K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

23 tháng 10, 2014

LOTTE VÀ ĐÀI QUAN SÁT _ PHẦN 2 !

Theo sự chỉ dẫn của nhân viên LOTTE chỗ lên đài Quan sát là ở góc gần lối ra đường Đào Tấn .Để vào thang máy phải qua một hành lang dài mà phía trong thấy như một cánh cửa bằng kính trong suốt và có dòng nước phun thành những dòng nhỏ chảy dọc theo kính theo kiểu trang trí ở các nhà hàng. Tôi chưa hiểu cách đi qua cửa đó bằng cách nào . Sâu hơn bên trong có vài ba nhân viên thang máy đứng chờ.Tôi đang lúng túng thì cũng vừa lúc có tốp người ra khỏi thang máy và họ đi luôn ra cửa kính hành lang và bình thản đi qua. Thì ra tôi nhầm đấy không phải cửa kính mà chỉ là những làn khói được phun lên làm như một bức tường chắn để diệt khuẩn. Tôi xuyên qua bức tường diệt khuẩn đó thì bên tay trái là chỗ bán vé.Giá vé hơi cao :
CẦU VƯỢT LIỄU GIAI _ KIM MÃ _ NGUYỄN CHÍ THANH . NHÌN TỪ TẦNG 65 LOTTE !

     Người nước ngoài : 230.000đ
     Người Việt           : 160000đ
   Ban đêm giảm 50 % giá vé.
   Ngày 20/10 giảm 50% cho Phụ Nữ .
   Như vậy hôm nay vợ và con gái được giảm giá vé.
   Gia đình tôi và thêm khoảng 6,7 người nữa vào buồng thang máy. Sau khi ổn định chỗ xong thì thang cũng bắt đầu chuyển động. Tôi bấm thử đồng hồ xem lên tầng 65 mất bao nhiêu thời gian. Thang máy chuyển động rất êm
LỐI VÀO THANG MÁY LÊN TẦNG  65 !
.
ỐNG QUAN SÁT HÀ NỘI !

TRÊN TẦNG 65 LOTTE 
MỌI NGƯỜI CHỤP ẢNH 


Tai bắt đầu ù , nuốt nước bọt _ hết ù .Một tý lại tiếp tục ù , lại nuốt nước bọt_ lại hết ù . Cứ như vậy mất 4 lần thì lên đến nơi.Tôi cũng tranh thủ ngắm nhìn những khuôn mặt trong thang máy, mỗi người một vẻ.Có một đôi bạn đoán chắc là yêu nhau,họ không để ý xung quanh vẫn nói cười với vẻ mặt háo hức.Có hai cháu nhỏ thì bám chắc vào tay bố mẹ . Có người vẻ mặt căng thẳngđứng im không nhúc nhích thỉnh thoảng trên mặt lại giật giật .Vợ tôi cũng căng thẳng khuôn mặt đờ đẫn . Tôi bình thường thậm chí muốn được lên cao hơn nữa để thử cảm giác của mình. Trước khi đến LOTTE tôi đã xem báo mạng để tìm hiểu kĩ hơn về mọi vấn đề của Trung Tâm này , trong đó có thông tin về sự cố thang máy ngày 25/9   Nguyên văn bản tin :
          Ông Phạm Văn Thịnh, Trưởng Công an phường Cống Vị cho hay: Vào thời điểm 21h30 ngày 25/9, phía Công an phường nhận được tin báo từ lực lượng Cảnh sát 113. Lúc này, theo thông tin công an địa phương nhận được: Thang máy tại tòa nhà Lotte Center bị gặp sự cố và bị kẹt lại ở tầng 33. Bên trong có một số người gọi điện ra ngoài yêu cầu giải cứu. Công an phường Cống Vị ngay sau đó đã triển khai phương án cứu hộ đồng thời thông báo cho lực lượng cứu hộ của Công an thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, khi tới nơi thì sự cố đã được khắc phục, không có thương vong về người .
TẦNG GẶP SỰ CỐ VỀ THANG MÁY 
Như vậy thang rơi từ tầng 63 xuống tầng 33 thì dừng lại do thiết bị an toàn vận hành tác động.Tất nhiên tin này tôi đọc và cũng không nói cho vợ biết , nếu biết chắc vợ không dám lên đâu.Mải nghĩ thang máy đã dừng , và mọi người thứ tự ra.Tôi nhìn đồng hồ 45s Nhanh thật .Tầng 65 này được bao bọc bởi bức tường bằng kính trong suốt. Nghe nói lớp kính này là loại hai lớp dày và chắc chắn. Trên này có những quầy bán đồ ăn và uống phục vụ du khách. Và điều đặc biệt là có ống nhòm to dùng để quan sát
.Tôi nhìn ra Hồ Tây tận phía Nhật Tân mà cư như trước mặt.Rồi nhìn ra đường to và sáng đoán là đường Xã Đàn . Tôi chợt nghĩ trên này mà xem pháo hoa thì tuyệt biết mấy.Ai cũng máy ảnh cầm tay , rồi Điện thoại DĐ tất cả đều dùng để chụp ảnh kỉ niệm. Ở Tầng 65 này có một sàn kính khoảng 8m2 , có thể đứng cùng lúc 10 người . Sàn kính này dùng để chụp ảnh kỉ niệm , đứng lên đây chụp sẽ thấy hình ảnh của bạn như đang bay trên bầu trời Hà Nội vì dưới chân bạn lúc này trong suốt
CHỤP ẢNH TRÊN SÀN KÍNH ( ẢNH INTENET)
. Một kiểu là 80.000đ  Tôi đi một vòng 4 hướng đông , tây , nam , bắc Chỗ naò cũng rực rỡ ánh sáng đẹp tuyệt vời.Kiểu này tôi phải lên đây lần nữa vào ban ngày mới được.Sau hai tiếng đồng hồ cho buổi dạo chơi thấy vợ giục về thôi , tôi đồng ý ngay.Và lại mất 45s để xuống. Thế là hết háo hức nhé Ai cũng nên đi một lần để được ngắm nhìn toàn cảnh Hà Nội.Và sau đây tôi mời các bạn xem ảnh trên INTENET Chụp từ tầng 65 LOTTE
ĐƯỜNG NGUYỄN CHÍ THANH 
DƯỚI CHÂN LOTTE 

ĐƯỜNG VĂN CAO VÀ HỒ TÂY
NHÀ QUỐC HỘI MỚI !
CẦU VƯỢT KIM MÃ NGUYỄN CHÍ THANH 
ĐƯỜNG LIỄU GIAI VÀ VĂN CAO 
 Những ảnh đẹp của Hà Nội !

11 nhận xét:

  1. Người VN già trên 60 giá vé có 60k ban ngày, ban đêm 30k thôi. Hôm nào đi nhớ rủ nhau cho vui nhé! Hay là họp CLBÁ ở trển luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐVD nhầm rồi . Mình quen được ưu tiên vì thuộc về quy định là " Người cao tuổi " ( tuổi 60 trở lên ) Nhưng với LOTTE thì lại khác . Lứa tuổi ưu tiên của họ là 65 . Vậy chúng ta đợi vài năm nữa rồi tổ chức để CLBAS sẽ ăn sáng tại đây cho gần với trời xanh , ha ha !

      Xóa
    2. Thằng Hàn Quốc nó đọc được sức khỏe của dân VN ngày càng tăng (nhất là các cụ hay sinh hoạt hội hè) vì vậy tôi biết khoảng 2 năm nữa LOTTE có chủ trương điều chỉnh tuổi ưu tiên phải từ 70 trở lên.

      Xóa
    3. Vậy thì đuổi theo sự ưu tiên tuổi cao là vô vọng ĐH . Nhưng ta vẫn sống và chờ đợi vì tính ra từ 70 trở ra ta vẫn được ưu tiên tiếp 15 năm nữa cho đến 85 là vừa nhắm mắt buông tay theo NQ 85 ha ha !

      Xóa
  2. [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F3.bp.blogspot.com%2F-EBPoHq_rYPE%2FVEmrs7yl8iI%2FAAAAAAAAAt0%2FGdbHIiuxh8A%2Fs1600%2FIMG_0899.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*[/img]

    LOTTE-ảnh chụp từ dưới chân tháp lên không phải mua vé vào cửa.

    Trả lờiXóa
  3. Thế này đâm hay , nhìn gần đỡ hơn . lên cao nhìn xa vừa mất tiền lại vừa căng mắt !

    Trả lờiXóa
  4. Hôm qua 23.10 sau khi từ bia Cường hói về nhìn thấy LotTe buổi tối cảm hứng NAG nổi lên liền dừng xe trước cổng trường Thực nghiệm làm 1 kiểu chơi.Đúng là nhìn lên thì vô tư còn ngó xuống thì phải mất tiền -nghĩ cũng phải thông.

    Trả lờiXóa
  5. Hôm qua chắc vui , tiếc quá không về kịp cùng tham gia.NAG phải như vậy , khi nổi máu là chụp ngay bất kể giữa đường . Hồi trước mình chưa hiểu điều này vì nhìn nhiều ông đứng dưới nắng tác nghiệp , đến giờ mình đã hiểu . Niềm đam mê ha ha !

    Trả lờiXóa
  6. Làm gì cũng phải có cảm hứng,không những chất lượng mà lại rất hiệu quả !

    Trả lờiXóa
  7. Nhưng anh Hồ Nam không nói cho mọi người biết chính xác giá vé và các dịch vụ trên nóc nhà như thế nào, đặc biệt là lên đấy, máy ảnh cá nhân có phát huy tác dụng không? hay là cứ phải xem ảnh internet.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lên ban ngày thì máy ảnh chụp ngon .Còn tối chụp vô tư , ko phải dịch vụ gì cả QPV !

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]