K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 9, 2016

Xuyên Việt lần đầu - Ngày thứ 9 - 1/8

LÊ SỸ MẠNH - K8

Tạm biệt Thị xã An nhơn, chúng tôi lại lên đường. Vì Đào việt Dũng đang bị níu giữ với mấy mẫu cao tuổi bên phía đối diện khách san Kim hoa khi chụp ảnh nên đi sau.
Đến tháp Chăm Bánh ít, Tháp đôi, những phế tích còn sót lại của một nền văn hóa rực rõ, vương quốc Chăm pa của ngưòi Hời suy vong trong quá trình nam tiến của Đại việt. Qua trung tâm Quy nhơn, đến Đầm Thị nại có cây cầu dài nhất miền trung.

Đến gềnh Ráng viếng mộ thi sĩ Hàn mạc Tử, rồi vào bệnh viện Phong Quy hòa, một trung tâm y khoa theo cách gọi bây giờ nhưng trong ki ức nó gắn liền với bệnh nhân đặc biệt Hàn mạc Tử đã điều trị bênh và làm thơ ở đây. Nhà thương Quy hòa là nhà của những bệnh nhân nan ytheo cách nhìn thời đó đa số bị xã hội, gia đình ruồng bỏ sống lay lăt nơi đây trông nhờ vào những tấm lòng vàng của các xơ, nhân viên y tế, các nhà từ thiện.
Hàn mạc Tử mất sớm do bênh kiết lỵ vì thể trạng quá yếu sau thời gian lẩn tránh về quê cũ và dùng nhiều thuốc lang băm dẫn đến nội tạng hư hỏng sức khỏe suy kiệt. Thời đó do hiểu biết bạn chế về bệnh phong, chính quyền cơ sở khi phát hiện ra có bệnh nhân mang bệnh, thường bắt ra ở biệt lập xa cọng đồng hay vào các trại riêng cho họ. Nếu không bị sốc về tinh thần, về mối tình dang dở với Mông Cầm và được đưa vào nhà thương Quy hòa sớm thì có lẽ Thi sĩ không mất nhanh như vậy.
Ngày nay những địa danh này nhiều người biết và tìm tới vì những áng thơ và mối tình đẹp mãi lưu truyền.
Ca khúc Hàn mạc Tử của Trần thiện Thanh mà nhiều người, trong đó có tôi yêu thích vượt thời gian mãi trường tồn cùng thời gian, thời cuộc.
Trong khuôn viên có khu tượng vinh danh các danh y tự cổ chí kim, từ đông sang tây. Đặc biệt có bức tượng lớn của nhà khoa học nổi tiếng đã tìm ra vi trùng mang bệnh hủi gớm giếc mang tên ông Han sen. Nhà thương Quy hòa có bãi biển đẹp, có ngôi mộ cũ của Hàn thi sĩ trước khi chuyển ra gềnh Ráng bên cạnh những ngôi mộ của những bệnh nhân xấu số không nhang khói hiu quoạnh chìm trong cỏ dại.
Rời Nhà thương theo tuyến ven biển dọc đường có nhiều cảnh đẹp, N.A.G đồng hành thi thoảng dừng lại nên tụt sau. Tôi thì trực chỉ đến gềnh Đá đĩa nằm võng chờ Đào việt Dũng nên bữa trưa không đồng hành được . Cũng do không cùng pha trong phong cách và tốc độ nên tốp trẻ đã tách riêng từ đây, tôi cố gắng vừa chạy vừa chờ N.A.G. vậy.
Nghỉ trưa ở gềnh Đá đĩa rồi trục chỉ phía nam qua nhiều địa danh như :mũi Yến, đến bãi Xép có khu đất làm phim trường : Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, thì gần tối.
Lọ mọ tìm đường vào, rồi ra, phải nói thật kính nể Đào việt Dũng đã gần hoàng hôn mà vẫn tìm được lối nhỏ loanh quanh trong làng đến đúng lối vào nhỏ của bức tường xây ngăn cách khu đất mà nhà đầu tư đã mua đứt để làm khu du lịch, phim trường. Khu đất này nằm trên một mỏm cao gần biển cách bãi tắm Sao việt đang ở dạng hoa sơ bãi cỏ với cây bụi. Tôi không thấy hoa vàng và cỏ xanh đâu, chỉ thấy cỏ xác xơ vì mới đầu mùa mưa. Nhưng phải thú nhận khu đất này đẹp nếu giữa, cuối mùa mưa, cỏ xanh tốt và đến sớm chụp có ảnh đẹp.
Tôi nhừ cả lưng vì gần mười ngày chay xe mà nhiếp ảnh gia đã dựng chân máy ảnh để chế độ tự động rồi nhẩy nhiều cú tự sướng thì quá nể cụ khỏe thật. Không có cụ thì tôi cũng chẳng biết và cũng chẳng vào cái bãi hoang này lúc gần tối, bụng đói, lưng mỏi.
Ra khỏi bái trời nhập nhoạng về thành phố Tuy Hòa còn gần 40km nữa, tôi bàn kiếm chỗ gần nhất có nbaf nghỉ và kiếm bữa kẻo khuya hết cơm.
Đi với bạn đam mê thế này thì nhiều hôm quá bữa là chuyện thường!

Bài gốc xem tại đây: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=673310046171466&id=100004774305250

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]