K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

26 tháng 8, 2014

ĐỘT PHÁ - SÁNG TẠO - VƯƠN LÊN

     Suy nghĩ mãi mới ra được cái tiêu đề này mà tôi cho là tạm được.
 Đoàn CCB Cơ Điện và Kiến trúc sư Viện Thiết Kế -Bộ QP lên đến  Trường đã hơn 10g.Đón chúng tôi là anh Hoàng quang Tròn CCB K4-K8 tại sảnh nhà Hiệu bộ .Lúc này Hiệu trưởng Thế vẫn đang họp khoa chưa xong.Chúng tôi tranh thủ ra thực địa ngắm rồi đo đạc và vẽ địa hình trên giấy làm cơ sở thiết kế sau này.Mất nửa tiếng mới xong ,chúng tôi vào Hiệu bộ nghỉ tránh náng nóng ban trưa thì vừa lúc Hiệu trưởng thế họp xong lái xe về tới nơi . Chúng tôi bắt tay chào hỏi nhau rồi HT Thế mời Đoàn lên phòng khách.


Sáng chờ xe ở My Đình được ngắm KeangNam trong sương mù


Cùng chờ xe ở Sân ToYta

Các lẵng hoa nhân hội thảo ngày thành lập trường mới 19-8-2014

Nhìn ra san nhà hiệu bộ

Khảo sát thực địa nơi đặt Đài 

Vị trí hiện nay ở trung tâm vườn hoa

Phía nhà thí nghiệm

Chủ tịch Hội CCB Cơ Điện lên vị trí trung tâm

Nhìn về lưng nhà Hiệu bộ

 Tôi giới thiệu thành phần Đoàn và công việc đã làm trước khi HT Thế còn đang họp Khoa chưa về theo lịch hẹn hôm trước.HT  Thế cảm ơn Đoàn và thông báo cho Đoàn biết về sự phát triển mạnh của Trường mấy năm qua. HT Thế cho biết là mong mỏi của CCB Cơ Điện đã được đưa ra cuộc họp Đảng ủy Trường và nhận được sự nhất trí và ủng hộ tuyệt đối.Sau đó các CCB Cơ Điện lần lượt trình bày các ý tưởng thiết kế và xây dựng Đài kỷ niêm cũng như mong muốn xây dựng sớm cho kịp hoàn thành vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Trường 2015.Đại diện Kiến trúc sư cũng trên cơ sở ý tưởng đó và thực địa cũng đề xuất sơ bộ hướng thiết kế Đài kỷ niệm với mức kinh phí dự kiến trong khoảng một tỷ đồng với chiều cao công trình phải trên 6m để cân đối với 2 khối nhà 2 bên....


Thêm chú thích

Thêm chú thích


Thêm chú thích

Một trong những đổi mới của trường

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Phòng truyền thống đang được trang trí

Thêm chú thích


Thêm chú thích


 Sau khi nghe CCB Cơ Điện trình bày về các ý tưởng thiết kế Đài Kỷ niệm ":Thầy -Trò ĐH Cơ Điện xếp bút nghiên lên đường cứu nước " HT Thế cho biết với kinh phí khiêm tốn như vậy thì không có vấn đề gì lăn tăn cả ,tuy nhiên một ý tưởng mới của HT Thế đã làm chúng tôi ngỡ ngàng .Đó là đề nghị của HT Thế :"Thành tựu 50 năm qua của nhà trường có đóng góp của nhiều thế hệ Thày -Trò trong chiến đấu và xây dựng.Truyền thống anh hùng đó xây đắp từ Xương Máu của nhiều liệt sỹ và CCB Cơ Điện trong chiến đấu  .Đồng thời cũng là Công sức - Trí tuệ của hàng vạn Thầy và Trò với CB-NV trong trường tạo lên qua 50 năm .Vì thế HT Thế đề nghị là nên Tổng hợp lại thành Đài Kỷ niêm "50 năm Đại Học Cơ Điện " cho xứng với Thành tựu của Trường hiện nay  và sức vươn lên mãi trong tương lai..
  Chúng tôi đều cho rằng đây là một đề nghị đột phá mang tính truyền thống giáo dục cao ,tuy thế lại rất khó cho Thiết kế bởi đề tài mở rộng và ý tưởng hết sức phong phú.Chuings tôi tiếp tục trao đổi ý tưởng theo hướng mới đó và sơ bộ kết luận
-Thời gian có 2-3 thiết kế để lựa chọn là 15-20/9-2014
-Không gian của đài Kỷ niệm sẽ có nhiều hướng hơn so với 2 hướng của CCB đề xuất cũ với chiều cao có thể lên 7-8 m nhưng khối chính chỉ ở mức 4m
-Cần thể hiện được vừa công lao các thày -trò nhập ngũ và các Liệt sỹ vừa thể hiện tính khoa học-sáng tạo -trí tuệ với  sức vươn lên của nhà trường trong tương lại lại hiện đại nhưng đơn giàn và hòa nhập với xu thế chung của Đào tạo Đại học thế giới.
-Chất liệu chủ yếu là đá  với  kết cấu cốt thép - bê tông ,đá khối và đá ốp lát.có tính bền vưng cao ...
-Kinh phí có thể cao hơn một tỷ
-Nhà trường là Chủ đầu tư lo thủ tục và kinh phí xây dưng theo hình thứ Xã hội hóa thông qua kêu gọi các Cựu SV Cơ Điện cả nước
- Hội CCB Cơ Điện làm nòng cốt trong tổ chức thiết kế và cùng trường duyệt phương án cuối cùng.Hội  CCB Cơ Điện cùng tham gia vận đông kinh phí nhất là trong khối CCB
. Kết thúc cuộc họp tất cả lên phòng thờ Bác Hồ thắp hương và thăm quan phòng Truyền thống đang được trưng bày và bố trí phòng cho CCB Cơ Điẹn thờ các Liệt sỹ.
 HT Thế trân trọng mời cơm Đoàn song Đoàn cẩm ơn hẹn dịp sau bởi các Kiến trúc sự Quốc phòng có việc trên TP Thái Nguyên không ỏ lại được  ,còn CCB Cơ Điện được chị Mai  nhà anh Tròn đã làm cơm rồi gọi điện bắt vào uống rượu..
 Chúng tôi chia tay lưu luyến và hẹp ngày gặp lại duyệt thiết kế .

Cổng sau nhưng sau này sẽ thành cổng chính ra đường đôi tại vị trí khu đất K6 xưa ở T Ba Nhất

28 nhận xét:

  1. Không có gì là : Đột phá, sáng tạo , vươn lên . Đây là việc bình thường của nhiều người đứng đầu ở mọi cơ quan, tổ chức suy nghĩ về những người đã hiến dâng tuổi thanh xuân bảo vệ tổ quốc . Đài kỉ niệm : 50 năm đại học cơ điện . Cái tên đại học cơ điện làm gì đã có được 50 năm ? mà đòi xây đài kỉ niệm ?

    Trả lờiXóa
  2. THọ MOm nghĩ mãi mới ra cái tiêu đề mà V.Sinh lại "dám" phê bình à, mắc cái tội nói thay nhiều người khác rồi đấy! hì...hì.....
    Kể ra như Hồ Nam nói đấy, còn nhiều điều để nói, để bàn lắm đấy.
    Có làm được thì làm riêng ra chứ lại gộp chung với 50 năm thì lại coi như không có. Tôi là nghĩ thế chứ chẳng có đột phá gì!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn 2 Bạn đã góp ý kiến nhưng các Bạn lại chưa đọc kỹ để hiểu cái khoa học -trí tuệ và sáng tạo để cái gì vươn lên .Đây là 3 nét đột phá phải thể hiện được ở Đài kỷ niệm này mà sẽ là cơ sở hay nền táng để đưa trường vươn lên thành ĐH có uy tín và thương hiệu mạnh của Quốc gia và Quốc tế nữa.
    -Cụ thể hơn sang năm có kỷ niệm 50 năm thành lập trường không mà sợ không có 50 năm
    -Ông mõ làm ơn tập hợp lại danh sách các Đoàn nhập ngũ rồi danh sách từng đợt và danh sách liệt sỹ hộ cái nhé ,đừng cười và nghí linh tinh vội
    -Hây bàn theo tính xây dựng với trách nhiệm của người cơ Điện đã mọi việc khác hãy để vào dịp khác .
    -Nếu ai thấy mình có thể làm hơn được nữa thì dũng cảm nhận làm đi.

    Trả lờiXóa
  4. Hãy học tập Ng Hữu Nhĩ K8 đó và động viên người ta làm chớ đừng đứng ngoài mà phán.

    Trả lờiXóa
  5. Động viên thì đương nhiên phải động viên và cổ súy cho tổ công tác rồi . Nhưng cũng đừng vì tự ái mà không lắng nghe các ý kiến phản biện .
    Theo tôi : Đề xuất của ht PQ.Thế có cái gì "gờn gợn " không ổn , không thể đưa hai ý tưởng hòa vào một được mó sẽ làm mất ý nghĩa Tâm linh & Nhân văn đi . Cần phải rõ ràng kẻo sau này khi hành sử sẽ dở khóc , dở cười cho mà xem . Xin ví dụ cụ thể : nếu xây riêng đài kỉ niệm Thày và trò ... thì những ngày lễ trọng mọi người còn có thể tới thắp nén nhang cho các liệt sĩ CĐ đã hi sinh , còn làm chung thì chẳng bao giờ làm được điều đó .

    Trả lờiXóa
  6. Đồng ý với ý kiến anh ĐVD và TP, không hình dung nổi cái đài tưởng niệm 50 năm ĐHCĐ khoa học-trí tuệ-sáng tạo sẽ bao gồm nội dung tưởng niệm các CCBCĐ (theo tinh thần ban đầu của Hội CCB) như thế nào? Rồi vốn đầu tư (có hơn 1 tỷ- không đáng kể theo HTPQT) mà lại từ nguồn xã hội hóa, vận động từ các CSVCĐ đặc biệt là các CCB. Cái này ta gọi là dùng hư chiêu thắng hữu chiêu, có có không không, khó mà có hồi kết. Cá nhân tôi đánh giá cao công sức, sự hy sinh của các CCBCĐ nhưng tôi thiển nghĩ, có lẽ cái Đài tưởng niệm bằng đá, bê tông (dự là rất khó đạt được yêu cầu thẩm mỹ với thể loại tượng đài, thứ mà ở VN hầu như chưa có cái nào xứng đáng) đó là không cần thiết, cái còn sẽ còn mãi trong lòng những người muốn giữ nó hơn là bia đá, tượng đồng. Có thể HTPQT cũng chưa giải được bài toán này (không đơn giản là tiền) nên mới đành có phương án ây. Dù sao cũng chúc các CCBCĐ thỏa mãn ước nguyện, cũng xin lỗi anh Thọ vì cái còm có thể không mang tính xây dựng này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao lại nghĩ là còm này không có tính xây dựng? Tôi nghĩ nó rất xây dựng, chỉ có hơi khác với ý kiến của hiệu trưởng Thế và một số khác thôi chứ.

      Xóa
    2. Tất cả chỉ tại chưa đọc kỹ rồi cứ phát biểu theo suy nghĩ lệch pha .Khu đài Kye niêm, tôi nhấn mạnh là Đài kỷ niệm chứ không phải là tưởng niệm nên không có nhang khói gì ở đó cả .trên tầng 4 của nhà thư viện có phòng truyền thống riêng có nơi thờ Bác Hồ ,có nơi thờ Liệt sỹ Cơ Điện riêng rồi .Tôi nghĩ rằng các Bạn nên tìm hiểu kỹ lại đã và nên bàn vào cách làm và kêu gọi mọi người gia gia tích cực băng tư tưởng và vật lực.
      Các bạn tham gia góp ý là rất tốt ai có tính xây dựng thì rõ ngay còn ai muốn rối lên cũng rõ luôn .Chỗ này không phái nói cho vui,mà hết sức nghiêm túc.Rất mong các bạn góp ý thêm nữa.Ai chưa rõ chỗ nào cứ hỏi thẳng tôi xin giải đáp hết vì anh Quy-anh Ngôn chắc không vào mà nói được Tôi xin Đại diên theo như tinh thần cuộc họp ở 183 HHT mà các Bạn giao phó trả lời.
      Tranh luwnj cho sáng tỏ vấn đề nhưng việc thì cần xác đinh trách nhiệm và tình cản của mình làm cho tốt và kịp thời nhé .Sao máy của tôi cứ rê chuột vào trong là nó nhảy loạn xạ lên thế nhỉ .đâm ra hopwi khó đánh một tý nếu sai sót cỗ nào các Bạn thông cảm nha.. .

      Xóa
  7. Tôi cảm nhận được Thầy Thế thật cao tay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng thấy như bạn, nhưng nói ra là bị chụp mũ đấy! Cẩn thận nhé!

      Xóa
    2. Chụp mũ để ăn cái gì đây ,Nhà Đền Ngọc Sơn có bị chụp mũ không nhỉ ?

      Xóa
    3. Sợ thì ở nhà với vợ !

      Xóa
    4. Nhà đền Ngọc Sơn không hề bị chụp mũ vì đó là sự thật. Con nhang đệ tử của đền vẫn ra vào nhiều lần. Đồng phục bảo vệ của đền đưa người ra giữa ban ngày , mắt ai cũng nhìn thấy, chỉ có Mom là bênh vực thôi!

      Xóa
    5. Tôi thấy nói như bác Mõ không đúng đâu . Ra ngoài cái Tháp rùa đấy chẳng con nhang đệ tử vớ vẩn ra được . Nhất là lên được tầng 2 và tầng 3 thì phải là con nhang đệ tử cỡ ủy viên TW đến bô CT đấy . Không tin 23 tháng chạp hay mờ sớm mùng 1 tết năm Ất Mùi tới đây vác máy zình thì sẽ rõ .

      Xóa
    6. thế ai thấy ảnh đâu các phóng viên săn tin nhiều như lá mà không có được cái ảnh nào cả .

      Xóa
  8. Các ý kiến mang tính xây dựng được rất trân trọng.các ý kiến thác mắc cần được giải đáp cho thỏa đáng .Các ý kiến đưa ra các giải pháp thực hiện lại càng đáng quý .
    Còn các ý kiến tỏ ý nghi ngờ hay phủ định thì các tác giả cần xem lại .Bởi việc đóng góp chân thành cần sự cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra chứ không thể nghĩ gì nói đó như ĐVD nói nhà Đền dịch vụ "lạ" qua mấy cái ảnh vớ vẩn được . trong khi số ảnh K10 tung ra chứng minh chính ĐVD đã ra tháp Rùa bằng dịch vụ gì ? và làm gì ?Vậy mà kêu toáng lên là muốn bơi ra .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồ Nam đâu rồi? Vào đây tán cho vui đi chứ để mình Mom thế này buồn chết!

      Xóa
  9. Có trường người ta chẳng cần xây đài ! Người ta làm phòng truyền thống . Có phần giành riêng cho các CCB là sinh viên, giáo viên đã tham gia bảo vệ tổ quốc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. V Sinh cần đọc kỹ rồi hãy phát biểu nhé ,bởi đề xuất của V Sinh đã có rồi đấy.ĐH Bách khoa HN có Đài kỷ niệm riêng theo kiểu của họ ,các trường khác cũng vậy mỗi Anh một kiểu mà

      Xóa
  10. Thêm một ý kiến nghiêm túc:

    Ở ĐÂY

    Trả lờiXóa
  11. Sao cứ phải dập khuôn thấy người ta xây đài mình cũng xây đài ?

    Trả lờiXóa
  12. Tôi rất tâm đắc với bài" BÀN RA BÀN VÀO " của Hùng Bò K10 .Vì thấy bài viết đã phân tích kĩ lưỡng các vấn đề về " Đài kỉ niệm " và các khía cạnh của nó Ngoài ra tôi cũng đã tham khảo một số ý kiến của những người quan tâm thì thấy như sau : _ Thứ nhất đây ko phải là đài tưởng niệm như Thọ nói vì nó đã nằm ở trên tầng 4 . Vậy chúng ta những CCB bàn về cái đài Kỉ niệm 50 năm ĐHCĐ à . Liệu có đi lạc đề ko đấy . Đầu tiên tôi nhớ là bàn để làm" tượng đài kỉ niệm Thày trò xếp bút nghiên lên đường cứu nước " vậy bây giờ lại chuyển sang bàn kỉ niệm 50 năm ĐHCĐ , rồi kết hợp 2 trong 1 . Coi chừng chúng ta những CCB bị lái theo một ý của ai đó rồi . Thật không ổn . Còn nhiều cái định nói ra nhưng tạm thế đã , chờ mọi người ý kiến tiếp !

    Trả lờiXóa
  13. Tưởng chỉ xây tượng đài kỷ niệm CCB CƠ ĐIỆN thôi, hóa ra là xây Đài Kỷ Niệm tổng hợp.
    Thấy mọi người bàn rôm rả, vừa vui vừa hay, mình cũng xin bàn góp ( D. Thọ đừng quy kết gì nhé ):
    Nếu xây Đài Kỷ Niệm tổng hợp thì hãy bỏ con số "50 năm" đi để cho nó còn sống mãi với thời gian. Chứ nếu có con số "50 năm" thì sang năm thứ 51 trở đi phải đem cất vào Phòng Truyền thống làm kỷ niệm, để chỗ cho ông Hiệu trưởng sau xây tiếp theo các mốc mới: 55 năm, 60 năm . . . à ?
    Nếu xây Đài Kỷ Niệm tổng hợp thì ghép ba hình tượng : Học tập - Chiến đấu - Xây dựng lại với nhau. Bên dưới có các hàng chữ nổi bật :
    ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN
    ĐẠI HỌC KTCN THÁI NGUYÊN
    Ngày Thành Lập Trường . . .
    Còn . . . để thể hiện sự vươn lên ngang tầm thế giới, theo tiêu đề của D. Thọ đặt ra là : Đột phá - Sáng tạo - Vươn lên thì lấy luôn cái bút hay cái compa làm thêm cái mũi tên thật cao cho chọc vào . . . Sao Hỏa ( hay chọc vào cái gì của Quốc tế thì chọc ).
    Bên dưới nhớ cho thêm cái biển : KHÔNG HÚT THUỐC nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Theo mình thì Hùng nói có vẻ đúng đấy! HT Thế làm HT 10 năm nữa thì về hưu; lúc đó HT khác lên thay, người ta sẽ dỡ cái đài 50 năm xuống mà đặt cái đài 60 năm lên. Và cứ như thế cái đài cứ được đứng lên, nằm xuống 5 hoặc 10 năm 1 lần. Mình nghĩ HT Thế đưa ra ý kiến đó là do HT Thế chưa thông cảm với những Thầy, những trò phải xếp bút nghiên lên đường cứu nước. Vậy Hội CCB phải làm việc lại với HT Thế để có được đài kỉ niệm của các CCB Cơ Điện. Thọ nên cân nhắc vấn đề này trước khi khởi công xây dựng đài kỷ niệm này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi người một quan niệm khác nhau và thay đổi theo thời gian chứ.Không có cái gì là bất biên cả nên chủ ý 50 mươi năm có thể chấp nhận được còn 60 hay 70 lại là do cách làm người sau có nối tiếp hay không hoặc phá bỏ làm mới là quyền và ý của người sau.bởi có nhiều tượng đài ,lăng mộ bị phá rồi.Nhưng ý kiến nghiêm túc ,chân thành như của Xuyền cần được cần được nghiên cứu và cân nhắc.

      Xóa
  15. Mình không có ý gì với D. Thọ, nhưng cũng muốn "xắc mắc" tí :
    " . . . người sau có nối tiếp hay không hoặc phá bỏ làm mới là quyền và ý của người sau . . ."
    Vậy thì Tượng Thần Tự do ở Mỹ, tháp Epphen ở Pa-ri chắc cũng có thể bị đập bỏ để xây lại vì cũ quá rồi ? Mà tại sao người ta không đập bỏ cái Tháp Piza bị nghiêng ở Ý đi cho đỡ mất an toàn nhỉ ?
    Nếu biết trước xây Đài Kỷ niệm rồi có thể bị đập bỏ thì chỉ nên xây bằng đất thôi cho đỡ lãng phí. Xây xong tô son vẽ phấn vào vẫn đẹp. Số tiền xây kiên cố dùng để nhậu cho khẻo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý của Hùng hay lắm bởi Ta không biết đời sau nghĩ gì làm gì .Vậy thì Ta làm được gì cứ làm đi còn đời sau mặc Họ .Và lịch sử luôn là Chính trị mà.

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]