K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 6, 2011

Du Nam tình nghĩa ký sự

      Nguyễn Doãn Thọ

      5g30 sáng 3-06, hai xe 16 chỗ có băng rôn "Xe chở hài cốt liệt sỹ" và "Xe đón hài cốt liệt sỹ" đến đón Đoàn đi tìm mộ liệt sĩ Vũ xuân Cường tại chân cầu vượt phố Vọng. Ngoài gia đình, có CCB Biện của E95 - F325 lính cũ của liệt sỹ, tôi CCB E88 - F308 lính cùng thời thành cổ, bạn của cháu liệt sỹ là Liễu mai Sâm K15I - ĐHCĐ công tác tại Vũng Tầu ra đi tìm mộ.
      Hơn 6g đoàn lên đường, qua Đồng văn Đoàn vào trang trại của nhà ngoại cảm Lê trung Tuấn thắp hương và trao đổi thêm. Tai sân TT , tôi thấy có trên 50 bàn lễ của các gia đình liệt sỹ các nơi đang yên lặng, thành kính chờ Vong các LS trở về. Hơn 8g Đoàn chính thức khởi hành, 13g qua Vinh, 16g tới Đồng Hới, sau khi liên lạc với với bạn bè ở Quạng trị nhờ lo chỗ nghỉ xong, Đoàn quyết định đi thẳng váo thi xã QT, gần 20g mới tới nơi. Phụng K9I công tác tại Điện Lực TX ra đón, sau khi ăn tối Đoàn về nghỉ tại KS Thành Đô ở 32 Lê Duẩn, tx Quảng trị, trước đó toàn gia đình đã ra khu dinh tỉnh trưởng cũ để tìm hiểu địa hình cho đỡ sốt ruột.
       6g30 sáng 4-6 cả Đoàn không ăn sáng vào khu vực chọn trước đặt lễ, ngồi thiền chờ Vong LS về hiển linh. Mãi khoảng 11g Vong LS mới chịu đưa đến điểm các chỗ lễ hơn 200m và xác định điểm là cạnh gốc phượng bên phải nhà bia di tích Toà Công sứ (tức Dinh Tỉnh trưởng) ngay khu Quảng trường và nhà thả hoa bến chờ. Toàn bộ quá trình này đã được người cháu rể của LS Cường ghi lại.
     Theo lời của Vong LS Cường 15g được phép động thổ. 14g tôi cùng Dũng CCB đoàn 1040 đi thăm mấy điểm chốt giữ của tôi năm1972. 14g30 Quảng trị nổi sấm chớp mưa to, nhưng đến 15g kém thì ngừng mưa, trời mát mẻ và không có nắng rất hợp cho việc khai quật nói chung. Đúng giờ sau khi hoàn tất thủ tục lễ Thần linh công việc đào, bốc bắt đầu. Tới độ sâu khoảng 1m2 thì Vong nói gần đến rồi hết sức cẩn thận khi tới lớp đất cũ có màu đen hơn thì vong LS nhập vào cô cháu gái LS ra miệng hố bảo Sâm vét thêm đất ở đáy hố lên và tự tay nhặt đất để vào mảnh vải đỏ, chỉ bảo gói ghém, đánh dấu đầu, chân rồi nhập hồn mới xong, lúc đó khoảng 19g. Theo yêu cầu của Vong LS đoàn vào Thành cổ làm lễ và đưa di cốt LS đi quanh Thành cổ một vòng để LS tạm biệt các đồng đôi còn nằm lại sau 39 năm gắn bó. Sau đó Đoàn cảm ơm các bạn ở QT đã nhiệt tình giúp đỡ, gửi lại giấy tờ nhờ làm nốt để gửi ra sau, 22g Đoàn xe khởi hành đưa di cốt LS về quê ở Phú thọ. Qua Vinh rẽ ở Yên lý Đoàn theo đường HCM chạy về Xuân mai, Trung hà, qua cầu Phong châu theo triền đê đưa di cốt LS về nhà anh ruột là CCB vũ xuân Ninh CCB ở Tây ninh (đã được báo tử rồi nhưng vẫn sống trở về sau 1975) cùng Đoàn đi tìm em trai ở phưòng Tiên cát, tp Việt trì. Lúc đó chưa đến 13g sau khi gia đình đón nhận gói di cốt và nhập tiểu, đặt lễ xong tôi và anh Biện xin phép về Hà nội trước. Thế là trong đời tôi lại làm thêm một viêc nghĩa nữa, thay mặt anh em Cơ Điện cảm ơn Trời, Đất, cảm ơn Lộc (EVN), Tuấn K10I, Phụng K9I Điện lực QT, Năm k9M xi măng QT, Dũng CCB Đoàn 1040...cùng cán bộ, nhân dân QT đã giúp dỡ tận tình Gia đình LS và Đoàn hoàn thành tốt công việc đầy tình cảm này. Trên Blog này chỉ có thể kể được vậy, khi có đĩa hình chúng tôi sẽ đưa lên sau. Xin cảm ơn tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]