K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

7 tháng 2, 2016

CHỢ HOA KIM NGƯU NGÀY 29 TẾT !

CHỢ HOA KIM NGƯU NGÀY 29 TẾT !

Mùa xuân đến đón Tết về.Tôi cũng như bao người khác tại Hà Nội ít nhất cũng một lần lượn qua chợ hoa. Tự Nhật Tân, Bưởi, Hàng Lược, chợ hoa Hoàng Minh Giám, chợ hoa Ngã Tư Sở  và hàng trăm chợ hoa khác nữa.Chợ nào cũng kín đường người mua kẻ bán , người vận chuyển. Nhìn chợ hoa  nghĩ không biết đến bao giờ mới bán hết. Vậy mà xe vẫn chở hoa từ các nơi đổ về Hà Nội.Hôm qua tôi đã ở chợ hoa Nhật Tân.Hôm nay tôi lại vào chợ hoa Kim Ngưu. Chơ họp ở một đoạn phố dọc bờ sông Kim Ngưu, vòng vào trong chạy theo một con phố nhỏ vòng quanh một siêu thị rồi lại vòng ra con đường dọc bờ sông Kim Ngưu
HOA ĐỊA LAN!
.Người xem , người mặc cả, người đến chờ để chở hàng cho khách.Tôi với cái máy ảnh trong tay đi dọc các hàng hoa.Nhìn thấy cây hoa nào đẹp là đứng chụp liền.  Chợt tôi nghe tiếng của người bán hàng :
    _ Cây này 2 triệu là rẻ rồi .Hôm qua còn cao hơn đấy.
Người mua là một người đứng tuổi ăn mặc lịch sự đang ngắm cây đào mà lúc nãy tôi vừa chụp hình xong.Lại tiếng tay bán hàng :
    _ Cây này là đẹp đấy.Nhiếp ảnh gia vừa chụp đấy. Có phải cây nào NAG cũng chụp đâu.
TẠI CHỢ HOA KIM NGƯU !
Tôi nghe mà thấy cũng vui vui.




Chỉ mới năm ngoái thôi khi đi chụp ảnh thế này người bán hàng tỏ ra không thích và nhiều khi còn buông những lời khó chịu kiểu như :
     _ Bác ơi cho cháu bán hàng đã nào
     _ Bác ơi chật quá bác thông cảm ...
 V v và v v
Đúng là kinh tế thị trường .Tôi sang một hàng khác.Một cháu thanh niên bán hàng nói : Bác ơi chụp ảnh cây này đi , cây này đẹp đấy
Tôi nhìn thấy đẹp thật và lại chụp.Ngoái lại hàng lúc nãy thì thấy ông khách lịch sự đã mua cây đào 2 Triệu và tiếp đấy là công việc của người vận chuyển. Sau khi tôi đang ngắm chụp hình thì thấy một nhóm khách đến và người bán hàng mời chào : Các cô chú mua đi.Cây này đẹp đấy.Đấy NAG đang chụp ảnh đấy.
Và thế là tốp khách này ngắm và nhận xét , bàn luận , và cuối cùng vẫn là màn mặc cả để mua. Tôi lại tiếp tục sang các loại hoa khác .Một khoảng màu vàng là hoa Địa lan tuyệt đẹp.Không hiểu hoa này du nhập vào nước ta từ bao giờ mà từ khi có loại hoa này tôi thấy như chưa có loại hoa nào vượt lên. Cô bán hàng chắc cũng hiểu tôi đang nghĩ gì nên hỏi :
    _ Bác thấy hoa này đẹp không.
    _ Đẹp tuyệt  đấy cháu ạ.
Cô bán hàng không dấu được vẻ sung sướng.
ĐỊA LAN



QUYẾT ĐỊNH MUA !
Nhưng hàng hoa địa lan này vẫn vắng khách, có lẽ là loại hoa này đắt và chơi tết chủ đạo vẫn là đào quất.Tôi tiếp tục tiến theo con phố nhỏ phía đằng sau siêu thị.Vừa ra khỏi chỗ ngoặt thì trời ơi một màu xanh của lá , màu vàng của quả xếp hàng thẳng tắp. Đó là quất. Quất nhiều nhưng cũng không mấy người hỏi mua.Có lẽ họ lên vườn tại Nhật Tân để mua cho chắc.Còn quất ở đây có thể ở Văn Giang và các nơi khác mang về.Tôi bỏ qua và đến vườn mai vàng.Thật tuyệt.Với các loại thế khác nhau cây mai nào cũng đẹp
MAI VÀNG





CHỦ BỎ


CHỢ HOA KIM NGƯU 
.Mỗi loại cây cảnh có một nét đẹp khác nhau và đều đi vào tâm hồn của những người khó tính nhất, làm nên những vần thơ lời ca của cuộc sống này. Tôi đã ra đến bờ sông Kim Ngưu kết thúc một vòng lượn chợ hoa ngày giáp Tết.

6 nhận xét:

  1. Đi chơi chợ hoa ngày tết là một cái thú tuyệt vời ,vừa khỏe người lại vừa có dịp gần gũi với thiên nhiên,với các NAG lại có thêm một cơ hội hiếm có trong năm để hành nghề.Năm mới chúc các NAG mọi sự như ý!

    Trả lờiXóa
  2. Nhất là dịp Tết đến xuân về, muôn hoa đua nở. Con người hòa mình vào thiên nhiên, đắm mình vào không khí lễ hội , mỗi năm chỉ một lần.Ai không ngắm cũng phí !

    Trả lờiXóa
  3. Hoa đẹp ngày Tết[img]http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2016/02/03/16/20160203163441-image008.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Khen và Chúc mừng tay chơi Hồ Nam chụp ảnh và viết bài ngày một lên tay ! Xin góp 1 ý nhỏ thôi : các cụ vưỡn nói vụng tay hay con mắt mà ,nghe được hay không thì tùy Bạn. Ví dụ bạn chụp 4 ảnh hoa lan, thì nên chọn 1 bức nào ưng ý nhất thì đăng,Đăng nhiều thấy hoa cả mắt và chưa thấy sự đầu tư chọn góc máy,thấy giống như là chụp lấy nhiều tư liệu, càng nhiều càng tốt..sau này dùng dần thì hay hơn không ?!

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn TMH đã nhận xét và góp ý.Mình thì lại nghĩ vì mình chụp gần 40 ảnh hoa lan và chỉ lấy 4 cái mà cảm thấy được để đăng.Các loại hoa khác cũng như vậy.Và cũng chẳng dùng gì nữa sau khi đăng bài vậy cho nên mình cứ đăng lên cho các bạn K6 xem.Bạn nào có hoa mắt thì hết sức thông cảm cho bạn không hoa mắt.Cũng như ảnh RUỘNG BẬC THANG mình cũng đăng một loạt hơn 10 cái.Và cũng nói thật với TMH là từ hồi chụp nó đây là lần thứ 2 đăng lại ảnh RBT và cũng chẳng biết bao giờ mới đăng nữa.Xin cám ơn bạn TMH đã góp ý !

    Trả lờiXóa
  6. Đây cũng chợ hoa nhưng đầu chợ là phố Kim Ngưu:
    [img]https://2.bp.blogspot.com/-akO783nLQ9Q/VroDBAUKuyI/AAAAAAABOqY/NGbmtHunGOU/s400/P1680612.JPG[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]