K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

26 tháng 3, 2015

XEM CHO ĐÃ MẮT !

Trong chuyến phượt " Vui đâu chầu đấy " rong ruổi dọc vùng biên giới phía Bắc Từ Sa Pa  _ Lào Cai qua Bắc Hà Bảo Thắng sang Xín Mần , Hoàng Su Phì rồi Vị Xuyên _ Thành phố Hà Giang . Rồi tiếp qua cổng trời Quản Bạ lên Lũng Cú _ Phố cổ Đồng Văn . Vượt Mã Pì Lèng sang Mèo Vạc _ Bảo Lâm Bảo Lạc Cao Bằng xuôi dòng sông Gâm về Bắc Mê để quay lại Hà Giang . Chúng tôi đã đi trên những con đường ít người qua lại chứa đựng những rủi ro có thể xảy ra . Nhưng đổi lại là được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ của Tổ Quốc
RUỘNG BẬC THANG XÍN MẦN
.Và ai trong chúng tôi cũng chụp được vài nghìn bức ảnh trong mấy ngày đi. Khi về ngồi xem lại đống ảnh thấy có những ảnh đẹp đăng trên FB và BLOG K6 để mọi người cùng thưởng thức không thì phí lắm .Chỉ muốn mọi người xem cho đã mắt , có thể có những ảnh chưa kịp chỉnh sửa để nguyên bản không được chuẩn lắm mong thông cảm Tôi tâm đắc nhất là ảnh ĐI CẤY về ruộng bậc thang của Huyện Xín Mần trong mùa cấy có nước .Những người dân đi cấy toàn là phụ nữ già có trẻ có .Dưới cái nắng của mùa đông khó chịu vẫn địu con trên lưng vừa cấy .Thật tiếc chụp từ xa nên không được rõ .Ruộng ở dưới sâu mình không sao xuống được .Có người lại mang ô đi cấy .Cũng thật là thú vị khi chụp xong và ngắm lại ảnh thì ta mới thấy mỗi bậc ruộng cao hơn nhau phải 2m Vậy có những ruộng cao hàng trăm bậc thì nỗi vất vả của bà con càng lớn bấy nhiêu
PHÍA DƯỚI LÀ RUỘNG MẠ 

CÁC BẬC THANG CAO HƠN 2m 

MẠ CHỜ NGƯỜI 
CẤY ĐÔI 

CẦN MẪN 
CÓ Ô CHE NẮNG 

ĐỊU CON ĐI CẤY 
ĐI CẤY !


CON SUỐI DƯỚI CHÂN RUỘNG BẬC THANG !
Mỗi vùng có một cấu tạo địa chất khác nhau nên dân cư sẽ có những cuộc sống khác nhau sao cho phù hợp để mà tồn tại và phát triển.Bên phía Tây Bắc gồm Lào Cai Bắc Hà Bảo Thắng , Xín Mần Hoàng Su Phì hầu như toang là ruộng bậc thang .Còn về phía Đông Bắc gần như toàn là đá như cao nguyên đá Đồng Văn .Một vùng rộng lớn toàn đá xen giữa là những miếng đất nhỏ Nhưng tất cả đều phải sống .Và đó là những ruộng ngô nương lúa .Phần này giới thiệu sơ vì sẽ viết trong bài tới nói đến hành trình của chặng tiếp theo từ Hà Giang về Lũng Cú .Còn như trên chỉ đưa ảnh ruộng bậc thang của Xín Mần thôi .

12 nhận xét:

  1. Mỗi nơi đều có nét đẹp riêng, HN cho ảnh so sánh với ruộng bậc thang ở Mù căng chải nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐVH nói đúng mỗi nơi một vẻ .Ruộng BT cũng khác nhau . Đây là ảnh RBTMuf Cang Chairhooif tháng 9 năm ngoái khi lúa chín[img]http://2.bp.blogspot.com/-sjytPsSsPac/VRQbDp2ZXgI/AAAAAAAAHiw/KP_HlIPYYt4/s1600/DSC05887z.jpg[/img]

      Xóa
  2. Nhiều ảnh đẹp quá, thế là mình cũng được du lịch qua ảnh rồi. cảm ơn bạn Hồ Nam nhé. Giá mà thêm phần ẩm thực nữa thì tuyệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy phần ẩm thực chưa có , mặc dù ngày nào cũng vậy đến đâu cũng xem ở đó có món đặc sản gì để thưởng thức phố cổ Đồng Văn có Bánh cuốn chan. Tức là nước canh ăn vơí bánh cuốn ngon ra phêt .

      Xóa
  3. Loạt ảnh đẹp quá anh Hồ Nam ơi, lưu ý thêm về bố cục tý nữa, tuyệt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK . Cám ơn bạn QPV , Vẫn còn thiếu 11 ý kiến nữa Hì Hì !

      Xóa
  4. Hình như loạt ảnh này chụp từ cùng một vị trí dừng xe! Giá như đi xe máy sẽ có nhiều góc đẹp hơn!

    Trả lờiXóa
  5. ĐVD nói đúng . Mấy thăng lười biếng đỗ đâu chụp đó .Mình có đi lại vài mét nhưng vướng cây nên cũng chỉ chụp vậy thôi !

    Trả lờiXóa
  6. Mở ra mà không thấy ảnh hiện ra nên chưa còm gì .

    Trả lờiXóa
  7. Ảnh đẹp quá, nhưng hơi ít góc chụp, bác Hồ Nam ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Hùng đầu bạc14:41:00 27 thg 3, 2015

    Công nhận là pac cho xem nhiều ảnh đẹp và đã mắt.
    Nhưng theo Hùng bò đã đến lúc đi sâu hơn nữa.
    Pac đưa ra một hai thôi, rồi pac phân tích hơi sâu hơn 1 tý về cái đẹp thì có lẽ Hùng bò sẽ hiểu và tận hưởng hết cái đẹp hơn..., chứ nhiều cái đẹp quá thì hoa mắt.
    Kiểu như vào hàng hiệu mua quần áo, vào thấy hoa cả mặt, cái nào cũng đẹp, cuối cùng cứ mua đại một bộ, về lại thấy cái bộ mình không mua nó đẹp hơn cái bộ mình chọn.

    Trả lờiXóa
  9. Ha Ha HB nói chuẩn . Cái mà mình ưng nhất đã đăng trên FB . Và ảnh đó đã có 150 người LIKE . Một con số ấn tượng với cái tên Hồ Nam . Vì từ trước tới nay bức ảnh nhiều người like nhất cũng chỉ gần 100. Đó là bức ảnh HOÀNG HÔN chụp ở Nam Định đợt đi với QPV K8.Còn trong bài này bức ảnh đẹp nhất mà mình ưng như nói ở trên là bức ĐI CẤY là bức thứ 4 từ dưới lên .Nhìn kĩ sẽ thấy những người đi cấy là phụ nữ .Trong đó có hai mẹ con cùng cấy . Cả khu RBT này chỉ cos9 người .Theo mình họ sẽ cấy theo kiểu cuốn chiếu từ dưới lên trên Còn thửa khác có người mẹ địu con đi cấy và bé con đầu trần trên lưng mẹ tay cầm chai sữa để bú ...Sự gian truân vất vả để có hạt gạo ở vùng cao Mình thích bức ảnh đó !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]