K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

27 tháng 7, 2016

NHỚ VỀ K6 CHÚNG MÌNH (PHẦN 4)

Trần Minh Hải K6I

         Chuyện không bao giờ cũ cả, là các bạn Liệt sỹ chống mỹ cứu nước của khóa ta.49 người đi lính có 11 người hy sinh-lớp K6I là nhiều nhất: Phạm Quang Trang, Nguyễn Khánh Thường, Đào Bá Long, Lương Công Thu, Nguyễn Quốc Trung, Nguyễn Tiến Đồng. Lớp K6A có Đặng Văn Khanh, Đới Sỹ Liêu. Lớp K6B có Đặng Văn Toàn, Lê Thành Hưng, Trần Văn Hóa. Một số bạn còn di ảnh đăng trang trọng trên Blog, còn có các bài viêt+các chuyến đến thắp hương tại gia...để chúng mình không chỉ một lần nhớ tới các bạn ấy “mãi mãi tuổi thanh xuân“.
Mới nhất là ngày 25/7/2016 Hội K6 ĐHCĐ đã tổ chức doàn đi thăm 4 GĐLS tại Hà nội. Vẫn là hội trưởng Thanh và các bạn Thọ, PA Dũng, Dần,Tú hôm ấy, chưa kể tới một số bạn đã tham gia bao lần trước nữa... (những gương mặt chăm chỉ- thay mặt Hội qua bao nhiêu năm đến thắp hương cho bạn, Quý hóa lắm, vì người ta hay nói : Thờ thì dễ, giữ lễ thì khó). Chúng mình nên tự hào vì các bạn nêu tên ở trên, thiết thực hành động, cần gì bài viết nhớn bé kể ra,là một trong những nhân tố tạo nên truyền thống quý báu của khóa 6 ta. Đối với tôi, ấn tượng nhất về các bạn đã khuất là tiếc thương không chỉ một lần, họ là những nhân vật học khá, khỏe mạnh, yêu đời chan hòa với đồng môn. Đi hội các tên hay nhắc đến kỷ niệm của mình với các  Liệt sỹ... Trí nhớ cứ lẩn quất bàn thờ di ảnh bạn mình, bài Thọ mom đi tìm địa chỉ, ảnh LS Hóa do Dần phục chế, câu chuyện của CCB Ngôn K4...Chả biết bao giờ trường cũ ta học, xây dựng bia tưởng niệm các Liệt sỹ ra đi từ mái trường này ?

Sắp sang tháng 10 nhanh lắm, mọi tên CSV đều đổ dồn vào Hồ Lê Thanh, bởi chưng lão ấy vừa đương chức Chủ tịch, vừa là nhà tổ chức cầm Cái có Thương hiệu “Nhởn K6 thường niên“. Lão này khàn giọng vì bia rượu, ầm ào do thói quen nghề nghiệp (GĐ Buýt đoàn 3 có hàng trăm quái xế) rơi rớt lại. Quát tháo ầm ỹ các tên đến muộn làm cả đoàn chờ sốt ruột, rồi toét miệng cười Xòe- rõ là tươi, cam đoan không chỉ mợ Thúy mà cả lũ chúng ta đều khoái nhìn cái cười của Lão. Thiển nghĩ, nếu K ta không có các tên Thanh, Thọ mom, Dần và một số Mạnh thường quân... (bên Nội)+các quý phu nhân, các phu quân (bên Ngoại) hăng tiết đi, làm đầu tàu kéo+đầu máy thúc đít các chư vị CSV K6 đi nhởn cái. Tội gì “Hoãn cái sự sung sướng đó lại“ nhỉ ?. Ta ung dung kéo ghế ngồi rồi gắp rót tại mâm, tá lả trên xe, chụp tóe loe “đất và người“ nơi mình đến-yên tâm có đội ngũ quý bà hùng hậu khéo léo chọn thực đơn, mua đặc sản vùng miền...Ở trên đường các mợ ý tâm tình như chị em gái lâu ngày xa nhau-nay gặp lại-dí dủm ồn ã như chợ phiên ngày áp tết. Ơ hờ những tên có bà vợ đảm thế, toàn kính vợ đắc thọ-đạt NQ 85 là cái chắc !

Cũng phải tự sướng vì các Blog K6 vẫn tuôn chảy đều đều theo thời gian, mạn phép dăm câu ba điều khen ngợi với các Văn bút+NAG tầm cỡ Đại học (Cơ điện cũ)+ chủ lực cỡ khóa (K6) : Hồ Nam vào nghề phó nhòm sau, dưng mà có quả máy chụp khơ khớ-không quan trọng. Cái hay của lão ấy là chụp như chảo chớp+viết bài tường thuật ngay+đăng như “sổ cả băng AK“. Lão đi phượt phóng xe máy như ngựa vía. Ngược lại với cách phượt tưng tửng của Đặng Hưng, cái đàm đạm chất nhà giáo Liệu Trần.cái thấy chi viết đó của Doãn Thọ (tức Mom). Ơ hờ phong phú thực đơn văn chương ảnh ót trên Blog và Facebook. Ngoài ra còn có ối style Đào Dũng, Dũng Trác, Triệu Bình...(còn tiếp)


2 nhận xét:

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]