K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

2 tháng 10, 2015

BUỔI CÂU ĐẶC BIỆT !

Ngày câu cá thứ 5 1/10/2015 cũng là một ngày đặc biệt.Đặc biệt về số người tham dự, đặc biệt về nhân vật mới tham gia buổi câu và cũng đặc biệt về số lượng cá câu được !
ĐÀN GÀ HỒ CÂU !
    Mặc dù đã cận kề ngày đi Thung Nham Ninh Bình để dự ngày hội K6 nhưng chúng tôi vẫn quyết định câu buổi cuối cùng. Tôi vẫn đón Thọ Mom tại Cầu Chui như mọi khi.Vẫn như mọi khi tôi sang quán phở trên đường Nguyễn Văn Cừ ăn sáng.Khi đứng dậy là 7h20. Ra Cầu Chui là 7h25.Vào quán uống một chén chè nóng thì cũng là lúc Thọ Mom xuất hiện. Hắn lững thững đi bộ từ bến xe buýt cách chỗ tôi ngồi là 5, 7 chục mét. Tôi trả tiền đứng dậy ra nổ máy xe , Thọ ngồi lên và tôi phóng đi Nhìn đồng hồ đúng 7h30 Thật chuẩn với giờ hẹn. Sang hồ câu nhìn quanh thấy vắng quá
CÁNH ĐỒNG GẦN HỒ 
VỊT _ CUNG CẤP CHO KHÁCH CÂU !
CHÚ GÀ TRỐNG !
Mãi mới thấy Bình tàu và Bảo đang ngồi câu chăm chú. Tôi thông báo cho Thọ biết hôm nay có một nhân vật mới.
    _ Nhân vật này câu hơi khéo đấy. Đã đi câu là phải có cá mang về. Lần nào cũng câu được vài ba con
    Thọ nghe nói trợn trừng mắt. Giỏi nhỉ.Ngày nào cũng được cá là tuyệt. Tay này bao nhiêu tuổi rồi? Tôi đoán chắc Thọ hổi để đánh giá về kinh nghiệm của nhân vật mới này.
      _ Cũng bằng tuổi anh em mình , ngày nào cũng vậy, bao giờ cũng có cá mang về.
Thọ không nói gì nữa nghe chừng thán phục. Tôi tiếp tục : Ta này cũng đơn giản . Hôm nào không câu được thì mua.
Lần này thì Thọ phá lên cười : _ Tưởng thế nào ...
CÂU VÀ CHUẨN BỊ 
CHỜ CÁ CẮN CÂU !
TAY  NÀY  KHÔNG CHỊU ĐƯỢC KHI NHÌN THẤY  BIA HÀ NỘI !
GHẾ ĐỂ NGỒI CÂU !
Hôm nay một loạt nhắn tin cho tôi người bận , người ốm do vậy vắng gần hết. Phạm Anh Dũng thì đi Thác Bản Giốc xem tình hình mốc giới ra sao. Lê Đình Hòa thì có khách từ Phú Thọ về. Nguyễn Văn Cường thì lắp Điều hòa khi mùa thu đang đến. Đặng Hưng bận việc. Nghiêm Xuân Cường cũng vậy Hồ câu hôm nay cũng vắng lặng , ngoài chúng tôi không có ai.Về sau mới biết hồ đang dọn nên đã báo cho khách không đến.Cả hồ câu chỉ có bốn người : Hồ Nam , Lê Ngọc Bảo , Bình tàu, Thọ Mom. Do vậy mọi người càng mong chờ nhân vật thứ 5, nhân vật bí ẩn.Đến 10h nhân vật đó cũng xuất hiện. Thọ mom nói: Ơ Liệu sang đây làm gì này.
NHÂN VẬT SỐ 5 !
TRẦM NGÂM VÀ NGHIÊN CỨU CÁCH CÂU !
UỐNG Đà
Tôi đáp : Nhân vật thứ 5 đấy.
 Thọ cười thế thì hay quá tưởng ai.
Chả là hôm trước ngồi uống cà phê Liệu nói ; Lâu lâu không thấy đi câu.
    _ Mai đấy
    _ Vậy câu ở đâu.
    _ Hồ câu Đông Trù
    _ Mai rỗi mình sang cho vui .
Tôi mừng quá chỉ đường cặn kẽ cho Liệu :
      _ Đi đúng như thế này không phải hỏi ai là sẽ tới.  Qua Cầu Chui rẽ đi theo đường 5 kéo dài , qua cầu Đông Trù .Từ đây bắt đầu đếm đến đoạn quay đầu thứ 3 thì quay đầu.Khoảng 10m có đường rẽ qua cánh đồng.Đi vào con đường đó 700m là nhìn thấy hồ câu.
Và đúng như vậy Liệu không phải hỏi ai và đi một mạch là đến .
Hôm nay cũng thật lạ Bình tàu câu được 3 con liền, Như vậy cũng trên 6kg rồi.Còn Bảo thì ngược lại chưa có chú nào.Thọ thì câu được Bia Hà Nội, nhìn thấy vợt nặng một thùng bia.
VỢT ĐƯỢC MỘT THÙNG 
ƯỚC GÌ LÚC NÀO CŨNG CÂU ĐƯỢC THÙNG NÀY !
ĐU ĐỦ CHÍN CÂY 
BƯỞI DIỄN DÀNH CHO TẾT
Buổi trưa cả 5 chúng tôi được một bữa thật rôm rả .Một thùng bia HN , Một con vịt, một đĩa chả, và một rổ rau khoai luộc.Ăn thật no và ngon
MÂM CƠM

CÙNG NÂNG 
NO VÀO NHÉ !
Đến chiều trước  khi ra về chủ Hồ câu mời chúng tôi thứ 3 này tới ăn bữa miễn phí khi thịt con lợn rừng hơn một tạ .Chúng tôi vui vẻ nhận lời.Vậy ai là hội viên CLBCC hãy chú ý để đến vui chung với nhà hồ nhé !

4 nhận xét:

  1. Không ngờ Liệu cũng là tay câu có hạng nhất là loại J-Q-K đấy .

    Trả lờiXóa
  2. Không ngờ Liệu cũng là tay câu có hạng nhất là loại J-Q-K đấy .

    Trả lờiXóa
  3. Quả là một bữa đi câu nhớ đời, gọi là bữa đi câu vì có câu gì đâu, sang bởi vì thấy quảng cáo có tiết canh vịt ngon. Ấy vậy mà suýt thì treo mõm vì chúng nó định hủy thịt vịt do thấy ít người sang quá nên đã báo cơm suất 30ngàn.
    Tổng thiệt hại sau khi về nhà kiểm đếm lại là 450ngàn đồng, trong đó :
    - Tiền ăn được miễn phí một bữa thịt vịt luộc, tiết canh, không ngon lắm vì thiếu hành hoa tươi
    - Tiền thua phỏm, bị chúng nó luộc 250ngàn
    - Tiền bị Bình tàu xin đểu 200ngàn

    Trả lờiXóa
  4. Được ham chơi,thua ham gỡ ,có vậy mới có cái để nhớ đời nhập tâm rồi lúc nào cũng mong ngóng đi câu.

    [img]https://2.bp.blogspot.com/-YtFTCzdwm8E/VhkCoN8nBZI/AAAAAAAAB2A/9eQnHgQaOHE/s320/IMG_0052.JPG [/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]