K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

3 tháng 5, 2016

NHỮNG TIN TỨC VỀ THÁP BÚT CƠ ĐIỆN ( TIN MỚI NHẤT )

19 phản hồi (+add yours?)Những tin tức của thần dân CƠ ĐIỆN xung quanh lễ khởi công Xây dựng THÁP BÚT CƠ ĐIỆN rất phong phú. Tôi xin đăng những ý kiến phản hồi của bài viết bên Trang BLOG K10 để các bạn thêm hiểu. !

  1. Những cảm xúc trào dâng.
    Vô cùng vinh dự được thay mặt các thế hệ Cơ Điện, các thần dân Cơ Điện khắp ba miền Bắc Trung Nam lên phát biểu cảm tưởng về việc chung sức chung lòng dựng xây Tháp bút Cơ Điện.
    Một biểu tượng của một thế hệ đầu tiên dưới mái trường Cơ Điện, những tâm hồn Cơ Điện hun đúc lên hồn cốt Cơ Điện, thổi bùng lên ngọn lửa Cơ Điện trong lòng thế hệ Công nghiệp hôm nay.
    Vinh dự và Tự hào thay những con người Cơ Điện Ngày ấy và Bây giờ.
  2. Hỡi những CSV Cơ Điện thân mếm ,Tôi rất xúc động và tự hào khi Công trình đã được triển khai .Mọi bức xúc ;âu nay được hiair tỏa Tôi cố gắng làm tootx công việc theo dõi thi công mà các CSV đã giao phó để công trình có chất lương nhất .
  3. Vô cùng phấn khởi khi công trình xuất phát từ nhiệt tâm của các tầng lớp CSV Cơ Điện đã được tiến hành. Chẳng bao lâu nữa tất cả chúng ta sẽ được chứng kiến biểu tựợng của những tấm lòng thủy chung hướng về nhà trường, hướng về sự nghiệp giáo dục đào tạo của nhà trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp Đại Học Thái Nguyên mà chính chúng ta là những thế hệ khởi đầu, Đại Học Cơ Điện.
    Nào các bạn hãy cùng nhau chung tay, chung lòng cho công trình này nhé.
  4. Sáng nay, đại đa số anh em ta đều chung nhận định: Đất nước ta đã có quá nhiều dự án treo, nhiều thần dân Cơ Điện cũng sợ đây là dự án treo nên chưa muốn phát biểu gì.
    Nay dự án đã được chính thức khởi công, các nhà thầu xây dựng bệ và thân Tháp bút đã được chỉ định và ký kết hợp đồng thi công, theo quyểt định đầu tư đã ghi rõ thời gian thi công là 45 ngày, thì chắc chắn Tháp bút sẽ được tiếp sức thêm từ nhiều Pakon Cơ Điện trong cả nước và chắc chắn cuối tháng 6 này, chúng ta sẽ có một lễ khánh thành hoành tráng để tặng Tháp bút Cơ Điện cho nhà trường và các thế hệ đàn em.
  5. Lễ động Thổ xây dựng Tháp bút Cơ Điện .
    Hôm nay ngày lành – Tháng tốt . Đúng giờ Hoàng đạo đại diện các cựu sinh viên Cơ Điện cùng với ban Giám hiệu nhà trường làm lễ động thổ khởi công xây dựng Tháp Bút Cơ Điện . Dự kiến hoàn thành trong 45 ngày .
    Sau đó đoàn cựu sv đã tổ chức liên hoan nhẹ chao mừng thành công của lễ động thổ tại 183 HHT , tai đây với tư cách cá nhân chủ tịch hội K4 kiêm chu tịch hội CCB CĐ Lý Quỳ đã góp viên gạch xây Tháp Bút trị giá 1triệu VNĐ .
    Qua các kênh thông tin đáng tin cậy ban vận động xây dựng TB được biết : Chủ tịch hội Cơ Điện Hà Nội dù tham gia họp nhiều lần cùng hứa hẹn rất KHỦNG đã chính thức tuyên bố : ” Đây là công trình của anh Hùng bò Và anh Tuân vịt nên không tham gia & không có trách nhiệm gì ” .
    Cảm ơn ông Quan Cơ Điện ! Miệng ông chẳng khác gì …
  6. Rất buồn khi nghe thông tin về lời phát biểu của anh Lê Kim Thắng, chủ tịch Hội CĐ HN
    Xin được hỏi: việc Chủ tịch hội phát biểu như vậy là mang tính chất cá nhân hay là phát ngôn chính thức của hội.
    Nếu là mang tính cá nhân, thì Hùng bò không còn gì để phát biểu về cá nhân anh Lê Kim Thắng.
    Nếu là mang tính chính thức của Hội, xin hỏi câu nói này đã được BCH hội thông qua chưa. Hay hội này do anh Thắng là chủ tịch thì anh ấy muốn nói gì thì nói và cả hội phải nghe và làm theo anh Thắng. Và như vậy cả tập thể Hội CĐHN cũng sẽ không tham gia, không có trách nhiệm và không liên quan gì đến Tháp bút Cơ Điện có đúng không ạ.
    • Lê Ngọc Bảo
      May 03, 2016 @ 00:24:46
      Về chuyện này tôi có biết, qua đây cũng xin giải tỏa phần nào thắc mắc của Hùng bò. Hôm vừa rồi liên hoan hội CCB Cơ Điện nhân ngày vui của đất nước, tôi có hỏi anh Quỳ hội trưởng hội CCB đồng thời là phó CT hội ĐHCĐHN về tình hình vận động đóng góp😄 tháp bút CĐ mà lãnh đạo hội đã hứa, anh Quỳ nói chưa hề được họp và bàn bạc tập thể về chuyện này. Còn để chính xác nữa ta có thể hỏi bác Thọ mom cũng phó CT cái hội này thì sẽ rõ. Chỗ thân tình qua blog này bác Mom giúp để mọi người biết nhé.
      Qua đây cũng góp ý Hùng bò một chút. Mai sau khi nào có cuộc họp quan trọng hồn cốt gì gì đấy thì hạn chế tổ chức liên hoan bia nhậu…Khi họp thì hứa hẹn hùng hồn, chém gió bay phần phật, sau họp nhậu tưng bừng về nhà say sưa ngày mai quện sạch.
  7. Bảo Ngọc từ Facebook:
    Rất trân trọng tình cảm của các thế hệ cơ điện đối với nhà trường và các thế hệ đàn em, tin tưởng và chắc chắn rằng, chỉ 45 ngày nữa thôi, Tháp bút cơ điện sẽ được khánh thành đúng lịch và sẽ là biểu tượng cho một ngọn lửa luôn cháy hết mình trong trái tim của mỗi người con cơ điện và nay là trường ĐHKT Công nghiệp TN.
    …….
    Rất cám ơn sự hợp tác của Bảo Ngọc với các CSV, nhờ chú em thường xuyên cập nhận tiến độ thực tế trên hiện trường vào blog này để Người Cơ Điện trên cả nước cùng theo dõi nhé
  8. Trần Thanh Tuân từ Facebook:
    Cám ơn BGH Trường, cám ơn mr Hiệu trưởng PQThế, cám ơn Ban tổ chức gồm các anh em csv tại Hà nội, Thái nguyên đã làm một việc vô cùng ý nghĩa sau bao mong mỏi của anh em. Thay mặt Hội CĐ SG XIN NHẬN Ở CHÚNG TÔI LÒNG BIẾT ƠN SÂU SẮC. Ngày mai anh chị em SG sẽ liên hoan vì sự kien này và gởi kinh phí mà ace đã đóng góp ra trường và tiếp tục vận động đến anh chị em chưa biết tin quý giá này.
    …….
    Xin cảm ơn pac Tuân và hội CĐ SG, hôm nay anh em Hà Nội lên trường làm lễ khởi công là có cả sự ủy quyền và thay mặt các pac đấy chứ, tức là cũng có sự tham gia của các pac rồi. Hy vọng lễ khánh thành không phải thay mặt thế này nữa nhé.
  9. Về Hội Cơ Điện Hà Nội, Tôi xin có vài lời thế này. Trong quá trình vận động đóng góp quỹ xây dựng THÁP BÚT CƠ ĐIỆN, bản thân tôi đã ít nhất 2 lần trực tiếp gặp anh Lê Kim Thắng, Trưởng Hội Cơ Điện Hà Nội để chuyện trò để phân tích và hy vọng nhận được sự đồng lòng.
    Sau khi chuyện trò, tôi có đưa ra ý kiến rằng, Hội Cơ Điện Hà Nội nên (nếu không nói là “phải”) có những đóng góp cả về tinh thần cả về tài chính cho công trình với những lý do sau:
    – Đây là một công trình tâm huyết của các thế hệ CSV Cơ Điện, không vụ lợi về tài chính cũng như cầu lơi danh thế của cá nhân nào cho dù còn nhiều người nghi ngại
    – Mặc dù Công trình xuất phát từ ý tưởng của một nhóm CSV K10, (mà thực ra công trình nào, sự nghiệp nào cũng bắt đầu từ một ai đó chứ), nhưng sau đó đã được đưa ra bàn bạc trước các CSV các khóa nhiều lần và đã được tập thể hóa.
    Trong danh sách Ban vận động công trình, người trước người sau không quan trọng mà quan trọng chúng ta đồng tâm cùng làm. Tháp Bút Cơ Điện là của CSV thế hệ Cơ Điện tặng nhà trường chứ có ghi tên riêng ai đâu.
    – Một điều nữa đáng để cho các vị Cầm đầu Hội Cơ Điện Hà Nội suy nghĩ là, năm 2015, khi Hôi tổ chức Đại Hội tại Nhà Hát Lớn trong điều kiện có nhiều khó khăn cả về tinh thần cả về tài chính thì chính bạn Nguyễn Văn Hùng K10, GĐ HABECO đã tài trợ cho Đại Hôi bằng nhiều hình thức mà tôi nghĩ rằng sẽ không có và không bao giờ có ai làm được như thế nữa. Nếu tôi nhớ không nhầm thì trị giá tài trợ chừng 200 triệu.
    Ngoài ra ngày đó với sự quan tâm của nhà trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp, Đại diện là Hiệu Trưởng Phan Văn Thế cũng đã ủng hộ Đại Hội để Đại Hội thành công ngoài tưởng tượng của mọi người và Tháp Bút Cơ Điện cũng đã được Nhà Trường hợp tác thực hiện
    Kể cả sự ủng hộ của các cá nhân và đơn vị khác nữa cũng nói lên cái tâm của con người ta với nhau. Các cụ ta xưa nay vẫn có câu “Phúc đức phải để lại sau”. Nếu cứ như thế này, liệu Đại Hội lần sau sẽ ra sao? và cá nhân mỗi người sẽ nhìn nhau bằng con mắt gì?
  10. Lễ khánh thành sẽ có mặt cùng đoàn ca nhạc diễn cùng các em sinh viên chào mừng Tháp bút của chúng ta.
  11. Xin cám ơn các ý kiến thẳng thắn của pac Quang K8, hy vọng đấy chỉ là suy nghĩ và cái tâm, cái tầm cúa cá nhân anh Lê Kim Thắng.
  12. Pac Tuvida ơi, hôm đấy K10 sẽ lại gào to các bài hát chế K10 đấy, các bài hát chế K9 cũng cực hay, pac cho K9 lên gào cùng nhé.
  13. không như vậy Hùng ạ
    Phải có một bài về Tháp bút do các em sinh viên trường cùng chúng ta hát.
  14. Thế Phan từ Facebook
    Tình cảm của cựu sinh viên gắn bó một thời tuổi trẻ với mái Trường đang tụ lại ở ngọn tháp bút Cơ Điện này. Ánh sáng của nó sẽ khơi dậy niềm tự hào cho những ai còn đang chần chừ, do dự.
    ……
    X
    by pps
    Xin cám ơn pac Thế Phan
    Lễ khởi công xây dựng Tháp bút Cơ Điện hôm nay do Nhà trường tổ chức chắc chắn sẽ là một nguồn động lực lớn thôi thúc các Thần dân Cơ Điện hướng về mái trường xưa bằng trái tim nhiệt huyết và cái tâm trong sáng của mình.
  15. Chúc mừng tháp bút cơ điện sau bao ngày tư ý tưởng , bàn bạc , vận động tài trợ , quyên góp , đó là món quà mà các CSVCD tặng nhà trường và các thế hệ mai sau đã chính thức thực thi khởi công , chúng ta những CSV CD thật sự tôn trọng và tự hào về việc làm của mình.
  16. Tuvida từ Facebook
    Hội CĐSG chiều nay sẽ đưa vấn đề Chăm sóc Tháp bút để anh em nghiên cứu và cho ý kiến tại Ngày truyền thống 6/12 sau đó ra Nghị quyết.
    ……
    Hoan hô pac Tuvida và các pac trong hội Cơ Điện Sài Gòn.
    Trong lễ khởi công, Ban quản lý nhà trường công bố dự toán xây dựng bệ tháp, thân tháp và 1 số khoản chi phí khác, tổng chi phí khoảng hơn 420T, và vẫn còn một số hạng mục chưa tính như hệ thống chiếu sáng (ý HT Thế muốn có ngọn đèn trên Tháp chính, là phần nhọn của bút chính ấy sẽ phải sáng suốt đêm, từ xa cũng nhìn thấy), rồi phần bệ nhỏ bên cạnh Tháp bút ghi tên Tháp và lưu danh chữ quà tặng v.v…
    Mà đến nay chính thức, chúng ta mới quyên góp được phân nửa tổng chi phí… do vậy chúng ta vẫn còn phải vận động tiếp cho phần xây dựng Tháp ban đầu đã ạ.
  17. đã biết rằng trên đời bao giò cũng có kẻ nọ người kia nhưng tôi cũng không thể tưởng tượng đươc trong hàng ngũ anh em chúng ta ,Đầu đều hai thứ tóc , ít ra lại là những con người từng có ăn có học mà có lẽ họ chưa biết xấu hổ ; Mồm thì hô rất to , tay thì vung rất cao ,Rốt cục thì … ” Hãy xem họ làm .. ” Vận động ai ? khi mình còn chần chừ ,rón rén ,hay họ chỉ biết hô XUNG PHONG , còn tao thì…
    Công trình nay đã được khởi công . Hỏi họ liệu đã chắc chưa ? hay còn phải chờ ,tới khi nào ; tay họ được sờ .Tay nâng ly , miệng hét vang.. cho chắc
    Rất hoan nghênh nhiều người sau đây mới biết và kịp thời tham gia ủng hộ . Chỉ đáng trách những người đã từng tham gia bàn luận từ những buổi ban đầu thậm chí họ còn nhận trách nhiệm nào đấy . Họ ” dễ quyên ” quá nhỉ ? . May mà vẫn có giấy trắng , mực đen ( Mời các bạn hãy xem lại những bức ảnh chụp của những buổi họp ban đầu về TBCĐ , trên trang Blog này sẽ rõ ) Lưu ý các bạn hãy quan sát kỹ nét mạt từng người .” rõ ra phết đấy ”
  18. Mục kích sở thị, may mắn tôi được chứng kiến Lễ khởi công Công trình Tháp bút !
    Thứ nhất : vị trí của Tháp bút rất đẹp và trang trọng, xứng đáng với cái Tâm của các CSV, GV đã tâm huyết bấy lâu nay.
    Thứ hai : sự quan tâm của Nhà trường trực tiếp là Hiệu trưởng Phan Quang Thế cùng hai Phó Hiệu trưởng, các phòng chức năng với các nghi lễ động thổ bài bản đầy trách nhiệm và trang trọng.
    Chắc chắn Công trình Tháp bút sẽ được tỏa sáng trong một ngày gần đây !
    Mong sao công trình này thực sự là một cái cầu nối – san bằng mọi nỗi nghi ngại, mối bất hòa lẽ ra không đáng có giữa Cộng đồng Cơ điện với nhau!
    Hãy nhớ về quá khứ và trân trọng tình bạn đã có được, để hướng tới tương lai Tháp bút đang dần hiện hữu.
    Người có tâm huyết từ đầu, cũng nên nhìn nhận sự việc một cách ” cởi mở hơn ” – đừng ” đao to búa lớn ” – mất đi cái nghĩa khí của người Cơ điện.
    Người chưa được tiếp cận từ đầu cũng chẳng nên mặc cảm vì chưa được đóng góp gì cho Công trình, mà xa lánh anh em !
    Sở dĩ tôi có mấy thiển ý nhỏ vì :
    1.Đây là thời điểm quan trọng cho việc hoàn thành mục đích cao cả của Tháp bút là ghi nhận nhiều viên gạch đóng góp của các CSV và GV – thời điểm truyền thông vận động hiệu quả nhất, mong có nhiều người đứng dưới Tháp bút khi về trường.
    2. Phần dự toán Công trình : theo dự toán được thông qua , phần Xây dựng móng bệ khoảng 180 triệu, phần Kết cấu Thép của tháp khoảng 180 triệu , vv.. tổng chi phí hơn 400 triệu, chưa kể phần Bảng ghi danh và điện chiếu sáng.
    Kinh phí chúng ta mới có trên 300 triệu ( số liệu đến 2/5/2016 ), mà 45 ngày nữa là phải hoàn công , thanh toán cho đối tác .
    Có nghĩa là trong 45 ngày chúng ta phải vận động thêm được một nửa số tiền có được từ trước đến nay, để ” Hậu tháp bút ” không phải nói đến chữ ” Tiền ” cho bạc… lòng người, vì đã biết rồi… !?
    Vẩn vơ mấy suy nghĩ cò con, mong bạn bè thông cảm, lượng thứ ?

Gửi lời bình

3 nhận xét:

  1. Đầu Trâu-Đồng Hỷ.22:52:00 3 thg 5, 2016

    Thật buồn quanh những tin tức về tháp bút CĐ của các bạn cơ điện.

    Trả lờiXóa
  2. Hội Cơ Điện HN có thể lập thêm một kỉ lục GHINET nữa !!!

    Trả lờiXóa
  3. Hình ảnh THÁP BÚT CƠ ĐIỆN MỚI[img]https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13138835_1354043264613208_7735806638770280047_n.jpg?oh=b6fe065051b51d8dc84655d42979240b&oe=57E242C9[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]