K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

1 tháng 1, 2014

CHÀO NĂM MỚI CHÀO CÚP VÀNG 2014 TẠI VIỆT NAM

         Ngày đầu năm mới mọi người đều ra đường , ngay từ sáng đã có ánh nắng mặt trời , không khí trở nên ấm áp sau một đợt giá rét kéo dài . Với hai lí do trên đã đủ kéo mọi người ra khỏi nhà .Gương mặt hân hoan tiếng cười nói lao xao từng gia đình dạo chơi trên đường. Ô tô xe máy cũng di chuyển một cách từ từ , nhịp nhàng theo dòng chảy của các phương tiện tham gia giao thông trên đường. Đường phố đông vui nhộn nhịp,dòng người trôi dần theo nhịp sống.

Tôi cũng vậy, cũng lao ra đường và tiến về phía Quần Ngựa. Ngay từ tối hôm trước khi nghe tiếng nhạc cụ ầm ầm ở sân Quần Ngựa tôi hiểu Cúp vàng FIFA 2014 BRAXIN đã dến Quần Ngựa VIỆT NAM ,và sáng nay sau khi ăn sáng ,mặc quần áo tươm tất chuẩn bị đi thì vợ hỏi .Vẫn câu muôn thủa :
            Anh đi đâu đấy !
           Lần này tôi bỏ cái câu : anh đi có việc ,mà trả lời thẳng thắn :
          -Anh sang Quần Ngựa xem Cúp vàng
          -Cúp vàng gì đấy ?
         - Ơ thế em không biết à Cúp vàng bóng đá thế giới
         -  Ai thèm biết , thế nó tổ chức đá ở nước mình à ?
         - Nước mình đá ra cái gì mà đòi tổ chức ,đây là cái cúp nó trưng bày cho mình xem .
   Vợ tôi nhìn tôi thoáng ngạc nhiên, ngừng một tí vợ tôi mới nói giọng diễu cợt :
        - Anh nói mà không biết ngượng. Nước mình đá bóng chả ra gì mà người ta lại tốn tiền tốn của mang sang đây cho các anh xem .
  Chà chà ,giải thich cho một con người không am hiểu gì về bóng đá thật là khó
       - Này thế này nhé, người ta cho mình xem mình thấy thích thì mình mới phát triển được bóng đá .
   Vợ tôi vừa gấp quần áo vừa nói :Hôm trước em nghe cháu của Mai Đức Chung ( HLV BĐ ,nhà phía đằng sau nhà tôi ) năm nay mấy đội giải thể lấy đâu tiền mà đá
    Đúng là đàn bà lúc nào cũng tiền tiền . Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy cũng đúng. Tiền không có các ông bầu giải thể đội bóng, bóng đá đi xuống mang cúp vàng sang đây cho phí đi.
     Để chấm dứt câu chuyện này không thì không biết cách nào giải thích cho vợ cả, tôi nói
       - Thôi anh đi đây
    Và bước ra cửa luôn làm như vội lắm
Cổng Sân 


Trèo lên xem 
       Cả khu Quần Ngựa một màu đỏ rực bởi Pa nô áp phích . Những dòng chữ - Chào đón Cúp vàng FIFA WORLD2014 BRAXIN. Trước cửa là nơi gửi xe máy/ Theo quan sát thì dòng người xem cúp vàng 2014 chỉ bằng 1/10 so với Lễ hội bia Hà Nội 2013. Đúng là dân ta vẫn quan tâm đến món ẩm... ướt hơn . Còn cúp vàng chỉ là món khô... ráo .Chỉ những người ham mê thực sự môn nghệ thuật này thì mới dến xem Phía trong là món biểu diễn của vũ nữ ,của các diễn viên đi cà kheo  đúng như vũ hội hóa trang của BRAXIN


Vũ hội Hóa trang.
. Còn dọc sân là nơi trưng bày những quả bóng dã dùng trong các Vol cúp từ 1970 đến nay và tôi tranh thủ chụp trọn bộ sưu tập này Trong nữa là trò chơi sút bóng cầu môn có thưởng  Và trong nữa là dòng người tiếp tục xếp hàng dài để vào nơi để Cúp Vàng


Xếp Hàng 
Quả bóng đã dùng năm 1970
.Tại đây hơi nhiều Cảnh sát bảo vệ Và một điều đáng tiếc là không được chụp ảnh cúp vàng .Vì vậy tôi quyết định không xếp hàng để vào trong nữa .Tiếng nhạc ầm ầm như thôi thúc những người đang ở ngoài vào mua vé và cũng như thúc dục những người như tôi khi không chụp được ảnh thì nhanh chóng ra về .Tôi ra về trong ánh nắng ban trưa hiếm hoi giữa những  ngày đầu đông này
       

7 nhận xét:

  1. Các bác đi xem Cup Vàng vui nhỉ. Bác Hồ Nam chụp quả bóng năm 1970, còn quả 1974 em được sút một phát rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Người xem thì quần len áo dạ còn người diễn thì gần như chẳng áo không quần... Đến là trái ngược như ngày và đêm, như lý tưởng và hiện thực, như năng lực và nhu cầu.... ở cái đất nước mình.
    Cứ tưởng chỉ có cái cúp vàng chứ biết là có món ẩm... ướt thế này thì mình cũng đã đến xem cùng Hồ Nam rồi... Tiếc quá nhưng cũng còn may mắn là được xem qua ảnh. Cám ơn Hồ Nam! Chúc năm mới cây bút trẻ (lún phún lông) của K6 viết không bao giờ hết mực (tất cả các loại mực)!

    Trả lờiXóa
  3. Chào hai tác giả của hai cái còm đầu năm mới .Chúc các bạn vui khỏe,hạnh phúc .Mình ghen tị với Tuân Vịt vì đã được đá quả bóng von cúp 74 .Còn Dũng chít mình muốn nói là có loại bút gần như cạn khô đấy nếu không chăm sóc tẩm bổ kĩ càng .Chúc cho cánh đàn ông chúng ta không bao giờ hết mực !

    Trả lờiXóa
  4. Bạn Cơ Điện17:43:00 1 thg 1, 2014

    Đầu năm đã được xem Vôn Cúp 2014 và vũ điệu hóa trang của đất nước Nam Mỹ này thật bổ mắt, hứa hẹn một năm đầy sôi động của blog k6 và các blog Cơ Điện khác. Xin chúc mừng !

    Trả lờiXóa
  5. Năm 2013 vừa rồi Hồ Nam viết rất khỏe nhưng mới toàn viết bằng mực xanh. Còn Thọ mom viết bằng mực vàng óng ánh... Để cho cân bằng sinh thái, năm tới 2014 đề nghị Hồ Nam hoặc Trác Dũng nên viết một số bài bằng mực đỏ. Nếu thấy còn thiếu mực chưa đủ viết, mõ blog xin chỉ chỗ có thể cung cấp mực đỏ cho. Nơi ấy là Đồ Sơn Resort và cụ thể là chỗ này:
    [img]http://static.panoramio.com/photos/medium/101197365.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  6. DVD@ : Mình lâu nay cũng hay viết . KHổ nỗi bây giờ toàn dùng cái loại bút sóa . Mùa đông cậy mãi đầu ngòi bút ngòi tắc tịt , viết mãi nó không ra mực . Tức, đập cái bút. Phẹt , nó cứ trơ tráo đến ghét

    Trả lờiXóa
  7. Bức tượng này mình đã thấy ở Đồ Sơn Resort nhưng xem nó vào thời điểm đầu năm e ...ngại quá Dũng à và ở trong khung cảnh khác sẽ thú vị hơn nhiều, đúng không.Còn loại mực màu đỏ là của Công quyền mình đâu có dùng !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]