K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 7, 2016

NHỚ VỀ K6 CHÚNG MÌNH (PHẦN 2)

Trần Minh Hải K6I
Nhà cháu đương lúc hưu trí rỗi rãi, mổ cò vi tính hầu các bác dân K6 theo kiểu “Nhớ đâu viết đấy“ tiếp tục viết nối tiếp loạt bài đã đăng cuối năm Giáp Ngọ 2015.

Phải nói thẳng băng, Giời thương dân K6 lận đận học hành, đi lính vẹt ¼ khóa-hy sinh gần 10%, long đong 4 lần sơ tán và ba đợt đi lao đông ngoại tỉnh. Nên đã ưu ái+phù hộ độ trì cho tầng lớp cán bộ 3 lớp K6I,K6MA,K6MB nói riêng và tất cả Thần dân trong khóa: Thọ lâu và khỏe. Riêng các bác ấy đã qua 1 năm học dự bị khổ hết chỗ nói+5 năm chính quy K6 ăn đói mặc rét, điều hành sơ tán nơi ăn học dăm lần, nhận bổ sung K5 xuống, tiễn 49 thằng trẩy lính, vất vả qua các đợt thi cử. Hội thường niên nhiều tên vắng suốt, nhưng mà các bác ý đi đều như vắt chanh, dù U70 hoặc giả hơn tý. Hội trưởng và lũ ta vưỡn kính cẩn mời các bác chỉ đạo và có tiếng nói đầu tiên khai cuộc...Ngẫm ra các bác ý đều sương sướng cả, ăn uống điều độ, rót vưỡn giữ phong độ. Ông bà ngoại xịn, nội xịn thì hay du chơi cưỡi tàu bay nhiều lượt, hơn cả bọn ta đi tắc xi bây giờ. Có bác nhà hương hỏa khóa cửa- nay ở chơi với con này, mai chơi ở với đứa khác. Có khi lại thích ở riêng căn nhà khi lĩnh bằng+khởi đầu làm ăn và sinh ra A ca+Cách cách xưa kia +đông đàn dài lũ cháu chắt nội ngoại ngày nay. Có bác Karaoke giọng ca vẫn tốt, dù tay vịn yếu+bất động sản riêng lớn ra nhiều nhiều?. Tựu trung nhớ trân trọng tới các bác ấy, ấn tượng các bài các bác viết thời kỳ đầu thành lập khóa ta-quý hóa lắm (lũ SV các khóa sau biết lớp đàn anh khổ thế-mà vưỡn vượt qua tuốt luốt-giờ thì rong chơi chả kém lớp đàn em và con cháu bây chừ). Không như giờ ối kẻ cán bộ to nhỏ rời ghế-chả ai đoái hoài.Các bác ý đều được dân khóa ta yêu mến lắm

Gần nửa thế kỷ trôi qua, đôi lúc ngẫm nghĩ nhớ về các gương mặt ấn tượng (theo thiển nghĩ riêng của nhà cháu). Đành rằng xuất phát điểm hồi K6 là như nhau, dưng mà số phận+may rủi trên đường đời+sự phấn đấu và tài năng của mỗi bác một khác nhau. Thế cho nên nhiều bác sướng, đầu tiên là phải kể tới các Mợ K6 :chồng chiều và quý trọng-để thọ lâu. Các phu quân thành danh trong giới khoa học, hay là quan chức khơ khớ. Con đàn cháu đống vất vả ôsin-nhưng mà khoái tỷ ngầm. Cứ nhìn đội ngũ đông đảo của các mợ đi hội thường niên-có phu quân tháp tùng (yêu lắm, ghen lắm, đi bảo vệ ?).Với lị các mợ chả già đi mấy tý-mẫm đẹp là cái chắc. He he mừng thay !

Bây giờ nổi lên nhiều gương mặt sáng giá trong khóa ta, nhà cháu điểm phang phảng nhá. Khoái nên viết ra (Sai đúng là do cảm nghĩ riêng, Các bác chớ bắt bẻ,  ném đá, hằn học như hồi xưa, làm nhà cháu "hãi"- rồi là ngại viết) Blog là của chung cho lũ ta góp bài ảnh "cây nhà lá vườn" của dân KT tay ngang, lẽ đâu chỉ dành cho các bác tài viết ?
–Có lẽ chả có ai như Dũng Chít, năm 2013 hắn phượt tập sự tới miền trung bộ, 2014 và 2015 làm 2 quả phượt Xuyên Việt, xen kẽ với hành trình men biên giới phía bắc (lương khô, nước lọc, bỏ tiền túi ra ăn ngủ dọc đương thiên lý) về hý hoáy phóng lên vệ tinh 100.000 bức ảnh trang Panoramio-dân NAG trố mắt bái phục. Giờ thì hắn đang xuyên việt lần thứ ba, có phu nhân tay hòm chìa khóa đi theo, vừa được ngao du vừa giữ được người yêu quý, vừa hưởng tuần giăng mật chỉ có hai ta.được 1 đẫn oải về nhà trông cháu nội. Còn Lão sổ lồng tung cánh phượt, ngày nào cũng cập nhật trên Facebook vô số ảnh đẹp cho thiên hạ nhòm. Nghiêng mình trước cái say mê Phượt của Lão.
–Nhòm trên Facebook, thấy Phạm thái Hòa rủ rỉ sẻ chia các bài thuốc nam, các nhắc nhở về gắp rót, về sinh hoạt cho đồng môn ta và bàn dân thiên hạ-quý hóa quá và hay mọi nhẽ. Trên Blog thấy bà Huân duyên dáng phụ phu quân mấy kỳ áp tết Nguyên đán cho chữ ở Văn miếu-Quốc tử giám. Thấy các cao thủ bia hăng say vào vai phim Hà nội xưa-quay tại Hoàng thành Thăng long (nghệ sỹ rót Liệu, Thọ.Thanh, Dũng béo, Nam hồ...nhập vai  quá đạt) Thấy các chuyến đi thăm nhà nhau (những tên miền sơn cước-không chỉ một đẫn), sá kể rừng xanh núi đỏ, nồng nàn mùi rượu, thắm tình đồng môn. Nhòm ảnh các bác phi tàu bay thăm con cháu trời đông tây, khoác y phục Japal nom oách như người mẫu, như trưởng tràng võ Say- i hi. Nom các khuôn mặt hồng hào bia rượu tại các đận giao hưu RTC, đẹp trai vô cùng vô tận..Nhất là các kiều nữ K ta mặn mà hơn,lúng liếng hơn xưa,
Nhà cháu dám cá là hồi ta học K6ĐHCĐ các bác không thể hình dung nổi đời sống hiện nay của các tên còn sống:vừa phong phú mọi mặt (Nhởn, các CLB đủ thứ, NAG và Văn sỹ cây nhà lá vườn, Ngao du đó đây, Phượt, Măm tưng bừng việc Hỷ và gặp bạn bè cũ...) vừa sung sướng hơn hồi T ba nhất (chả đói, chả thèm đến độ nuốt nước bọt và mơ như hồi xưa-Dưng mà lại tự mình vạch chế độ kiêng khem-bảo toàn cái mạng già-Khỉ thế). CCB giờ đây béo mẫm -ai có ngờ xưa kia tóp mi na học khóa 6, da xanh nhái bén khi lính về, bạc tóc răng long lúc cầm sổ hưu trí. Mấy chục năm cuộc sống cuả chúng  mình vất vả lăn lộn (tự vì chiến tranh+thời bao cấp kéo dài 2/3 cuộc đời ta=đói nghèo thiếu thôn đủ thứ, các con còn thơ dại...), may mà vớt vát được một tý thời mở cửa. Ôi thôi về hưu cái rụp...(còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]