K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 8, 2016

Thư giãn

Khổ vì ăn.


Trời vẫn đổ mưa,dư âm trận bão đêm qua ở Hà Nội đến sáng nay vẫn còn. ngoài đường  cây cối bị đổ nhiều,nhiều con phố  vẫn còn  đang bị ngập, sáng nay trong nhà không còn thứ gì có thể pha chế  làm bữa ăn sáng .Hai vợ chồng ,một đứa con,một đứa cháu vị chi cả nhà là 4 xuất ăn sáng Ông và cháu giống nhau buổi sáng nhất định phải có cái gì đó vào bụng,cháu nó đói là nó la,ông  nhấm muốn nhấp nháp chén  rượi thì phải có chút gì đó lót dạ nếu không bụng đói cồn cào.Trong hoàn cảnh này ông chỉ còn nước là đội áo mưa đi tìm xem nơi nào có đồ ăn sáng thì mua về cho cả nhà,


Ngoài trời vẫn mưa to ,mưa suốt từ đêm qua đến giờ chưa buồn ngớt vì vậy đi kiếm đồ ăn sáng trong hoàn cảnh này quả  là vất vả.
Suy nghĩ  một chút tính nước đi sao cho được việc lại  nhanh  nhất rồi tôi chọn luôn phố Kỳ Đồng là phố chuyên ăn, ăn sáng cũng như ăn đêm và lên xe  phóng  đi.Lượn nhanh qua mấy quán  bán đồ ăn rồi vòng ra ngõ cấm Chỉ tôi quyết định  mua mấy gói xôi để giải quyết bữa  sáng cho cả nhà.
Trở về tới ngã 4 cửa nam bỗng nhiên rầm một cái tôi và một tay khác đâm vào nhau. Cả 2 cùng ngã lăn xuống đường, may mà xe và người cả hai đều không sao , 2 thằng  cùng  vùng dậy  rồi nhìn nhau không phàn nàn mà chẳng phân bua, chắc cả hai cùng “biết tội” nên vội  dựng xe lên  mỗi thằng một ngả phóng vội đi trong mưa to gió giật .
Trên đường về tôi thầm nghĩ : ngã năm  trong mưa to  gió bão đèn đỏ không có  mà công an cũng  không  một bóng người  2 thằng đâm xe vào nhau ,cả hai biết cùng có lỗi  nên cả 2 thằng đều biết điều .

Về đến nhà  mới thấy  đau  hóa ra tay mình cũng bị xước nhẹ , lúc bình tâm ngồi ăn trong bụng tự nhiên lại thầm nghỉ- đúng là khổ vì ăn.



2 nhận xét:

  1. Cái chi kiếm ra vất vả thì mới có giá trị, hay ăn thì lăn vào bếp (các cụ bẩu thế) đằng này thèm nhắm Thời đã thế-Thế thời phải thế-Thế mới có chuyện này ! CT Đặng có đẫn nào như ca này không đới ?! Hì hì

    Trả lờiXóa
  2. T.M.H nói đúng .Khi ta hưởng thụ những gì do chính công sức của mình bỏ ra cũng thấy giá trị và luôn có ý thức trân trọng nó theo suốt cuộc đời.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]