K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 8, 2016

Làm nông nghiệp tại gia

Một lần đi qua đường Hoàng Hoa Thám thấy một số người dân dọc 2 bên đường  tụ tập mua bán  sinh vật cảnh,tự nhiên  từ  ngày ấy  tôi bắt đầu có thiện cảm thích thú với cái chợ  này.
Ngày ấy cách đây đã lâu rồi, cứ vào cuối tuần hết giờ làm việc trên đường về nhà  tôi lại ngược đường xa thêm khoảng  vài cây số  lượn qua  cái chợ Bưởi  hòa cùng dòng người đi mua bán chậu hoa cây cảnh dọc 2 bên đường HHT.
Bây giờ đã về hưu không còn đi làm  nữa , theo thói quen  hàng tháng tôi vẫn  ghé qua chợ Bưởi ít nhất một đôi lần,nhưng bây giờ đi chợ Bưởi không chỉ là  xem mọi người mua bán  sinh vật cây cảnh mà  có thêm một việc là mua rau giống  về “làm nông nghiệp” tại gia.



Một lần vợ  thấy không trồng rau thơm liền bảo  mua thêm một ít giống rau thơm về trồng để khi cần  là có ngay thế là tôi quyết định thử trồng thêm ít rau thơm xem thế nào.
Hôm đi mua giống rau thơm  cô bán  rau vừa  dúi  túi  rau giống  cho khách vừa nhanh nhẩu nói thêm:”Bác mua  loại rau húng này là chính cống húng Láng đấy!”.
 Nghe cô bán rau nói vậy tôi chỉ biết vậy thôi ,chứ  thực tình lúc bấy giờ tôi cũng chưa có ý thức  gì về câu nói đó cả,Về sau tôi mới hiểu rau húng láng nó đặc biệt thế nào.
Rau húng Láng có vị thơm dịu mát là một đặc sản của làng Láng đúng như  câu ca dao:
 “Dưa La, húng Láng, ngổ Đầm
Cá rô đầm Sét, sâm cầm hồ Tây”
Thật vậy, rau húng Láng được trồng ở chính đất Láng có một mùi vị riêng độc đáo mà nơi khác không thể sánh bằng. Bởi húng làng Láng lá dày, có mùi thơm dịu mát, thoang thoảng, vị không cay còn húng Láng trồng nơi khác có lá mỏng hơn, ăn rất nhạt lại không thơm và có mùi hơi hắc…
Để cảm nhận được hương vị của húng Láng, người ăn phải ăn từ từ, nhấm nháp từng chút… Tuy nhiên, để phân biệt được rau húng trồng ở làng Láng với rau húng trồng ở nơi khác thì phải người sành ăn mới biết còn những người trẻ không phân biệt được bởi quan niệm rau nào chẳng là rau.
 Mỗi khi tết đến xuân về, người làng Láng lại nô nức chào đón những vị khách thân quen của mình tới mua những bó rau thơm lừng danh của làng Láng. Nhưng  nghề trồng húng ở đây cũng đang mai một dần. nghe nói  chỉ còn  vài  nhà còn trồng húng,mỗi nhà cũng chỉ  5, 7 luống mà thôi.
Nhiều người  muốn đem  húng láng về  ươm giống  nhưng  không hề đơn giản vì nghe nói húng Láng mang ra khỏi  Láng là không còn mùi thơm  chính gốc của nó  nữa,vì vậy mới có sự ví von “Húng Láng đỏng đảnh và  kiêu như con gái đất Kinh kỳ".
Chẳng biết hôm đi mua cây giống về trồng tôi có gặp may hay không ,chỉ biết đến hôm nay mấy khay rau thơm trên trần  đã tốt tươi và cũng  rất thơm đúng như vị rau húng láng,bây giờ mỗi khi cần rau thơm lại lên trần nhà hái vừa tiện vừa sạch lại vừa ngon.
Trồng rau trên trần nhà cũng mất nhiều công sức đòi hỏi phải chịu khó  cầu kỳ  nhưng đổi lại là có thêm rau xanh,sạch  bổ sung thêm dinh dưỡng đôi khi rất tiện lợi .

Tôi  trồng rau trên trần nhà mình đã nhiều năm nay, nếu tính kinh tế  chắc là lỗ đôi lúc còn lỗ nặng vì vậy phải có cái thú riêng  mới cảm nhận được  giá trị,ý nghĩa khi làm nông nghiệp tại gia .


Rau húng


Rau mùi 

 Rau mùi tàu

 Rau cải

 Rau muống

 Cây hẹ

Mùng tơi
Con gà cục tác lá Chanh




1 nhận xét:

  1. Lục thập bất đáo Đình, bác Đặng làm thế chí phải. Bon sai+ cá cảnh+ chim cảnh cách rách. Riệu hay mệt người, chè cà phê mất ngủ, Tình thì đã gia nhập tổ bún ?! thi thoảng lên cao chăm sới bồn rau cho mát mắt. Bây chừ ăn hương ăn hoa là chính, thế nên rau gia vị là khâu quan trọng để măm được nhều !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]