K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 9, 2015

HỘI TRUYỀN THỐNG CHIẾN SỸ THÀNH CỔ

  Tôi mới nhận được giấy mời và các tặng phẩm dành cho các CCB Chiến sỹ thành Cổ Quảng Trị 1972 khu vực Hà Nội .Đây là đại hôi thành lập Hội "Truyền thống chiến sỹ thành Cổ " của thành phố Hà nội .
 Năm 1972 qua đi hơn 40 năm ,hiện nay ở Hà nội có rất nhiều tham gia chiến dịch 81 ngày đêm năm ấy sinh sống .Ngay Cơ Điện ta đã có Tôi -Lê Đình Hòa K6 .Đàm hứu Thiết K3 thuộc E88 -F308 còn Đăng văn Hưng và Đào Ngọc Lung K3 thuộc E66-F304.Ngoài ra còn có nhiều sinh viên các trường ĐH ngày ấy ở E95 -F325 và rất nhiều đang sống ở khắp các quận huyện của Hà nội nữa .Quân số có thể tính đến hàng chục ngàn .Đây là đại hội đại biểu thôi mà đại diện các dơn vị tham gia ngày ấy chỉ được mời dự gần 500 .mỗi trung đoàn tham gia chiến dịch chỉ có 40-50 đại biểu .May mắn và vịnh dự cho Tôi và anh Thiết  được mời tham dự nhờ góp nhiều công sức cho các hoạt động của Ban LL truyền thống của E88.
 Tôi muốn qua đại hội vinh danh các CCB Chiến sỹ thành Cổ năm xưa kết giao thêm đồng đội để thực hiên tốt nhiệm vụ của các CCB thành Cổ


Lô gô chiến sỹ Thành cổ


Thêm chú thích

toàn bộ tặng phẩm


giấy mời với chương trình đại hội cả ngày 26-9-2015 tại hội trường bộ Tư Lệnh Thủ đô

Thêm chú thích

Thêm chú thích

21 nhận xét:

  1. Những văn bản,giấy tờ khi cần đăng tải trên trang mạng đề nghị TM chú ý cần chọn góc độ,ánh sáng,bố cục cần để chụp khi đăng tải mọi độc giả có thể biết ngay được nội dung tác giả cần thể hiện.Các cụ K6 bây giờ nhiều khi bia rượi vào ngồi chát chít đọc chữ nhỏ mờ quá thường hay bị lộn chủ đề .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Lộn chủ đề" à! Có chủ đề nào khác đâu mà lộn được?
      Máy ảnh tốt nhưng không chịu biết dùng....
      Đánh nhau suýt chết 43 năm trước rồi mà nay mới rủ nhau thành lập hội, mà hội này có tốn ngân sách Nhà nước hay sống bằng hội phí của hội viên?

      Xóa
  2. Dương nhiên là hội viên phải đóng góp nhưng thấm gì so với tài trợ của các nhà giầu .nhà nước cho một khoản chưa rõ vì chưa họp .Cái cơ bản mà mọi người nói với nhau là hội này tự giải thể khi 20 năm nữa thôi là hết hội viên mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công ty EAC khi đăng ký thành lập có thời gian hoạt động là 20 năm, nhưng đến đủ 12 năm là nghỉ luôn vì sợ con số 13 quá!
      Hy vọng cái Hội Quảng Trị 72 sống đến hội viên cuối cùng như Hồ Lê Thanh hứa duy trì hội K6 đến người K6 cuối cùng!
      Nếu theo nghị quyết 85 thì hội viên trẻ nhất sinh năm 1955 đánh QT sẽ sống đến năm 2040 (nếu không nói là 2055, trăm tuổi), còn tốn khối tiền ngân sách nhà nước!
      Mà nói thật trận Quảng Trị thực chất là một trận thua của quân ta!

      Xóa
    2. Sao lại xóa còm của tôi thế.

      Xóa
  3. Nói đến Quảng Trị là nói đến sự hy sinh quá "nghiệt ngã" về người của cả 2 phía trong cuộc chiến 81 ngày đêm để giành giật và giữ từng mét đất.đơn vị của ĐH gần như vài ngày lại phải bổ sung thêm quân số vì thương vong quá lớn.Thiết nghĩ chưa cần nói đến bại hay thắng nhưng các CCB thành Quảng Trị có quyền tự hào đã "sống sót" và xứng đáng được trao huy chương.

    [img]https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSKxT8q9-XeWZ8fBd-RhMnHGkJDjebJQ_9WrsI7GGmYPl0gVlQk [/img]
    Thành cổ Quảng Trị 1972

    [img]https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTpEGS2vm4btt3DHs_OJmG_XBfTYQkl3Td-zuzRD5xr0ehIJSaA [/img]
    [img]URL[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Nói đến thắng hay thua thì ta không thể có quyền nói vì thông tin không đủ hay nói như các nhà quân sự :Tháng trân nhưng thua cả cục diện ,và thua trận nhưng thắng cả cục diện .Nếu lại cứ thắng như chẻ tre thì 1957 đã giải phóng MN rồi còn đâu 21 năm chống Mỹ .
    Tôi thấy lật mặt trái để đánh giá thì được chứ nói như Đ V D thì đau lòng người nằm đáy sông lắm đấy .

    Trả lờiXóa
  5. "Trong dịp ra bờ sông Thạch Hãn thả hoa nhớ về các đồng đội còn nằm dưới đáy sông, cựu chiến binh Lê Bá Dương ứng khẩu sáng tác bài thơ trong dòng cảm xúc nhớ thương. Bài thơ sau đó được khắc lên tường Thành Cổ Quảng Trị như một nén tâm hương của người ở lại dành cho đồng đội, chiến sĩ đã ra đi trong độ tuổi thanh xuân.
    Năm 2007, vào một dịp tình cờ, ông Trần Bắc Hải (một tiến sĩ Y khoa, nguyên đại úy, giảng viên học viên Quân y, mê sáng tác nhạc) đang sống ở London lên Internet và bắt gặp 4 câu thơ trong bài Đò lên Thạch Hãn của Lê Bá Dương đã thốt lên "Đọc 4 câu thơ mà tôi sởn gai ốc. Cứ hỏi trong đầu 'Lê Bá Dương, anh là ai?'”, ông Bắc Hải nhớ lại. Ngay lập tức, giai điệu cho một bài hát phổ từ bài thơ này hiện lên trong đầu ông.
    Bài thơ nguyên bản chỉ có 4 câu:
    "Đò lên Thạch Hãn ơi chèo nhẹ
    Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
    Có tuổi hai mươi hòa sóng nước
    Vỗ yên bờ mãi mãi ngàn năm".
    …..
    Sau khi bị thương tại chiến trường Quảng trị tôi được chuyển về Bộ tư lệch thủ đô điều trị an dưỡng .dọc đường ra Bắc tôi đã được nghe đồng đội kể nhiều về sự hy sinh mất mát quá lớn của bộ đội trên dòng sông Thạch Hãn trong 81 ngày đêm nhất là trong đêm cuối cùng -bộ đội rút ra khỏi thành Quảng Trị, máu đã nhuộm đỏ dòng sông Thạch Hãn .vì vậy mới có 4 câu thơ “sởn gai ốc” của CCB Lê Bá Dương.

    [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2Ft1.gstatic.com%2Fimages%3Fq%3Dtbn%3AANd9GcSUAkkFc6wXsHKIswU9CsxQNkVFse09VkL7eBMEfLKxNYgg0LWFPmOl2s4&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F* [/img]

    Trả lờiXóa
  6. Noi ve Lich su la khong the don gian, nhung nguoi linh can truong du o ben nao deu dang kinh trong, tuy nhien sau lop bui thoi gian, em nghi cac bac CCB co quyen tu hao nhung cung co quyen dau xot. Chep tang cac bac 2 cau nay " Ben nao thang thi nhan dan deu bai" ( Nguyen Duy) va " Ta danh My la danh ca cho Lien Xo, cho Trung Quoc" ( Loi co TBT Le Duan- Nguon Wiki)

    Trả lờiXóa
  7. Mà nói thật trận Quảng Trị thực chất là một trận thua của quân ta!
    Quả là lời nói nhăng cuội của một người hồ đồ và vô ơn.Khong có chiến dịch giải phóng Quảng Trị rồi bảo vệ Thành Cổ 81 ngày đêm với bao xương máu của Quân -Dân ta thì sao có hiệp định Pa ri rồi đến toàn thắng 1975.chiến tranh có trận thắng trận thua nhưng toàn cục thắng lợi mới là quan trọng .Tôi không ngờ rắng ĐV D lại có những câu nói vô trách nhiệm như vậy ,lại còn xóa còm của tôi nữa trong khi câu nói vô ơn kia vẫn để lại..Nó không nói răng Đ V D là người trung thực đâu mà là rất lém về ý thức nhân văn đấy .Đừng cứ tưởng nói thế mà mình là người cấp tiến .Hãy khôi phục lại còm cho tôi đi không thì từ nay chào cái Blog K6 .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mà ko phải là đảng viên chứ không với cung cách này mà lãnh đạo thì còn khối thằng đi tù và chết oan uổng dưới tay Thọ mom này! Bó tay.com!

      Xóa
  8. Đừng nóng giận mà mất khôn! Không ai xóa còm của Thọ mom nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Hôm trước có gọi cho Dũng và nhận được trả lời là Dũng không xóa còm ,Vậy có lời xin lỗi Dũng nhé .Tuy nhiên nếu mà T Cục 2 Quân Đội hay CA mà chưa hỏi Dũng cái kết luận liều mạng kia thì vẫn là may lắm rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã mười mấy lần biểu tình, giơ mặt trước bao nhiêu máy quay, máy chụp của đủ các an ninh chìm nổi rồi còn chẳng sợ, lại đi sợ cái lời dọa của bạn bè thì buồn cười quá! Phải xét lại tiêu chí của tiêu đề BLOG K6 xem có nên bớt đi những lời xáo rỗng nào không vậy!

      Xóa
    2. Biểu tình có mặt không có gì là sợ cả nhưng đưa ra một kết luận hết sức sai lầm và thể hện sự kém hiểu biết và vô cảm với hy sinh của đồng đội thì không thể được .Tôi sẽ có bài viết riêng về cuộc chiến này sau khi đi hội K6 về .

      Xóa
    3. Đây là giọng văn không dành cho bạn bè mà là của Bình Tàu dành cho kẻ thù thì đúng hơn!

      Xóa
    4. Thử điểm qua những từ chụp mũ nhé: "kém hiểu biết", "vô cảm", "hết sức sai lầm", "kết luận liều mạng","lời nói nhăng cuội", 1 "người hồ đồ", "vô ơn", "rất kém trung thực" và "rất kém về ý thức nhân văn". Liệu còn cụm từ nào hơn thế để dành cho bạn bè không hay đã trở thành kẻ thù kể từ khi tưởng tượng ra một cái còm bị xóa mà trở nên như bị "ngáo đá"?

      Xóa
    5. Cứ tưởng tấn công dồn dập bằng những chụp mũ như thế này là đè bẹp được người khác ư?
      Nếu không có nhiều người thứ 3 lên tiếng thì sau 24 giờ, tất cả những cái "còm" đả kích cá nhân không theo đúng tiêu chí của BLOG sẽ bị xóa! Và có thể như Thọ mom nói sẽ "xin chào blog K6" thì sẽ cho toại nguyện!
      Và có thể cả cái BLOG này sẽ thành chỉ của những ai được mời chứ không phải là bị hack hay trục trặc kỹ thuật nữa!

      Xóa
    6. Chính vì là bạn bè mới dùng những từ ngữ còn nhẹ nhàng như vậy ,bởi Dũng đừng cho mình rằng như thế là dũng cảm là dám nói lên một việc đi ngược lại với hiểu biết chung của mọi người .còn không có thêm người tham gia vào cuộc tranh luận hay góp ý này không có nghĩa là Dũng đúng đâu .Vid Dũng nói không là người xóa comment nên Thọ không bức xúc gì cả mà muốn góp ý và nhắc nhỏe Dũng nên thận trọng và cảnh giác hơn khi viết ra mà thôi .quan điểm tranh luận là một việc bạn bè là một việc .Vậy Dũng có điều kiện thiết kế Pano trong hôm nay không để Thọ ra cùng làm vì gọi điện toàn không liên lạc được .Nếu không thì giao lại cho Lâu với Họa làm nhé.

      Xóa
    7. Hội Nam Định đủ mạnh để làm Pano, chỉ có mỗi Quảng Bình là không có ai nên phải mang đi từ Hà Nội thôi. Với lại chẳng có hứng thú làm sau khi đi phượt 5 ngày về nghe chửi trên blog đủ no cả năm rồi (Đấy là chưa có thời gian đọc K10, K8 đấy!)

      Xóa
    8. nhất trí giao cho Nam Định nhé .

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]