K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 11, 2015


NGƯỜI K6 ĐỘT QUỴ !


Standard
” Đang ngồi uống bia với hai bạn bia tại 19C Ngọc Hà thì nhận được điện thoại : _ K6 có người bị đột quỵ, hiện đang nằm cấp cứu tại bệnh viện .Bị từ chiều qua.Đúng 14h tại cổng bệnh viện nhé.DSC_1086z
Tôi OK ngay.Nhìn đồng hồ cũng đã 13h .Tôi nhẩm tính ngồi uống thêm một ít nữa rồi lúc 13h 45 đi là vừa. Từ ngày có CUPON bia chúng tôi ngồi uống không theo thời gian mà thường là tính theo số lượng CUPON định xài. Hôm nay Chủ nhật chúng tôi ngồi từ 11h ba người dự tính là 2 CUPON tức là khoảng 20 cốc. Trừ bọt bẹt khoảng 5 cốcđi coi thì  mỗi người là 5 cốc.Như vậy cũng vừa.
Chia tay nhau tôi phóng thẳng đến đầu đường Trần Hưng Đạo. Chỗ bạn tôi nằm là bệnh viện TƯ QĐ 108. Tôi nhìn thấy Thọ Mom, rồi Hồ Lê Thanh.Thọ Mom hỏi tôi Dũng béo đâu.Thì hóa ra Thọ tưởng Dũng béo uống bia với tôi nên không cần báo nữa. Tôi nói:
_Thôi bây giờ báo cũng không kịp rồi Vậy còn ai nữa
_ Còn Dũng chít , chờ nó một tý
Chúng tôi cùng chờ. Từ cổng BV thấy Hải Thành đã thăm xong đang ra.Gặp chúng tôi cùng trò chuyện và hỏi han một lúc rồi chia tay nhau.DSC_1088xDSC_1089zChúng tôi thôi không chờ ĐVD nữa vì chắc là bận không đến rồi.Theo hướng dẫn của Hải Thành chúng tôi lên tầng 5 rồi rẽ trái vào phòng đột quỵ 4 Chúng tôi đã nhìn thấy Bệnh nhân K6 là LƯƠNG QUỐC MINH CSV K6I đang nằm.Và hiện đang truyền dịch LQM nói chuyện , tiếng nói của những người đột quỵ không được nhanh và tròn như trước.Chậm rãi và mồm hơi bị méo. Đặc điểm chung của căn bệnh đột quỵ.Tôi hỏi và chăm chú nghe như nuốt từng lời của bạn.Để nếu biết mà tránh.Nhưng đúng như tên gọi : ĐỘT QUỴ. Căn bệnh không có gì báo trước.LQM khi ngủ dậy buổi sáng với tay lấy điện thoại bằng tay phải vì lúc đó thấy tay trái có vẻ vương vướng , nằng nặng.Đến khi nói thấy thấy có vẻ khó khăn và nhìn thì thấy mồm hơi bị méo.Chân trái cũng vậy.Như vậy là biết ngay.Liền vào cấp cứu tại BV luônDSC_0270zDSC_0272a.Chúng tôi động viên bạn và trao quà cho bạn .Chúc bạn chóng phục hồi. Bọn tôi nói có khi do ít rượu bia nên bị đấy nhé. LQM nói tôi vẫn uống rượu hàng ngày đấy mà nhiều là đằng khác. Ai cũng biết là câu nói đùa nên cả phòng bệnh cùng vang lên tiếng cười.
Viên Bác sĩ trong bộ BLU trắng xúât hiện nhắc : Đề nghị các bác ra về .Hết giờ thăm khám rồi.
Tạm biệt LQM Mong bạn chóng khỏe , chóng trở lại bình thường. Còn chúng tôi chắc chắn ai cũng tự bảo mình : HÃY CẨN THẬN !

4 nhận xét:

  1. Tôi không kịp đi cùng hội vì báo muộn quá! Thôi để tham gia vào sau vậy. Chắc LQM bị huyết áp cao rồi, thế mà không dùng đủ các biện pháp phòng ngừa, uống thêm 1 cốc nước trước khi ngủ để làm loãng máu, dễ lưu thông hơn và uống thuốc điều hòa huyết áp đều đặn. Các bạn rút kinh nghiệm nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Những kinh nghiệm ai có trong các cách chữa các bệnh nan y hoặc mẹo chữa , hoặc bất cứ biết về cái gì đó để giúp mọi người trong cái tuổi 63 này tránh được là phổ biến và chúng ta cần ghi nhớ.Đột quỵ không trừ ai.Nhiều khi thấy tê tê cái mặt khi ra ngoài trời lạnh tự nhiên sợ có cảm giác đột quỵ chăng ?

    Trả lờiXóa
  3. Hôm trước xem TV thấy VN mới có thuốc TIÊU SỢI HUYẾT cực công hiệu, hơn An cung hoàng nhiều lần, nhưng phải sử dụng ngay trong 3,5 giờ đầu. Bây gời có cho LQM cũng không tác dụng nữa, nên có lẽ K6 ta phải tìm hiểu và sãn sàng dùng món đó ngay thôi!
    Tốt nhất vẫn là phòng bệnh, hạn chế rượu bia kể cả rượu thuốc, kiểm soát huyết áp thật tốt!

    Trả lờiXóa
  4. Đọc nhận xét ban đầu của ĐVD nói chắc LQM bị Huyết áp cao .Nhưng không phải LQM Huyết áp bình thường thậm chí là cực tốt 120/80.Ta còn nhớ thời SV LQM là tay xà số 1 của Khóa. Chỉ cần có một thân cây là hai tay song song ke người vuông góc với cây. Vậy nhắc để mọi người chú ý không cứ là HA cao mới bị Đột quỵ đâu nhé !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]