K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

13 tháng 9, 2016

Lần đầu Xuyên Việt - ngày thứ 6 29-7-2016

Phượt ký sự ...
Lê Sỹ Mạnh - K8
Ngày thứ 6, 29/7.
Sáng trả phòng, buộc ba lô lên đường tới ngã ba cầu Của đại ăn sáng rồi trực chỉ theo tuyến đường mới thông ven biển Quảng nam .
Đường mới, tốt vắng xe ít cảnh đẹp nên chạy hơi mát ga, đến đường rẽ lên Quốc lộ 1A vào thành phố Tam kì thì rẽ theo hướng biển thăm làng Bích họa. Một làng du lịch độc đáo thiên về vẽ của Quảng nam. 
Rời làng Bích họa dọc biển qua đò đến Tam hải một xã đảo gần cảng Kỳ hà đã gần trưa. Đến trước ông Dũng ra bờ biển cửa sông có núi Bàn than nghe có gềnh đá đẹp. Nhưng thấy ra tới đó hơi xa, quãng 600m, lại đi qua một ( bãi mìn vướng ) bên đám cây dại mọc lan mép nước đầy rác, trên mặt trời gần ngọ nóng rát, tôi thối chí quay lui kiếm chỗ nghỉ.
- ( bãi mìn vướng là ám chỉ w.c. cọng đồng của dân cửa biển, thông tin được anh Đăng Định dặn trước ).
Nhiếp ảnh gia kiêm phượt thủ Đào việt Dũng đến sau thấy tôi quay lui, hỏi sao không ra núi?
- Tôi nói thấy đường đất xa, trưa nắng, tôi không ra nữa, ông ra chụp ảnh tôi đi mua cơm ăn. Hỏi dò xã đảo này khó kiếm ra quán cơm hộp, đành nhờ bà chủ có vườn gủi xe nấu cho hai suất cơm bình dân. Nằm võng trong vườn dừa chủ nhà đợi ông Dũng tác nghiệp xong gần 12h mới dùng bữa có món cá,trứng chiên, với bát canh chua cay xè.
Bà chủ nhà bảo nấu giúp thôi, hai suất cơm mỗi suất 20k chẳng lợi lộc gì. Cám ơn bà chủ, cả nằm võng, gủi xe miễn phí thì cũng uống thêm quả dừa 15k nữa rồi. 
Nghỉ ngơi độ nửa tiếng lại lên đương qua phà lần nữa sang Kỳ hà, dọc đường gần Chu lai có khu du lịch biển, bảo tàng Chăm hoành tráng mà chẳng thấy bóng du khách. Qua lọc dầu Dung quất rẽ vào Gành yến, rồi qua bãi Xép ( bãi tắm Sao việt).
Đến cảng Sa kỳ do xuất phát chậm hai ngày nên tốp trẻ Đức Thành đã ra Lí sơn trước, Đào việt Dũng cũng đi rồi nên tôi không đi Lí sơn nữa. Đi tiếp qua Hải đăng mũi Ba làng an đến biển Mỹ khê để hội quân với tốp tre thì vừa tối. 
Ở biển Mỹ khê Quảng ngãi được gặp anh Trần ngọc Lân một đam mê xe cổ, phượt có vợ bán quán ăn Cô Hồng ở thành phố Quảng ngãi, một địa chỉ uy tín mà dân phượt hay truyền cho nhau để nương tựa.
Tối đến thành phố vào nhà Trần ngọc Lân với các bạn trẻ, vui chung cuộc rượu hội ngộ, rồi ông chủ bố trí cho hai anh già một phòng nghỉ khá tươm tất. Sáng dậy được gia đình chủ nhà đưa đi ăn sáng đặc sản món bánh dập Quảng ngãi rồi tạm biệt .
Chào Quảng ngãi, vùng đất đẹp giàu truyền thống với những con người tốt bụng, đam mê và điểm tựa tin cậy cho dân phượt hiếm thấy như vợ chồng Trần ngọc Lân. Cảm ơn gia đình Trần ngọc Lân và mong có dịp qua đất Diễn châu gé nhà tôi.
Tạm biệt Quảng ngãi và quán Cô Hồng mong có dịp trở lại.



1 nhận xét:

  1. Quảng chi hay cãi, các bác ơi ? Đọc dăm câu ba điều đã hình dung nỗi vất vả tự nguyện của chư vị. Chụp choẹt nhiều-dấn vốn lắm-mừ sao cứ son són cho mọi người thèm thế ?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]