K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 7, 2014

CHUYẾN ĐI TUYÊN QUANG !

Kế hoạch đi TUYÊN QUANG của K6 gồm 2 phần : phần 1 Viếng cụ bà thân mẫu của bạn Doanh  . Phần 2 thăm bạn Tống Đại Hồng . Chương trình vạch ra đã thực hiện một cách hoàn hảo .
     Đầu tiên do BLOG có 2 tin liên tiếp . Tin thứ nhất là Tin Buồn . Sau đó vài tiếng đồng hồ là tin thứ 2 của Thọ Mom thông báo Phạm Anh Dũng và Triệu Bình đã lên TQ từ chiều 3/7 Thanh và Thọ bận việc không thể lên được .Buổi tối Đào Việt Dũng điện cho tôi và 2 thằng thống nhất đi xe máy vào sáng 4/7 .Đi xe máy vừa rèn sức khỏe , sau khi xong việc là lang thang chụp ảnh Tôi cũng muốn đi thử lại xem sao vì từ sau quả đi Lạng Sơn và về trong ngày đến giờ tôi chưa đi chuyến nào nữa . Trong khi đó ĐVD đã làm một chuyến phượt 5500km trong 29 ngày, tôi lấy làm thán phục . Chẳng lẽ mình không đi được và khi nghe ĐVD rủ tôi đồng ý ngay. Nhưng tối đó ĐVD báo tin không đi được vì vợ ốm . Đang loay hoay nghĩ xem thế nào thì nhận được điện của Triệu Bình rủ tôi sáng mai đi. Hóa ra Triệu Bình và Phạm Anh Dũng chưa đi như thông báo của Thọ . Tôi mừng quá và nhập vào nhóm này
THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
Bến xe MỸ ĐÌNH
   
PHÒNG VÉ 
   Sáng nay 4/7 xe đi từ Mỹ Đình 6h lên đến TQ 10h .Hán Thắng đã đợi chúng tôi ở Bến xe TQ và cả hội lên ta xi về nhà Tống Đại Hồng .Tại đây Hồng cũng đã chuẩn bị vòng hoa đầy đủ và anh em chúng tôi đi viếng. Từ xa chúng tôi đã thấy người phúng viếng khá đông. Nhà Doanh ở khu vực khá rộng . Chúng tôi vào viếng cụ . Cụ thọ 90 tuổi . Thật là phúc đức cho con cháu .Cụ sinh năm 1925 , quê tại Hưng Yên .Nhà Doanh có 2 anh em Doanh là lớn. Chúng tôi vào phúng viếng xong trò chuyện một lúc với gia đình rồi xin phép chào tạm biệt Doanh để qua nhà Tống Đại Hồng
ĐOÀN K6 Vào viếng Cụ 
Khu vực tang lễ 
DOANH _ HÁN THẮNG 
DOANH _TỐNG ĐẠI HỒNG 
.
DOANH _ K 6 
Trên đường đến nhà TĐH xe chúng tôi qua khu thành cổ TQ . Nay chỉ còn như một cái lò gạch .Thật tiếc đã đã bỏ tiền ra và làm xấu đi thành cổ này. Tôi đưa ảnh thành cổ ngày xưa cho các bạn xem
Thành cổ TQ trước khi cải tạo 
Nhà TĐH vẫn vậy _ Căn nhà rộng rãi thoáng mát , vẫn 2 vợ chồng già  trông coi cửa hàng, chủ yếu là để giao lưu với mọi người .Hồng thực hiện chế độ tập thể dục một cách nghiêm túc Đi bộ ngày 2 lần sáng và chiều . Mỗi lần 7 km ,vị chi là 14 km . Đều đặn tháng 30 ngày .Cũng không kém Phạm Anh Dũng ngày đạp xe 2lần vòng hồ Tây vị chi là 30km Nhịp tim ổn định , người giảm cân . bây giờ là 72 kg . Còn tôi cũng tập thể dục bằng cách hít thở nhè nhàng và vẫy tay . Cũng khỏe và cân nặng cũng 72kg .Với lưa tuổi này tập được cái gì thì tập để chống lại các căn bệnh đang rình dập hàng ngày
Nhà TĐH 

TĐH Tiếp bạn 
Phòng khách 
. Đến giờ ăn TĐH mời chúng tôi ra CH chuyên gà ăn trưa .Hóa ra đây là nơi mà mỗi lần K6 lên TQ đều được TĐH mời ăn ở quán này . Chủ quán là cô Nga một nhân viên Điện lực TQ khi xưa.Nói vậy là mọi người nhớ đến cô gái tiếp rượu và làm cho nhiều chàng trai K6 phải đầu hàng .Ăn đến nửa bữa thì chủ quán mới về và vào cùng chung vui với chúng tôi.
QUÁN GÀ 

CHÚC SỨC KHỎE MỌI NGƯỜI 


Loanh quanh cuối cùng vẫn là câu chuyện sức khỏe của lứa tuổi U 70 này .Mọi người tâm đắc nhất là vấn đề đột quỵ và tai biến.
 PHẢI NHỚ TRONG ĐẦU
  _ Khi bị đột quỵ nguyên tắc đầu tiên và tối thượng là để BN nằm yên theo tư thế hiện tại của BN .
  _ Dùng kim châm 10 đầu ngón tay đến khi ra máu thì thôi. ( Mỗi ngón 1,2 giọt ) . Để giảm áp .
  _ Nếu bị méo miệng thì vuốt 2 dái tai rồi sau đó dùng kim châm vào dái tai đến khi máu chảy ra . Và bạn sẽ thấy miệng đang méo từ từ trở lại bình thường .
Như vậy BN sẽ không bị Di chứng . Sau đó mới đưa BN đi BV cấp cứu .
 Hết chuyện SK chúng tôi lại chuyển sang đề tài thơ ca, và với đề tài này thì cả bàn ăn rôm rả hẳn lên. Đó là những bài thơ của TĐH . Những bài thơ làm ra và được TĐH đọc mới thấy cái hay cái thi vị của nó . Nghe TĐH bình một số bài mà thấy xúc động. Trong đó tôi tâm đắc bài ' BÁNH CHƯNG " .Mẹ già làm lụng quanh năm cũng chỉ để lo cho cái Tết có nồi bánh chưng cho con cái về ăn Tết . Cái Tết Việt là những cái bánh chưng_ Trong bánh chưng có thịt , đỗ , gạo nếp , hạt tiêu ... Mẹ phải lo dần từ đầu năm từng thứ một để cho con trẻ được vui cười .... ngày tết bằng chi bằng em _ Thật xúc động . TĐH cũng có một số bài đã đăng trên báo tỉnh . Tôi cũng đề nghị TĐH đăng lên BLOG K6 để anh em được thưởng thức . Mải chuyện xe đã đến đón chúng tôi rồi . Thật tiếc phải chia tay bạn TĐH , phải chia tay TQ Hẹn ngày gặp lại !

TẠM BIỆT TUYÊN QUANG !



5 nhận xét:

  1. Xin góp 1 ảnh mình chụp năm 2012 khi đi Hà Giang có ghé qua thành Tuyên:
    [img]http://static.panoramio.com/photos/large/66414668.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. ẢNH ĐẸP ! Li ke nhiều lần ĐVD !

    Trả lờiXóa
  3. Người đẹp TUYÊN QUANG[img]http://english.vov.vn/Uploaded_VOV/maithuy/20120929/ANH%203.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. NA HANG _ Cảnh đẹp Tuyên Quang . Nơi đây có Nhà máy THỦY ĐIỆN TUYÊN QUANG ![img]http://www.sieuthivemaybay.com/wp-content/uploads/2013/04/tham-quang-ve-dep0tu-nhien-ho-thuy-dien-tuyen-quang.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các bạn K6 đã thay mặt cả Hội K6 đến viếng Cụ.Hẹn một dịp gần có thể đi TQ thăm các Bạn TQ sau

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]