K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

11 tháng 9, 2016

Lần đầu Xuyên Việt - ngày thứ 5 28-7-2016

Phượt kí sự... 
LÊ MẠNH SỸ - K8


Qua đèo Hải vân lúc xế chiều mà trời lắc rắc mưa, mất đi thú ngắm cảnh và chụp ảnh.
Đến nhà bạn tôi anh Trần xuân Nghạch , bạn học ở quê Giảng viên Đại học B.K. Dà nẵng đã nghỉ hưu ở khu tập thể trường ở phường Hòa khánh.
Ăn cơm xong, Đào việt Dũng về chỗ bạn Tế Nguyễn nghỉ, tôi ở nhà bạn. Đà nẵng cũng như Huế tôi qua ba bốn lần rồi, nên lần này không ở lại lâu mà đi thẳng Hòa vang thăm quê và nhà tưởng niệm Nguyễn bá Thanh rồi thẳng vào Cửa đại
, Hội an, theo đường ven tuyến du lịch biển. Đến Hòa vang thấy khu tưởng niệm và mộ Nguyễn bá Thanh xây dựng gần nghĩ trang liệt sĩ xã và khu nghĩa địa thập loại chúng sinh . 
Người ta nói Đà nẵng có như hôm nay là có công của ông rất lớn, nhưng khi cấp trên đưa ông ra Trung ương để đảm nhiệm công cuộc bắt hốt bọn tham nhũng đầy như rươi hiện nay thì quả là bất khả thi. 
Tiếc cho một con người năng nổ nhiệt huyết, nhưng với một địa phương thì khả dĩ, nhưng với thế trận đò bát quái tham nhũng xứ này, thì có lẽ sỗ trời cho ông lối thoát để khỏi chôn vùi tiếng tăm nếu ông sống mà không làm được như ông nói , và mọi người trông đợi.
Âu cũng là phận số, tiếc thương cho một tính cách ít có trong thời buổi này, của người con đất Quảng.
Rời Hòa vang, đi dọc con đường vên biển xuống Cửa Đại, hàng chục km ven biển có rất nhiều khu nghỉ mát, risots xây dựng khang trang, cầu kì mà bỏ hoang thật phí phạm.
Có lẽ tiền của bỏ ra đầu tư của cá nhân, đơn vị kinh doanh một phần, còn phần đa là tiền các ngân hàng nằm chết ở đây khó thu hồi mà ta thường gọi nợ xấu.
Đến Cửa Đại thấy bãi biển đẹp du khách ngoại nhiều, bãi biển ơ đây không bị rào chắn, chia phần của các công ty du lịch như lãnh địa riêng. Để xe dộc bãi tắm được bảo vệ nhẹ nhàng chỉ dân khu vực quy đinh.
Khách phượt chỉ lượn lờ chụp choẹt, rồi đến bến tầu đi Cùlao Chàm ăn cơm, mắc võng nghỉ.
Chiều không đi Cù lao Chàm, sang Hội an dọc đường kiếm được chỗ nghỉ của nhà khách quân đội.
Có chỗ nghỉ chiều đi Hội an, lượn lờ tối mới về chỗ trọ, để hôm sau qua cầu Cửa Đại sang Tam hải, Kỳ hà, Dung quất.

1 nhận xét:

  1. Đọc bài ni lại nhớ Xêri ảnh khu mộ của cụ Thanh trên Facebook mà 2 phượt thủ đã đăng. Cứ lan man nghĩ, sao các bác mê chụp choẹt ra thế. Người đi nắng gió dọc đường-Ở nhà mợ nó vật giường khó ngu (hỏi ngủ). He he !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]