K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

20 tháng 7, 2014

CÂU CÁ NGÀY BÃO !

Chương trình đi câu đã vạch ra từ nửa tháng trước lẽ ra là thứ 7 12/7 nhưng tận cuối thứ 5 mới có tin hoãn .và ngày câu chính thức là thứ 7 19/7 . Mặc dù  dự báo bão sẽ đổ bộ vào nhưng KH dứt khoát không thay đổi . Vẫn đi và hy vọng chiều về bão mới đổ bộ vào Hà Nội .
       _ 183 HHT - Đúng 7h30 - Thứ 7 19/7/2014 .
183 HHT điểm hẹn quen thuộc !
Chuẩn bị sẵn sàng !
  Mọi người tập trung đúng giờ và đầy đủ .Trời lất phất mưa . Tại đây có 8 người : Hồ Nam , Bình tàu ,Thọ Mom ,PA Dũng ,Lê Ngọc Bảo .A Cổn , Nghiêm Xuân Cường ,Anh Kỳ .Sau khi xếp đồ câu lên xe , chúng tôi lên đường . Hai chiếc xe chạy theo đường vành đai đến Pháp Vân, rồi chẳng mấy chốc đã đến Đồng Văn .Tại đây đã thấy Hùng Bò đang chờ .. Cả hội nhập vào và xuống chụp ảnh kỉ niệm tại cột cây số Đồng Văn 1 km
GẶP NHAU

BA TÊN 
BẢY TÊN 

TÁM TÊN : DOÃN THỌ , PA DŨNG, HÙNG BÒ, HỒ NAM,LÊ NGỌC BẢO, NGHIÊM XUÂN CƯỜNG, BÌNH TÀU, ANH CỔN 
. Xong cả 3 chiếc ô tô nối đuôi nhau chạy về phía tây .Được vài cây số chiếc đi đầu rẽ phải theo con đường hẹp bằng bê tông vừa đủ thân xe.Vì vậy mỗi khi  có người đi xe đạp hay xe máy là ô tô phải đi từ từ và rất thận trọng để vượt hoặc tránh người  đi đường . hai bên đường là ruộng lúa hoặc ao chuôm . Vùng này nhiều ao chuôm , đúng là vùng đồng chiêm trũng .Đoàn xe tiếp tục qua vài cái làng và vẫn con đường bê tông nhỏ đưa chúng tôi đến nhà chủ nhân hồ  câu . đây là điểm cũ mà chúng tôi câu hồi đầu năm nay, đó là xã Duy Hải huyện Duy Tiên Hà Nam .Thời tiết chỉ lất phất mưa nên chúng tôi yên tâm mà câu .Anh Bình chủ hồ câu cũng là chủ nhiệm CLB 19c Ngọc Hà Bia hơi HN . Anh đón chúng tôi ngoài cổng , hướng dẫn xe cộ vào trong sân . Anh nhiệt tình giới thiệu " Câu ở hồ này buổi sáng , buổi chiều ra hồ chùa , hồ chùa rộng và đẹp .Còn nếu mưa to thì ở nhà vui chơi giải trí .". Chúng tôi thấy anh chu đáo thật .Liếc qua vào bếp đã thấy có người đang lo chuẩn bị bữa trưa cho chúng tôi. Mọi người ra hồ và tản ra xung quanh hồ .Tôi ngạc nhiên hồ này mới đầu năm chúng tôi câu hồ là một mặt thoáng . Vậy mà bây giờ đã kín hồ là sen
BÔNG SEN ĐẸP TẠI HỒ CÂU !

CÁNH HOA LỘC VỪNG RƠI GIỮA ĐẦM SEN 
ĐẦM SEN 

Cũng như các đầm sen khác, lá bông xen nhau . Thế là được chụp ảnh rồi .Tuy vậy sẽ khó câu hơn .Tôi nói với Ngiêm Xuân Cường  " Sao họ trồng sen nhanh thế nhỉ "
    NXC đáp : _Sen hết mùa nó chết và chìm ở dưới này , Đến mùa lại vươn lên khỏi mặt nước và ra hoa lá xen nhau .
   Đúng NXC ngoài là cần thủ số 1 của CLBCC nay lại là nhà nông học thật sự rồi , am hiểu sen ra phết.. Tôi hay đi chụp ảnh sen ở nhiều nơi như đầm sen hồ Tây .Quảng Bá , Quảng An ,Sen chùa Vẽ , Rồi sen trắng Viên Đình  Ứng Hòa . Tôi rút ra một kết luận : Đã là chùa ắt phải có sen .Mới hôm qua tôi vào chùa Đại Bi ở Yên sở , nhìn bên ngoài không có gì vậy mà phía sau là một đầm sen lớn .Chùa Sở Thượng Hoàng Mai cũng vậy tha hồ chụp ảnh sen .Cho nên hôm nay cũng không hào hứng chụp ảnh sen mà chỉ chăm chú vào câu .Chiều về có cá thì lần sau lại dễ đi hơn . Trời vẫn mưa và to hơn Đứng ngoài là ướt áo mọi người dồn vào lều câu.Cá nổi đầy hồ
TRIỂN KHAI 

BUÔNG CẦN 

CÁ NỔI ĐẦY HỒ 

RẢI QUÂN 

CON CÁ MẮC CÂU HÙNG BÒ 
. Do thời tiết dưới hồ thiếu ô xi nên cá cứ nổi lên mặt nước mà đớp đớp không khí .Tôi chợt nghĩ đi câu vẫn phải có lưới .Trong trường hợp này có lưới thì đám cá kia sẽ chui hết vào lưới .Mải nghĩ chợt nghe tiếng reo hò . Hóa ra Hùng Bò giật được con trôi khoảng hơn 1kg Một lúc lại có người giật được rô phi .
TRÔI HƠN 1 KG 

DÁNG ĐỨNG CÂU CHUẨN !
. Và cứ như vậy hết người này đến người khác giật được cá . Trời bắt đầu mưa nặng hạt .Cũng đã đến giờ ăn. Mọi người vui vẻ gác cần để vào vui liên hoan cùng gia chủ .Nhà này có một hầm rượu hơn 50 chum loại 50 lít. Gia chủ có một bản lí lịch về rượu loại gì ngâm từ bao giờ
CÓ LẼ SẼ SAY MỀM !

LIÊN HOAN VỚI GIA CHỦ !

RÚT QUÂN !

CHÀO NHÉ HỒ CÂU ĐẦM SEN !
.Sau khi cơm nước xong thì trời mưa nặng hạt Không câu được mọi người chơi bài và đi ngủ .. Đến chiều tạnh chúng tôi lại câu thêm một tý nữa . Cuối buổi câu vì ít cá nên để cho 2 người mang về.Còn tôi tôi tính sẽ mua cá trên đường về để làm sản phẩm cho buổi đi câu lần này .Xe đến 183 HHT , mọi người chia tay trong cơn mưa .Kệ trời mưa tôi đi lên phía hồ Tây dọc từ Văn Cao đến Võng Thị Mọi lần ở đây có 2 điểm bán cá. Nhưng hôm nay không thấy .Chỉ thấy một vài nhân mạng mặc áo mưa đứng câu . Tôi dừng xe hỏi một người trong tốp 3 người câu :
     _ Có cá bán không .
     _ Ông bán hay mua.
    Tôi hơi lạ. Tại sao tay này lại hỏi tôi như vậy . Chưa kịp trả lời tay kia lại tiếp vì nghĩ tôi chưa hiểu hắn nói gì
    _ Ông có cá bán thì tôi mua.
    Tôi ngạc nhiên vô cùng . Tôi hỏi lại :
     _ Sao ông đang câu mà lại mua cá . Tay chơi này nhìn tôi và nói :
     _ Tôi đi câu cả ngày nhưng cũng không được con cá nào, bây giờ ra kiếm một con mang về không vợ nó cho một trận .
     Tự nhiên tôi giật mình , sao tay này giống mình thế .
    Tôi lại hỏi.: Sao câu cả ngày mà không được con nào . Tay chơi đáp : Vác cần đi từ sáng nhưng bây giờ mới ra câu.
     _ Chắc ông đi chơi .
 Tay chơi đáp lại : Ông còn lạ gì cánh đàn ông. Ra khỏi nhà với một cái cớ gì đó là tự do rồi làm gì chẳng được Miễn là khi về có cá .Hôm nay thời tiết xấu nên tôi không câu được con nào cả.Nếu ông có thì để lại cho tôi một con .
   _  Tôi cũng đang tìm mua một con về làm thức ăn .
Tay chơi câu cá hồ Tây nói
     _Ông cũng như tôi chắc đi chơi đâu về rồi tìm mua cá chứ làm thức ăn gì giờ này . Bây giờ đã 7h tối . À mà hình như ông cũng đi câu đúng không .
  Mắt tay chơi dừng lại ở cái cần câu để trên xe .
Tôi nói " Đúng tôi đi câu cả ngày nhưng cũng không câu được con nào , tưởng ông có tôi mua .
 Tay kia quay vào câu tiếp không nói gì nữa .Và tôi cũng lặng lẽ quay về .
  Về nhà vợ hỏi : _ Cá đâu
     _ Cá ít lắm .Mình không lấy . Với lại lần trước mình lấy rồi , lần này để người khác .
 Vợ nói : _ Kia kìa một nồi cá kho tộ . Biết đi câu trời này chắc gì đã có.Tôi cứ làm sẵn một nồi cá chống bão .Tôi thở phào nhẹ nhõm . Tắm rửa và đi ăn cơm .Vui vẻ chắc chắn lần tới đi câu sẽ dễ dàng rồi !
183 HHT 

20 nhận xét:

  1. Đúng vậy hôm qua được gần 2 chục con rô phi to nhỏ khoảng 2 kg ,báo hại tôi về làm mất hơn 1 tiếng .nhưng bù lại sáng nay được ăn mình có rán ròn và canh cải nấu với đầu và xương có ngọt và ngon tuyệt .Lần sau cứ rô phi mà nhặt .

    Trả lờiXóa
  2. Cái đoạn ra Hồ Tây chắc là sáng tác để chống chế rồi. May mà vợ nó không đọc blog để các ông bịa thoải mái! (^_^)

    Trả lờiXóa
  3. Đoạn này thật đấy Dũng ạ . Mình đi dọc đường ven hồ đến đoạn lên LLQ thì quay lại .Có 2 đám người câu . và một thằng câu lẻ . Không có ai bán cá . Hỏi bâng quơ một tay trong đám câu và câu chuyện đúng như trên . Chuyện thật như bịa ...!

    Trả lờiXóa
  4. Thế là vui rồi, thằng được ăn canh cá rô phi, thằng được ăn cá kho tộ. Không biết còn mấy tay kia thì ăn gì ?

    Trả lờiXóa
  5. TYL thật hài hước , mà đúng như vậy . Không hểu có thằng nào ăn ...đòn không ?

    Trả lờiXóa
  6. Để tránh bị ăn... đòn .Theo mình hãy tạo cho vợ thói quen là : đi câu thường xuyên, thậm chí hôm nào ở nhà vợ còn hỏi ; hôm nay không đi câu à ! Vợ còn tra lệnh : Hôm nào thích đi câu thì đi, kể cả 7 ngày trong tuần .NHƯNG :
    1- Chiều thứ 7 phải về sớm ăn cơm cùng các con ( quy định thế mà )
    2 - Về trước 7h30 tối , nếu muộn hơn em tắm rửa rồi thì tự mà làm cá lấy.
    Mình chỉ biết y lệnh , ngoan ngoãn như 1 chú cún con.
    Hôm nào đi câu về ,có cá vợ thích thú , không có cá vợ sung sướng vì không phải làm và đi cho.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là một cần thủ xuất sắc trong câu cá và kinh nghiệm trong đối phó với các " SƯ TỬ HÀ ĐÔNG ". Nhưng mình thấy NXC nói quá đúng .Mang cá về nhiều quá đến nỗi SƯ TỬ sợ phải làm cá thì quá hay rồi còn gì nữa .Qua ý kiến của NXC mình thấy có 2 vấn đề được đặt ra : Một là từ bây giờ phải tập câu cho giỏi .Hai là có chỗ mua cá thường xuyên kể cả khi về muộn . Sau đó sẽ tiếp tục thực hiện về giờ giấc và ngày thứ 7 , cuối cùng là ngoan như chú cún con ... Hay !

    Trả lờiXóa
  8. Một thói quen tốt của người VN : Sung sướng và thờ ơ bên nỗi đau mất mát của người khác ! Dân CĐ ta cũng không ngoại lệ .

    Trả lờiXóa
  9. Sung sướng thì chắc không ai sung sướng bên nỗi đau mất mát của bạn mình TP ạ .Chỉ có san sẻ thì chắc ai đó chưa có dịp thôi .Nhưng cũng không sao TP Mất cái này thì trời bù lại cái khác có thể chưa ngay bây giờ nhưng sẽ đến !

    Trả lờiXóa
  10. Đừng nghĩ thế TP ạ ! Chắc chắn không ai sung sướng đâu .dù gì cũng áy láy lắm .Xin chia sẻ....

    Trả lờiXóa
  11. TP bi quan quá ! Xung quanh ta nhiều bạn tốt lắm, hãy vui lên cho đời tươi trẻ. Còn bác HN thân mến, cứ tập câu cho giỏi đã, chiêu đối phó hôm nào rỗi để em phổ biến tiếp...Cứ như em bây giờ, khi nào vác cần đi câu là vợ đứng chắn cửa và ra lệnh : Đừng có mà đem cá về đấy nhé, Anh yêu !

    Trả lờiXóa
  12. Kinh ngiệm này của LN BẢO phải phổ biến ngay đợt tới để ông anh học tập .Đi câu không được mang cá về _ Quá hay ...!

    Trả lờiXóa
  13. Thế mới biết, cái CLB cá này vui thật, vừa hùng hậu về lực lượng, vừa phong phú về nội dung và vừa phức tạp về cách thức "nói dối vợ":, ha, ha chẳng thua gì cái CLB ảnh đâu. Ảnh thì chỉ để nhìn cho sướng, cá thì được ăn cho khoái. Đi câu không được cá thì ra chợ mua, chứ chụp ảnh mà không có ảnh, chẳng "mua" đâu được.
    Có lẽ phục nhất là VỢ BÁC HỒ NAM, chiều chông bậc nhất rồi, Câu cá, Chụp ảnh, Đan quạt, chiều hết. Đợi đấy mấy tháng nừa nghỉ hưu mời biểu diễn được ...

    Trả lờiXóa
  14. Lâu lâu các anh lại câu được một con cá to. Chẳng thấy ai khoe ?

    Trả lờiXóa
  15. Xem đoạn cuối bài này và những lời com của mọi người có thể các bạn cho là bịa . Cũng có thể là như vậy .Nhưng rõ ràng là những người đàn ông bị " săn sóc " nhiều nên mới sinh thế, tức là nói dối vợ để ra khỏi nhà . Và khi ra khỏi nhà là gặp ngay bầu trời tự do, quên hết và mải vui với bạn bè cho đến khi sực tỉnh thì muộn mất rồi. Tôi lại nhớ câu " Đi đâu thì đi ,tối về phải có sản phẩm " ( Tiều Phu )_ Vậy mà không có sản phẩm một chiều mưa bão .Cũng có người may mắn khi vợ dặn : Đi đừng có mà mang cá về Anh yêu! ( L N Bảo ). Thế có nghĩa là vợ cho đi chơi .Còn có tay câu được con cá to mà không dám khoe ( Tuân Vịt ). Đúng là muôn hình vạn trạng .Chung quy cũng chỉ là để đối phó với vợ ! Viết đến đây tôi chợt nhớ bạn ND .ND là người phụ nữ có lí luận sắc sảo đại diện cho phái nữ được .Và bây giờ bạn đâu rồi không vào tham gia ý kiến với chúng tôi, những người chồng chỉ mong ngóng được tự do . TỰ DO hai tiếng ngọt ngào ....!

    Trả lờiXóa
  16. Các Bố nhầm hết .Với phụ nữ thì :nói có là không mà nói không lại là có ;Bởi thế lên Giả Hủ một mưu sỹ có tiếng của họ Tào ( mà Tào Tháo vốn là gian hùng) đã nói "Hư hư -Thực thực " nghĩa là nói dối như thật mà nói thật như dối mới sống được ở đời này.

    Trả lờiXóa
  17. Phần 1. Mời các bạn đọc

    Chào các bạn, tôi vừa đi ngang qua, thấy hình như có người nhắc đến tên mình thì phải. A, đúng rồi, chào Tác giả Nam Hồ, bạn vừa nhắc đến tôi, định đi tiếp mà phải dừng lại vì câu nói của bạn “ND là người phụ nữ có lí luận sắc sảo đại diện cho phái nữ được.Và bây giờ bạn đâu rồi không vào tham gia ý kiến với chúng tôi, những người chồng chỉ mong ngóng được tự do”.

    Thế là tôi quyết định dừng lại, vì thấy mình được công nhận là “phụ nữ”. Lần trước cũng chính vì bạn NH và 1 hay 2 bạn nữa nói tôi hình như là nam giới, nên tôi cũng hơi buồn một chút đấy, và xa dời các bạn. Ngoài NH ra, tôi còn thấy bạn Quang K8 cũng ủng hộ tôi, gọi tôi là “cái ND”, rất hay đấy, vì “cái” tức là nữ mà, đùa chút thôi, chứ tôi thấy bạn Q đã nói rất đúng, ND tôi không thể làm sôi nổi Blog của các bạn được, mà cái chính là nội dung bài viết đã làm nên sự sôi nổi - hệ quả tương ứng đáng có mà thôi!
    Mà để đỡ “dị ứng” với 2 từ “Nặc Danh”, các bạn cứ gọi tôi là Ngọc Dung vậy, được chưa, cũng như tên không chính thức theo giấy khai sinh của một số bạn trong Blog mình (Tiều Phu, CKC, NXC, người Hòn Gai,…), như nhau cả thôi!

    Bây giờ thì hết mặc cảm “mình là nam giới” rồi, và tôi bắt đầu đọc, đọc một mạch hết bài viết và tất cả các com kèm theo. Quá thú vị, một bài viết chạm được vào tâm trạng của hầu hết các bạn nam vẫn còn rất trẻ mới có U70. Mà sao trong Blog K6 với bài này chỉ thấy toàn các bạn nam com, không thấy một bạn nữ nào, lạ thật! Và tôi hiểu rằng 1 mình tôi là nữ và đứng 1 phe, còn hầu hết các bạn nam sẽ ở phe đối diện (tạm gọi là 2 phe cho đơn giản), ko biết có ai ủng hộ mình không đây, đành phải cố thôi, thử thêm lần này xem nhé, nhưng trong thâm tâm, tôi rất mong được sự ủng hộ của các bạn nam trong Blog này đấy.

    Trước hết, tôi xin được nói quan điểm của mình đã. Tôi cũng như các bạn, đã “hạ cánh” rồi, nhưng chúng ta đều còn rất trẻ, mới có U70 mà, vẫn còn muốn được tự do trong chừng mực, muốn vui chơi, được làm những việc mà mình yêu thích,…Chính vì vậy mà tôi rất thông cảm với các bạn, những người chồng đang “mong ngóng tự do” cho mình và các bạn mình. Riêng bản thân tôi, tôi luôn ủng hộ việc ông chồng nên ra ngoài, nên gặp bạn bè, nên giao lưu và thậm chí còn nên học hỏi nữa (vào mạng Internet, Face Book,…), có như vậy con người ta mới có thêm năng lượng mới, để sống và để vui, sẽ mang lại nhiều điều bổ ích và thú vị, sẽ thấy yêu đời hơn, sống có ý nghĩa hơn!


    Xin lỗi vì com quá dài, mời các bạn đọc tiếp Phần 2

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phần 2. Mời các bạn đọc tiếp, cảm ơn!

      Lại nói đến bài viết và các com, lời văn rất dí dỏm và lại hài hước, pha lẫn châm chọc, tôi đã bật cười nhiều lần khi đọc những tâm trạng, những tâm tư khi chia sẻ của các bạn, thật dễ thương và cũng có chút “lừa đảo nhưng không phải lừa đảo”, chỉ là muốn cho “Em nó” được vui, muốn cho gia đình êm ấm mà thôi! Nhưng muốn làm cho Em nó vui là vừa dễ mà cũng vừa khó đấy, phải cẩn thận. Bây giờ đến lượt tôi chia sẻ với các bạn, tôi sẽ nói theo cảm xúc của mình, cho 2 trường hợp sau làm ví dụ, để các bạn tham khảo xem sao:
      Nếu như hôm đó, thời tiết đẹp (tức là Em nó vui), thì kiểu gì chiều đi câu cá về cũng phải có cá, một con kha khá, về không quá muộn, và tự tay bạn làm cá cho cả nhà ăn thì tuyệt vời luôn. Còn làm thế nào để có cá thì đấy là việc của các bạn, tôi không vẽ đường cho hươu chạy đâu. Còn nếu hôm nào thời tiết xấu từ sáng (Em nó không vui lắm), mà chiều về muộn, lại mang về nhà 1 hay 2 Kg cá nhỏ, rô ron chẳng hạn, thì thôi rồi, đúng là tự chuốc lấy rắc rối vào thân, thà không có còn hơn! Tôi chỉ xin đưa ra 2 tình huống như vậy thôi, chắc chắn còn nhiều những tình huống khác nữa,…Nhưng tôi chắc chắn 1 điều, lúc bạn trở về nhà phải thật tươi vui dù có cá hay không có cá, và nếu có cá mà bạn tình nguyện vào bếp thì bạn sẽ được điểm 10 đấy, Em nó và cả nhà sẽ rất vui. Một khi Em nó vui thì bạn cũng vui, và mọi việc trở nên đơn giản, đi đâu, mấy giờ về,…sẽ không còn quá nhiều quan trọng nữa rồi, tôi nghĩ vậy đấy, không biết các bạn có đồng tình không đây?

      Trong khi viết, đọc lại các com mà tôi vẫn bật cười, các bạn hay thật, lại dễ thương, đúng là “lừa đảo nhưng không phải lừa đảo”. Tôi Like com của bạn NH và bạn NXC ‘Mình chỉ biết y lệnh, ngoan ngoãn như 1 chú cún con. Hôm nào đi câu về, có cá vợ thích thú, không có cá vợ sung sướng vì không phải làm và cho đi”, và “Một là từ bây giờ phải tập câu cho giỏi. Hai là có chỗ mua cá thường xuyên kể cả khi về muộn. Sau đó sẽ tiếp tục thực hiện về giờ giấc và ngày thứ 7, cuối cùng là ngoan như chú cún con ... Hay!”
      Đúng là HAY, tự các bạn đã tìm ra được gần hết cách tháo gỡ rắc rối rồi còn gì, chúc mừng nhé!

      Và tôi hiểu rằng, bài viết về chủ đề câu cá là chuyện vui cụ thể, nhưng ẩn sâu bên trong là cảm giác mong muốn được tự do của các bạn, để cảm thấy tự tin và bản lĩnh hơn!
      Hãy tìm ra cách cho riêng mình, để Em nó vui và mình cũng vui!
      Chúc các bạn và gia đình luôn tràn ngập hạnh phúc yêu thương!

      Xin lỗi, tôi viết quá dài rồi, viết ngắn gọn và đủ nghĩa cần diễn đạt là quá khó với tôi.
      Nếu được các bạn ủng hộ thì tôi sẽ thỉnh thoảng tham gia vào Blog K6, còn nếu không hợp nhau thì bye các bạn tôi sang Blog khác vậy! 

      Ngọc Dung


      Xóa
    2. Phần 1. Mời các bạn đọc trước Phần này, xin lỗi vì sự cố!


      Chào các bạn, tôi vừa đi ngang qua, thấy hình như có người nhắc đến tên mình thì phải. A, đúng rồi, chào Tác giả Nam Hồ, bạn vừa nhắc đến tôi, định đi tiếp mà phải dừng lại vì câu nói của bạn “ND là người phụ nữ có lí luận sắc sảo đại diện cho phái nữ được.Và bây giờ bạn đâu rồi không vào tham gia ý kiến với chúng tôi, những người chồng chỉ mong ngóng được tự do”.

      Thế là tôi quyết định dừng lại, vì thấy mình được công nhận là “phụ nữ”. Lần trước cũng chính vì bạn NH và 1 hay 2 bạn nữa nói tôi hình như là nam giới, nên tôi cũng hơi buồn một chút đấy, và xa dời các bạn. Ngoài NH ra, tôi còn thấy bạn Quang K8 cũng ủng hộ tôi, gọi tôi là “cái ND”, rất hay đấy, vì “cái” tức là nữ mà, đùa chút thôi, chứ tôi thấy bạn Q đã nói rất đúng, ND tôi không thể làm sôi nổi Blog của các bạn được, mà cái chính là nội dung bài viết đã làm nên sự sôi nổi - hệ quả tương ứng đáng có mà thôi!
      Mà để đỡ “dị ứng” với 2 từ “Nặc Danh”, các bạn cứ gọi tôi là Ngọc Dung vậy, được chưa, cũng như tên không chính thức theo giấy khai sinh của một số bạn trong Blog mình (Tiều Phu, CKC, NXC, người Hòn Gai,…), như nhau cả thôi!

      Bây giờ thì hết mặc cảm “mình là nam giới” rồi, và tôi bắt đầu đọc, đọc một mạch hết bài viết và tất cả các com kèm theo. Quá thú vị, một bài viết chạm được vào tâm trạng của hầu hết các bạn nam vẫn còn rất trẻ mới có U70. Mà sao trong Blog K6 với bài này chỉ thấy toàn các bạn nam com, không thấy một bạn nữ nào, lạ thật! Và tôi hiểu rằng 1 mình tôi là nữ và đứng 1 phe, còn hầu hết các bạn nam sẽ ở phe đối diện (tạm gọi là 2 phe cho đơn giản), ko biết có ai ủng hộ mình không đây, đành phải cố thôi, thử thêm lần này xem nhé, nhưng trong thâm tâm, tôi rất mong được sự ủng hộ của các bạn nam trong Blog này đấy.

      Trước hết, tôi xin được nói quan điểm của mình đã. Tôi cũng như các bạn, đã “hạ cánh” rồi, nhưng chúng ta đều còn rất trẻ, mới có U70 mà, vẫn còn muốn được tự do trong chừng mực, muốn vui chơi, được làm những việc mà mình yêu thích,…Chính vì vậy mà tôi rất thông cảm với các bạn, những người chồng đang “mong ngóng tự do” cho mình và các bạn mình. Riêng bản thân tôi, tôi luôn ủng hộ việc ông chồng nên ra ngoài, nên gặp bạn bè, nên giao lưu và thậm chí còn nên học hỏi nữa (như sử dụng máy tính, vào mạng Internet, Face Book,…), có như vậy con người ta mới có thêm năng lượng mới, để sống và để vui, sẽ mang lại nhiều điều bổ ích và thú vị, sẽ thấy yêu đời hơn, sống có ý nghĩa hơn!


      Mời các bạn đọc tiếp Phần 2, cảm ơn!
      Vì dài quá không đăng được 1 lần

      Xóa
  18. Chào NGỌC DUNG . Bạn đã có tên tất nhiên chưa rõ nhưng như vậy cũng là lịch sự rồi .Tôi đọc kĩ và thấy bạn là người vợ rất khéo , am hiểu tâm lí đàn ông và luôn tạo ra tiếng cười vui nhộn trong gia đình.Cùng là phụ nữ bạn đã nói làm như thế nào để có được sự hòa thuận tưởng khó mà hóa ra đơn giản vô cùng . Câu được cá mang về vào bếp chăm chỉ làm cá xong nếu cần thì vào rán luôn thì em nó sẽ vui và cả nhà đều vui , chính vì vậy lần sau bạn sẽ đi mà vấn đề giờ giấc không quan trọng nữa rồi Tôi đồng ý với bạn . Những điều bạn nói sẽ hợp với một số chị em tâm lí thôi . Còn với một số phụ nữ khác thì đừng hòng .Ko bao giờ là thỏa mãn . tôi quá quen với những quả đảo ngược tình thế : đang vui cười tưởng ko có gì ấy vậy mà tự nhiên nói cho chồng không ra làm sao ...Chồng bị bất ngờ và không đối đáp nổi đành phải bỏ đi đâu đó .... cho tự nói một mình , chán thì thôi. Nhưng dù sao cũng cảm ơn NGỌC DUNG Tôi sẽ dần dần làm sao đó cho "em nó" vui theo cách của mình ! Ngoài vấn đề trong gia đình tôi đồng ý với bạn về vấn đề xã hội như sử dụng máy tính , intenet, Facebook, vv và vv.Và lời sau cùng là tôi coi bạn như một độc giả của K6 , bạn của K6 mặc dù bạn ở K nào đi nữa . Hãy coi K6 như ngôi nhà của mình . Chào NGỌC DUNG . Hẹn gặp ở các bài viết tiếp theo !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]