K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

15 tháng 3, 2016

KỶ VẬT 41 NĂM

TRẦN MINH HẢI - K6I

       Đúng vào ngày sinh nhật - tôi có chuyến đi như các NAG K6 hay giật tít bài là “Đi phượt” với lị kèm thêm 2 trong 1 việc nữa phát sinh nỏ dự liệu trước - ở bài viết ni. Từ từ trình các bác như sau nha
    Thứ nhất là Tôi có viết trong bài đã đăng “Chuyện đám cưới” là “có đám mình thay mặt các cụ đã khuất, đến dự cho đẹp đội hình” đại diện 2 họ, 3 bề, 4 bên. Tức thị là “Ăn 1 bát cháo chạy 3 quãng đồng” như các cụ xưa hay ví von, rằng thì là bay vào TP Vũng tàu ăn cưới cô cháu gái rượu yêu quý.


Cách đây 5 năm, khi cháu nó mới ra HN lần đầu - tôi đã phi xe máy kiêm hướng dẫn viên, kiêm phó nhòm chụp chân dung cho cô cháu - mà nền là các danh lam thắng cảnh Cột cờ, Chùa Một cột, Lăng Bác, tháp Rùa, Ô quan chưởng, Cửa bắc, đền Thủ lệ, TT hội nghị QG… Kỳ công nhất là lừa bảo vệ, chụp được quả ảnh cô cháu ngồi ôm mai rùa- tay xoa đầu rùa đá văn bia Văn miếu. Linh lắm- y rằng nó đỗ rồi tốt nghiệp ĐH có giá ở Sài thành FPT, phu quân học tại Úc về-cả 2 tên đều làm việc với DN nước ngoài, lĩnh lương bằng tiền đô. Xin đăng vài hình cho các
bác mừng cho cháu cái. Đám cưới ở đây có 3 cái lạ: 30 chân dài đẹp mặt hoa da phấn, diện áo đỏ khoét nách liền váy-xếp hàng đôi ở cầu thang tươi cười cúi chào quan khách-nhòm mát cả mắt ra. Có 5 bình chứa cát ngũ sắc, 2 đứa sướng nhất quả đất đổ trước, các bác chúc chúng nó giầu hay đông đàn dài lũ thì múc cát màu tương ứng đổ vào bình nhớn sau. Họ hàng thân thích xếp hàng trao nhẫn-vòng-lắc vàng cho dâu rể, cứ là sáng lóa ra, 2 đứa khỏi phải nói hề, mặt mũi cứ là rạng rỡ vô ngần ý. Tiệc cưới Vũng tàu làm từ chiều. kéo dài hơn 180 phút, bia chai cứ là tuôn như thác nước. Ở Sài thành là từ 20h trở đi…      
    Thứ 2 là tranh thủ ngắm cảnh đẹp, mà trước kia chỉ biết qua phim ca nhạc bài hát “Tình ca Vũng tàu” chiếu kèm “Ván bài lật ngửa-tập 1” thập kỷ 1980. Chỉ dám trình 1 số bức về chùa chiền, bãi biển, lâu đài giống số phận ngôi nhà ma ở phố NTH Hà nội, di tích Thành VT đang xây thì hết ngân. Trình vi tính tôi kém, lại phải nhờ bác Chít TBT Blog K6 biên tập lại và đăng mạng nhé.









    Thứ 3 là gặp mặt đồng đội cũ Nguyễn văn Hòa, chức danh chủ tịch CCB của E207 tại Vũng tàu, tương đương với bác Hồ lê Thanh K6 nhà ta. Chúng tôi là lính ở cùng gian tranh tre nứa lá 6/1974-10/1975, đều là “anh tài” Anh Viễn - danh thủ bóng chuyền, Tôi vẽ - NV Đồ bản, Hòa thợ mộc đăng lính - NV kho HL. Cứ là no đói có nhau, miếng lương khô chia nửa… Chú em Hòa khéo tay lẫn khéo chăm nuôi gà vịt, oánh tiết canh cải thiện nhóm siêu lắm nhá. Hắn kém tôi 5 tuổi, giờ lo cho 4 con mỗi đứa 1 dinh cơ, dựng vợ gả chồng cháu nội ngoại đầy đàn ra. Hắn nhiệt tình rước tôi vòng quanh Vũng tàu, nhiệt tình đón đưa tôi mấy đận vào nhà hàn huyên mọi nhẽ. Cuối cùng thì hắn tủm tỉm chìa ra tấm ảnh cất giữ 41 năm giời “Đố anh ảnh ai đây?”. Ối giời ôi, tôi cảm động quá-đấy là ảnh-mặt cái thằng tôi chụp 1975, tặng hắn trước khi ra quân về ĐHCĐ học tiếp 11/1975. Mà tôi chả nhớ, ấy là tình đồng đội thắm thiết của thời chống Mỹ cứu nước. Trình chư vị đọc cho vui!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]