K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 5, 2014

CÂU CÁ HỒ BÌNH MINH -ĐÔNG ANH


Nóng của trời mùa hè,nóng của cả Nước sục sôi chống Tầu.chúng tôi tìm đến cái mát của hồ câu Bình minh tránh nắng nóng.

Chờ xe buýt ở chợ Mơnhìn thấy cây bằng lăng



Sân chờ của nhà vườn hồ

mặt hồ buổi sáng trong mát và yên lặng

Chuẩn bị đồ câu

Đo nước sâu để ném thính

Có may anh già trên 70 cũng ffi câu và mỗi người làm một lều câu Cường ra bắt chuyện

Dung mua cần câu mới và đang thao tác lắp cần

Bình tầu nhanh chân chọn chỗ mát ngoài lều

thính đã ném và vươn cần ra chờ 

dính con cá đầu tiên

một chú chép 

Không có vợt của Cường thì gãy cần của nam rồi

cởi trần vẫn sướng hơn mặc áo ở nơi tự do này

Nhưng cởi trần không làm cá cắn câu ngay

con thứ 2 anh Cường giật được sau một giờ chờ đợi

Vẫn phải có trợ thủ dùng vơt đỡ cá không thì mất như chơi

Một cần thủ dạng "Tay chơi " nằm câu mới tài hoa chứ

Một anh bạn già câu lăng xê đang làm mồi

Kết quả sau bữa trưa tại lều câu

Chiều thì Bình tầu giật được con đầu tiên

Các cảnh đẹp và non bộ quanh hồ cũng làm khách câu muốn thưởng ngoạn

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Tối mới về đến Bờ Hồ chờ xe 36

Thêm chú thích

Đẹp quá
Vì muốn đọc tin tức và comment trước nên bài viết còn dang dở
 Hồ câu Binh minh giành cho những người thích câu nhưng không muốn lấy cá .Cả ngày câu chỉ đóng lệ phí 20 ngàn đồng /Cần thủ.Và cá câu được lại thả xuống hoặc đưa vào lưới của chủ hồ để bán cho khách câu nào muốn mua.Phương thức câu này rất hợp với tiêu chí của CLB Câu cá Cơ Điện lấy Vui là chính,Kinh phí không tốn keks như loại hình hồ khác giành cho các cao thủ kiếm cá là chính.
 Có mấy anh bạn già mà các bạn thấy hay rủ nhau mỗi tuần một lần đến đây câu cho vui,họ đi bằng oto riêng cơ đấy .Chúng tôi đi xe máy từ sớm cho mát và còn thưởng thức phong cảnh nữa.Hồ xây gạch kè bờ chắc chắn ,có nhiều cây bóng mát và cây cảnh ở xung quang .quanh hồ đường đổ bê tông để đi lại giữa các lweeud câu .Lều  nhỏ khoảng 4m2 cách xen kẽ với lều to khoảng 8m2 chắc chắn.Hôm nay chỉ có 2 tốp gồm 3 anh già với chúng tôi 8 người đến sớm .sau đó có thêm 3 anh trẻ cỡ chúng tôi đến nữa.Thế là kín các lều câu .Hồ này khá nhiều cá chép hay trôi cỡ 1,5kg.ai cũng giật được ít nhất một con rồi lại thả .chỉ có H Nam muốn mang một con chép đẹp nhất về tặng vợ mà thôi.tuy vâỵ cũng có lũ rô phi con quấy nhiễu ,Rô phi thì chủ hồ biếu không cho người cầu hoặc nếu không thích mang về thì đập chết luôn trên bờ giúp cho chủ hồ..
  Ở đây có dịch vụ nấu cơm trưa cho khách câu ăn theo ý thích với giá mang ra tận lều từ hạng thấp nhất 50n/xuất đến bao nhiêu tùy thích ..Chúng tôi chọn nhẹ nhàng có 1 con gà luộc rất ngon với đậu rán và trứng tráng với canh bí xanh..rượu mang nhiều nhưng sợ nóng chỉ uống một chai còn bia lon thì còn đủ mỗi người một lon nên chưa đã lắm (Thế nên chiều tối về đành rẽ vào 183 hoàng hoa Thám uống thên dăm cốc cho đã mà )
 Một ngày nắng nóng mà nper nhà điều hòa cũng không sướng bằng nới gió mát nước xanh cảnh thơ moongh mà chi phí vừa túi tiền .không thể thiếu much câu J-Q-K những lúc mỏi m,ắt dõi phai mà cá thì đi tránh nắng
 Ai cũng thích loại hình này và chúng tôi hẹn sau một tháng nữa mới đến vòng quay lại nơi này .Bà chủ tươi cười tiễn chúng tôi ra về với lời mời tái ngộ. .

2 nhận xét:

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]