K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 2, 2015

BẠN LÍNH NĂM XƯA !

" _Chào Hồ Nam mình cho bạn một bất ngờ nhé , Có một người bạn đã lâu Hồ Nam chưa gặp , đây bạn nghe giọng nói của người đó nhé "
        Tôi nghe lịch kịch ở đầu giây , chắc người vừa nói đưa máy cho người mà để tôi nghe giọng đoán xem ai . Tôi còn chưa nhận ra giọng của người đầu tiên gọi cho tôi là ai , vì máy nghe lào xào, chắc hội này đứng ở ngoài đường, tiếng động ầm ầm nhưng tôi dám chắc đây là một thần dân CƠ ĐIỆN . Còn người mà bạn tôi nói là để cho tôi bất ngờ thì chắc đã cầm máy và cất giọng nói
       _ Thế nào , có khỏe không lâu lắm không gặp nhau rồi.
HỒ TÂY
Trong đầu tôi vận dụng mọi khả năng về trí nhớ để đoán xem là ai . Thật khó Vì vẫn nghe tiếng lào xào ngoài đường và các âm thanh hỗn độn khác .Tôi bắt đầu suy luận , muốn đoán biết người này thì phải biết được người ban đầu đã Vậy mà trong đầu tôi vẫn chưa thể nhớ là ai . Ai nhỉ , người mà gọi tôi là Hồ Nam , không gọi là tao mày ...xem nào phải rồi , đó là Nguyễn Tiến Cường hay còn gọi là Cường phố Huế ( Nhà ở phố Huế từ xa xưa cho đến tận bây giờ ) Nhưng tôi dám chắc là không phải Vì giọng TC tôi quá quen .
     _ Sao vậy không nhận được ra à .
     _ Bây giờ bạn đưa máy lại cho bạn kia đi rồi tôi sẽ nói . Tôi dùng kế hoãn binh và cố gắng nghe lại giọng của người đầu tiên
     _ Hồ Nam không nhận ra được là ai à .
Trong dịp Tết này cũng có một lần tôi nghe điện thoại chúc Tết của một người bạn " Chúc Nam và gia đình an khang thịnh vượng" Tôi không nhận ra là ai , nên sau khi chúc lại tôi hỏi thẳng bạn ấy là ai
       _ Mình là Du đây , Du K10 mà Nam quên à . Hồ Nam K10
 Tôi hỏi K10 máy à vì K10 Điện tôi còn biết . Du trả lời đúng rồi K10 máy Nam thế mà hay quên nhỉ .        _ À phải rồi , xin chúc mừng nhé Tôi làm như nhớ ra rồi !
Tối hôm đó tôi vẫn chịu không nhớ là mình có quen với Du không , theo câu chuyện của bạn nói thì hiện bạn đã định cư ở Ba Lan gần 20 năm rồi .
     Còn hôm nay thì đang lúng túng , giọng đầu dây kia nói tiếp e chừng sợ tôi không nhận ra : " Diệp đây " Do máy nên không nhận ra chứ giọng của Diệp tôi lạ gì . Những kỉ niệm ở rừng Trường Sơn lại ùa về trong giây lát, Có lần hai thằng đi trong rừng không về kịp đơn vị đành mắc võng ở giữa rừng cạnh một con suối nhỏ Và Diệp cứ tìm cách mắc võng sát với võng của mình .Về sau này tôi mới biết là Diệp sợ ma. Nghe thấy buồn cười , giặc thì không sợ nhưng ma lại sợ .
Biết là tôi chưa đoán nổi Diệp nói : _ Thôi thế này nhé , ngày mai 7 Tết đúng 11h có mặt tại " Bánh Tôm Hồ Tây " các bạn sẽ gặp nhau .
 Tôi OK ngay.
      Hôm sau đúng 11h tôi có mặt tại Bánh Tôm Hồ Tây.Khá khen cho Diệp chọn chỗ , ngày xuân mát mẻ , gió hồ thổi nhẹ mặt nước lăn tăn. Đường Thanh Niên dòng người và xe cộ chuyển động từ từ trật tự Lâu lắm tôi mới vào đây.Cũng thay đổi nhiều. Đằng trước trông có vẻ thoáng , ô tô xe máy để thứ tự , nhưng ra phía sau nơi sát mặt hồ Trúc Bạch là các dãy bàn ghế san sát , lối đi thu nhỏ lại .Từ xa tôi thấy Diệp và ba người . Nhìn có vẻ không quen Tiến tới gần thì nhận ra " Chí thầy " K7. Còn hai người nữa thì một người chắc chắn là tôi không biết . Người còn lại tôi ngờ ngợ . Đến khi bắt tay nhau và anh ta nhoẻn nụ cười thì tôi à lên một tiếng :
        _ Nhuội phải không
Nhuội là tên những người lính chúng tôi đoàn 1040 quen gọi .Còn tên là Nhuận .Gặp Nhuận tôi lại nhớ đến thời kì hành quân qua Thanh Hóa , khi trú quân tại Nông Cống hơn 10 ngày . Tại đây đã có một câu chuyện tình của ba chúng tôi là Hồ Nam , Trần Vũ Liệu và Phạm Hồng Nhuận với ba cô gái địa phương.Chuyện tình còn dang dở khi phát triển tự nhiên đến đoạn đẹp nhất thì chúng tôi lại chia tay họ và tiếp tục hành quân về phía Nam Vâng đấy là câu chuyện " HÔN ĐƯỢC RỒI " đã được đăng trong BLOG K6 và quyển Kỉ yếu K10.
PHẠM NGỌC DIỆP _ NGÔ HỌC TRÍ 
PHẠM HỒNG NHUẬN 
NGUYỄN VĂN CƯỜNG VÀ CON TRAI

CÙNG NÂNG CỐC 
ĐẶNG VŨ QUÂN 
NGUYỄN TIẾN CƯỜNG
HỒ NAM
CHÍ THẦY 
DIỆP
NHUẬN _ CƯỜNG

       Chúng tôi chuyện trò rôm rả và các bạn tiếp tục đến . Đó là Đặng Vũ Quân , Nguyễn Tiến Cường Ngô Học Trí , Nguyễn Văn Cường và con trai , Nhắc lại kỉ niệm xưa những kỉ niệm không bao giờ quên trên quãng đường hành quân vào Nam chiến đấu Đói có , khổ có vui có , cả sự hy sinh và chết chóc ... Rồi chuyện con cháu Phạm Hồng Nhuận hiện sống ở Cần Thơ , hai đứa con vẫn chưa lập gia đình .. Tất cả mọi người đều vui vẻ kết luận :
          _ Vui được lúc nào là vui ,đi được lúc nào thì đi và cố gắng thực hiện cho được Nghị Quyết 85 , như thế là mãn nguyện rồi.
NHỮNG CCB  CSV  K6 K7 CƠ ĐIỆN 
      Cuộc vui kéo dài đến hơn 1h chiều . Mọi người chia tay nhau và không quên hẹn gặp lại !

14 nhận xét:

  1. Năm 2011 trong chuyến đi xuyên Việt của CCB Cơ Điện tôi có gặp Nhuận ở Sài gòn khi Nhuận từ Cần Thơ lê gặp mấy CCB K7 .Chúc mừng cuộc gặp hiếm có của những Bạn Lính Cơ Điện

    Trả lờiXóa
  2. Hình như là chuyến xuyên Việt năm 2012 đấy chứ . Hôm đó đoàn do Anh Ngôn trưởng đoàn vào đến thành phố HCM .Tối hôm đó Nhuận từ Cần Thơ lên gặp các bạn K7 trong đoàn xuyên Việt. Còn tôi và các bạn K6 cùng đoàn đi đến thăm nhà bạn Đỗ Văn Tường !

    Trả lờiXóa
  3. Đền Cầu Nhĩ trên hồ Trúc Bạch[img]https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRXuxVO41spwPGRy1r_k_CdB_O5RDj9y7GQNt46wfzRd1FjNqHUfw[/img]nơi ngồi ở quán Bánh Tôm Hồ Tây nhìn rất rõ !

    Trả lờiXóa
  4. Hùng đầu bạc16:19:00 26 thg 2, 2015

    Bộ ba HÔN ĐƯỢC RỒI vậy là đủ mặt ba anh tài, các pac tìm xem ba nữ nhi thời chiến ấy nay ở đâu thì sẽ viết được thiên tình sử đep.
    Chúc mưng cả ba pac vẹn toàn sau cuộc chiến, an khang trong thời bình

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Hùng bò về lời chúc mừng Vẹn toàn sau cuộc chiến và an khang trong thời bình . Còn bây giờ mà được gặp lại ba nữ nhi thời đó thật khó hơn đi vào một cuộc chiến mới đấy , ha ha !

    Trả lờiXóa
  6. Hơi tiếc là mình ko được biết Nhuội ra chơi, mình cũng đã dặn Diệp và Cường rồi mà chắc chúng nó quên mình. Giá gặp lại và ôn kỷ niệm xưa thì vui biết mấy. Nhưng thôi trông khỏe mạnh thế là được rồi, cuối cùng thì sau bao năm bặt tin tức thì cũng đã tìm ra nhau, những người một thời cùng chung một chiến hào với bao kỷ niệm đời lính.

    Trả lờiXóa
  7. Mình đã tặng Nhuội một cuốn sách có đăng Truyện ngắn " HÔN ĐƯỢC RỒI " cho Nhuội xem ( Sách của NXB Hội nhà văn, tháng 2/2015 ) và đề nghị Nhuội có gì sai đúng thì cho mình biết . Nhuội nói " Có gì mà sai đúng , chuyện tình cảm nhất là cái hôn đầu đời thì ai quên được cơ chứ Mình cám ơn HN " Đúng là thật khó quên !

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng cuộc hội ngộ đầu xuân Ất Mùi đầy ý nghĩa của các CCB cơ điện tại bánh tôm Hồ Tây.Chuyện "hôn được rồi" rất hay,Năm mới ĐH hy vọng được đọc tiếp tập 2 truyện" hôn được rồi".của bộ ba ngày nào.

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn Đặng Hưng nhé . Tập 2 đang viết chỉ có cái khác là thay mới các nhân vật ... He he !

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn Đặng Hưng nhé . Tập 2 đang viết chỉ có cái khác là thay mới các nhân vật ... He he !

    Trả lờiXóa
  11. Hùng đầu bạc13:25:00 28 thg 2, 2015

    Hòa bình rùi mà pac HN
    pac nói đến cuộc chiến nào vậy, với ai đới ???

    Trả lờiXóa
  12. Ha ha Hùng bò ơi làm gì có cuộc chiến nào nữa đây . Tự mình đi tìm thêm nhân vật nữ cho câu chuyện mới nên nó thật khó như một cuộc chiến vậy !

    Trả lờiXóa
  13. Hùng đầu bạc16:47:00 28 thg 2, 2015

    Thế mà Hùng bò cứ tưởng ba pac vào rừng bắt ba con GẤU về đấu với ba con SƯ TỬ, thế thì sẽ có ba cuộc chiến chứ chẳng phải một đâu .... hì hì hì

    Trả lờiXóa
  14. Cuộc chiến giữa gấu và sư tử bao giờ cũng sẽ nghiêng về phía sư tử mà nhất là loại sư tử Hà Đông . Vậy nên ta không tìm gấu mà chỉ tìm con thỏ cho nhanh nhẹn để mà còn chạy ...ha ha !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]