K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 1, 2014

BUỔI CÂU CÁ TẤT NIÊN

Vừa mới viết vài chữ thì giật mình dừng lại để giải nỗi thắc mắc về vụ câu cá tất niên của CLB CC Cơ Điện đã.
Đến Đồng văn chúng tôi rẽ pải đi tiếp một Km nữa lại rẽ phai thêm 500 m nữa lại rẽ phải được 50,m thì quẹo trái  và thêm 500m nữa lại quẹo trái rồi rẽ phải chi vào nhà anh Bình .Anh Bình là chủ hồ cá đó vốn là dân Bảo tàng HCM và phụ trách bia hơi 19C Ngọc Hà nên là chỗ thân quen với Hùng bò

Thêm chú thích


Chuẩn bị lên đường

Cao bồi miền tây đón
Cường nghệ sỹ thể hiện

Cờ hoa đón Đoàn CLB CC Cơ Điện về làng

Xe của Hùng đã rẽ quanh hồ vòa trước nhà chủ

Một hồ cá hàng xóm

Ngôi nhà như biệt thự tọa lạc trên mảnh đất cỡ 1000m2,có sân rộng vườn cây và cả hồ cá cảnh sau nhà.Trước nhà bên kia con đường bê tông là hồ cá của nhà anh Bình.


Bên trái là hồ câu

Chén trà là đầu câu chuyện

Anh Cấp trò chuyện với cụ

cụ ông còn minh lắm



Cụ bà đây

 Tiếc là nồ mùa này hơi nông ,trung bình độ sâu mặt nước cứ loanh quanh 0,5m thôi .Vì vậy  cá bị lạnh nước không chịu đi ăn,nên chỉ được rô phi là chính ,còn cá to thì không được con nào trên Kg cả.
 Các cụ nhà anh Bình rất mến khách  ,Cụ ông lại mê món cờ Tường nữa .Nhờ thế khi anh Cấp câu được một con cá để hoàn thành nghiệp vụ chính là vào hầu cờ cụ nhà .Đó cũng là sở thích và tài năng của anh,Khi tôi vào xem thì chứng kiến anh thắng Cụ mấy ván liền và cũng rất sắc sảo.

Hồ có cầu đi qua vào nhà họ hàng


Chọn chỗ câu

Hùng bò được con đầu tiên


Bình tầu cũng được con đầu tiên sau khi hùng bò được 5 con rồi

Thêm chú thích

Hồ cảnh trong sân nhà anh Bình

Thêm chú thích

Chỉ thấy chim trời đâu thấy cá

Vui vẻ trên bàn chim vậy

Chủ khách cứ thả phanh

Thêm chú thích


 Như lần trước cá câu được để đem về ,chủ nhà đãi bữa lấy chim trời làm gốc : chim sẻ rán ,chim dẽ giun rán,xôi chim cu và gà luộc .Báo hại tôi răng lợi kém nên chỉ ăn được gần chục con sẻ thôi còn dẽ giun thì không dám.Tội không ngờ là phòng ăn lại đặt trên một hầm rượu vì thế ai cũng chiu xuống để ngắm những chum rượu đã trên vài năm tuổi.Giá mà vài ngày lại về Duy Hải này câu cá thì quả là ấm chân răng lắm.
Gần trưa có Cô dâu -Chú rể về nhà làm lễ nên có đi qua cây cầu mà các tay cần đang ngóng cá .Cặp này gọi anh Bình là Bác họ thì phải chứ nào có bóng hồng lạ đâu.
Cùng chủ nhà xuống hầm rượi

Buổi tất niên thật vui bởi ai cũng câu được một con trở lên trừ Nam Hồ còn mải đọc NQL và ngắm cô Dâu thôi.Hùng bò phấn khởi nhất vì hắn khởi đầu rất thành công với bộ đồ câu mới toanh.Còn tôi cứ nhẹ nhàng làm người mởi màn và đến chú rô phi thứ 2 là im luôn cho đến lúc cuốn cờ .Hẹn đầu năm nhé.


1 nhận xét:

  1. Cờ quạt là do Thọ mom về cắm trước,nhưng dù sao cũng chúc "các cụ" trong CLBCC -CĐ năm mới -năm Giáp Ngọ thiết kế thêm được nhiều chuyến đi câu cá lý thú như buổi câu cá tất niên này.Hôm rồi nếu tôi đi chắc sẽ không câu cá mà sẽ ở nhà mời cụ ông gia chủ xuống hầm rượi ngồi đánh cờ có thưởng,uống rượi và hàn huyên chuyện đời cho đã!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]