K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 2, 2015

UỐNG BIA HƠI HÀ NỘI ĐẦU NĂM

  Ngày 28 tháng Chạp chúng tôi uống bữa bia hơi Hà nội tất niên thật vui tại 658 Trương Đinh và thấy băng rôn ghi rõ "mùng 6 Tết mở hàng ".Mấy ngày Tết bia lon -bia chai các loại không thiếu mà vẫn thấy thieu thiếu một cái gì đó khi uông bia tại nhà nhau.Trời Hà Nội mấy ngày tết có nóng hơn mọi năm nên cái cảm giác ấy lại tăng lên tợn. Ôi cái mát dịu của bia hơi Hà nôi và không khí sôi động ở các quán bia hơi vốn náo nhiệt làm tôi và mấy anh bạn ghiền bia hơi càng nóng ruột
  Mới mùng 5 Tết thèm bia hơi quá rồi , thế là mấy thằng bạn rủ nhau đi tìm bia hơi uống.Vòng vèo hơn một giờ đồng hồ qua các nhà hàng bia quen thuộc khu vực phía Nam mà không có .Đành chịu về uống rượu bù vậy .Và hẹn nhau trưa mùng 6 khi xong việc hiếu Cụ mẹ anh bạn thân thọ 106 tuổi sẽ thỏa mãn cơn thèm khát này.



  Sáng 6 Tết chúng tôi viếng Cụ ở nhà tang lễ Bạch Mai xong thì anh bạn ra mời chúng tôi lũ bạn thân thiết phỉ đưa cụ về tận quê nơi an táng là Bạch Phương - Duy Tiên -Hà Nam .C húng tôi hoãn cuộc vui đến chiều vậy và cùng nhau lên xe đưa Cụ vòng qua nhà rồi đi thẳng về Hà Nam .Ai cũng hy vọng xong việc khoange 15 giờ quay về Hà nội là vừa xinh.để về sớm một tý để uống bia hơi Hà nội .
   Đưa Cụ ra nghĩa trang mới hơn 13 giờ làm hết các việc tang  sự theo tục lệ ở vùng quê này xong vừa 14 giờ ,yên tâm rồi .Thì Ban tổ chức cho biết phải chờ sau 15 giờ mới được hạ huyệt  .Gay rồi nhé thế phải 16 giờ mới xong rồi tụng kinh 30 phút rồi tiếp đến về nhà văn hóa thôn Nhất -xã Bạch phượng ăn cơm nữa thì về Hà nội tối lâu rồi .Tôi lại gần anh bạn tang chủ thì thầm :mày bố trí cho tao một xe về trước chứ ở ngoài đồng chờ hơn tiếng nữa mới hạ huyệt thì nhỡ viêc ở Hà Nội .Biết lịch của chúng tôi anh bạn chỉ nói :Cảm ợn các Bạn đã đưa Cụ về tận quê Tôi ,thế là quý lắm rồi ,nếu không ở lại được thì các Bạn về trước và thông cảm cho Gia đình nhé " và cô cháu gái điều ngay cái xe 26 chỗ trong số 3 cái đưa ngay 6 thằng chúng tôi về Hà Nội tức khắc.
  Trên xe chúng tôi chuyện rôm rả về viễn cảnh uống bia hơi sắp đến và cứ hậm hực hoài buổi trưa hôm trước. H T một bợm bia hơi chê chúng tôi quê lắm :bởi ở Hà nội có một điểm bán bia hơi Hà nôi ngày từ mùng 1 Tết mà không biết.Bọn tôi tranh luận mãi không ra chỗ nào ,cuối cùng thì H T mới bật mí đó là một quán nhỏ ở phố Quốc tử Giám ngay ngã ba cạnh hồ Văn đối diện Ủy ban Kế hoạch .Chà sao tôi biết được mà lại xa như vậy thì cũng khó mà biết được thật .Về đến Mai Động thấy mấy quán bia hơi vắng là nên Tôithấy ngờ ngợ liền gọi điện  cho Hùng Bò vừa chúc Tết vừa thăm hỏi việc cung ứng bia hơi ngày đầu năm .Hùng Bò  cảm ơn và cho biết từ sáng đã chuyển bia hơi mới tới các hàng lớn rất nhiều ,vậy yên tâm rồi.

  Về đến Gốc Đề đúng 15g30 chúng tôi về lấy xe máy tức tốc xuống thẳng 658 Trương Định.điển uống mà chắc chắn khai trương. Khách uống bia hơi ngồi khá đông ,chưa ổn định chỗ tôi gọi luôn cho chục cốc .Cụng ly nhân năm mới rồi làm một hơi cốc đầu .Chà cái nước sách vàng ,thơm tho mát lạnh này chảy vào ruột đến đâu biết đến đó. Suốt buổi đưa tang trên xe có xôi-bánh mỳ - nước khóang  Tôi chả động tới tý nào nay vừa đói vừa khát .Ngon quá tôi lại làm hết  luôn một hơi cốc thứ hai cho đã cơn thèm..Không những thế mà tôi thấy người mình tỉnh táo hơn như đã phục hồi sinh lực vậy .Các đệ tử bia hơi đến đông dần tăng thêm sự náo nhiệt .Chủ quán nói : chúng em mới nhận 20 thùng và gần hết rồi xe đang chở chục thùng nữa về các Bác cứ yên tâm.. Bạn tôi cứ gọi liên tục hết laotj này đến loạt khác .Men bia vào làm cho các cuộc tranh luận thêm rôm rả về cuộc dạm ngõ vồi chuẩn bị cưới hỏi cô con gái thứ 2 của N sắp tới....
  Trời tối hẳn chúng tôi đã ngà ngà cả .chẳng biết là đã uống bao nhiêu cốc .Chỉ biết có một nồi lẩu tăng cường gấp đôi đi với bia hơi thôi làm thởa  thuê  cho 6 cái bụng khô cạn đói khát vừa đi cả trăm km về để thưởng thức bằng được bia hơi Hà Nội đầu năm Dê này.
  Chia tay nhau 2 ông ngoãn ngoãn về nhà ,còn bộ tứ Phỏm học lại về nhà tôi vừa chiến vừa bia lon Hà nội tiếp cho đến 12 giờ thì chia tay nhau trong tình trạng ngất ngây cả .
  Và có vậy mới được gọi ăn Tết đấy các Bạn ạ (Nếu thiếu cái ấy thì coi như chưa trọn vẹn một cái Tết thật sự )
 TB Bài này đã được chỉnh sửa lại cho có tính van nghẹ văn gừng hơn để nhờ Hùng Bò cho gửi vào cuộc viết ủng hộ HAE CLUP nhé)

1 nhận xét:

  1. Hùng đầu bạc10:31:00 26 thg 2, 2015

    He he he, đầu năm có ông hội viên HAT CLUB nhiệt tình thế này, năm nay Bia hơi Hà Nội sẽ cố gắng tối đa để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]