K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

26 tháng 7, 2014

NGHỊ QUYẾT 85 !

Hôm nay theo chương trình đã có chúng tôi sẽ sang Cổ Bi ăn thịt chó . Mặc dù trời nóng không khí oi bức dễ sợ , ngồi trong nhà mà mồ hôi vẫn toát ra như tắm .Khoảng 9h sang tôi nhận được điện của  Hưng hỏi :
    _ Hôm nay mày có đi không đấy .
    _ Đi đâu .
    Tôi hỏi nhưng thoáng chút nghi ngờ, vì Hưng không thuộc diện dân nhậu, nên tôi phải hỏi lại. Còn nếu Thọ hay Thanh hỏi thì tôi đã trả lời luôn. Hưng rụt rè :
    _ Thế chúng nó không bảo mày à .
    _ Chúng nó là ai.
    _ Trần Vũ Liệu .
 Vậy thì đúng rồi . Tôi nói : _ Có đi chứ. Mày có đi không .
   Hưng đáp : có . Tôi liền bảo . Mày chờ tao ở nhà , tao đi qua tao đón .
GIỜ HẸN
   Khoảng 10h tôi đi qua Khâm Thiên . Hưng đã chờ sẵn với tờ báo trên tay .
      _ Sao vẫn đọc báo à .
      _ Có chứ .
      _ tao chỉ đọc báo mạng thôi .
Hưng đáp : _ Trên mạng cũng xem . Nhưng báo viết cũng có cái hay của nó.
      _ Đồng ý với mày , không chê báo nào cả . Nhưng bây giờ lười , báo viết thì phải ra phố mua . Nói chung là không tiện . Cứ vừa đi vừa nói chuyện  chẳng mấy chốc đã đến nhà Hiệp K 10 . Mọi người đã tập trung đầy đủ .Điểm danh có 7 tay chơi. Trần Vũ Liệu , Bình tàu , Lê Ngọc Bảo , Hiệp Lãng Hồ Nam và Đặng Hưng . Tay thứ 8 là Đào Việt Dũng sẽ chạy qua cầu Lạc Trung đón .
HOA MƯỜI GIỜ 
 Hai chiếc xe 4 chỗ bon bon qua cầu Vĩnh Tuy , chạy qua Thạch Bàn , tiếp tục một đoạn trên đường 5 rồi rẽ trái vào Cổ Bi  phố huyện Gia Lâm ,Chúng tôi rẽ vào nhà Tuyến trước để thắp hương cho cụ ông thân sinh ra Tuyến . Cụ là liệt sĩ hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ .Bà mẹ Tuyến nay đã ngoài 80 . Cụ còn khỏe nhanh nhẹn Cụ mời nước chúng tôi vừa cho chúng tôi xem ảnh đợt Cụ đi thăm Huế Quảng Trị . Cụ đi với đoàn của Phường ,Cụ vui lắm.
THẮP HƯƠNG 
XEM ẢNH VÀ MÁY ẢNH 
XEM ẢNH 
HUNG < BẢO LIỆU HIỆP
BÌNH TÀU TÁC NGHIỆP 
     Tạm biệt cụ đoàn chúng tôi ra nhà hàng ngay tại thị trấn .Đúng quán này năm ngoái chúng tôi đã ăn rồi .Tuyến gọi hơi nhiều nhưng ngon . Còn rượu thì tuyệt thơm và không nặng lắm .Nào nâng cốc, cứ vậy chai rượu vơi dần đi .Mọi người bàn cãi ầm ĩ mọi chuyện trên đời : Tai nạn máy bay .Ngành hàng không thế giới năm nay gặp hạn .Một người chữa lại : tháng này gặp hạn . Câu chuyện chuyển hướng sang FACEBOOK và BLOG  Đặng Hưng hỏi Đào Việt Dũng : tại sao FACEBOOK K6 có từ mấy năm rồi bây giờ mới thông báo ...Rồi BLOG về nội dung và hình thức có nhiều bài đáng xem . Nhưng cũng có những bài viết cẩu thả thậm chí sai chính tả làm cho người đọc rất khó nhọc để nhằn cho xong bài đó và thở phào như thoát nạn khi đọc xong . Những bài viết như vậy chứng tỏ tác giả cũng chẳng thèm xem lại trước khi đăng vô tình coi thường người đọc . Mọi người đề nghị BBT nên sửa hộ để bài viết tốt hơn .
QUÁN THỊT CHÓ 
CÁC MÓN ĂN 
NÂNG CỐC 
SAY SƯA 
NỤ CƯỜI THU HOẠCH 
CHẢ 
   Đào Việt Dũng thông báo : " Cô ND vừa com 2 bài dài lắm và rất cẩn thận .Và cô lấy tên là NGỌC DUNG " . Dũng quay sang tôi hỏi tiếp Nam đã xem chưa .Tôi ngạc nhiên vì tôi thường theo dõi bài viết của mình để xem ai có ý kiến gì không còn rút kinh nghiệm , hoặc trả lời những thắc mắc của mọi người .Thế mà 3 hôm nay tôi chưa xem lại số lượng ý kiến trên bài viết của mình nên không biết .
   Tôi đáp : Tý nữa về mình sẽ xem .
  Đào Việt Dũng bảo Mình gần đoán ra được NGỌC DUNG là ai rồi .
Tôi nói : _ Sao lại gần đoán ra .Thứ nhất là nữ thì không phải K6 .Nữ K 10 chắc cũng không phải . Viết được chỉ có nữ K8 thôi.
Thấy Đào Việt Dũng không nói gì .Vậy chứng tỏ ĐVD cũng chưa biết .
Hết câu chuyện văn chương lại chuyển sang câu chuyện số mệnh con người . Bây giờ còn ăn còn chơi được thì hãy tham gia các hoạt động của các tổ chức vui khỏe. Sau này đến giai đoạn mời ăn mời chơi mà chịu , không ăn không chơi được thì thôi rồi .Một tay chơi kết luận
     _ Vậy thì chết quách đi cho rồi .
Một người khác : Vậy cái tuổi chết quách cho rồi là bao nhiêu ( tức là không ăn không không chơi được )
Cuối cùng mọi người đưa ra mấy độ tuổi như sau để mọi người xem xét . 70, 75, 80 , 85 .90....
Nấc dưới 70 mọi người cho rằng tuổi này vẫn ăn chơi được . Cho qua . Nấc tiếp theo 75 lưỡng lự đôi chút rồi cũng cho qua .Nấc 80 gây tranh cãi nhiều nhất . Và rồi mọi người cũng cho qua .Nấc 85 Lần này cả hai nhóm nhất trí một cách nhanh chóng : " Chết quách đi được rồi "
 Và cả hội biểu quyết 100% cái tuổi 85 là đáng chết .Còn chết bằng cách nào thì luật chưa cho phép nên tùy theo từng người mà giải quyết .
Gần 2h chiều mọi người đã no say và ra về với nghị quyết trong tay " 85 chết quách đi là được rồi "

16 nhận xét:

  1. Đã chèn thêm ảnh đầy đủ mà sao tác giả lại bỏ đi nhỉ, nó đây:
    [img]https://scontent-a-sea.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/t1.0-9/10354739_1516976991869583_3034119995474366396_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Vài tháng gần đây dân tình thấy đi máy bay là run.Vì đã đặt vé từ trước nên sáng nay nhà mình và mọi người vẫn can đảm thử bay xem thế nào.Ngồi bay,miệng khấn Tiên sư, trong lòng tự nhủ sống chết có số,trăm đường không tránh khỏi định mệnh.giờ về tới khách san rồi mới thực sự bình tâm.
    Đọc bài về NQ85 của Hồ nam thấy hay hay mình tranh thủ sả hơi comen vài dòng cho đã.
    Hôm qua cả hội k6,k8,k10 CĐ tranh thủ cuối tháng sang Cổ Bi-Gia Lâm rượi thịt chó.Rượi vào lời ra , chuyện trên trời dưới đất có đủ cả từ world cúp của chú TV đến chuyện các em…Tới lúc lơ mơ “ Các cụ” lao vào đề tài “Sống có hiệu quả và có ích cho đời” vì vậy “Các cụ” mới thảo ra và quyết định thông qua một nghị quyết ngay tại bàn tiệc.Nghị quyết mang số 85,được xác lập tại Xã Cổ Bi,Quận Gia Lâm-Hà Nội lập ngày 25/7/2014.Nội dung NQ đã được “ Các cụ” thông qua với sự nhất trí cao 100%.
    Hôm đó Thọ Mom không đi,tôi đoán chắc hắn đọc được mùi vị của NQ 85,không muốn tham gia biểu quyết “sợ chết non ở độ tuổi 85” nên đánh bài chuồn.
    Theo tôi thì “các cụ “ cứ tự nhiên,phép vua thua lệ làng.Ở nước mình mọi cái chỉ mang tính ước lệ ,luật lệ nghị quyết chỉ là tương đối,vì vậy nghị quyết của Hội CĐ chỉ mang tính định hướng từ TW ,khi áp dụng tùy từng “địa phương”của mỗi cụ mà vận dụng cho phù hợp.
    Mỗi cụ có một vì sao Thiên mệnh rồi.Đến tuổi 90 nếu cụ nào vẫn còn chống gậy đi chơi được thì cứ tự nhiên.không NQ nào có thể ngăn cản các cụ được.
    Chúc “các cụ” luôn khỏe ,sống có hiệu quả và có ích cho đời.

    Trả lờiXóa
  3. Ko ăn, ko chơi cũng rơi vào cáo phó, ngồi trên nóc tủ ngắm gà khoả thân. Ko phải là sống gấp nhưng ở độ U60 thì cũng nên mải chơi, vui thú bạn bè, kẻo U80 có muốn cũng chịu...Sở dĩ mốc NQ 85 ra đời là do đại đa số các thành viên đều được nghe chuyện các cụ U85 trở ra than phiền : Sao mà buồn thế, các bạn mình nó đã đầu thai kiếp khác, yêu đương tung tẩy, còn ta thì cứ còm cõi ngồi vô hồn ngắm cõi xa xăm...

    Trả lờiXóa
  4. Vòng đời không cần dài quá .Vì cái chính là không được đầu thai kiếp khác sớm hơn. Hơn nữa để khỏi chứng kiến cảnh nằm bệt mà không một lời hỏi han , săn sóc kèm theo sự bực bội và còn nhiều điều khác nữa . Vậy nên chong chóng mà đi về cõi Niết Bàn hưởng cực lạc ...!

    Trả lờiXóa
  5. Thế này thì kể cả 90 vẫn nên sống[img] https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRQkMANv3EM5j8OmfnbJahMoSeY-DAh7G3GKBg3zGs9enkIFCfQ[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính vì thế này mới có sàn nhảy đầm ở các công viên hay ... nhịp cầu Duyên cho những ai lẻ bóng đơn côi . Xin hãy rộng lòng đừng vội săm soi , nghi kị .

      Xóa
  6. TP à , thế ảnh trên là một cặp ghép chăng ! Nhưng nói như TP cũng đúng , nhìn ảnh trên thì ai có lẻ loi lúc về già cũng nên kiếm cho mình một bạn tâm tình, vừa vui lại khỏe ra ...thêm vài tuổi !

    Trả lờiXóa
  7. Bài hay. Còm hay.

    Trả lờiXóa
  8. Nói chung nên sống khi tìm thấy những cái vui cho cuộc đời và cho từng người .Tặng các bạn bức ảnh " VẠC ĐẬU CÒ BAY SỐNG ĐỘNG" Ảnh chụp ở PHỦ LỖ[img]https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/t1.0-9/p403x403/67702_259890974205241_8351622574943005384_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  9. Lần sau ra HN - anh em ơi ! cho TV đến quán này chén thịt chó nhé. Nhìn đĩa chả chó thèm rỏ dãi.

    Trả lờiXóa
  10. Ok đi TV lần sau nhớ ra cuối tháng âm lịch : Cổ Bi thịt chó đón chào anh em Cơ Điện hội ngộ . Pac Nam Hồ ơi ! theo em được biết : con cò thì đúng zùi . Nhưng con đậu trên cùng hổng phải con Vạc đâu .

    Trả lờiXóa
  11. Tay chơi TP ơi . Con vạc đấy . Đừng nhầm là con cò lửa nhé . Có câu ca dao " cái cò cái vạc cái nông , ba con cùng béo vặt lông con nào " Thì đây là cò và vạc .Còn con nông là con bồ nông !
    Con Bồ Nông đây[img]https://scontent-a-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/p200x200/10348519_261890907338581_6465315696088623399_n.jpg?oh=91abae1ddd3d97efe9df8182092412d9&oe=5451FD8B[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải zùi bác NH ơi ! Nó là con Diệc đấy , còn theo em biết con Vạc to ngang ngửa con Thiên Nga hay con Ngỗng trời kia ( Cũng tầm tháng 7 này năm 1972 em đi nghỉ mát tại bãi biển Đồng Châu - Thái Bình đã bắt được một con Vạc to đùng gặp bão ) .

      Xóa
  12. Được để nghiên cứu lại đã TP nhé .Sẽ trả lời sớm nhất bằng hình ảnh và lời giải thích của HỘI ĐỘNG VẬT HOANG DÃ

    Trả lờiXóa
  13. CON DIỆC LÀ ĐÂY TP[img]http://dantri4.vcmedia.vn/kLmtCyYGgph1lHhk1u5h/Image/2012/12/ran2-11c58.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiếp ảnh gia thuật lại: “Con diệc thay đổi chiến thuật bằng cách đập mạnh đầu của nó xuống với mục đích đập con rắn xuống đất cho tới khi con rắn dần ...

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]