K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 8, 2015

CÓ AI ĐÚNG AI SAI KHÔNG ?

  Tôi đồng ý vơi Tr Xuyền khi khẳng định " ngày 6-12-1966 là ngày thành lập đại học Cơ Điện .Có điều theo lý ấy thì trường ta mới chỉ có 49 tuổi mà thôi .. Việc Ban GH thời ấy do bác Phú đứng đầu vẫn  chọn ngày 6-12 là ngày Hội trường  nhân 10 năm thành lập trường vào năm 1975 lại càng đúng nữa.Như vậy bao năm nay chúng ta Hội trường vào ngày 6-12 đã quen nếp rồi .Vì sao lại lạ như vậy Điều đó không thể lý giải như Tr Xuyền được ,mà phải xem lại cả quá trình như sau :



 Tôi vào trường 10-1970 được mấy ngày đi cắt gianh trên Đồng xiềng  .Sau đó ở lại 2 tháng trông gianh với nứa nên không được lao động xây dựng lớp -hội trường và nhà ở của SV K6 tại T Ba nhất .Tôi không nhớ năm 71 có Hội trường không nhưng sau này về k8 thì chắc là có Hội trường vào 6-12 năm 1975 vì hôm đó có thi đấu bóng đá giữa các khóa mà k8 thua liểng xiểng bởi cầu thủ giỏi thì ít mà đá kém lại nốc bia hơi nhiều thì đá sao được..Ngày đó chỉ gọi là Hội trường thôi chứ tôi nhớ là không gọi là kỷ niệm ngày thành lập trường .Tôi nói vậy không biết có đúng không nên nhờ bạn nào có điều kiện tra tài liệụ tìm hộ quyết định của Đảng Ủy và Ban GH nhà trường ngày ấy về việc lấy ngày Hội trường hàng năm và thành lập Ban Tổ chức...
 Việc Tr Xuyền cho rằng Thầy Phú chọn ngày 6-12 là ngày thành lập trường Cơ Điện là đúng lý và tình mới chỉ là suy luận cá nhân chứ tôi thì muốn có văn bản xác nhân điều ấy .Theo suy luận này thì ở thời điểm đó chọn như vậy thể hiện tính độc lập cũng như tính đăc thù của riêng trường ĐH Cơ Điện chúng ta và dĩ nhiên nó không thể giống với Trường Mỏ hay Giao thông -Thủy lợi hoạc Xây Dựng kể cả Công nghiệp nhẹ được.
 Chính điều ấy làm nên truyền thống và tự hào của Cơ Điện chúng ta .
 Vì sao vậy Bác Phú rất tài tình và uyên thâm khi vẫn lấy năm sinh của tr Cơ Điện là năm 1965 ,nhưng Bác không muốn lấy ngày 19-8 trên giấy tờ và vô hồn để làm ngày truyền thống mà chọn ngày 6-12  và không gọi đó là ngày thành lập trường mà là ngày Hội trường.Rõ ràng với chọn lựa ấy Bác vân tôn trọng năm ra đời nhưng lại khéo léo đưa cái truyền thống Cơ Điện làm cốt lõi cho hoạt động kỷ niệm của Thày và Trò Cơ Điện. . Đấy Tôi lý giải về ngày 6-12 hàng năm xưa vẫn tổ chức Hội trường là như vậy Ai có thể tìm được bằng chứng bằng ảnh hay văn bản nào thời đó có câu chữ ngày thành lập trường là 6-12  hộ tôi không nhỉ?

   Xưa nay vào dịp Hội trường 6-12 chúng ta cũng chưa được giải thích nó là ngày nào .Tôi có cùng Đ V Dũng phỏng đoán rằng nếu là 6-12-1965 thì chỉ có thể là ngày khai giảng năm học đó mà thôi ,nhưng cũng không có căn cứ .Hiện không có tài liệu nào chứng minh được tính chính xác của ngày 6-12-1865 cả .( trong trang Web của trường có nói nhưng cũng không tin cậy được bởi không có cơ sở chứng minh )
   Vì thế bức ảnh tôi đưa lên ở bài trước về phông chính của năm 2010 với lễ kỷ niệm ngày thành lập trường  6-12-1965= 6-12-2010 là lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia.và rất không chính xác thâm chí còn ẩu và liều nữa..Vì thế nên lấy ngày thành lập trường cho đúng là một việc rất cần thiết.nếu như nhà trường thấy là cần thiết .
   Năm 2015 mà kỷ niệm 50 năm thành lập trường thì phải là ngày 19-8-1965 theo quyết định thứ nhất .Nên nhấn mạnh "ngày thành lập trường 'còn nếu tổ chức 50 năm thành lập "trường ĐH Cơ Điện " thì lại là 6-12-2016  .Do vậy những ý kiến nói rằng Ban GH Trường ngày nay đổi ngày kỷ niêm thành lập trường là không có lý hoặc vội vã  hoạc cá nhân  ... là không chính xác .Bởi trước đó một năm 2014 đã có Hội thảo khoa học tại Trường có nhiều Đại diện cấp trên có thẩm quyền dự  và tham luận đã khẳng định lấy ngày 19-8-1965 làm ngày thành lập Trường là có cơ sở pháp lỹ và vẫn theo truyền thống trước, sau .Dĩ nhiên Trường này là Đại học kỹ thuật Công nghiệp -ĐH Thái nguyên mà Trường Cơ Điện nổi tiếng là phần trước  của nó không bao giờ xóa nhòa được .
 Vào những năm cuối 70-đầu 80 Trường chúng ta còn có khả năng chuyển toàn bộ vào Đà Nẵng  .Rồi sau đó ở lại phát triển đến nay không chỉ có 2 khoa Cơ khí và Điện nữa.Như vậy với sự lớn mạnh  của Trường hiện nay với nhiều khoa và chuyên ngành hơn thì phải khác với thời ở thập kỷ 70 .Nhưng dù thế nào thì Cơ Điện là truyền thống mãi mãi tồn tại dù Trường mai sau mang tên gì.Truyền thống ấy không thể vì ngày 19-8 hay 6-12 mà biết mất được.
  Tóm lại về lý ngày 19-8-1965 là ngày để kỷ niệm 50 năm thành lập trường ĐH KTCN là đúng về việc xác định theo luật pháp hay pháp lý
  Cũng về lý ngày 6-12 năm 1966 là ngày để kỷ niêm 49 năm thành lập trường ĐH Cơ Điện là đúng và hoàn toàn không mâu thuẫn nhau..Còn ngày 6-12-1965 mà năm 2010 đưa ra là không có cơ sở pháp lý tý nào
 Ta chẳng việc gì phải đề nghị nhà trường tổ chức ngày 6-12 là ngày thành lập trường ĐH  Cơ Điện cả .Mà tự chúng ta cứ tổ chức 49 năm vào dịp 6-12-2015 đi còn sang năm 2016 nếu nha trường tổ chức 50 năm ĐH Cơ Điện thì chúng ta nô nức lên dự còn nếu không mỗi hội Cơ Điện các địa phương tự tổ chức hoac liên kết Cơ Điện cả nước tổ chức chứ sao .

   Cá nhân tôi có nhiều điều chưa thật sự hài lòng với Ban Giám hiệu hiện nay về những việc mà CCB Cơ Điện lên đề xuất và cùng làm với nhà trường .Và tôi cũng là người muốn tình Cơ Điện chúng ta thực sự tạo ra sức mạnh chung có tính kế thừa và kết nối các thế hệ Sinh viên -Thầy Cô đề phát huy hơn nữa .
   Tìm được chân lý quả là gian nan ,trên đây mới chỉ là lý giải của cá nhân tôi để cùng các bạn tham khảo ,ngẫm nghĩ mà thôi
  Cảm ơn các Bạn đã lắng nghe ,có gì chưa đúng mong được mọi người chỉ bảo thêm

6 nhận xét:


  1. Ngẫm lại , Bái phục CỤ NGÔ THÌ NHẬM ( Đúng cả CHỮ và NGHĨA ) . AI có thể giải câu đố
    của CỤ ? .....

    Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu - Dù thời THẾ, THẾ nào cũng thế

    hay :

    Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu - Gặp thời THẾ , thế nào vẫn thế

    Câu trên mà cho A , còn câu dưới cho B.

    Thế có giải được không, hả các CSV ??? ....


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://dhcodien.wordpress.com/2015/08/31/hieu-truong-pq-the-khong-trung-dang-uy-vien-dhtn/

      Xóa
  2. Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu - Gặp thời thế, thế thời phải thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời


    1. Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu - Hết thời THẾ , thế nào vẫn thế

      Xóa
  3. Thọ đọc lại bài của mình một lần nữa đi. Mình nói rằng Thầy Phú chọn ngày 6/12 là ngày thành lập trường là đúng lý vì ngày đó là ngày tách khỏi trường Đại học Bách Khoa. Còn Thầy Phú đặt tên 2 lớp chuyên tu là K1 là có tình.
    Phân hiệu Bách Khoa tại khu gang thép Thái Nguyên trực thuộc trường Đại học Bách nên ngày thành lập Phân hiệu Bách Khoa không thể là ngày thành lập trường Đại học Cơ Điện được.
    Phân hiệu Cơ Điện thuộc Bộ Đại học & Trung học chuyên nghiệp nên ngày thành lập Phân hiệu Cơ Điện là ngày thành lập trường Đại học cơ Điện.
    Điều này đã có ở trong 2 quyết định ký ngày 19/8 và ngày 6/12 rồi. Không cần phải tìm ở đâu nữa.
    Thọ viết ngày 6/12 là ngày thành lập Trường Đại học Cơ Điện, còn ngày 18/9 là ngày thành lập Trường. Nghe chừng không ổn!...

    Trả lờiXóa
  4. Thọ Mom một đằng thì bảo : thôi, kết thúc đi. Một đằng thì vẫn cứ viết bài để muốn moi thêm văn bản, moi thêm thông tin về trường là thế nào nhỉ. Hay là sắp bán trường ?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]