K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 11, 2016

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM

TRẦN MINH HẢI K6i
Gần đây nhà cháu thấy một vị quan to, hưu rồi mà vẫn bị lôi ra cách chức-không hiểu có phải bị truy thu lương bổng thời gian “cầm cái“ lúc đương chức không?. “Thần hồn nát thần tính“ gan nhỏ như con thỏ, Cháu tính là viết bản tự kiểm điểm trước, bao giờ bị triệu tập là nạp lun-cho nó lành. Ấy là cái tang riệu chè của nhà cháu “đã vi phạm khuyết điểm thành hệ thống kéo dài nhiều năm, nhận thức chưa sâu sắc qua nhiều năm, để xảy ra và kéo dài nhều vụ“.
Phụ mẫu khi cháu chào đời đã sửng sốt vì thằng cu con có mười cái Hoa tay, Lá số Tử vi xin được giữ riêng là bí mật cuốc gia. Còn thì trình bày một vấn đề nho nhỏ thuộc phạm trù Lính tráng: Quý nhân phù trợ nét căng đường chỉ tay ra nhá, Cháu có hoa tay mà thích vẽ từ hồi đi chân đất-ngại đi guốc mộc. Thành thử ra, chuyên được giao làm báo tường từ lúc học phổ thông tràn cả về đời lính. Sau 3 tháng huấn luyện lính trước khi đi B, Khóa 6 ĐHCĐ có nhõn cháu đi đoàn HL F304B, rồi nom thấy cháu người dây yếu ớt-C trưởng Duệ bắn sang Thiết giáp. Ở đây gặp các bác thượng sỹ inox lon thích khoe thiên hạ “biết thành tích B Công binh, Thông tin E207 ta“ bắt vẽ biểu các lọai thành tích và báo tường chuyên đạt giải E207...Lọt vào mắt xanh của các Trợ lý ban chính tri. Thế là a lê hấp đi học Đồ bản, lớp Vẽ+lớp CTV báo Thiết giáp...liên tục. Được các đàn anh inox cho vào đời từ các buổi liên hoan với nhà dân khi đi làm giúp, được mục sở thị và làm bài tập vỡ lòng “Công nghệ pha chế cồn quân y thành riệu“khi ở E bộ 207. Thêm nữa nhà cháu hay nể nang không dám từ chối nửa nhời, mang tiếng “thằng ni ngoan hề“. Thế nên từ chỗ 1964 bố mang về chai bia Hà nội 3 hào-cháu tò mò xin một ngụm-rồi là nhăn mặt vì đắng và “nó khai khai thế nào ấy, Ba ạ“. Chuyển sang “uống cũng hay nhỉ“ Đến chỗ bắn phát thuốc lào chiêu thêm ngụm riệu thấy ngòn ngọt tại cuống họng. Rồi thì là mà lim dim 2 con mắt, cảm giác thấy cái chi nong nóng chảy từ thực quản xuống tới mề. Thảo lào thi nhân Lý Bạch “phiêu“ nhảy xuống nước ôm trăng, Quốc công Tiết chế xưa khi hiếm riệu đã “Tướng sỹ một lòng phụ tử-hòa nước sông chén rượu ngọt ngào“. Các nhân vật của Bác Nam cao “uống đái ra riệu thì mới thôi“. Rồi truyện xưa tích cũ bao anh hùng múa kiếm bên bàn tiệc cho mỹ nhân thổn thức trái tim yêu...Buồn uống cũng vào-Vui uống càng nhiều càng bốc. Cô đơn uống càng vào càng tỉnh. Tao nhân mặc khách nẩy Kiều “Khi chén riệu, lúc cuộc cờ...“ Văn nghệ sỹ “tửu nhập thì ngôn xuất“ ho ra thơ thở ra văn khi tâm hồn lâng lâng bôi tửu. Ở đời cánh mày râu toàn nghiện cay, nghiện đắng...chỉ một tang hảo ngọt thôi. Cái bung biêng nhìn một hóa hai phải đâu tên nào cũng có được ?. Thương cho các Cụ xưa, chai ba chia ra ba bữa với ổi xanh, trai ớt, quả muỗm, đậu phụ...Thương nay cho các tên Sỹ bọ tu vào bao nhiêu-nốc ra bấy nhiêu sau bữa trận tận tình...lảo đảo về làm lũ chó cảnh yêu quý cong đít chạy ngay. Nhà cháu thiển nghĩ rằng uống đủ độ là hay lắm !
Bắt chước mẫu lý lịch in sẵn bán đầy quán tạp hóa. Tại mục “quá trình tham gia hoạt động CM“ xin viết vài cái gạch đầu dòng sau đây:
- Năm...thuở còn là CCB+SV về học tại ĐH...Đói vàng mắt ra, nên thi thoảng nếu có các cá nhân hoặc cơ quan đoàn thể có yêu cầu trang trí phông cưới, cắt khẩu hiệu là Cháu nhiệt tình tham gia-không nửa câu từ chối. Là bởi vì rằng sẽ được bữa oánh chén riệu thịt ngập chân răng bù cho ăn chay thường kỳ đời học trò. Phiêu từ lúc làm chén xếch để vẽ-cắt –trổ-dán (khoảng 0,5-0,6 nước cất) cho tới khi an tọa, xếp chân vào chiếu thì “+vô cùng“. Nhớ xuống Trung giã làm phông cưới, xong lúc 17h-riệu 120ph-4h bị dựng dậy chén tiếp. Ông trưởng đoàn đi đón dâu, 2 tay múc ở rốn “Thưa bác, từ lúc bác về tới giờ, bác trang điểm phông đẹp quá. 5h chúng tôi sẽ ra ga lên tàu vào thành phố, rồi thuê ô tô đón nhà gái đúng giờ đẹp nữa. Cứ áy náy đôi bồ cu bác dán trên phông lại không có mắt, cảm phiền bác thêm hộ. Chứ nhà gái về lại xầm xì thằng cháu đây là Mèo mù vớ cá rán thì chết ạ“ Trèo thang nhờ ba tên giữ, bung biêng dán.. rồi là ngã, may là có lận lưng vài chiêu Võ Say, nên chỉ hú vía "Ba hồn bảy vía lên mây" rồi là nhớ đời.
–Năm...về cơ quan công tác, những lúc vợ chồng son thì quy trình một ngày sẽ là như này (Nhờ các cao thủ đo hộ 1 chén quả đào xưa là bao nhiêu mi li lít) Sáng lót dạ tiết canh cháo lòng 2 choác, làm việc 8h thì tu 3-4c (đầu đít, đề bốc-cắm sổ chú em CN cùng PX) Chiều về quán thằng bạn bán nước óng 1-2c kèm chả bì (chọn số đẹp oánh dăm con (cái thuở NN diệt đề, độc đắc toàn về đầu cao). Tối 2-3c Rau muống cũng là mồi nhắm “xoong béng“. Thuở làm tuyên truyền nhà máy, gần trưa Cháu ra chợ NTS mượn băng ca nhạc về phát trên loa, khát tu một vại bia cỏ pha chút riệu cho nó đậm. Đận nhà cháu đạt Á quân công ty nó là dư này: Các đơn vị vô tuyến truyền mồm về các cao thủ (con cháu cụ Lưu linh). Khiêm tốn nhận mình đã được ghi sổ vàng này. Đã được mời trân trọng hôm chủ nhật làm thêm, địa điểm tổ Gò hàn, gọi là thi đấu không chính thức xếp hạng. Đành soạn tin đọc ghi âm 40 ph chương trình phát loa, nối đồng hồ hẹn giờ quạt điện...rồi tới sới riệu, rồi là thi, thằng lào chịu không nổi tự giác rời khỏi chiếu (bìa các tông đầy)... chưa phân thắng bại 2 thằng cuối cùng (là Nhà cháu+Dũng cùng phòng Cơ điện với nhau), Cháu phải ngỏ lời cáo lỗi “đến giờ A lô của tớ rồi“ vịn tường sau các khu nhà xưởng lên phòng...Kẻng báo ăn ca vang lên đúng lúc Cháu về tơi nơi. Chỉ kịp bật công tắc rồi là đổ vật xuống sàn thấy trời đất quay tròng trành, rồi thiếp đi. Chiều xuống gặp lại các chiến hữu, họ đều giơ ngón tay cái ra “Anh zai là á quân đấy-Anh Dũng cố được 2 choác nữa đó. Chính thức rồi, khao nhá". Rồi bia bọt lại có đận thử tải 5 thằng quản đốc nhà cháu, lúc hết giờ tại sân vận động CKHN- còn nhớ là đạt 14 vại /tên thì dừng về nhà cho nó an toàn. Mỗi khi giám đốc đi tiếp khách, VPGĐ tới rỉ tai “Anh chuẩn bị đi tiếp khách với Sếp“ Thuộc lòng bài ngồi cạnh sếp làm Bế Văn Đàn cho Người. Ối chà chà riệu Tây các loại nhà cháu hân hạnh tu nhều “Xuất đúp nhé“ như phin Âu, Mỹ quốc. 30/30 ngày nhà cháu đều chứa nước lọc 25-35 độ trong cái gọi là Dạ dầy. Nhớ đận uống với thằng em 17h30- 20h đạp xe đi tắt đường đất, đến bụi cây lúp xúp vên đường tối om rồi xả... rồi có tiêng lục đục dưới bụi cây phía bên trong...úi giời tưới phải vào một đôi đang "thư giãn"... Tỉnh táo hẳn lun,vớ vội xe đạp phóng bay phóng biến.
-Nghe đâu có nhời bàn "Sinh lực của thằng đàn ông tựa đầy chai 65, dùng nhều lúc trẻ thì lúc già cạn kiệt, chỉ còn ôm mồm thầm kêu than với giời". Đấy là lời bác đạo diễn Truyền hình, nằm cùng phòng bênh viện E năm 1986 với nhà cháu, trao đổi với bác Phó ty Thương nghiệp tỉnh...được bác này gật đầu tăng tắc kèm không dưới chục lần câu “Chí lý, ông ạ“. Đồng bệnh dạ dầy hậu quả của riệu với nhều lý do chính đáng cả. Bác đạo diễn lính chống Pháp yêu cô gái Hà thành, nhận thư tay của nàng cuốc bộ một ngày đường, chiều tới nơi thì sáng cả nhà nàng chết do bom Pháp thả. Người thề không lấy vợ, làm báo, PV quay phim, đạo diễn phim TL đoạt giải vàng Quốc tế thế giới “Tên em là Thứ sáu“ núp dưới tên khơ me+danh điện ảnh Cămpuchia, lấy riệu làm bạn tình đu đưa sang món Pakinson. Còn cụ Phó ty “cả đời hoạt động miền núi, không uống riệu thì người dân tộc bảo Mày không thật bụng với tao vớ“ Nghi ung thư, cả nhà khóc lóc giấu không cho cụ biết...ơn giời gặp GS Huyên, biết là không toạch, lúc về sướng củ tỷ cu ty_ cụ nhấm nháy trút hết quà cho hai bác cháu ở lại. Còn nhà cháu tu đủ các loại thuốc Tây ta, lá lẩu, nghệ đen mật ong...rồi khỏi lúc nào chả biết. Giờ đang phục hồi phong độ, phấn đấu bằng 50% xưa thì tốt. Không thì các Quê Lính Xe Tăng nhà cháu trêu đứng trêu ngồi-Xấu hổ quá !

1 nhận xét:

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]