K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

3 tháng 12, 2016

TA DẠI TA TÌM NƠI VẮNG VẺ


Tôi suy nghĩ rất nhiều việc có tiếp tục chơi facebook nữa hay không? Không thể phủ nhận những giá trị vĩ đại của facebook, từ học tập, trao đổi, giải trí và cả đóng góp, cống hiến nữa.
Tôi là một con người thích phóng khoáng, tự do, không có tài nhưng có tính nghệ sỹ. Vì vậy từ hồi còn trẻ tôi đã nguyện đứng cách xa những tranh giành, đấu đá, thủ đoạn mong vinh thân, phì gia. Làm việc trong DNNN, từng là Bí thư Đoàn cũng được đánh giá là có năng lực và uy tín tôi đã từ chối vào đảng, cũng đồng nghĩa tự đóng cánh cửa tiến thân. Hồi ấy dù chưa vào Đảng, tôi cũng đã làm Trưởng ban Vật tư của xí nghiệp vận tài ô tô.

Hồi 198x, tôi vừa chơi nhạc trong ban nhạc đầu tiên của Vietsovpetro, tôi cũng là Hội viên khoá đầu tiên của Hội Văn Nghệ Bà Rịa- Vũng Tàu. Thậm chí đã có lúc tôi tính bỏ Dầu khí để theo nghiệp văn chương.
Số phận, hoàn cảnh gia đình đã giữ tôi lại cuộc đời công chức cho đến tận bây giờ. Mấy chục năm, bao nhiêu biến đổi, càng ngày tôi càng thấy mình xa lạ với xã hội, môi trường sống và làm việc. Càng ngày càng thấy bi quan cho tưong lai của đất nước.
Tôi không có đủ năng lượng, động lực lòng tin và sự hy sinh để dấn thân vào con đường tranh đấu với cái ác, cái xấu. Tôi chỉ biết gửi găm những tình cảm, suy nghĩ vào không gian ảo, không phải không có những kỳ vọng vào việc sẽ phần nào góp sức để giúp những người trẻ bớt ngủ mê trên những lối mòn tư duy, bảo thủ, định kiến và duy ý chí.
Tuy nhiên càng làm tôi càng thấy thất vọng và bất lực, chúng cùng với những gánh nặng của tuổi tác và gia đình đã làm tôi mất rất nhiều sức lực.
Vì vậy tôi đành một lần nữa tạm chia tay với fb, như đã từng với blog hay ban nhạc và Hội Văn Nghệ. Không sự chia tay nào không chua xót và tiếc nuối, nên tôi sẽ xa nó dân dần. Ban đầu là không cập nhật stt mới, là unfriend nhiều bạn trong FL, không phải vì không quí mến các bạn, thậm chí là ngược lại, mà chỉ để không thấy các bạn đang nghĩ gì, làm gì, đặng dễ giữ mình khỏi nhảy vào những thị phi.
Rất có thể một ngày đẹp trời nào đấy, facebook của tôi sẽ vui trở lại, bằng không ta dại ta tìm nơi vắng vẻ, vậy thôi.
Kể cả như vậy, tôi vẫn rất yêu cuộc sống này, sẽ vẫn sống lạc quan và tích cực.
Chúc các bạn nhiều niềm vui và hạnh phúc
Ngo Y Lan Tiếp tục FB đi anh...
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· Yesterday at 3:29pm
Chinh Doan
Chinh Doan Tâm tư quá bạn ơi.Cứ coi mọi chuyện nhẹ nhàng,VuiLaChinh...là ổn thôi mà.Chúc luôn khỏe và vui nhé !
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· Yesterday at 3:51pm
Tieu Phu
Tieu Phu Đừng buồn Bạn ơi ! Cứ sống vui với những gì mình đã có là ổn , mặc kệ xã hội .
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· Yesterday at 4:27pm
Chinh Nguyen
Chinh Nguyen Ton trong quyet dinh cua ban.
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· Yesterday at 5:19pm
Vudanh Tinh
Vudanh Tinh Chúc lão Trịnh nghỉ ngơi vui vẻ bên mái ấm.. hữu duyên bạn bè sẽ gặp lại nha
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· Yesterday at 6:12pm
Anh Khuat
Anh Khuat chuc anh
luon manh khoe va binh an
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· 22 hrs
Dung Phương
Dung Phương Ẩn dật, nghỉ ngơi một hồi cho khỏe, xong lại "chiến tiếp" Vuong Trinh Cong. Cai fb có khác gì cai tình yêu? "Ta đem chôn tình yêu/Rồi ngồi lên ngôi mộ/Nhưng tình yêu vùng dậy/Quắc mắt nhìn chúng ta/Các ngươi làm gì vậy?/Ta đang sống đây mà!".
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· 22 hrs
Vudanh Tinh
Vudanh Tinh Hay ghê
Cám ơn bạn
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· 22 hrs
Đào Việt Dũng
Write a reply...
Tiểu Lý
Tiểu Lý Ngài sẽ ko chạy trốn được lương tri. Thiền chân chính là đi qua chứ không bao giờ ở lại. Tôi vui vẻ, trang trọng tiễn biệt ngài như một hành giả đang hành đạo.
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· 21 hrs
Vudanh Tinh
Vudanh Tinh Thỉ chung thường diệu cực
Chân li tính tình duyên
Lý không vong chiếu diệt...See More
LikeShow more reactions
· Reply ·
2
· 21 hrs
Đào Việt Dũng
Write a reply...
Mạnh Lê Sỹ
Mạnh Lê Sỹ Đừng lấy lí do gì để lui về ẩn dật .
Có thể " Hoàn cảnh " bạn bè hiểu !
Thi thoảng có đôi niềm tâm tư, giãi bày . Biết rằng thời gian cho thời lượng eo hẹp nhưng không nên để trống. Như tôi rời gế nhà trường vào Nam với bao hoài vọng, rồi thất vọng lộn về Nghê, cái vùng quê như người ta nói cái gì cũng quá mức bình thướng sang cưc đoan thành gàn, cuồng, lú. Tôi ra Hà nội công tác bạn bè bảo sao ông ngu, người ta chạy vào thành phố lớn ông bỏ về quê. Nhưng ai biết cbo hoàn cảnh nỗi niềm. Rồi con đông, vợ nông dân, lo cho sắp nhỏ không thất học là may rồi. Phúc nhà con nó cũng học được dù nhà nghèo. Ban tôi những năm đầu thế kỉ 21 ngồi nhậu nói với nhau: không khéo thế hệ con mình lại làm thuê cho tư bản đỏ.
Dân choa hay răn con:
Muốn làm giàu vào Nam,
Muốn lên quan ra Bắc
Muốn thắc mắc ở lại Nghệ an.
- Ra bắc không có người chống lưng, quý nhân phù trợ thì chẳng non nước gì thôi lùa thằng sau bỏ F.P.T Hà nội vào nơi xưa bố từng ngu bỏ về quê.
Nó đặt chân vào nơi bố nó trông đợi là tối xin về bảo lưu sổ bảo hiểm với 30 năm công tác dù tuổi hồ sơ mới 53 khi công ty cổ phần hóa.
Nơi cuối cùng thứ 5 tôi đã đi qua là Xi măng Hoàng mai thời dự án bạn C3 làm xếp , tôi qua thời thất nghiệp lại vào đó, tới xếp kế cùng trường Cơ điện sau tôi 6K nhưng vì không cầu cạnh, không đỏ hay nố thẳng chẳng xếp nào thích vậy là tôi về khi con út thứ 5 vào Đại học. Về để bọn hậu sinh dễ làm việc chứ mình ở lại không mũ ni chê tai được . Có cậu trước làm lính của mình ở ngành chế biến lương thực hết thời phiêu dạt ra xi măng nói với tôi:
Sao bác dại thế ? Công ty mình không có diện dôi dư.
Lãnh đạo toàn là đàn em bác. Bác cứ Makeno (ke mẹ nó ) sớm sắc" dấu sắc", chiều huyền (daaus huyền ) là có cái gọng vó " x " trong bảng công là có 200k rồi về làm gi được 100k? . Bac nghe em đi . Tôi thầm cười xưa anh em cùng làm một chỗ nhưng tôi vẫn lạc điệu với mọi người. Nay có suất hưu thiếu tuôi gần 4 chai hai vợ chồng giả ở quê là tạm đủ, có gì thì hai anh con trai nó bù đắp thế là sướng rồi, chẳng phải thưa bẩm kính lạy anh nào. Nhìn ra nhiều người tuổi mình lương bổng không có con cái khó khăn người ta vẫn phải sống có kêu được ai đâu? Trong lúc đó lắm kẻ kboong có tài cán gì, gặp thời vận, lươn lẹo chạy chọt gế cao lộc lớn luôn rao giảng đạo đức đấy thôi.
Tôi vẫn tự sướng với gì mình có, từ khi có mạng xã hội lài cảm thấy đời vui hơn, được chia sẻ đồng cảm tâm tư, sở thích nỗi niềm. Trong mối quan hệ đa dạng đó ta tự lọc lựa lấy bạn, phát biểu quan điểm chẳng phải ấp úng. Nhưng nếu vì côn cháu đang kiếm cơm mà phải dè chừng nghững khía cạnh nhây cảm thì cũng mất thoải mái bạn à.
Bạn tôi ít để có quan tâm nhau hơn, chia sẻ , tâm tư, lăn tăn những cái mà mình quan tâm . Tôi thích du lịch bụi, lăn tăn thế sự thích phong cảnh thiên nhiên, thì ban tôi cũng có một phần giống tôi là vui rồi.
Cái tuổi tôi mà bỏ F. B, khong được đi đây đó, không nói được suy nghĩ , quan điểm của mình thì coi như " chết lâm sàng rồi"
Thư ngỏ gửi Trinh cong Vương của tôi!
LikeShow more reactions
· Reply ·
2
· 20 hrs · Edited
Hùng Đầu Bạc
Hùng Đầu Bạc Tôi nói thật
Tôi chẳng ủng hộ
Cũng chẳng phản đối
Cũng chẳng động viên khích lệ gì.
Già rồi, U60 rồi, làm gì tự tính, tự quyết định chẳng phụ thuộc ai, chẳng phải nghe ai.
Đời có vậy.
Thấy tươi đẹp thì nó tươi đẹp.
Thấy u tối thì nó u tối.
Muốn sống vui vẻ với đời, chém gió với đời, thì đời cho vui vẻ mà chém gió.
Nhìn thấy đời u tối, mệt mỏi thì tự bản thân thấy mình u tối, mệt mỏi.
Ai thế nào, mặc ai.
Tôi thấy đời vẫn nhiều trò vui, chém gió lạc quan yêu đời chẳng ai cấm.
Vợ trẻ con thơ, nặng gánh gia đình, gánh nặng tuổi tác cũng là cái số của mình, cái nghiệp của mình.... cũng là cái lựa chọn của mình..., nay để đấy ai gánh cho ai.
Dù sao ta cũng là trụ cột gia đình:
Ta hắt hiu thì gia đình buồn.
Ta hớn hở thì gia đình vui.
Như câu hát nào đó:
"Cười tươi lên em cho đời ta mãi nở hoa".
He he he..

Đừng nghĩ là thằng Hùng bò đang nói với TCV, mà là nó đang tự nói với nó đấy. Còn TCV nghĩ thế nào, nó mặc kệ.
LikeShow more reactions
· Reply ·
2
· 20 hrs · Edited
Kim Nhiên Nguyễn
Kim Nhiên Nguyễn Sống với chính mình như vậy là hạnh phúc rồi anh Vuong Trinh Cong.
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· 19 hrs
Vudanh Tinh
Vudanh Tinh Thời gian chảy một chiều Vương à ..tôi cũng yêu trẻ con lắm
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· 19 hrs
Thành Viên Lễ
Thành Viên Lễ Nhìn một cách trung đạo thì "hành giả tôn" này đã tự mình "đo ván",có đấu với ai đâu !Đông ky Sốt còn có cái cối xay gió mà lý tro lý trấu chứ lấy cuộc đời mà chạy trốn rồi nói chào thua nó kiểu này thì mâu thuẫn quá! Thế quái nào mà đã là "tôn hành giả" rồi lại thành "hành tôn giả " để đến độ "giả hành tôn" thì hết phép bó tay về ẩn dật nhỉ ? Xét nguyên nhân vì xuất hiện nhiều chữ "tôi" quá hay chăng ? Từ hoặc chữ "Tôi" ko thôi đang đánh cho tơi tả tàn tạ cả quốc gia thì 1"hành giả tôn" có nhằm nhò gì.Mà tự thua chính mình cũng "vẻ vang" như tự chiến thắng mình, may ra có "trời chứng giám"... kệ trời !!!
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· 18 hrs
Vudanh Tinh
Vudanh Tinh Giáo lý thiền gia là lọc bỏ tạp niệm để hành giả an nhiên, tự tại dũng mãnh đi tiếp con đường đã chọn cho kiếp đời này
LikeShow more reactions
· Reply · 6 hrs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]