K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 10, 2020

TÌNH NGƯỜI CƠ ĐIỆN

 ĐH Cơ Điện

Sáng nay 6/10/2020 tại thôn Câu Nhi xã Hải Tân huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị. PGS TS Nguyễn Duy Cương Hiệu trưởng trường Đại học KTCN TN dẫn đầu đoàn cán bộ lãnh đạo nhà trường, đã vượt 700 km về thắp hương nhân 100 năm ngày sinh thày Hiệu trưởng ĐỖ HỮU PHÚ.
Trong cơn mưa tầm tã của áp thấp nhiệt đới thày Nguyễn Duy Cương khẩn rằng:
Nam mô a di đà phật.
Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập Tự do Hạnh phúc.
Kính lạy hương hồn thày Đỗ Hữu Phú và cô Nguyễn thị Tí –
Hôm nay Ngày 6 tháng 10 năm 2020 ( nhằm giờ thìn , ngày Nhâm Ngọ - tháng Ất Dậu – năm Canh Tí ) tại thôn Câu Nhi, xã Hải Tân, huyện Hải Lăng , tỉnh Quảng Trị.
Em là Nguyễn Duy Cương Hiệu trưởng Trường Đại học KTCN Thái Nguyên ( tức là trường ĐH Cơ Điện cũ ) dẫn đầu đoàn cán bộ, giáo viên nhà trường về trước phần mộ của thày và cô dâng lên thày cô lòng thành, hương hoa lễ vật. cung thỉnh thày cô về chứng giám.
Tưởng nhớ thày khi xưa
Trai trẻ hào hoa học hành đỗ đạt tiếng thơm truyền mãi đất Hải Tân.
Yêu nước thương dân sớm đi theo con đường Cách mạng, viết báo tuyên truyền lòng yêu nước ở quê hương. Tuổi chưa đến ba mươi đã từng làm Tổng Biên Tập báo Reo, làm Trưởng ty Thông tin trong kháng chiến.
Đất Hải Lăng là vùng đất học, có tên thày từ thủa Việt Minh, Quảng Trị gian nan kháng chiến chống thực dân, thày dấn thân xa quê làm cách mạng
Vốn là người thanh niên trí thức, được Đảng Bác Hồ sớm đưa đi học ở châu Âu. Thày trở thành người thày giáo ở Bách Khoa, người chiến sĩ nay trở thành người trí thức
Giữa lúc mỹ ném bon ra miền Bắc, thày được Đảng giao mở Đại Học ở Thái Nguyên. Phân Hiệu Bách Khoa Cơ Điện đầu tiên, 45 tuổi thày lên vùng gió bấc.
Bao nhọc nhằn những ngày đầu dựng trường dựng lóp, cùng với các thày biệt phái tạm biệt thủ đô. Trường đâị học Cơ Điện mọc lên từ những hoang sơ, từ vắng vẻ đồi sim đồi guột.
Không có giảng đường thì đào địa đạo, thày trò chặt tre chặt nứa dựng nhà. Những đêm đêm thày theo sát những lớp đầu đàn, tình thương yêu sẻ san thành lương tâm đồng nghiệp.
Giáo trình thiếu thì cùng nhau tự viết, xưởng trường dựng lên máy chạy ở góc rừng. K1 k2 k3 rồi k4 k5 . Mỗi mùa chiêu sinh qui mô thêm lớn.
Chỉ vài năm thôi mà tiếng tăm Cơ Điện, sánh ngang như tốp trường đại học đầu đàn. Dẫu biết là gian khổ trường vẫn vững niềm tin, vì có thày đứng đầu có tấm lòng yêu thương và vượt khó.
Mười ba năm Hiệu trưởng trường mang tên thày Đỗ Hữu Phú. Bấy nhiêu năm tên Cơ Điện tự hào. Thày đi rồi các thế hệ tiếp theo. Trường chúng ta vẫn là trường mang trái tim yêu thương gắn kết.
Đã 55 năm Tên Cơ Điện được ra đời trên vùng Gang thép. Năm mươi lăm năm lịch sử rất tự hào. Cũng là 100 năm ngày sinh thày Đỗ Hữu Phú kính yêu . Người Cơ Điện dựng tượng thày để lớp lớp học trò về tụ họp.
Dẫu cách biệt âm dương nhưng tâm hồn thày vẫn luôn hiện hữu, cho mỗi bước đi lên của thế hệ sau này. Về với thày cô trong mùa thu nay. Xin kính dâng lên thày dòng nước mát, xin kính dâng về đây với thày cô nắm đất. Đất và nước này từ trường Cơ Điện thân yêu.
Hỡi hương hồn người Hiệu Trưởng đầu tiên kính yêu. Người mãi mãi ở trong tâm ngôi trường hôm nay mang tên ĐH KT CN TN.
Xin cúi lạy thày và cô trong khói nhang của cả trường gửi theo lòng thương mến. Xin Thày về chứng giám bước trưởng thành của ngôi trường thày gầy dựng năm xưa. Cho chúng em thành kính với hương hoa. Trời Hải Tân hôm nay cũng rưng rưng nhớ người trai tài giỏi.
Xin cúi lạy thày cô phù hộ cho mái trường KTCN Thái Nguyên, cho tất cả những người từ ĐH Cơ Điện trưởng thành lên , được hạnh phúc ở mọi miền đất nước.
Xin Thày cô phù hộ cho lớp lớp đồng nghiệp nay cũng đã già nua, hành trình nghĩa tình đi đến nơi về đến chốn. Thày theo bước và nâng đỡ những bước chân đoàn học sinh khóa 9 , những người học trò đang hội tụ về Quảng Trị hôm nay.
Kính thưa thày Đỗ Hữu Phú và cô Nguyễn Thị Tý.
Kính thưa thần linh thổ công xứ CÂU NHI – Hải Tân – HẢI LĂNG QUẢNG TRỊ.
Cám ơn quan ngài thần linh che chở cho hương hồn thày cô chúng tôi.
Cám ơn trời xanh Câu - Nhi và dòng Ô - Lâu ngọt lành bao bọc thày trong tình thương Quảng Trị .
Xin Bái biệt Thày Đỗ Hữu Phú kính yêu và cô Nguyễn Thị Tý
Nam mô a di đà phật.
Nam mô a di đà phật
Nam mô a di đà phật
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]