phụ mua là chính ...mọi việc sẽ ổn thỏa hee!

    Trả lờiXóa
  7. Chưa hết, xin góp ý với các pác thế này, cơm quê, gà quê, rượu quê và câu được cá quê đem về thì vợ nó thích, nhưng theo như dân nghiền câu nói thì muốn câu được cá thì bên cạnh phải có món "gái quê" thì cá nó mới "sát". Các pác thử xem rồi rút kinh nghiệm dần.

    Trả lờiXóa
  8. QPV nói đúng . Có món gái quê thì câu sẽ được cá , nếu không câu được thì ta chụp ảnh người mẫu gái quê hè... hè !

    Trả lờiXóa
  9. Lê ngọc Bảo20:50:00 18 thg 5, 2014

    Nghe các bác tán chuyện quê...quê...quê mà thấy vui và thich thế. Qua đây mới ngộ ra rằng : " Mình quá...quê ". Đi câu thì cũng chỉ biết cắm cúi ngồi câu, hôm nào quá lắm thì rẽ ngang ngồi cầu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chăm chỉ mới nâng cao tay nghề . Còn mấy ông tán hươu tán vượn còn lâu mới thành thợ câu chuyên nghiệp !

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]