K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

12 tháng 10, 2014

Hà Nội mừng 60 năm ngày giải phóng Thủ đô

  Đặng Hưng

Ngày còn đi làm  mình đã có dịp đi tới nhiều nơi của đất nước ,đã thấy được những “bức ảnh” thời sự rất tuyệt vời, rất đặc trưng và rất riêng về con người,nếp sinh hoạt văn hóa và về cảnh vật thiên nhiên của các dân tộc khác nhau ở những vùng đất xa xôi, các bản làng hẻo lánh của đất nước  ởcác tỉnh như Điện Biên,Lai Châu,Lao Cai,Sơn La..v v .Khi ấy khi đi mình cũng chỉ nghĩ tới việc và việc còn trong đầu hoàn toàn chưa có ý nghĩ chớp lại cái “thời sự” đó  bằng máy ảnh.

Từ ngày cầm sổ hưu , bắt trước mấy ông CĐ mua cái máy ảnh thỉnh thoảng đi chụp chơi rồi nhiễm bệnh”nghề nghiệp “ lúc nào cũng không biết, chụp chụp rồi chớp chớp ,đi đâu dù bằng xe đạp,xe máy hay nhiều lúc đi công viên tập thể dục cũng xách cái máy ảnh theo người.Bây giờ nghĩ lại ngày xưa,cái  thời còn đi công tác mà lại thấy tiếc cái  tính thời sự.

Tiếc thì tiếc thật nhưng suy đi tính lại cuộc đời là vậy ,vì nếu biết vậy thì con người ta đã không như vậy,nếu có được thì  muộn cũng còn hơn không.

Chiều 10/10 tôi đi Nghi Tàm có việc,Theo “bệnh nghề nghiệp” máy ảnh luôn theo người,lúc trở về qua đường thanh niên thấy  HN tổ chức lễ hội hoa đăng chào mừng 60 năm ngày giải phóng Thủ đô tại chùa Trấn Quốc  tôi vội dừng lại tìm nơi gửi chiếc xe máy để tác nghiệp (xin nói lúc này gửi được chiếc xe  tại đây là rất khó khăn  nhưng vì “máu mê nghề nghiệp” nên bằng mọi giá tôi cũng  gửi được xe để tác nghiệp.

 Đêm hội hoa đăng -60 năm giải phóng thủ đô tại chùa Trấn Quốc

 10.10.2014 trước cổng chùa Trấn Quốc

 Tăng ni phật tử trước cổng chùa Trấn Quốc trước đêm hội hoa đăng

 Tăng ni phật tử trước đêm hội hoa đăng

 Công viên thống nhất HN-60 năm

 Công viên thống nhất HN-60 năm

 Công viên thống nhất HN-60 năm




3 nhận xét:

  1. Cuộc sống là vậy , trong từng con người có nhiều thứ để mà tiếc , để mà " giá như " . Nhưng nghĩ kĩ nếu không vậy thì không phải là cuộc sống nữa rồi .Ai cũng trơn tru thì sao có xã hội Xã hội là gì , xã hội là một bức tranh hỗn loạn : _ Tích cực có , đó là hình ảnh của những gương mặt tiêu biểu trong các lĩnh vực kinh tế văn hóa ...
    _ Tiêu cực có , đó là những khuôn mặt đen như trộm cướp , tham nhũng , trì trệ ...
    Và còn gì nữa : TIỀN _ Sự thao túng mọi hoạt động của xã hội , nhờ tiền có thể bẻ cong các vấn đề.
    Các Cụ ngày xưa có dạy : _ Nén bạc đâm toạc tờ giấy.Nghĩ thấy đúng quá . Các Cụ dạy cấm có sai câu nào Nhưng thôi ta không bàn những việc đó nữa nói chơi chơi để biết thế thôi.
    Ta chỉ nghĩ về ta, bạn bè ta ...v ...v .Để sao cho cái " giá như " " nếu ..."không xảy ra với lứa tuổi này. Và tôi đồng ý với Đặng Hưng " Muộn còn hơn không ". Chúc cho tác giả ảnh ĐH nhiều ảnh đẹp và ấn tượng hơn nữa . K6 đã thêm một NAG , một cây viết trẻ ĐH , xin chúc mừng !

    Trả lờiXóa
  2. Thế Đ Hưng còn gì tiếc nữa không mà cố làm gì nhỉ để thời gian đi chụp ảnh bù thôi

    Trả lờiXóa
  3. Chào mom, đời người ai mà chẳng có cái tiếc,ai mà chẳng có lúc chặc lưỡi biết thế-đơn giản như đi câu thôi ông nào mà chẳng chặc lưỡi rồi biết thế.
    Anh em mình không phải là dân đi chớp hình bằng mọi giá hay để kiếm sống,chẳng qua nếu không bận mà máu mê thì đi chụp chớp cho hay còn lại đa số là kết hợp mỗi khi đi công việc đây đó thì chụp ảnh để kỷ niệm hoặc làm tài liệu viết lách cùng mọi người cho vui.Vì vậy nói tiếc ở đây là tiếc cái thời bấy giờ có điều kiện đi nhiều nơi nhưng lại chưa có cảm hứng chụp ảnh để kết hợp tác nghiệp.
    [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F1.bp.blogspot.com%2F-j_5KfMspvvA%2FVB-WtlJcSNI%2FAAAAAAAAAnE%2FW_55HY5RWoI%2Fs1600%2FIMG_0403.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*[/img]
    Phải biết kết hợp nếu kô lại biết thế!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]