K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 12, 2014

DU LỊCH VEN SÔNG !

Nghe điện thoại thấy Dũng chít bảo đang ở sông Hồng, tôi vội vội vàng vàng mặc quần áo phi thẳng lên hướng cầu Nhật Tân , rẽ ra bãi giữa . Con đường Âu Cơ chạy dài từ Yên Phụ lên Nhật Tân hôm nay như nhỏ lại ngày chủ nhật có khác . Năm ngoái gần Tết tôi cùng Dũng Chít lên vườn Bách Nhật .Nơi đây là cả một vùng hoa. Bãi ngoài đê trước kia chỉ là một bãi hoang mùa lũ nước ngập trắng. Hết mùa lũ thì dân trong đê mới ra canh tác hoa màu. Do tốc độ đô thị hóa nhanh chóng của những năm đầu thế kỉ 21 này mà cả vùng trồng đào Nhật Tân biến mất.nhường chỗ cho các khu nhà ở mọc lên cho cư dân nơi đây và tứ xứ đổ về. Do vậy bãi ngoài đê đã trở thành mảnh đất màu mỡ để dân khai thác hoa màu và cây cảnh Nhất là từ ngày có Thủy điện Hòa Bình thì nước lũ hầu như không còn nữa.
   
 Tôi đến đầu chợ hoa Nhật Tân rồi rẽ phải ra ngoài đê .Khuất khỏi chợ một vùng đất rộng lớn hiện ra, Từng ô từng ô đất rộng với các loại cây và hoa , đủ các màu sắc đẹp và hấp dẫn .Lúc này là 9h , trên công viên bãi sông này tôi thấy đã nhộn nhịp người đi lại Chủ yếu là các cháu trẻ sinh viên học sinh lũ lượt đi từ phía đê xuống .Chắc các cháu đi xe buýt đến đây.Qua một loạt vườn đào tôi đã đến vườn Bách Nhật Vẫn những cảnh dựng lên với các cây cảnh và các luống hoa tạo ra rất đẹp . Từng đôi từng tốp chụp ảnh tươi cười ríu rít như bầy chim non

VUI CHƠI


NHẢY LÊN 
Tôi vẫn loay hoay tìm Dũng thì ra phải bỏ qua vườn Bách Nhật mà ra bãi đá Sông Hồng.Năm ngoái cứ nghĩ vườn BN là cuối cùng còn phía sau nó là bờ sông. Tôi phóng tiếp ra phía sông. Thì ra bãi đá mới là khu vực chính của khu du lịch ven sông Hồng.Ở đây có những rừng cỏ lau cao ngút đầu người, với bờ sông nước đỏ chảy cuồn cuộn, những con tàu ngược xuôi , xa xa cầu Nhật Tân mờ ảo trong buổi sớm mùa đông. Bên kia sông là Đông Anh với những khu nhà ngói đỏ tươi chạy dài dọc bờ sông.Đang ngơ ngác thì cổng vào bãi đá xuất hiện trước mặt .Tôi hỏi một nhân viên :
    _ Được đi xe vào không.
    _ Có ạ Chú mua vé vào rồi rẽ trái , đấy là bãi xe.
    _ Bao nhiêu tiền .
    _ Dạ cả người và xe là 35 ngàn .
    _ Cao vậy
    _ Dạ đúng thế.
Đang chờ lấy vé thấy có người nhìn mình chằm chằm .Tôi trông anh ta rất quen mà chịu không nhớ nổi, cái tuổi này nó thế, nhớ và quên trong chớp mắt. Tôi chỉ vào người đó :
     _ Này , trông có vẻ quen quen.
     _ Vâng em thấy anh cũng quen quen , nhìn mãi mà không nhớ nổi .
Ha ha nó trẻ hơn mình đến chục tuổi mà còn thế nữa là. Khẽ mừng thầm trong bụng tôi hỏi tiếp :
     _ Tên cậu là gì
     _ Em là Chính
Thôi chết rồi quen là phải . Cái tên này gợi nhớ lại một thời oanh liệt, thời kì làm bia hơi những năm 90 . Đây là một tay chủ thầu bia cho khu vực Nhật Tân Tứ Liên. Hàng ngày xe chở bia lên giao cho Chính để Chính giao tiếp cho các cửa hàng bia. Rồi sau này khi bia cỏ mất thương hiệu thì chúng tôi không làm bia nữa . Và cũng từ đấy không gặp nhau .Bây giờ Chính nằm trong ban Quản trị của khu vui chơi giải trí này.
MẪU 
 
TRƯỚC LỄ THÀNH HÔN 

CÔ DÂU
LỬA TRẠI 
LÊN FACEBOOK
  Dũng đang lang thang ở mép nước sông Hồng . Tôi và Dũng tranh thủ chụp ảnh các cặp đôi , các nhóm vui chơi và phong cảnh. Cứ vậy đến 12h lúc nào không biết . Bây giờ mới đến bãi cỏ lau sông Hồng lau này cao vút lên trời xanh khác với các loại lau mà tôi chụp ở Tuyên Quang tháng trước , hay như lau Hòa Bình tuần trước. Lau Hà Nội to và đẹp hơn. Giữa bãi lau là những cây cầu tự tạo cho các cháu mẫu và nhiếp ảnh gia tác nghiệp .Sơn thủy hữu tình
CHẠY NHANH ĐẾN PHÒNG  CƯỚI
HAI ĐÔI 
NĂM CÔ
CẦU GIỮA RỪNG LAU 

CỎ LAU HÀ NỘI
SƠN THỦY HỮU TÌNH 
. Thế là cũng chụp khá nhiều ảnh tôi và Dũng chia tay kết thúc một buổi sáng thú vị và vui vẻ . Các bạn hãy đến bãi đá sông Hồng mà thư giãn hưởng khí trời và cảnh đẹp sẽ cho sự hưng phấn cho một tuần sau đó .

14 nhận xét:

  1. Viết hay ảnh đẹp. Hôm nào đẹp trời phải rủ thêm người, cũng bánh mì chả kẹp, nước O2, Tea+, v.v.... ra đấy ăn trưa xong hãy về các bạn K6 & Hồ Nam ạ. Sẽ thấy trẻ lại khoảng 40 tuổi, ít nhất là trong ngày hôm đó và 2-3 ngày sau nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐVD thân mến . Có nhiều thứ để trẻ ra và khỏe ra . Trong đó du lịch và chụp ảnh là một món .để trẻ ra . Còn một món nữa tưởng sẽ yếu đi nhưng không phải mà trái lại nó khỏe ra và dẻo dai ra ĐVD ạ . Vấn đề này báo chí đã tổng kết rồi đấy, chắc Dũng biết món gì rồi ...He he !

      Xóa
  2. Bài viết ngày càng hay., tay nghề chụp ảnh ngày càng khá, blocgger HN chịu khó quá, anh em k6 được mãn nhãn. xin cám ơn HN !

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn tay chơi Đỗ Văn Hồ một Blogge đã có lời khen . Bây giờ mới rỗi rãi nên lại tham gia vào món BLOG này để các Bạn K6 và CƠ ĐIỆN nắm được thông tin về hoạt động của K6. Nhớ thứ 5 này AS nhé ĐVH !

    Trả lờiXóa
  4. Một chuyến thư giãn tuyệt vời. Các bố toàn đi chụp trẻ con, thảo nào mà kêu trẻ ra. Sao ko thấy máy bay bà già nào nhỉ. Bận sau HN nói DVD rủ H đi cùng nhé ! Rủ là đi đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết H nào đây để ĐVD rủ đi . Có H thì đi , có H không đi Làm sao biết được nhỉ !

      Xóa
  5. Để có được những hình ảnh đẹp các NAG phải lăn lộn[img]http://4.bp.blogspot.com/-V_KeuqDBhYo/VJA9jbpUk7I/AAAAAAAAGGk/4dDsaCzUMOU/s1600/DSC03206.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây có được là "hiếp ảnh ra" chưa:
      [img]http://4.bp.blogspot.com/-_k5KmTsY7_o/U7tW2TosacI/AAAAAAABJoU/KYy95nkT-bI/s1600/DSCN6057.JPG[/img]

      Xóa
    2. Hóa ra kể cả đứng mà không phải lăn lộn vẫn là NAG và vẫn có những bức ảnh đẹp[img]http://3.bp.blogspot.com/-hXp6ZAuWb-8/VJBKsnpodkI/AAAAAAAAGHM/-aZBzGDXKXA/s1600/DSC03171.JPG[/img]

      Xóa
  6. Đây là sân chơi của bọn trẻ là chính nay lại lọt mấy ông U70 vô để " cải lão hoàn đồng " khoái thật ! Nhưng coi chừng nhé , ở đó năm nào cũng xảy ra tai nạn chết người vì sụt cát đấy .

    Trả lờiXóa
  7. Cũng không ít người U 70 đâu nhé TP . Chứng tỏ các tay này vẫn máu . Tất nhiên chỉ đứng ở mép nước chứ không ra giữa dòng đâu mà lo chết đuối !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sụt ở nơi pác NH không ngờ tới bãi cách mép nước cả chục mét luôn , như kiểu sụt hố băng ở Bắc cực ấy , năm trước một đôi bạn trẻ đã sụt hố tế Hà bá không tìm thấy xác ở hạ lưu ( có những luồng nước ngầm sói chảy dưới chân những bãi cát mà mọi người đang phở phơ nô đùa đấy )..

      Xóa
    2. Cái này thì không thấy ai cảnh báo. Nếu sụt thế thì nguy hiểm quá . Mình đã xem những cảnh bị xoáy sụt trong chớp mắt mà ko sao cứu được Vậy thì làm sao cảnh báo cho khu vực này để mọi người cùng cẩn thận !.

      Xóa
  8. Cho mãn nhãn luôn các ban về rừng cỏ lau[img]http://3.bp.blogspot.com/-BOOdzLMAoFc/VJER55YpOMI/AAAAAAAAGHc/OHDHnafveWk/s1600/DSC03417z.jpg[/img]và các đôi bạn trẻ[img]http://4.bp.blogspot.com/-26gWTazKl5A/VJA-Ka1FUbI/AAAAAAAAGGs/ZadEJJoWAyA/s1600/DSC03292.JPG[/img]và tiếp tục[img]http://4.bp.blogspot.com/-YD8rkC6A8h0/VJA-riOa9wI/AAAAAAAAGG0/Xb7VODWkTLA/s1600/DSC03399.JPG[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]