K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 7, 2019

TỰ HÀO LẮM ...

Tho Nguyendoan

19 hrs

Cuối tháng 7-1972 D54 chúng tôi vào đến Quảng Trị .C3 của tôi được bổ sung cho đơn vị chiến đấu đó là E88 của F308 .Lúc đó chiến sự thế nào chúng tôi cũng không rõ đâu,.Tôi ở C10-D6 và chốt ở khu đôi Gia long và chỉ biết chỗ đó có 3 cái lô cốt nhỏ .Ngày 2-9 trời mưa rất to chúng tôi được lệnh hành quân.Trời tối đen chúng tôi cứ bám nhau mà đi ,Chợt thấy sông mênh mông trước mặt ,Rồi lại men theo bở sông mà đi thì gặp cầu sắt qua sông Thạch hãn .xuôi thêm khoang mấy trăm m nữa thì dừng lai A của tôi được giao mấy hầm chữ A ven sông .
Cả ngày 3-9 chúng tôi ở yên trong hầm chờ lênh . Tối có lệnh đi tập kích ,súng và lựu đạn nai nit chúng tôi đi theo chân B trưởng . Đến một nới mà không nhìn rõ được cái gì trong đêm thì có lệnh lựu đan ném liên tục lên phía trước .Chớp lóe với những tiếng nổ dôn dập sau đó im lặng .Trung đội tôi được giao chốt giữ nơi vừa tập kích đó chính là chột của B1 bị địch đánh chiếm lúc ban ngày. Tôi ở hầm chữ A có 1 cửa ra cách bờ sông hơn chục m. Ngày 4-9 địch đánh vào chốt của chúng tôi ( chuyện chiến đấu tôi đã kể chuyện trước rồi ) cuối cùng tôi còn một mình bắn nốt mấy viên đạn lúc nào không hay ,3 thằng ngụy chạy tôi cũng chạy luôn xuống ven sông rồi đi men dông xuống nới hầm cũ .Gặp anh em băng bó sơ bộ cho rồi tôi đi tiếp xuống hầm dinh Tỉnh trưởng . Tối hôm sau 5-9 mới có thuyền cao su đưa sang bờ Bắc rồi đi miết lại qua sông Bến Hải ....
Sau này mới biết là chiến dịch bảo vệ Thành cổ thị xã Quảng Trị kéo cho đến 16-9 thì Ta bỏ hẳn rút sang bờ Bắc .Hôm đó E88 còn D5 với mấy chục tay súng bơi qua sông thạch Hãn nước mênh mông mà thoát .
Qua tìm hiểu lịch sử và qua các đồng đội ở E88 và E95 của F 325 Tôi mới hình dung dần lại những ngày ấy và địa hình của chiến trường . E 88 .Chúng tôi bảo vệ Thị xã ở khu Tây Nam mà ngã ba Long Hưng làm trung tâm sâu nhất là khu nhà Bằng ( trường Bồ đề ) ra đến bờ sông lên đầu cầu sắt sang Tích tường -đồi Gia long và nhà thờ La vang .Như thế E88 không ở trong thành Cổ nhưng trực tiếp chiến đấu vảo vệ thị xã hai tháng chưa kể hơn một tháng đánh địch lấn chiếm từ Hồ Lầy ,cao điểm 35 ngay từ tháng 6-1972 khi địch bắt đầu chiến dịch tái chiếm .E 88 xứng đáng là trung đoàn trực tiếp chiến đấu bảo vệ thị xá Quảng trị và thành Cổ .đó là niềm tự hào của chúng tôi . Nhờ có lực lượng vòng ngoài nay của E88 -E95 -E 48 mà Thành Cổ mới giữ được lâu vậy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]