K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 3, 2015

MỜI CÁC BẠN XEM XÉT DÙM

 Trong chương trình " đường lên đỉnh Olimpia" tuân vưa rồi có câu trả lời này làm tôi suy nghĩ mãi không biết người ra đề cho đáp án sai hay cô Mc nói sai.
  Đó là câu "có 10 cái bánh cần rán mà chảo chỉ để được 4 cái mỗi lần ,mỗi mặt rán mất 1 phút .hỏi mất bao lâu rán xong cả 10 cái ' Cậu HS trên bục nói mấy phút Tôi không nghe rõ nhưng không đúng vì thế cháu Vân Anh xin trả lời là 5 phút và giải thích cách tính được MC đồng ý là đúng mà không ai có ý kiến gì ,kể cả Ban cố vấn chương trình và các thầy cô giáo và nhiều khách với học sinh  ngồi dưới.
  Tôi thì cho là phải 6 phút mới đúng ,Bởi lý luận như cháu V Anh thì 9 cái sẽ mất 4,5 phút -11 cái mất 5,5 phút và 12 cái mất 6 phút .Vậy ý kiến các Bạn ra sao ?


10 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Thời anh em ta đi học mỗi khi giải một bài toán chúng ta thường gặp thuần túy là toán học,hoặc là dạng bài toán đố vui đố mẹo.
    -Cách giải thứ nhất của cháu Vân Anh là thuần túy toán học ,khi giải bài toán này cháu chưa có thực tế nấu nướng nên cách giải là rất thuần túy toán học: rán 4 cái bánh chín cả 2 mặt phải mất 2 phút suy ra rán 1 cái mất 0,5 phút và 10 cái hiển nhiên phải mất 5 phút?...
    - Cách giải thứ hai của HS Mom là toán học +thực tế nấu nướng nên mới suy ra rán 10 cái bánh phải mất 3 mẻ,mỗi mẻ mất 2 phút suy ra 3 mẻ rán phải mất 6 phút là đúng ?...
    -Cách giải thư ba là của ĐH:trước khi giải phải giả sử chảo rán đầy mỡ ngập bánh, nếu vậy mỗi mẻ rán chỉ mất 1 phút và 10 cái bánh chỉ cần trong 3 phút là xong.?...
    Vậy mời mọi người,pac Mom cùng ban Giám khảo chương trình xem giúp dùm.

    Trả lờiXóa
  3. Nguoi ta khong rán tung cái một mà rán từng mặt một nên sẽ có 20 mặt cần rán, chia chẵn cho 5 lần. Khong cần rán xong từng cái mà có thẻ rán xong cả loạt 1 mặt rồi mới chuyển mặt kia nên chi càn 5 phut, Đang o xa nên gio moi biết Tho mom buc xuc sai! Thú nhận như Bò K10 là đúng, ko = HS lop 5. He, he

    Trả lờiXóa
  4. DVD giải thích đúng, tức là khi rán lần 3 sẽ có 2 cái bánh được rán xong cả 2 mặt.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày xưa khi đi học mọi người còn nhớ bài toán đố vui và cúng rất khó:”Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn…”.Bài toán kô nói cụ thể hay bắt buộc gà,chó mỗi con phải có bao nhiêu chân,nhưng để giải bài toán và tìm ra đáp số có nghĩa bắt buộc người giải phải đưa thêm dữ liệu chó 4 chân và gà 2 chân vào để giải.
    Quay lại bài toán của chương trình olim ta thấy để đáp số giải ra có nghĩa bắt buộc bánh rán xong phải ăn được(nghĩa là cái bánh rán xong phải chín cả 2 mặt) nếu vậy:
    -Theo cách giải của cháu Vân Anh thuần túy suy luận theo toán học là đúng(20/4=5phut) . Nhưng để đáp số có nghĩa ta phải luận theo cả toán học lẫn thực tế như sau: 2 mẻ đầu rán cả 2 mặt được 8 cái mất 4 phút .Mẻ thứ 3 còn 2 cái ( 4 mặt bánh) nhưng không thể thực hiện rán được đồng thời 4 mặt của 2 cái bánh trong 1 phút (vì vẫn phải lật), vì vậy đáp số bài giải là 6 phút của HS Mom mới có nghĩa..

    Trả lờiXóa
  6. Chưa ai đưa ra cách giải đúng cả bởi nói như BBT thì như cháu V Anh mất rồi .Mà phải có cách thế nào để luôn có 4 mặt một lần thì mới có 5 phút chứ .Hãy chờ nhà toán học vận trù đại tài Đào bá Phan giải nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Vừa đi phượt về thấy các bạn vẫn còn tranh luận do chưa công nhận các còm của BBT K6 và TVL nên tôi phải cụ thể hơn cho các bạn như sau: Có 10 các bánh được đánh số từ 0 đến 9 nhé và mỗi bánh có 2 mặt A, B.
    - Lần 1 rán xong 1A, 2A, 3A, 4A mất 1 phút
    - Lần 2 rán xong 5A, 6A, 7A, 8A, MẤT PHÚT THỨ 2
    - Lần 3 rán xong 9A, 0A, 1B, 2B mất phút thứ 3. (Lúc náy có 2 bánh 1 & 2 ăn được ngay)
    - Lần 4 rán xong 9B, 0B, 3B, 4B mất phút thứ 4 ( có thêm các bánh 3, 4, 9, 0 ăn được)
    - Lần 5 rán xong 5B, 6B, 7B, 8B mất phút thứ 5 ( có thêm các bánh 5, 6, 7, 8 ăn được)
    XONG trong đúng 5 phút!
    HẾT. Được lên lớp 6! (^_^)

    Trả lờiXóa
  8. Máu nhậu nhẹt,rán cái nào phải xong luôn cái đó để chén đã nên mất 6 phút là phải.Nhất trí cho các em 5 phút lên lớp.

    Trả lờiXóa
  9. Thêm một nhà toán học vận trù đại tài nữa chứng minh được là 5 phút và cách giải phải là như vậy chứ không phải cứ lấy 20 mặt cần rán chia cho 4 maetj một lần là được 5 phút đâu .Tuy cháu V Anh nói 5 là đúng nhưng cách làm là sai mà chỉ ăn may bởi số lầm rán và số bánh có chung là chăn hoạc ước số với 2 ... .Nhưng ban Giám khảo vẫn công nhận là không đúng với tinh thần cuộc thi Olimpia là Thông minh .Đề nghị Ban tổ chức chương trình này cần nghiêm túc hơn kẻo thiệt thòi cho thí sinh này hay lợi thế cho thí sinh khác.Cảm ơn các Bạn đã tham gia .

    Trả lờiXóa
  10. Hùng đầu bạc10:00:00 23 thg 3, 2015

    Hùng bò góp ý kiến chơi chơi với các pac về bài này, xong còm dài quá, nó không chấp nhận, bị xóa mất...
    Nên sẽ viết lại bên blog K10 vậy.
    Mong các pac thông cảm
    Vẫn là VLC, các pac đừng giận Hùng bò sau khi đọc còm về bài này

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]