K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 9, 2016

TỪ BỎ UỐNG CHÈ ƯỚP HOA SEN

Luân - K5
Cứ mỗi tuần lại gặp hắn. Về hưu rồi lại ở hai chung cư kề nhau chúng tôi cũng hay bù khú kể chuyện nghề thép ngày xưa. Lão làm trưởng phòng kinh doanh nhưng nay già như quắm. Gật gù trầm ngâm như thi sĩ. Chả bù ngày xưa trên thương trường nó lao như điên. Hồi đi làm cứ sáng sớm là chè Thái cắm tăm thành quen. Quen đến nỗi cái chén nào của hắn là hắn nhớ, uống riêng. Dần dần thành ra hay nói chuyện trà. Hắn bảo, về hưu rồi sáng đạp xe chừng tiếng về làm ấm trà Thái ướp hoa sen đọc tờ nhật trình loại Thanh Niên hay Tuổi trẻ. Ra ban công ngắm Hà nội trong tiết thu. Yêu đời phết. Hà nội đẹp phết. Ngày xưa đi làm chả thấy thành phố nó đẹp bao giờ. Trong sớm thu vị chát ngọt của chè bup và thoang thoảng hương hoa sen. Đời thế thôi, cần chó gì cao ngạo. Hắn cười he he.

Bẵng đi hai tuần. Sáng nay gặp nhau ngoài quán cháo lòng tiết canh hắn ngồi buồn. 
Này ông ạ tôi bỏ uống chè rồi. Sao thế ? ông nghiện chè hoa sen cơ mà. 
Hắn nhìn sang trung tâm hội nghị quốc qia có lá cờ bay phấp phới. Nói như nói một mình.
Mẹ cha nó, từ hôm nghe cái thằng VŨ LÒ TÔN. Tôi hỏi VŨ nào ? 
Hắn nhìn tôi khó chịu, cái thằng Tôn Hoa Sen nó nói đổng trên Ti Vi là nó sẽ làm nhà máy cán thép Cà Ná ấy. Từ lúc nghe nó nói rồi nhìn cái mặt nó tôi uống chè ướp hoa sen đéo được. Cứ nhấp ngụm nước vào miệng là thấy tanh tanh mùi tôn. Mẹ! mùi thép tanh thì đã đành, đằng này mùi Tôn Hoa sen cũng tanh. Có lúc mình còn thấy nó thum thủm.
Hắn cúi xuống về điếu thuốc lào nói rất khẽ. Mạ nó thế đéo nào nó lại chọn cái lò cán tôn nhà nó mang tên QUỐC HOA nhỉ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]