K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 6, 2015

CLB BƠI SÔNG HỒNG

Chiều qua 15 g tôi ra khỏi nhà đến 91 trương Định gặp ngay xe 36 thế là mới 15g50 tôi đã ở bến Long biên..Xuống xe buyt tôi đi bộ thong thả về hướng cầu Long Biên .Trờif lất phất mưa thế là tôi đi nhờ xe máy một người dừng lại lấy áo mưa.Xuống cầu bãi giữa mới có 15g58 thôi.sớm vượt dự kiến15 phút đấy .Xuống bãi tôi đi dọc bờ sông lên phía trên ,có khá nhiều người đi ce đạp xe máy về phía ấy chắc là cung đi bơi sông cả đây . chả là hôm chủ nhất tôi lê Phúc Xá gặp gỡ mấy CB-CN của Viện KTCKK cũ của tôi bàn về việc tụ họp hàng năm .và có mục đi bơi sông Hồng rất cuốn hút tôi,tôi hẹn với cậu CN là chiều thứ ba tôi sẽ ra bãi tắm lúc 16 g vì còn sợ nắng to .Tôi cẩn thân sách túi bia đa dụng trong có khăn tắm -quần ,chai nước mấy cái kẹo gừng và máy ảnh cùng dù cá nhân câu cá.

Lối xuống bãi



Một bạn bơi lớn tuổi

Một bãi tắm nhưng vắng người

Đường đi hun hút qua bãi chuối ngút ngàn 

Miếu 2 cô được làm cẩn thận và cũng nên vái một cái lấy may

Một bãi để xe và tập thể dục dụng cụ trước khi bơi

Đây là bãi tấm rrepj sạch và đông nhất phía xa có kè đá 

 Gặp mấy quán đông người chơi thể dục và chờ bạn chưa xuống ,tôi chào ,hỏi thăm xuống bãi chính.Nào ngờ Trời đổ mưa sầm sập là tôi mất hứng ,buổi đầu đi bơi sông Hồng không thành thì đen quá .Mưa to mù mịt khắp bãi sông ,Tôi cứ mong càng to càng chóng tạnh để tôi còn được ngâm lại mình xuống dòng sông yeu thương sau 58 năm xa cách. Đó là vì năm 1958 Tôi sống ở 25 Hồng Phúc nên ngày ấy cũng nhiều lần ra sông Hồng bơi tắm rồi .sau đó thì gia đình tôi trỏ về làng hoang Mai sống từ năm 1960 đến nay.
 Gần 15 phút sối xả mưa ngớt ,trời sáng dần .tôi và mấy người nữa vội vàng cởi quần áo cho vào túi rồi xuống sông bơi ngay cho đỡ háo hức .Đây là đọn sông ngay dưới một kè đá nên bên trong nước nhẹ trôi ,rã xa hơn chục m thì dòng nước khá xiết .Thôi lần đầu lạ lẫm tôi chỉ bơi quanh chỗ nước lặng này thôi ,nước sông mát và ấm sau cơn mưa .tôi đầm mình rồi bơi sải nhẹ nhàng rồi bơi ngửa cho đõe mệt mỏi đề phòng chuột rút .Người tắm ở đây đủ loại già trên 70 ,cỡ như tôi và nhiều thanh niên với cả trẻcon nữa .Đa số họ cứ trần như nhộng cả rất thoải mái còn có quần bơi hay quần ngố là đám thanh niên .Phao cứu sinh phòng hộ là can nhựa là cá miếng xốp gép lại buộc  dây vào bụng .Đang tắm trời lại mưa ,gió làm bay cái ô con thế là cái túi đặc dụng rách miệng kia bị lọt nước và ướt tý bên trên may mà máy ảnh trong bao kín.

Kè đá có dòng nước xiết nhưng nhiều người thích ra chỗ này

Một tốp về

bơi mệt lên nghỉ và thiền

Thoải mái như không 

Trên đường về nhìn sông và cầu tạm biệt


 Gần 17 giờ trời quang mây tanh ,nhiều người tiếp tục ra tăm ,bơi nên rất vui ,hỏi chuyện có cả những người tận Thanh nhàn đi xe đạp lên .Thấm mệt Tôi lê nghỉ thay quần áo uống nước và chia tay mọi người lên cầu về bến .Đi bộ đúng 25 phút tôi về bến xe và gặp luôn xe số 4 về E6 Quỳnh Mai uống bia theo lời hẹn của Quang còn để lấy mấy Cuoppon bia hơi 35 dốc Tam đa sắp hết hạn .Nào ngơi mới 18 giờ đã về đến E6 ,lại gặp mấy anh bạn đang ngồi uống lôi và thế là cả tôi và Quang ngồi luôn đó .Sau mấy chầu bia và chuyện rôm rae no bung rồi chúng tôi chia tay nhau khoan khoái vô cùng và hiệu quả là sau 12g tôi ngủ một mạch đến 5 g sáng nay mới tỉnh.không có đi vs đêm lần nào .Chao ơi sông Hông thân yêu ơi Tôi sẽ đến với nó 2 buổi chiều mỗi tuần rồi năng dần sau và tôi chắc sức khỏe cơ bắp tăng lên ,bụng nhỏ đi và cái đau đầu sẽ khỏi nhờ cổ được hoạt đông .và còn nhiều thứ lắm nhất là có thêm bạn mới cùng bơi lội Ai muốn tham gia không ta hen nhay chiều thứ sáu tới này nhưng có mặt sớm hơn một tiếng đó là 15 g ở baĩ tắm nhé .

5 nhận xét:

  1. OK! Hay quá! Sẽ tham gia bơi, nhất là được làm nhộng!

    Trả lờiXóa
  2. Đang ở phương trời nào thế có kiếm được cảnh tắm sông -suối nhất là tắm tiên của các cô dân tộc thì tuyệt đấy .

    Trả lờiXóa
  3. Không có phụ nữ tắm à ?

    Trả lờiXóa
  4. tÔI VẪN THẤY CÓ MẤY CÔ GÁI ĐI CÙNG CÁC BẠN TRAI RA BÃI TẮM NHƯNG CHƯA THẤY CÔ NÀO RA TẮM CẢ MÀ CHỈ NGỒI TRONG CÁC LÁN UỐNG NƯỚC THÔI .LÚC ĐÓ MƯA NÊN CŨNG KHÔNG CHỤP ĐƯỢC .LẦN SAU RA CỐ GẮNG XEM CÓ CÔ NÀO TĂM THẬT KHÔNG ĐỂ LƯU NIỆM

    Trả lờiXóa
  5. Hùng đầu bạc14:21:00 26 thg 6, 2015

    Bơi Tiên cũng hay, nhưng pac nhớ cho tuổi tác và sức lực, không a dua với lũ trẻ được đâu nhé.
    Ra để vui là chính chứ đừng bơi là chính nhé.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]