K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 7, 2016

NHỚ VỀ K6 CHÚNG MÌNH (PHẦN 3)

Trần Minh Hải K6I
Thời buổi mở cửa, phú quý sinh lễ nghĩa. Trong khóa ta nhiều bác khấm khá, cũng nhiều vị èng èng nên cái sự đi lễ lạt chùa chiền-tuần rằm mồng một, hoặc tổ chức cưới vợ cho con...phụ thuộc vào cái ví tiền nhiều hay ít, chả ai bàn luận. Dưng mà thần dân khóa 6 ta lại anh hoa phát tiết con đường văn chương-Lạ thế. Dẫu không có các gương mặt văn bút nổi trội như Luân đen K5M, Vương K10MA.
Nhưng mà các văn bút cây nhà lá vườn vẫn hăng hái văn thơ, ảnh ót bầy đầy trên các Blog K6,K8,K10 và ĐHCĐ. Là dân kỹ thuật tay ngang, thừa sức hiểu quý hồ tinh-bất quý hồ đa-sá kể gì. Có qua blog mới thấy rằng các chiến sỹ khóa ta có tinh thần thép gang để vượt khó vượt khổ, mới biết thằng bạn mình dũng cảm trong chiến trường, dẻo dai mở đường, chịu đói khát không bỏ ngũ. Ngẩng cao cổ cò hùng dũng về trường học tiếp đận 1975. Loại trừ thời kỳ đầu mới mở Blog K6BC11R có nhiều bác viết lẻ tẻ vài bài+số lượng người viết nhiều như quân Nguyên. Thì sau rồi ít dần, còn vài chục bác viết đều đặn (trong đó có văn sỹ ngoài K6, cùng là thần dân Cơ điện ta cả) Có bác viết hay và đều đặn đăng Blog các kỷ niệm sặc mùi thuốc súng, chan chứa cảm xúc đồng đội như Trác Dũng, Triệu Bình...chả hiểu vì sao buông bút ?. Có bác nom hiền khô, dưng mà thi thoảng trình làng tiểu phẩm văn thơ, sưu tầm hài ước cho dân ta đọc, ngóng dài cổ đợi bài mới từ  Đặng Hưng, Dũng chít, Trịnh Xuyền, Đại tá Lâu, Trần Liệu, Tống Hồng...

Oai nhất là lão Tống Hồng, từ thiết kế đường điện leo lên cầm cái điện lực Tuyên quang. Say mê tính tẩu “chè Thái gái Tuyên“, rung đùi đối chiếu Chữ ta đang dùng với chữ Tày-Nùng đang mai một...Ào ạt đẻ ra các tham luận khoa học Văn hóa văn nghệ dân gian, đi dự hội thảo các kiểu nọ kia. Bây giờ thành yếu nhân miền sơn cước. To béo- phốp pháp- phương phi chả kém cạnh các quan chức to phe-chụp chung đăng trong các ảnh kỷ yếu tỉnh nhà. Quý hóa thay tấm lòng của lão với quê hương ta ơi !.

Dân K6 miềng mở miệng hay dùng từ “tay chơi“, ngẫm đi ngẫm lại thì chỉ có lão Thọ mom là xứng đáng với tên gọi này nhất-chả có tên thứ hai ra đâu nhá. Bởi chưng hễ có sự kiện nhớn nhỏ gì (Hiếu, Hỷ, thăm người ốm, thăm hỏi gia đinh TBLS) không thể thiếu mặt lão ta, bên cạnh chủ tịch hội Thanh K6MA. A lô lúc nào là lúc ấy nghe tiếng Lão meo méo, hình dung mồm lão đang sặc mùi rượu bia. Lão tham gia ty tỷ hội, anh em quý lão vì chữ tình, vì sự chân thật+nhiệt tình mọi nhẽ. Đau giò tập tễnh đi, ô tô buýt tặng bo mấy chặng chả ngán, hội phân việc gì chả nửa lời từ chối. Đi cứ nhiệt tình, tham gia hăng hái, có trách nhiệm từ công việc tới rót ! Say vẫn viết bài ảnh kịp thời đăng ngay Blog, lỗi chính tả đầy ra-hề hề cười đổ tại máy vi tính hỏng. Nhớ tới lão là ai ai cũng vui-Khỉ thế.

Khóa mình nhiều Cao thủ rượu bia, may tòi ra một MC ho ra thơ thở ra văn. Hình như mọi thứ qua con mắt của Hắn trở nên khác lạ. K10 nài nỉ hắn cầm trịch mỗi khi về trường, K6 ta thì hay đựơc Hắn trò chuyện trên đường đi về, bên đống lửa trại bập bùng. Hắn là người sâu sắc đấy và thực tế đấy. Có nhiều người không ưa sự thẳng thắn của Hắn, nhưng phải nể cái tinh tế khi viết bài, cái bay bổng khi trò chuyện bên ly cà phê tâm sự, thôi thì mỗi người một tính cách. Giời sinh ra thế thì phải thế !

Nhà cháu tiếc ôi là tiếc, lò dò vào xem Blog muộn màng. Cho nên khi đọc các bài viết xa xưa trên K6BC11R, thấy bao nhiêu là quả ảnh đã thăng thiên theo thời gian. Dù lão Chít giải thích là chúng ta không nộp phí lưu ảnh với nhà mạng ?!. Đoan chắc thời ấy các bác trình làng nhiều tư liệu quý giá về “đất và người“ K6. Cho dù các nhiếp ảnh gia cỡ toàn khóa nhiều lắm: Dũng chít, Nam, Hồng (dân điện) Hưng, Dong, Liệu, Lâu...(dân máy). Giờ thì bạt ngàn ảnh-chủ yếu là các “gương mặt thân quen“ đội khi lòi ra mặt các tên lâu nay vắng bóng. Quý ở chỗ ta biết thêm dinh cơ và đủ thành phần cơ quan đoàn thể của một gia đình CSV,CCB đồng môn K6, Thôi thì coi các blog như cuốn an bum về khóa 6-rỗi rãi ta lại nhòm. (còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]