K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

20 tháng 5, 2016

SĂN MÂY RA RUỘNG _ SĂN RUỘNG RA MÂY ( PHẦN MỘT )

Lâu rồi hôm nay tôi mới lại đi phượt.Hồi trước khi mới nghe từ " Phượt " tôi thấy không thích.Và bản thân mình cũng chưa hiểu rõ ràng cái từ này.Mà hình như từ này cũng chỉ mới xuất hiện một vài năm nay.Đến nay qua thực tế ta có thể hiểu đó là những cuộc đi khám phá tự nhiên với một nhóm người bằng các phương tiện khác nhau với cùng chung một mục đích tìm những cái đẹp trong thiên nhiên trong cuộc sống ở các vùng miền khác nhau.Đầu tiên là trong giới trẻ, rồi sau nay lan sang cả những nhóm người lớn tuổi. Với những người lớn tuổi chủ yếu là những người có niềm đam mê chụp ảnh. Tôi là một trong số đó.
MÂY VÙNG CAO TÂY BẮC NGÀY 19/5/2016 !
      Đợt đi này cũng được lên kế hoạch rồi nhưng phải lùi lại vài lần khi thì do thời tiết , khi thì do bận việc. Trăm thứ lí do khác nhau mà chỉ có người trong cuộc biết. Lần này thì chắc rồi. Tôi không bận gì , NAG người cùng tôi tạo thành một nhóm cũng không bận gì .Vậy là chúng tôi quyết định đúng ngày CN 15/5/2016 là xuất phát từ Hà Nội. Vậy mà nghe báo thời tiết giai đoạn này có mưa to và tố lốc tại các tỉnh vùng núi phía Bắc tôi cũng chột dạ.Nhưng rồi không thấy NAG thông báo gì nên tôi cũng không hỏi nữa. Đúng 6h sáng CN tôi đến nhà NAG và thấy anh đã đợi tôi ở cửa , hai anh em lên đường.
Buổi sớm HN vào ngày CN thật thanh bình dễ chịu.Con đường vắng những người tham gia giao thông không nhiều và trong im lặng, không tiếng còi xe, không tiếng ầm ầm của những âm thanh hỗn tạp mà ta thường thấy trong ngày làm việc.
    Chúng tôi vẫn đi theo con đường cũ theo QL32 lên Sơn Tây, qua Trung Hà, rồi qua Thanh Sơn , Thu Cúc.Con đường QL32 tiếp tục đi thẳng còn chúng tôi rẽ lối đi Phù Yên Sơn La
CHÈ TÂN SƠN PHÚ THỌ _ NƠI GIẢI LAO TRÊN ĐƯỜNG 

CÁNH ĐỒNG LÚA PHÙ YÊN _ SƠN LA
NGƯỜI DÂN TỘC THÁI BĂNG ĐỒNG XUỐNG THỊ TRẤN PHÙ YÊN
VÀ ĐÂY MỘT NGƯỜI NỮA TRÊN CÁNH ĐỒNG LÚA SẮP CHÍN 
TRÊN ĐÈO TỪ PHÙ YÊN VÀO BẮC YÊN
CHUẨN BỊ LÊN ĐƯỜNG 
Qua thị trấn miền núi Phù Yên là những cánh đồng xanh mướt. Tại đây chúng tôi dừng chân ăn trưa.Từ đây đi Bắc Yên còn 30km nữa thôi. Đến BY chỉ mới 13h. Tìm vào nhà nghỉ lần trước chưa kịp hỏi thì cô chủ nhà đã đon đả : _ Sao hôm trước các anh bảo đầu tháng tư lên cơ mà.
Cô chủ nhà nghỉ có vẻ mặt ưa nhìn, tuổi ngoài 40.Cô vội dẫn chúng tôi lên phòng rồi nói tiếp :
    _ Các anh đi đâu thì đi chiều về đây uống rượu.
Hai chúng tôi cùng bất ngờ và lúng túng chưa kịp trả lời thì cô chủ lại tiếp thế nhé bây giờ em đi có việc đây. Thôi thì cứ để chiều xem sao tùy cơ ứng biến. Tôi và NAG cũng tranh thủ với thời gian vội lên TÀ XÙA. Con đường quanh co và những đoạn sạt lở vẫn lổn nhổn đá to, đá nhỏ rất khó đi, ấy vậy nhưng người dân tộc ở đây mà chủ yếu là người Mông vẫn phóng xe ầm ầm.Xe nẩy tâng tâng. Các tay đua phải thua họ thôi.Mọi người nơi chúng tôi tới và đi qua họ cũng đã quen rồi không nhìn bằng con mắt dò xét như trước nữa. Thiên nhiên tươi đẹp, đó là những khu vực ruộng bậc thang hùng vĩ từ bao đời, nay được mọi người biết đến qua những tấm ảnh của các NAG. Người dân lam lũ chịu khó.
ĐƯỜNG LÊN TÀ XÙA

TẠI TÀ XÙA
TRÊN ĐƯỜNG 
MÂY TÀ XÙA
ĐỊU CON CUỐC RẪY 
Chụp được một số ảnh chúng tôi quay về và dự định hôm sau từ BY chúng tôi sẽ đi lại con đường lên TÀ XÙA để đến Xím Vàng một điểm có nhiều mây và nổi tiếng trong giới chụp ảnh.Từ BY đến TÀ XÙA là 14 km, từ TÀ XÙA lên XÍM VÀNG 20km như vậy là gần 40km nhưng đường cực kì khó đi.Sau đó từ XV chúng tôi theo sự chỉ dẫn của GOOGLE mà tôi đã xem từ nhà là sẽ đi tiếp 20km nữa sang TRẠM TẤU _ YÊN BÁI để đi NGHĨA LỘ và từ đó đi tiếp tới MÙ CANG CHẢI với mục đích chụp ảnh ruộng bậc thang vào vụ đổ nước.
HẾT PHẦN MỘT

1 nhận xét:

  1. Một ruộng nữa[img]https://1.bp.blogspot.com/-Fr2yuJMOLNI/Vz-ih4abQSI/AAAAAAAAOYs/9UT0c1QpAJoEpLZvG4hTa684spFsRsovQCLcB/s640/DSC03390f.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]