K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

14 tháng 9, 2011

NGUYỄN DOÃN THỌ VÀ HỌ DOÃN.NET

      Họdoan.net là trang Web của họ Doãn Việt nam nó chứa các thông tin về nguồn gốc, gia phả, các hoạt động dòng họ….Tôi là người họ Doãn chắc mọi người ngạc nhiên lắm vì mày là Nguyễn Doãn Thọ cơ mà. Vậy mà đúng thế đấy, tôi tự hào vì là người họ Doãn đấy. Họ Doãn có ở Việt nam đã trên 2000 năm rồi, tuy số người không đông nhưng sống rải rác trên cả nước. Người họ Doãn thời nào cũng có người tài giỏi để giúp Nước, yên Dân và thiên về Văn học – nghệ thuật, ít người thành đạt về quân sự hay buôn bán. Ở Trung quốc có Câu tiễn Việt Vương là Doãn Thường. Một nhánh họ Doãn sang Xiêm la định cư có liên quan đến Hoàng gia Thái lan hiện nay nhưng ở Việt nam không có Vương họ Doãn nào.
        100 năm trước các Cụ Họ Doãn ở miền Bắc đã hop nhau ở Đình cao, Phủ Cừ, Hưng yên để soạn Hợp phả họ Doãn, đến nay đã qua 4 lần bổ sung hoàn chỉnh dần. Gốc tích họ Doãn ở núi Nưa, Cổ Định -Triệu Sơn, Thanh Hoá. Nơi đây còn mộ Tổ gổc trên 1000 năm. Ở An duyên Thường Tín có mộ Tổ chi khoảng 700 năm, ở Phương Chiểu Tiên Lữ Hưng Yên có mộ Tổ chi khoảng 600 năm…
Do nhiều lý do khác nhau mà họ Doãn có các chi họ mà chữ Doãn đưa vào giữa như: Lê Doãn ở Phương Chiểu, Nguyễn Doãn ở Hoài Đức, Phạm Doãn ở Ba Vì, Trần Doãn ở Nam Định hay Ngô Doãn, Vũ Doãn…vì đều có chữ Doãn gốc chữ Nho ở nhà thờ hay gia phả. Ngày 21-8-2011 vừa qua tôi có về Đình Cao dự lễ kỷ niêm 100 năm soạn phả Doãn tộc cùng em trai, tôi gặp gỡ nhiêu người họ Doãn cả nước về dự đến 400 người. Hoạt động dòng họ là nét văn hoá cao đẹp của chúng ta ở đó có chúc Hồng thọ các Cụ trên 90 tuổi, tặng quà khuyến học cho các cháu đỗ Đại học, làm Th sỹ hay Tiến sỹ, các cháu là học sinh giỏi, có giải các kỳ thi cấp Tỉnh, quốc gia, Quốc tế cũng được tặng quà. Ban liên lạc họ Doãn Toàn quốc được thành lập để liên kết họ Doãn cả nước lại
       Trên đây là sơ lược về họ Doãn Việt nam giới thiệu với các Bạn để tham khảo và khích lệ tham gia các hoạt động dòng họ của mình. Nếu muốn tìm hiểu kỹ xin mời vào trang hodoan.net. Xin cảm ơn các bạn đọc bài này, dưới đây là một số hình ảnh ở Đình Cao.
....đang cập nhật ảnh....

       Theo gia phả để lại từ thời Lý đã có quan họ Doãn đi sứ Trung Quốc,thời Lê Lợi có cụ Doãn Nỗ là khai quốc công thần nên được ban họ Lê Doãn, đời Trần có cụ được ban họ Trần Doãn ở Nam Định cũng vì có công với Vua.Triều Nguyễn có cụ Doãn Uẩn làm quan to ở vùng An giang -Hà tiên có tiếng liêm chính được Dân quý ,Vua tin…Thơi nay họ Doãn có cụ Doãn Kế Thiện,cụ Doãn Tuế,nhạc sỹ Doãn Nho,Doãn Quang Khải,nghệ sỹ Doãn hoàng Giang,Doãn Tần…Và nhiều tiến sỹ giao thông -kiến trúc-văn học…đặc biệt lĩnh vực kinh doanh đã có nhiều người họ Doãn thành đạt nhờ vậy quỹ khuyết học của họ có trên 600 triệu chỉ lãi của Quỹ đã đủ chi thưởng cho các cháu học sinh giỏi.Hiện nay họ đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiên khu mộ Tổ ở Cổ Định với dự toán lên tới chuc tỷ và rộng khoảng 10.000 m2 với thiết kế do Tiến sỹ Doãn minh Khôi Viện trg Viện Kiến trúc -Quy hoạch ĐH Xây dưng chủ trì.Chi họ Nguyên Doãn của Tôi ở làng Hoàng Mai đã được 8 đời rồi hiện ở làng còn mộ Cụ khởi Tổ về định cư khoảng năm 1860.gốc chi của Tôi theo dòng cu Lê Doãn Nỗ nhưng ở chi cành nào thì không còn lưu được vì cụ Tổ dấu không cho con cháu biết .Ỏ Hoàng Mai còn có rất đông họ Doãn theo chi An Duyên ,Thường Tín nên 70 năm trước có cụ Doãn Cầu chi kia lấy cụ Doãn thị Mến chi Tôi đấy.Năm nào Tôi cũng đi dự các lễ giỗ Tổ các chi như Nguyễn Doãn ở Sơn Đồng Hoài Đức,Lê Doãn ở Phương Chiểu Hưng Yên,Doãn An Duyên Thường Tín hay Doãn ở Cót-Yên Hoà-Từ Liêm còn giỗ Tổ ở Cổ Định -Thanh Hoá thì 5 năm tổ chức một lần vào 19-3 Am lịch năm chẵn,Tôi đã dự được hai lần rồi.Hoạt động dòng họ có tính giáo dục truyền thống rất cao,Tôi kể ra đây để ccá Bạn thấy nếu họ. mình có hoạt đông này thì nên tham gia và cổ suý nó,cũng như truyền thống K6 Cơ Điện ấy mà. chúc các Bạn làm tốt công việc nhé.

       Xin mời các Bạn giới thiệu về dòng họ mình cho mọi người nhé.

8 nhận xét:

  1. Cứ nói họ Doãn không có quan to, không phải vậy, chẳng đâu xa, ở quận Hoàng Mai thời nay có ông Doãn Thọ làm nên chức trưởng mõ k6, phó chủ tịch hội CCB cơ điện, phó mõ blog k6, phó chủ tịch hội đan quạt kiêm trưởng hội "vui đâu chầu đấy" và "ăn to nói lớn" của k6...và còn nhiều chức sắc khác nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Thọ ơi , ngày trước mình học ở NAQ , quen một tên Lê Doãn Hợp , quê Nghệ an , nó có phải trong chi họ nhà Thọ không ?
    Bây giờ nó làm bộ truởng gì đó .
    Chắc có phải không . Nhưng tên này không biết tá lả đâu

    Trả lờiXóa
  3. Bác Thọ ơi!Em có thằng bạn học phổ thông họ Bùi Doãn Quyền quê ở chợ gạo Vụ bản Nam định có nằm trong họ "DOÃN" nhà anh không ?để em bảo nó.Thằng này kinh doanh kính.Lớp em bầu nó là "trưởng ban vui chơi giải trí "của lớp.Nếu nó có trong dòng tộc họ DOÃN thì em tiến cử nó với anh vào ban vui chơi giải trí.Thằng bạn em khoản vui đâu chầu đấy cũng được,không nói to mà rủ rỉ,không biết đan quạt,nhưng được môn thể thao trên sân vận động"hàng chiếu "thì đáng nể bác ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn các Bạn không chê tư tưởng Dòng họ của Thọ,vì Thọ đâu có lợi dụng dòng họ để mưu cầu lợi lộc,quan chức gì.vậy thằng quan to nhất họ Doãn Hoàng mai ấy đáng khen chứ nhẩy.còn bộ trưởng gì đó chắc là họ Doãn đó nhưng Thọ không tính đâu nhưng bạn Bùi Doãn Quyên thì đáng tính lắm vì nay biết thêm chi Bùi Doãn Nam Định nữa nhưng Long bảo hộ vơi Quyên vào hodoan.net xem chữ Doãn trên hoành phi hay gia phả có giống với chữ trên huy hiêu họ Doãn không nhé và LL với Thọ ngay. còn O Dũng cho hộ mấy bức ảnh chụp ở ĐìnhCao lên cho mọi người biết chữ Doãn viêt chữ Nho như thế nào,cảm ơn

    Trả lờiXóa
  5. cháu:MAI DOÃN HIẾU.NGA VĂN.NGA SƠN .THANH HOÁ
    cháu rát vui khj biey co nhieu họ doãn..cảm on vì bac da làm họ doãn thêm VINH...
    cháu rất mún tìm hiểu về họ doãn..
    bài viết của bác hay lắm...

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn cháu Mai Doãn Hiếu,cháu có thể thu thập thông tin về chi họ Mai Doãn và gửi vào trang HoDoan.net nhé,hoặc gửi vào trang này để trao đổi thêm,chào cháu ,các bài D Thọ la của bác đó.

    Trả lờiXóa
  7. Bác thọ ơi .bố cháu là Nguyễn doãn tý . SN 1941 .cháu là con gái bố nguuenx thị Vân đang ở bái thượng thọ xuân . bác cho cháu địa chỉ thỉnh thoảng cháu xuống thăm ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cháu, con của bố Nguyễn Doãn Tý! Bác Thọ đã không may phải về thế giới bên kia rồi, xin chia buồn với cháu!

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]