K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 9, 2014

MÙ CANG CHẢI DU KÍ _ PHẦN 3 !

Sáng ngày 23/9 chúng tôi rời khách sạn Mường Lò thị xã Nghĩa Lộ lên đường tiếp tục tiến về phía tây. Ra khỏi Nghĩa Lộ khoảng 20KM con đường bắt đầu leo dốc.Và cứ như vậy chúng tôi đến xã Tú Lệ cách Nghĩa Lộ 40km.Tú lệ là một điểm du lịch nổi tiếng của vùng cao Mù Cang Chải này, với áo thổ cẩm gạo nếp , mật ong ...

Chúng tôi dừng chân người mua nếp , người mua váy áo dân tộc Mông. Tú Lệ cũng có những ruộng bậc thang đẹp và bằng phẳng hơn ruộng bậc thang của Mù Cang Chải. Ruộng bậc thang củaTú Lệ như một tấm áo của núi rừng được điểm tô bằng màu xanh chen vàng đến choáng ngợp. Ở Tú Lệ có thể đi thăm bản Lìm Thái , bản Lìm Mông cách Tú Lệ 3 km. Bạn có thể ngắm nhìn những ngôi nhà sàn của người dân tộc nằm rải rác hai bên đường.
Mẹ con , người Mông TÚ LỆ 
Mẹ con 
Quầy Váy Áo 
TÁC NGHIỆP 
      Qua khỏi Tú Lệ chúng ta bắt đầu vào đèo Khau Phạ. Đây là một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc Việt Nam. Khau Phạ là con đèo dài nhất , hiểm trở nhất và cũng đẹp nhất trên tuyến Quốc lộ 32 với độ dài trên 40km, nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển nên đèo thường xuyên mù mịt trong mây, vì thế người Thái mới đặt cho con đèo cái tên là " Sừng Trời " ( Khau Phạ có nghĩa là chiếc sừng nhô lên tận trời ).
Nhìn từ trên Đèo KHAU PHẠ 

Ruộng bậc thang Tú Lệ 
MÙA VÀNG
XÓM NHỎ NGƯỜI THÁI !
CÁNH ĐỒNG TÚ LỆ 
Con đường ngoằn ngoèo uốn lượn quanh những dãy núi điệp trùng , len lỏi giữa đại ngàn nguyên sơ.Mải mê nhìn cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc chẳng biết tự lúc nào phía trước mặt đã xuất hiện một thung lũng với những nhà tầng san sát phố xá đan xen ngang dọc , Xung quanh là những ruộng bậc thang cao vút tới tận mây xanh . Đúng rồi đây là Mù Cang Chải , nghe tên tuổi đã lâu bây giờ mới trực tiếp nhìn thấy.
Một góc MÙ CANG CHẢI 
     Mù Cang Chải trở nên gần gũi và nổi tiếng hơn với khách du lịch trong và ngoài nước.Cả huyện Mù Cang Chải có 2200 ha ruộng bậc thang trong đó có 500 ha thuộc 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình được Bộ VH_TT_DL công nhận là một trong những danh thắng Quốc Gia vào năm 2007. Những thửa ruộng bậc thang tạo thành từng đường vân mềm mại đã khiến khung cảnh của mảnh đất ở độ cao hơn 1000m làm say đắm lòng người. Mù Cang Chải có hai mùa khá đẹp.
   _ Khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín.Lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp , thuận lợi để thăm nơi này.
   _ Khoảng tháng 5,6 là mùa đổ nước. Khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ trên núi vào các ruộng bậc thang. Nước tràn vào các thửa ruộng bậc thang làm cho đất khô cằn trở nên mềm mại hơn, giúp bà con có thể cấy lúa.Những bậc thang lúc này loang loáng nước trong nắng chiều tạo nên một vẻ đẹp khiến cho bao du khách phải ngỡ ngàng.
Ruộng bậc thang Mù Cang CHải 
Một ruộng khác 
         Chúng tôi dừng chân ngắm nhìn thị trấn Mù Cang chải từ trên cao và mọi người bấm máy ảnh lia lịa . Đứng tại đỉnh nhìn xuống thị trấn nhỏ gọn như những hộp đồ chơi. Tôi gọi điện thoại cho người bạn của tôi :
        _ Cung Hoàng đấy à . Bọn anh lên đến Mù Cang Chải rồi .
        _ Dạ đoàn anh đến rồi à . Em mời các anh vào thị trấn đi .
        _ Bọn anh đang tranh thủ chụp ảnh , Tí nữa vào thị trấn anh mời Cung Hoàng ra giao lưu với bọn anh cho vui nhé .
        _ Vâng , em cám ơn anh !
   Vâng _ Cuộc sống thật vui với muôn hình vạn trạng. Thật thú vị khi ta đến vùng đất nào của Tổ Quốc cũng có những người quen và như là thân từ lâu lắm rồi, mặc dù chưa gặp lần nào . Cuộc sống hiện đại làm quen sẵn trên mạng ,rồi khi có cơ hội thì gặp nhau. Lên Mộc Châu, rồi bây giờ là Mù Cang Chải , những người bạn tốt và chân tình.

13 nhận xét:

  1. Đề nghị Hồ Nam sửa mấy ý sau:
    1- Tú Lệ là xã cuối cùng của huyện Văn Chấn chứ chưa phải thuộc MCC
    2- Đèo Khau phạ có đỉnh đèo cao 1590m chứ không phải 1200m
    3-.....

    Trả lờiXóa
  2. OK ., Mình sẽ xem lại tài liệu ngay rồi sẽ sửa nếu đúng ĐVD !

    Trả lờiXóa
  3. Hùng đầu bạc13:48:00 29 thg 9, 2014

    Những bài viết của pac HN, sau khi được pac Chít chỉnh sửa, có thể thành tư liệu để tra cứu được..., hoan hô sự cẩn thận của các pac

    Trả lờiXóa
  4. Mình đồng ý với Hùng Bò.Cũng phải cần như thế để khi người viết đặt bút là phải nghĩ suy cẩn thận , không thể ẩu được .Mình muốn được mọi người tôn trọng thì trước hết phải tôn trọng mọi người . Nói vậy mà chưa vậy .Cứ việc nọ rồi việc kia mà vẫn chưa xem lại để trả lời cho ĐVD và chỉnh sửa lại bài viết .Tệ quá !

    Trả lờiXóa
  5. Đây là con đèo dài nhất trên tuyến quốc lộ 32 với độ dài trên 30km. Và cũng là một trong những cung đường đèo quanh co, dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam.
    Đèo nằm ở khu vực giáp giới giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái, đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Tú Lệ, Chế Cu Nha, Nậm Có... ở độ cao từ 1.200m đến 1.500m so với mực nước biể

    Trả lờiXóa
  6. Tôi hoàn toàn nhất trí quan điểm của pac Dũng chít : Người viết bài và biên tập phải kiểm tra , ra soát lại mọi thông tin trước khi pots lên mạng . Tránh trường hợp " cười nức nở " khi có blog CĐ đăng hình gái Thái Nghĩa Lộ lại gán là gái H. Mông ?!! Ôi chao nó chẳng hiểu là kiểu gì đây ?! hay lại rận với tay qua K6 cắt còm đây ?!

    Trả lờiXóa
  7. HA ha , bây giờ là tự do rồi , làm gì mà phải cắt còm. Đăng sai , đăng nhầm thì góp ý . Sau đó đăng lại cho đúng là chuyện thường tình ở Huyện mà . Mình phải in lại câu trả lời cho Dũng chít nguyên xi trên mạng bê về ở câu còm thứ 5 trên xuống . Ko có Dũng chít phê bình ...hì hì

    Trả lờiXóa
  8. Ảnh thứ 9 từ trên xuống của pác NH chú dẫn chưa chính xác , người H . Mông không bao giờ ở nhà sàn mà chỉ có người Thái , người Mường . Ở Yên Bái nhà sàn chắc chắn là bản của người Thái rồi .

    Trả lờiXóa
  9. TP nói đúng .Hôm qua cũng có một góp ý về vấn đề này trên FB . Vậy mà chưa kịp sửa trên BLOG .Cám ơn tay chơi TP nhé Chữa luôn đây.

    Trả lờiXóa
  10. [img]URhttp://c0.f35.img.vnecdn.net/2014/09/29/3-1411989878_660x0.jpgL[/img]

    Trả lờiXóa
  11. T ba nhất gửi ảnh à ,ảnh ko hiện lên đâu , xem lại đi !

    Trả lờiXóa
  12. Thật tuyệt vời về các bức ảnh đẹp và lời dẫn hay, bác Hồ Nam ạ! Nhưng em đã từng được xem một số bức ảnh rất đẹp về MCC không nằm gần đường quốc lộ, các nhiếp ảnh gia phải vất vả lắm mới ghi lại được những khoảnh khắc ấy. Trên blog K8 có một số ảnh thật đẹp của Hoa mua MCC, phải yêu lắm mới chụp được như vậy. Cảm ơn bác Hồ Nam qua ký sự này!

    Trả lờiXóa
  13. Chân ...thật thân mến . Mình cũng đã xem ảnh của Hoa Mua MCC trên Blog K8 . Những ảnh đó là của các NAG nổi tiếng đấy Hoa Mua chỉ đăng lại và có lời bình thôi. Còn hội NAG CĐ chụp được thế này thôi . Khá hơn tý nữa là QPV K8 và ĐVD K6 .Nhưng phải lặn lội vào Vùng sâu vùng xa chứ ko phải như ven đường lộ của chuyến đi du lịch đâu .Cảm ơn bạn đã cho những ý kiến quý báu !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]