K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 11, 2011

TÌNH CƠ ĐIỆN VÙNG CAO 5

TA CA SƠN LA
Thọ mom - K6Mb
      Rời Điện Biên xe chúng tôi vượt nhiều đèo dốc để lên đỉnh Pha Đin. Năm 2004 khi đến Pha Đin tôi thấy đồi núi trơ trọi, đài tiếp, phát sóng của VTV vắng vẻ lắm vậy mà hôm nay thấy cây rừng xanh tốt phủ kín các đỉnh núi, nhà dân có hàng quán thế là đã có hồi sinh, phát triển. Mừng cho đất và người Điện Biên, thoáng cái đã 7 năm rồi còn gì. Xe đổ dốc bon về Tuần Giáo cảnh sắc cũng vậy, tuy đèo dốc song nhiều xe trên đường lắm: xe khách, xe tải chở hàng xuôi ngược, quả là vùng cao Tây Bắc thay da đổi thịt từng tháng.


      Qua Thuận Châu rồi Chiềng Sinh.. càng gần về thành phố Sơn la càng thấy dáng đô thị miền núi rõ hơn. Sâm liên lạc với đội Cơ Điện Sơn La hẹn gặp nhau buổi chiều, lúc đó gần 17g nhằm mục tiêu là giảm thời gian tập hợp quân cuả Sơn La (nếu đối thủ đông quá thì 5 ngươì của ta địch sao nổi các ma men vùng cao đây). Vào trung tâm các bạn đã chờ và đưa đến khách sạn Hà Nội xịn nhất Sơn La, chỉ được phép nhận phòng, tắm qua loa 18g là đi. Nam K15 nguyên Giám đốc Điện lực Sơn La ở trong thuỷ điện không về được, vậy mà hơn 2 chục anh em Điện lực, Công thương và Khoa học Công nghệ có mặt. Bốn mâm trên nhà sàn ở phố nào thì tôi cũng chịu, đầy luôn người.Tôi nhận thấy có Phi K8 của Công thương đến còn bạn giới thiệu các Cơ Điện Sơn La giờ quên hết cả rồi. Sau khi Sâm giới thiệu thành viên và mục đích của Đoàn tất cả hoan hô và nâng chén chúc mừng. Chúng tôi lại bị xé lẻ về các mâm để dễ bề chăm sóc, các bạn trẻ Sơn La nghe chừng còn hăng hơn Điện Biên-Lai Chau thì phải, cứ liên tụch tới chào mừng. Tôi xác định đây là chặng cuối rồi nên thả phanh luôn, vậy mà còn thêm mấy đôi khoá ba mấy đến chào nữa chứ (bên hội kỷ niệm 20-10 của Cơ quan khác sang). Mắc dù đã chén rau, húp canh chua rồi xôi nếp nướng vậy mà chưa được 60 phút đã ngắc ngoải rồi. Nhìn sang bên thấy Sâm còn nằm dài ra giải lao nữa chứ, chỉ Thanh và Hưng là còn đang chiến được, vậy mà mươi phút sau thấy Sâm nhỏm dạy tiếp tục, chính mình thì đi Ma Cao luôn.
       Tiệc tàn cả bọn lôi nhau đi hát, líu ríu theo chúng mà loạng choạng, rồi sỉu lúc nào không hay. Đêm tỉnh dậy khát khô cổ thấy đã ở khách sạn rồi, vậy mà lại vật xuống lịm tiếp đến 5g sáng. Được cái các bạn Sơn La thấy vui hơn vì bác già hết mình uống, không khách sáo gì. 7g sáng kéo nhau đi ăn sáng rồi chia đôi Sâm - Hưng đi vào thuỷ điện tham quan, Thanh đến Ban quản lý dự án Thuỷ điện làm việc, tôi đi cùng Thanh mong gặp bạn phổ thông bên Ban vậy lại bé cái nhầm vì Thi bạn tôi nó lại vào cắm trong n/m thuỷ điện rồi, thế là đành ở ngoài Sơn La thôi. Đến 9g thì thống nhất xe Sâm chạy thẳng từ n/m về Mai Sơn, xe Thanh cũng đi từ Sơn La về hội quân tại Mai Sơn. Chúng tôi hẹn gặp nhau tại nhà của Đinh Dũng K15 ở TT Hát Lót thủ phủ của Mai Sơn. Dũng bỏ nhà nước về tự làm ăn đã lâu về kiến trúc tuy còn nhỏ vốn, có điều cạnh nhà có trại lợn của hàng xóm tạo mùi khó sống quá. Rời Mai Sơn chia tay Dũng chúng tôi về Mộc châu để kịp nghỉ trưa, xe chạy mải miết qua bao đèo cao, vực suối sâu. Quá trưa chúng tôi mới vào thị trấn cao nguyên Mộc Châu, địa hình bằng phẳng, cư dân đông đúc, vườn tược trù phú. Thanh đưa vào quán 70 (tên quán đó) bên đường khá rộng, nhiều loại sản vật địa phương bày bán. Ở đây có đặc sản Bê chao dầu khá ngon, cá suối nhỏ rán ròn cũng tốn bia Kenb, mệt quá vì rượu nên ai cũng thèm bia cho khoẻ người.
      Trứơc khi về chúng tôi tranh thủ mua bánh sữa, kẹo, mứt mận, gạo làm quà, Thanh còn mua tặng mỗi người 1kg bê bữa chứ. Vì Sâm có việc cần về sớm nên chúng tôi bỏ buổi giao lưu với Cơ Điện Hoà Bình. Vậy mà về tới ngã tư Sở đã 19g, xe lại bị sự cố hỏng xi lanh giảm sóc khí, may vẫn chạy được về nhà em gái Sâm ở Lê Trọng Tấn.
       Chuyến đi thành công mỹ mãn, an toàn, vợ chồng cô em của Sâm ân cần mời vào nhà làm tách cà-phê tỉnh táo để kịp cho Hưng đi Thái nguyên ngay, chúng tôi chia tay nhau và hẹn ngày gặp lại. Gần 7 ngày bên nhau qua gần 3000km chúng tôi gắn bó hơn với nhau trên cơ sở tình Cơ Điện giữa vùng cao với đô thành, giữa miền Bắc với miền Nam, giữa khoá trước với khoá sau.

2 nhận xét:

  1. Khách qua đường23:30:00 22 thg 11, 2011

    Đọc xong mấy cái " Phượt " Cơ điện của cái ông Thọ , người đọc cũng xỉn luôn . Đáng lẽ ông phải đặt đầu đề là : Những cuộc Rượu Bia Cơ điện vùng cao mới phải . Nhỉ ông Thọ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Ông "Khách",Tôi định còn đoạn kết nữa nhưng sợ sỉn giữa chừng không viết nổi nên theo ý kiến của Ông tôi xin dừng lại.Tôi là kẻ dong chơi nhiều,giao lưu cũng lắm nên đến đâu phải như thế nào cho hợp sẽ phải chịu "hậu quả "thôi.Không hiểu "Khách" đã đi miền núi hay chưa ?Tôi thì công nhận là đi lên cao mà không say sỉn thì Chủ chưa hài lòng vì bụng thằng này có vấn đề.Xin cảm ơn Trường Cơ Điện đã tạo dựng cho các thế hệ học sinh mối quan hệ đặc biệt này,cảm ơn các Bạn đã cùng vun đắp mối tình này đến mai sau "tình Cơ Điện".

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]