K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 10, 2016

“Ngu rực rỡ” hay là “khốn nạn rực rỡ”

“Ngu rực rỡ”  hay là “khốn nạn rực rỡ”
Vừa qua trên Fây  tác giả Nguyễn Lân Thắng có bài  phản ảnh về việc  Hà Nội đã cho trồng hàng trăm cây  xanh  dưới  gầm công trình đường sắt  trên cao .Bức xúc với việc làm trên  tác giả đã gọi đây là việc làm  biểu hiện sự “ Ngu rực rỡ”.
Theo Dân trí: ông Vũ Kiên Trung – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội cho biết: “Việc triển khai trồng cây xanh dưới gầm đường sắt trên cao tại phố Yên Lãng, Hoàng Cầu là chủ trương của UBND TP Hà Nội và đã được Sở Xây dựng Hà Nội phê duyệt. Chúng tôi sẽ chăm sóc những cây này cẩn thận, đồng thời khống chế chiều cao, do đó sẽ không lo ảnh hưởng đến công trình đường sắt trên cao”.


Bài viết trên của tác giả NLT đến giờ phút này đã có gần một nghìn coment và trên bảy nghìn  like tán đồng với bài viết của tác giả
Ở một số  nước người ta cũng trồng cây dưới gầm cầu nhưng là những loại cây cảnh,cây tỉa tạo dáng để tạo cảnh quan và  điều hòa không khí, còn ở  đây người ta lại trồng loại cây lấy bóng mát thuộc loài rễ cọc  dưới gầm cầu.đồng tình với bài viết trên của tác giả  tôi ngẫm thấy đúng là một việc làm trơ trẽn,vô học miễn sao cứ bòn rút được ngân sách có tiền chia nhau là ok.
Nói việc làm trên là  Ngu thì chưa hẳn đã chính xác, vì khi nói ngu nghĩa là ám chỉ kẻ dốt nát khi hành động hoàn toàn  không biết việc làm của mình là ngu –ví dụ như  thằng Bờm hay kẻ  đẽo cày giữa đường ,còn việc làm ở đây theo như ông Vũ Kiên  Trung – Công viên cây xanh Hà Nội cho biết là chủ trương của UBND TP Hà Nội và đã được Sở Xây dựng Hà Nội phê duyệt thì không thể nói là ngu được mà phải gọi là một việc làm khốn nạn của  “khốn nạn rực rỡ” thì đúng hơn.
Một nữ  nguyên PCT nước đã nói: “Càng đi nhiều càng buồn, chỉ vui vì dân vẫn tin tưởng Đảng ..và bây  giờ người ta sẵn sàng ăn từng tý của dân,ăn không từ một thứ gì…”
Một vị nguyên CT nước  mới nghỉ hưu đã từng phải  thốt lên rằng:”Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh,mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là 'chết' cái đất nước này.”

Còn vị TBT đương quyền cũng phải ngậm ngùi chia sẻ  “Một bộ phận không nhỏ ĐV đã bị thoái hóa biến chất…”
Ngẫm mà thấy  đúng là “khốn nạn rực rỡ” đang nở rộ




3 nhận xét:

  1. Các bác chẳng nghiên cứu kỹ gì sất cả ! Người ta dùng cột chống sống trợ lực cho đường sắt trên cao đấy ! Có lẽ thiết kế cây xanh có từ đầu và những tưởng đường sắt trên cao xong lâu rồi cây mới lớn dần rồi trảm đi trồng lại mới có việc mà bớt xén...Nào ngờ anh nhà thầu làm đường sắt chậm quá mà cây trồng đón lõng thì lại nhớn nhanh..bây giờ ko đào về mà xếp đống vào đó thì đẩy cây đi đâu mà tất cả lại ok trước mất rồi thì sao ! khó cho mấy bác làm cây xanh và BQL dự án quá mà !?

    Trả lờiXóa
  2. Pac Oánh nhà ta thật hài hước.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]