K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 8, 2016

Đảo ngọc -Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc.
Phượt  trên đảo Phú Quốc đó là từ chính xác nếu bạn  kết hợp tham quan du lịch và đi phượt  trên hòn đảo này.

9h15 chiếc máy bay VietJet- VJ 451 hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc,thế là sau 2 giờ bay tôi và  mọi người đã có mặt tại đảo Phú Quốc,bấm máy gọi xe tôi điện cho khu nghỉ dưỡng nơi  tôi đã book phòng trước khi bay để  đưa xe ra đón (tất nhiên là phải thanh toán phí)  nhưng  nhà  nghỉ trả lời hết xe phải chờ khoảng 30 phút thế là tôi gọi ngay taixi  ở sân bay  chủ động  về  luôn nơi nghỉ.




Đây là lần đầu tiên tôi  đi nghỉ tại Phú Quốc cùng gia đình và người thân,không chủ động,không đăng ký  vé trước vì có nhiều người cùng đi  vì vậy khi mọi người cùng đi được là  book vé đi luôn.Phương tiện đi lại tôi chọn hãng bay VietJet vì giá mềm hơn bay VietnamAirline,lượng người đi ViệttJet & Jetsta bây giờ cũng rất đông và chủ yếu là các doanh nghiệp tư, người dân  và lực lượng hưu trí còn VietnamAirline nghe mọi người  vẫn kháo rằng  chủ yếu  dành cho các công dân đang  phải  tiêu sài ngân sách nhà nước.
Ngắm trên vệ tinh, tra cứu sổ sách từ nhà tôi không ở  thị trấn Dương Đông ( là thủ phủ của Phú Quốc có nhiều KS xịn và đông vui ) mà chọn nơi có vẻ  “đồng quê “ thuê  nghỉ  ở  bãi tắm ông Lang cách thị trấn Dương Đông  khoảng  gần chục cây số về phía tây bắc của đảo,
Nhà nghỉ  ở bãi tắm ông Lang chủ yếu là  Resort , giá thuê ở đây cũng  rất hợp lý 1.100k/đêm,phòng có 2 giường to -gia đình  4 người ở là thoải mái.Tiện nghi sinh hoạt đầy đủ,nếu  thuê dài ngày có thể được giảm giá chút ít.Sáng có ăn bupphê tất nhiên đồ ăn thức uống có phần khiêm tốn hơn  KS  nhiều sao,nhưng cũng  rất  ngon miệng.
Theo quảng cáo thì trên đảo có nhiều điểm đến cho khách đi thăm  nhưng chủ yếu  là  các  tour :
 Tour  dọc theo hướng Tây  nam  và nam của đảo  gồm các di tích,làng chài Hàm  Ninh  và nghỉ dừng tắm ăn uống tại bãi tắm Sao .
 Tour theo  hướng  tây bắc  đảo thăm  Vinpealland ở đây có những  trò chơi trên cạn và dưới nước.có thủy cung,giá vào cửa là 500k/người.
 Tour  đi Vinpealland  SaFaRi - đây là  khu bảo tồn động vật hoang dã  nằm ở  phía bắc đảo.giá vé vào đây cũng 500k.
Phương tiện đi lại trên đảo có nhiều hình thức -Đăng ký Ô tô đi tập thể  theo tour.Thuê Taxi  tính cước theo km  hoặc thuê chọn gói taxi 600k/ngày/xe 4 chỗ.Thuê Ô tô tự lái 400k/ngày tự đổ xăng,xe máy tự lái giá 180k-200k/ngày tự đổ xăng.Xe đi trên đảo không cần khóa ngày cũng như đêm vì trên đảo  không có trộm.
Tây đi du lịch Phú quốc cũng đông nhưng đông nhất theo người dân ở đây  là vào mùa khô  từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau,họ chủ yếu  thuê xe máy  đi phượt khắp đảo để tận hưởng thiên nhiên.
Trong những ngày nghỉ trên đảo chúng tôi đã thuê đủ các loại phương tiện  để thực hiện các chuyến tour và đi phượt  quanh đảo, vui đâu chầu đấy ăn nhậu , ngắm và tắm trên các bãi biển vẫn còn  hoang sơ  vắng bóng người.
 Phú Quốc không lớn lắm nhưng cũng không phải là đảo nhỏ .diện tích  Phú Quốc  bằng cả đất nước Singapo ,như vậy khi bạn phượt quanh đảo nghĩa là bạn đã đi khắp đất nước Singapo rồi.

Phải nói tứ bề của đảo  đâu cũng có  bãi  tắm đẹp,nước ở đây trong và xanh , bãi cát phẳng  chặt và mịn.Biển và rừng nơi đây đa phần vẫn còn  vẻ  hoang sơ đầy quyến rũ , hải sản và ăn uống nơi đây chắc là hoàn toàn an tâm,đảo  Phú Quốc  đúng như tên gọi đã được ví von là hòn đảo ngọc. 


 2 ông cháu bên bờ biển ông Lãng


 =======
 
========

 Nhà tù Phú quốc

 ========

 Biển bãi Sao

 ===========
 ==========

Bờ biển bãi Dài

 Xe máy cho thuê trên đảo

 Tạm biệt đảo ngọc phú quốc


 Đất trời Hà Nội

3 nhận xét:

  1. Hôm nay ngủ Hà Tiên đây mà quyết định không ra Phú Quốc! Không thấy tiếc, nếu có tiếc chỉ là không ra được quần đảo Hải Tặc!

    Trả lờiXóa
  2. Phải nói thật tình, bác Đặng là ẩn tướng-Cứ hề hề cười và đủng đỉnh bước đi, ấy vậy mừ tinh tường đáo để.Thi thoảng dí bài vào 2 Blog K6 dí dủm vui.Thi thoảng chưng vài bức ảnh vừa cùng gia đình và bạn bè du lịch đó đây. Chả có thơ đề như ai-dưng mà ảnh lại đầy chất thơ văn ra đấy. Tỷ dụ như bài này-tớ thích !!!

    Trả lờiXóa
  3. Dân Facebook Cơ điện đang theo dõi hàng ngày hành trình Giời đày lão Dũng Chít nhà ta. Nội cái khoản bóp mồm bóp miệng riệu bia khi Phượt dài hơi-là tôi phục lão từ xa. Còn thì bà con ta yên tâm nhớn-sẽ được lão xón ảnh đẹp ra nhều kỳ. Tôi tin là quả dối già xuyên Việt lần này, có vô thiên lủng ảnh đẹp của lão Chít !!!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]