K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

2 tháng 3, 2011

Giới thiệu anh Ba Sàm

      Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo: Xử phạt giới báo chí: Tội mơ hồ (NTT).   – Nhưng tờ Quân đội ND thì cho là ở ta đang có Tự do báo chí vì lợi ích quốc gia, dân tộc , có điều giá mà nói rõ thứ “quốc gia, dân tộc” ở đây là thứ nào thì yên tâm hơn.  – Thêm cả Tạp chí Cộng sản nữa: Vì sao người ta đòi Việt Nam không được “hạn chế Internet”? Hic! Không có Ba Sàm điểm cho thì … ma nó đọc cái trang nầy.
      Đó là vài câu tôi muốn "trích ngang" cho các bạn quan tâm báo mạng... Còn riêng tôi, không hôm nào bỏ sót mục điểm báo của anh Ba Sàm (vốn là một sỹ quan an ninh về hưu thì phải...) một ngày vài ba lần sáng tối.
      Địa chỉ anh Ba Sàm là ở đây : http://basam.info/ hoặc vào Mục "Các blog hay & ĐH Cơ Điện"  rồi bấm vào "anh Ba Sàm"
Nguyễn Trọng Tạo viết về "Ba Sàm" như sau:
      Từ khi phát hiện ra blog BASAM, tôi hơi bị thích, vì BASAM sáng trưa chiều tối đã lo giúp tôi cái khoản đọc báo… mạng. Thay vì trước đây phải lướt qua quá nhiều trang web mới tìm được một bài cần đọc, thì giờ đây chỉ cần vào BASAM là tôi có thể tìm được những gì tôi muốn tìm. Ở đời, có một người hiểu ý mình đã coi như xong, huống hồ BASAM không chỉ hiểu ý tôi, mà con trào lộng cho tôi thêm tức cười, thì người đó còn hơn cả người… hiểu ý mình! Nói có sách, mách có BASAM, ví dụ, để đưa một đường link về trang website quảng cáo có bản đồ Việt Nam mà không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, BASAM “chua” thế này: “một độc giả ruột của trang BS đã cho biết, trên VNExpress có bài “Clip quảng cáo có bản đồ Việt Nam thiếu 2 quần đảo“. Ha ha! Thắng lợi tuyệt đối! Nhưng … tuồng như chưa có biện pháp xử lý hành chính? Bà con ta chắc phải tiếp tục đấu tranh. Còn hai Sở Văn-Thể-Du và Bốn-Tờ của Sè Goàng cũng nên chụm đầu vào bàn tính dzụ nầy cho ngon đi, rồi xin ý kiến của … “trên” nữa cho chắc, nha!”. Nghe thú vị lắm lắm.
Anh Ba Sàm là ai? Bọn miền Bắc đoán chắc đó phải là 1 anh Nam Bộ. Có người bảo Ba Sàm là một nhà báo có sừng có mỏ từng làm báo Tuổi Trẻ bị… mất việc. Tôi có hỏi một em xinh đẹp đại diện Tuổi Trẻ ở Hà Nội, em bảo: “Chắc báo Thanh Niên”. Hôm kia nhà văn Dạ Ngân rặt Nam Bộ ra dự 30 năm trường ĐHVV Nguyễn Du hỏi tôi: “Ba Sàm ở Hà Nội phải không anh?”. Tôi hỏi lại: “Sao lại nghĩ Ba Sàm ở Hà Nội”. Dạ Ngân tự tin: “Làm báo kiểu Ba Sàm phải là dân Bắc cực giỏi” (chắc không phải Quát). Thế là tôi rối tung rối mù về “định hướng Ba Sàm”.
Nhưng Ba Sàm thì lại định hướng thông tin rất… hợp lòng dân (à quên, lòng tôi).
Nếu ai chưa biết Ba Sàm thì hãy cùng tôi tìm hiểu nhé. Vì tôi cũng chưa biết anh/chị Ba Sàm là ai. Nhưng cần gì phải biết cụ thể nhỉ, chỉ cần nhớ trên mạng có một Ba Sàm là… OK.

"Ông Vinh, một cựu viên chức công an, đã mở trang blog này cách đây 3 năm với mục đích ban đầu là để lưu lại các bài viết mà ông thích đọc. Tuy nhiên, sau đó ông quyết định dịch và viết các bài viết bằng tiếng Anh mà ông nghĩ là người Việt Nam có thể cũng thích đọc." - AFP  cho biết.

1 nhận xét:

  1. Phải có nhiều người chia sẻ những thông tin hữu ích như bạn này thì dân trí ngày càng cao, đất nước càng có nhiều hi vọng.Chúc bạn sức khỏe và làm tốt công tác "tuyên truyền" của mình.Bạn nên giới thiệu thêm nhiều trang nữa như :boxitvn.blogspot.com vân vân

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]