K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

26 tháng 8, 2015

Thông báo mở trưng cầu ý dân Cơ Điện về 6-12 hay 19-8

      Có lẽ việc tranh luận về ngày 19-8 với ngày 6-12 của trường ta đã đến hồi cuối. Các ý kiến bảo vệ quan điểm của mình đã được đưa ra hết (tuy vẫn còn quan điểm chưa tìm được Văn bản chứng cứ) nên bằng cảm nhận của riêng mình, mỗi con dân Cơ Điện đều đã có chính kiến của mình về chọn ngày truyền thống của Trường (ta nên chọn ngày truyền thống để đoàn kết lại dân Cơ Điện, thay cho chọn ngày thành lập trường dễ gây chia rẽ chúng ta).
      BBT quyết định sẽ mở một trưng cầu ý dân Cơ Điện ở chân trang của BLOG này. Đề nghị mọi người thông báo cho bạn bè Cơ Điện có quan tâm đến việc này sẽ vào tham gia.
     Trước khi đưa lên chính thức, BBT lại cũng xin các bạn cho thêm ý kiến về các câu hỏi của trưng cầu (nên có các câu hỏi gì, có mấy phương án trả lời). Đề nghị các bạn có cao kiến gì về cuộc trưng cầu này xin có ý kiến vào đây.

9 nhận xét:

  1. Đề nghị mọi người tham gia ý kiến nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Em xin có ý kiến cuối cùng về vấn đề này. Theo em việc trưng cầu này là không cần thiết và không đem lại kết quả. Hai quan điểm trái ngược (ủng hộ và phản đối việc thay đổi) đều sẽ vẫn bảo vệ quan điểm của mình, người có thẩm quyền quyết định cũng đã quyết định rồi dù họ không lên tiếng hay không thể đưa ra được lý do thuyết phục cho việc cần thay đổi. Dự đoán của cá nhận em, nếu trưng cầu kiểu này thì trên BlogK6 có ít nhất 60% ủng hộ ngày 6/12; trên BlogK10 có khoảng 80-90% ủng hộ ngày 19/8, K8 khó đoán, có thể trung dung. Tuy nhiên số người (thực sự) tham gia bày tỏ ý kiến, em nghĩ cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều đó há có ích gì chăng? Đã đến lúc khép lại chuyện này, sau những tranh luận quả là người ta nhìn rõ nhau hơn vì vậy nhìn vào cái tựa đề "Tình Cơ điện như lửa cháy 1, 2,3..." trên blog rất vắng người đọc và còm, lần đầu tiên em cảm thấy mấy câu này vốn từ một bài thơ rất hay của anh Luân trở nên nhạt nhẽo, xơ cứng nếu không nói là hài hước.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bạn Vương. Bạn đã nói trúng ý tôi.
    Điều cám ơn nữa là tôi chép nguyên si lời bạn :"nhìn vào cái tựa đề "Tình Cơ điện như lửa cháy 1, 2,3..." trên blog rất vắng người đọc và còm, lần đầu tiên em cảm thấy mấy câu này vốn từ một bài thơ rất hay của anh Luân trở nên nhạt nhẽo, xơ cứng nếu không nói là hài hước."

    Trả lờiXóa
  4. Câu hỏi 1: Làm thế nào để lấy lại ngày truyền thống mồng sáu tháng mười hai?
    Câu hỏi 2: Làm thế nào để thầy Hiệu trưởng Phạm Quang Thế trả lại ngày thành lập trường mồng sáu tháng mười hai?

    Trả lờiXóa
  5. "Thông báo mở trưng cầu ý dân cơ điện về 6/12 hay 19/8" là một ý hay của BBT nhưng không phù hợp vì các lý do:
    1/ Số người truy cập trên Bloge cơ điện nhiều nhưng số người để lại bút tích trên trang mạng lại rất ít có thể đếm trên đầu ngón tay vì vậy để tập hợp ý dân trên trang mạng là không có ý nghĩa
    2/ Trưng cầu ý dân ở đây không phải là hỏi anh hay chị thích ngày tháng nào thì đánh dấu X vào Ô vuông mà phải có chính kiến căn cứ vào luật pháp,văn bản pháp quy rồi mới đến tình người và lịch sử.vì vậy nên để mọi người cùng tham luận đưa ra chính kiến của mình.
    3/Đặt giả sử bạn có trưng cầu được 999/1000 phiếu cần trưng cầu thống nhất về một ngày nào đó nhưng thời cuộc vẫn có " kẻ đốt đền" thì trưng cầu vẫn chỉ là trưng cầu mà thôi
    Dẫu sao mình vẫn hy vọng ngày 6/12 một lúc nào đó lại trở về với mọi thần dân cơ điện mỗi khi đến ngày thành lập trường.
    [img]https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSqOEApT0OQSxpG5hMo48od_H2Qn9HzoVKbrG4zF-DIZmOkVOMG [/img]

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta đang nói về vụ việc gì đây ? - Chúng ta đang nói về việc : Ngày thành lập TRƯỜNG ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN ( một dấu mốc lịch sử của Trường, của Bộ, của Tỉnh, của Quốc gia ) sau 49 năm thì nay bị bác bỏ rồi thay bằng một ngày khác ( việc làm này là do " chủ nghĩa xét lại " đã về đến CƠ ĐIỆN ) - Vụ việc này đã gây ra sự bất bình và phản đối ( thậm chí là găy gắt ) của nhiều Người Cơ Điện - Chứ có phải là nói về Ngày Truyền thống đâu mà lấy biểu quyết về Ngày Truyền thống ? Nếu nói như Dũng Chít thì thành cái chuyện lập lờ đánh tráo sự việc để lại lắt léo " Tuy hai là một - Tuy một mà hai " rồi để lại tranh cãi nhau tiếp à ?
    Vì vậy, nếu có đặt câu hỏi thì chỉ đặt 2 câu hỏi thôi, là :
    1 - Việc thay đổi Ngày thành lập TRƯỜNG ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN là đúng hay sai ?
    2 - Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, nay có cần phải thay đổi Ngày thành lập TRƯỜNG ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN hay không ?
    Ai tham gia biểu quyết thì cần phải chính danh ( để dễ kiểm tra ).

    Trả lờiXóa
  7. Sẽ có bao nhiêu người chính danh biểu quyết nhỉ ? (Ở cả hai phía )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên tắc của trưng cầu là phải bỏ phiếu kín! Còn bàn luận là phải công khai. chính danh!

      Xóa
  8. T C Vương nói rất đúng khi nhận định về những người đọc và comment.Khi tường thuật lại cuộc gặp gỡ ở Thái nguyên những ngày vừa qua tôi chú trọng về các hoạt động mang tính giao lưu chứ không tả về lễ hội.Và tôi cho rằng việc ấy vẫn có sức gắn kết chúng ta lại với nhau dù quan điểm khác nhau về chọn ngày thành lập trường.
    Còn như Đ V D nói trưng cầu thì để làm gì và có giải quyết được vấn đề gì không .Cá nhân tôi thấy không cần thiết và nên chấm dứt việc tranh luận này là hơn.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]