K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

23 tháng 5, 2016

KỈ NIỆM MỘT CHUYẾN ĐI ( PHẦN 3 )

Sáng hôm sau quay lại PY rồi từ PY đi lối qua đèo Lũng Lô nổi tiếng thời cuộc chiến ĐIỆN BIÊN để qua Mường Cơi rồi ra QL32 là nhập vào con đường từ HN lên.Bây giờ mình tự nhiên lại trở nên thành thạo và nhớ các đoạn đường sẽ đi và đã qua. Tới Nghĩa lộ chúng tôi vào ăn cơm tại một quán ăn ven đường.Theo chương trình đã vạch ra từ đây đi 50km nữa là đến TÚ LỆ chúng tôi sẽ dừng chân và đi vào các bản xung quanh đó.
PHƯỢNG VÙNG CAO
ĐỊA DANH NỔI TIẾNG
TÚ LỆ là một xã giáp với xã CAO PHẠ và nằm dưới chân đèo KHAU PHẠ .Từ đèo KP nhìn xuống toàn bộ cánh đồng TÚ LỆ. Mùa hè vừa rồi tại cánh đồng này tổng Cục TDTT đã tổ chức nhảy dù từ trên đỉnh đèo xuống cánh đồng. Người Mông và người Thái là hai dân tộc chủ yếu ở đây.Và TL nổi tiếng với loại gạo nếp của địa phương mình , ăn dẻo và ngon.Sau một buổi chiều chúng tôi đi khắp cánh đồng TL và cũng chụp được nhiều ảnh.
CHIỀU TÚ LỆ
ĐƯỜNG VÀO BẢN

CÁNH ĐỒNG TÚ LỆ

MÙA XUÂN VẪN CÒN VỚI NGƯỜI MÔNG TÚ LỆ
ĐÀO NON
Hôm sau chúng tôi lên đường sớm Đèo KHAU PHẠ dài hơn 20km.Với một mục đích là chụp ảnh ruộng bậc thang khu vực MÙ CANG CHẢI nhưng theo người dân cho biết năm nay ruộng đồng nơi đây cũng ít nước do khô hạn và vì vậy chúng tôi cũng chưa chụp được ảnh nào ưng ý cả. Tôi và NAG tiếp tục lên đến gần đỉnh đèo thì phải thốt lên " Ôi đẹp quá, một biển mây, một thung lũng mây dày đặc xuất hiện phía trước.Rất nhanh chúng tôi dừng xe và thao tác rất thuần thục.Lấy chân máy ảnh ra lắp máy vào, và rồi chụp thật nhanh, tất nhiên không quên ngắm nghía cẩn thận.Sáng nay khu vực này có mưa .Đến khi nắng lên hơi nước từ các khe núi và mặt đất bốc lên nhanh chóng tạo thành những đám mây trắng muốt dưới ánh nắng mặt trời và trôi bồng bềnh.Rồi đám mây tan nhanh.Nhưng sau đó lại hình thành những đám mây khác liên tục và liên tục.Chúng tôi chỉ việc đứng một chỗ mà chụp các đám mây khác nhau trôi qua trước mặt.Thật đã. Chưa bao giờ được chụp mây như vậy.Hết mây, chúng tôi lại khăn gói lên đỉnh đèo.Lên gần đỉnh đèo lại tiếp tục một thung lũng mây mới hình thành và cũng như những đám mây trước chúng tôi thao tác chụp được khoảng 15 phút nữa thì hết mây hoàn toàn.
       NAG nói : _ Chẳng biết thế nào cả. Đi XÍM VÀNG chụp mây thì không có mấy mà lại chụp được RBT . Về MCC chụp RBT thì lại chụp được mây.Hay.

GẬM CỎ TRÊN ĐỈNH ĐÈO
VỚI THUNG LŨNG MÂY !
    Tôi và NAG xuống lưng chừng bên kia đèo KP nơi cách MCC 18km về phía trước và cách TL 32KM về phía sau là một địa danh NGÃ BA KIM. Từ đây lên LA PÁN TẨN 3km và lên Mâm Xôi khoảng gần 20km nữa.Từ NBK đến DẾ XÙ PHÌNH 2km. Những địa danh nổi tiếng về RBT. Sau khi để đồ ddacj lại tại nhà nghỉ chúng tôi lại lên đường đên scacs địa danh trên.Nhưng quả là vô ích.Ruộng không nước chẳng khác gì những mảnh ruộng không hồn, chẳng có lời văn nào để tả được. Tôi thất vọng nhưng vẫn cố gắng đi về phía MCC khi chỉ cách MCC vài KM thì mảnh RBT hình chiếc ủng nổi tiếng xuất hiện.Tuy không đẹp như những mùa trước nhưng tôi vẫn chụp và có còn hơn không
NGÃ BA KIM
CHIẾC ỦNG BẬC THANG MÙA NÀY ÍT NƯỚC !
.Tự nhiên  thấy chán mà dự định vào MCC đến thăm người bạn LÝ HOÀNG CUNG cũng từ bỏ luôn.Quay về nhà nghỉ hai anh em nghỉ ngơi để ngày mai về HN sau 5 ngày lang thang rong ruổi từ SƠN LA sang YÊN BÁI trên các triền núi cao TÂY BẮC khám phá và khám phá.Có những lúc được thốt lên ôi đẹp quá, và cũng có lúc thở dài thất vọng.Nhưng cuối cùng thì ta vẫn có cái được đó là sự hăng hái không phải ai ở cái tuổi này cũng có đâu nhé và sức khỏe như dẻo dai ra.Các bạn hãy thử xem tôi nói có đúng không nhé.

1. Một lần qua đèo Khau Phạ cũng mây như biển, bồng bềnh trôi qua nhưng là sẩm tối nên không chụp được ảnh nào!

2. Thật tiếc ĐVD. Nhìn biển mây thì đẹp mà sao khi chụp ảnh đăng lên vẫn thấy không đẹp như bên ngoài thế mới bực chứ !

3. Cách đây hơn 10 năm ĐH thường lên Lai châu công tác lúc thì đi theo tuyến Hà Nội-Lao Cai rẽ vào LC ,lúc thì đi theo tuyến Thanh sơn -Thu cúc qua Mù Cang Chải. Phải nói núi rừng Tây Bắc rất hùng vĩ,cảnh đẹp là tuyệt vời có nhiều thời điểm như hút hồn luôn
    Thời đó mình chưa có ý thức về nhiếp ảnh ,bây giờ thấy các NAG đua nhau đi chụp mà thấy tiếc.Ở độ tuổi k6 như anh em mình bây giờ nếu có điều kiện thỉnh thoảng nên đi phượt dài ngày như Dũng Chít,Hồ Nam,.. là rất tuyệt vời -chúc các NAG cơ điện tiếp tục có những bức ảnh đẹp cho mọi người cùng chiêm ngưỡng
    [img]https://4.bp.blogspot.com/-s1Gt_8oVzeM/Vzz89PfBwLI/AAAAAAAAB_M/m1OEUWd3z2QYCncJHJnqrO_IzZgjHUCKQCLcB/s320/IMG_2665.JPG[/img]
    Hà Nội mùa hoa phượng nở

Trả lời
    1. Giá như ĐH chỉnh tông màu cho chuẩn hơn (có thể chỉnh nhay trên máy ảnh hoạc sau này trên máy tính) để màu xanh của trời và màu đỏ của hoa nổi bật hơn thì rất đẹp!

4. Hoa Phượng bên hồ sáng nay[img]https://1.bp.blogspot.com/-BG0CHq4fzmM/V0K6vpAO3jI/AAAAAAAAOfA/bJKNeeCwrsIh1jJ7Q5NrCawJAZxjMZB1gCLcB/s640/DSC_0876z.jpg[/img]

5. Ai bảo mùa hoa phương nở nơi đất đô thành là không quyến rũ.

6. Thành phố này sẽ đổi tên là " THÀNH PHỐ HOA PHƯỢNG ĐỎ " chăng ?

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình