K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 1, 2016

TẾT CỦA LÍNH - PHẦN 2



TRẦN MINH HẢI - K6I

(tiếp theo)


          Phải nói là các bầm có con gái rượu. Cứ 100 bầm thì sẽ có 101 bầm ăn nói khéo lắm. Quan tâm tới cái thằng tán đổ con gái mình là nhất hạng. Khéo léo thăm dò mọi nhẽ, mọi lúc, mọi nơi có thể được. Để ý để tứ xem xét cái thằng ấy nó là loại người nào, mà con mình bị giãy đành đạch ra? Lấy lính thì con mình sẽ khổ cả đời - con dại lắm ơi… Tôi nhẹ nhàng nói cười chào hỏi, cử chỉ thưa gửi đúng phép tắc với bố bầm và cả khi nàng dẫn đi chào họ hàng, xóm giềng… đang tất bật làm cỗ 23 tháng chạp. Cảm nhận đến ngây ngất tình cảm gia đình, đến tình yêu 2 đứa, đón nhận nơi đây nồng ấm tình người - khi ai cũng vui vẻ chúc 2 đứa sớm nên đôi lứa.
        Nhõn một đẫn là tôi không bao giờ kiềm chế nổi! Xin trình bày với quý vị ở dưới đây: hai tay tôi cung kính đưa biếu bố bầm chút quà mọn của lính, kèm vài lời phi lộ. Quà tôi đã dày công chọn mua và biết chắc là bố bầm sẽ ưng ý về mặt ý nghĩa, chứ giá trị vật chất lương Hạ sĩ nhép có đáng là bao! Tôi rón rén hớp ngụm trà nóng, bố và bầm hỏi đâu - tôi sẽ sàng thưa đấy... Nàng bày mâm bát ở hàng hiên, liếc nhìn tôi cười tủm,
cô em gái rải chiếu sắp mâm lấy tay che mồm nén cái cười vào bụng. Bao nhiêu lần chúng nó đến đơn vị chơi, có còn lạ gì tôi. Mà chúng nó khoái tôi làm anh rể thực sự, tự nguyện làm nội gián để bố bầm tin tưởng cái anh cựu sinh viên Hà nội, muốn rước chị bọn con lên xe hoa!
         Vào mâm tôi nhòm  thấy bố cúi người nhấc quả chai 65 nút lá chuối khô, chao ơi nó trong văn vắt bọt khí nổi lăn tăn làm thằng tôi choáng! Bố cười cười “Chẳng mới khi anh đến nhà, chậc, làm với bố 1 chén cho vui. Ở nhà bố toàn uống 1 mình chán mớ đời ra“. ”Dạ thưa bố, con không biết uổng rượu“. ”Không biết uống thì anh nhấp 1 tý cho bố vui lòng đi“. ”Vâng thì con xin phép bố bầm ạ“. Cái thằng tôi ngửa cổ rót từ tốn 3 hơi là sạch bán chẵn cái chén quả đào. Lặng người đi vì khoan khoái, rượu chảy xuống tới đâu nóng tới đó. Cụ ông tròn xoe 2 con mắt nhìn tôi “Ấy anh uống từ từ thôi nào, rượu nặng đới, chớ chủ quan uống thế nhé“. Còn cụ bà tay che chén rượu của tôi, mồm trách chồng “Cái ông này hay thật đấy, con nó không uống được rượu ông cứ ép nó là phải tội đấy, ăn đi con, đừng theo bố mày“. Khéo thật bầm cứ coi tôi là thằng Rể chánh hiệu con nai vàng! Cụ ông vừa xua tay, vừa rót thêm vào chén của tôi “Bố rót cho anh thêm chén này, anh uống được bao nhiêu thì anh uống, bố không ép anh nữa đâu. Chán quá mình toàn phải uống 1 mình“. Mọi người gắp đầy thức ăn vào bát của tôi ép ăn. Tôi tiếp chuyện bố vui vẻ, tiện tay nhấp chén tằng tằng. Bố cứ lại quen tay rót cho cái thằng không biết uống đó. 45 phút trôi đi, bố cầm chai nhẹ bỗng “Hết rồi cơ à?“. Cụ lại tụt xuống phản hý hoáy moi ra thêm quả chai 65 nữa. Thế rồi chai ý cũng rắn ráo nốt! Bố phều phào “Sướng thật, thế mới đã“. Tay cụ chỉ tôi mà cứ như chỉ thiên “Anh giỏi lắm, nói dối được cả bố là không biết uống… thôi tao đi ngủ đây“.
        Còn sơi tôi mới đổ, tôi chỉ đang say không khí gia đình ấm cúng, ngắm nhìn mọi người yêu quý tôi, coi tôi như thành viên trong nhà ngay từ ngày đầu tiên này. Bầm lo tôi có bị làm sao không, cô em gái nàng cười phá ra “Bầm ơi, anh ấy là sâu rượu đó. Xuống chỗ chị ăn cơm với các anh ấy con còn lạ“. Đóng kịch đẫn ý sau lại có kết quả hay hay. Lần nào các em nó xuống, tôi cũng được bố gửi riêng cho một, hai chai nút lá chuối nước vẫn trong văn vắt, tăm vưỡn sủi như ngày nào!

1 nhận xét:

  1. Nut lá chuối khô chứ không phải lá chuối tươi như thế này nhé. Nếu dùng lá tươi sẽ mất mùi rượu đấy.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]