K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 8, 2015

Tình hình vẫn rất là TÌNH HÌNH

  • Trong bài viết Băn Khoăn của THÀY HUỲNH đăng trên FB của Long Nam Định vẫn rất gây được chú ý của mọi người, Mõ tôi xin copy về đây để lưu giữ và giới thiệu với bà con K6 cùng các bạn Cơ Điện.

  • Mạnh Lê Sỹ Em hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ của thầy, em chỉ được học toán với thầy Luân, và thầy Chuân . Từ lâu ngày 6 tháng 12 là ngày thiêng liêng rồi, gọi là sinh nhật hay ngày giỗ, ngầy truyền thống đều được cả. Ngày này nó gắn liền bao năm với các bậc công thần khai quốc như thầy hiệu trưởng đầu tiên cùng các thế hệ giáo viên, công nhân viên, sinh viên các khóa đầu của trường. Bỗng dưng lần này ông hiệu trưởng đột ngột thay ngày truyền thống thiêng liêng đó mà không có giải thích xác đáng, không cân nhắc và tham khảo kĩ lưỡng, theo tôi là xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của các bậc tiền nhâ đã khuất như thầy Đỗ hữu Phú, thầy Hân cùng các thế hệ sinh viên các khóa mở đầu khi cồn là khu đồi guột, bạch đàn, trong hoàn cảnh chiến tranh thiếu thốn. Càng buồn hơn cho xu hướng của thế hệ lãnh đạo sau này chỉ lo khai thác truyền thống mà ít chăm lo đến sự phát triển của trường, chỉt thấy phá bỏ, xây dựng nhiều mà lượng sinh viên tìm đến ngày càng ít đi. Các dịp kỉ niệm lớn ngày càng khuyếc trương hoành tráng mang tính thương mại hóa. Ngày lễ mới này đúng vào dịp nắng gắt đầu thu, các cháu sinh viên đang nghỉ hè, khóa mới chưa nhập học, không hiểu lãnh dâoj nhà trường có tư duy nhiệm kì đây là dịp để " Tát ao " chăng? .
    Thật buồn không đi thì hết dịp để hội ngộ bạn bè xưa chưa có dịp gặp, mà đi thj trái tiết trái lý, suy tư tình cảm. Với tôi chỉ có ngày 6 tháng 12 là mãi mãi. Ông hiệu trưởng Thế có suy nghĩ này không ? Chức hiệu trưởng là nhất thời, tình cảm của thần dân Cơ điện là mãi mãi.
  • Trung Hiếu Chế "Tân cán bộ, tân chính sách", người lãnh đạo mới có thể xây dựng, sửa chữa hạ tầng mới cho đẹp hơn, khang trang hơn...Nhưng những gì thuộc về lịch sử, quá khứ, ký ức thì không được xuyên tạc, ngày 19/8 là ngày thành lập phân hiệu Bách khoa, Ngày 6/12 là ngày Thành lập trường Đại học cơ điện nên ngày 6/12 là ngày kỷ niệm mới chính danh. Thật ra kỷ niệm vào ngày 19/8 chẳng chết ai, nhưng "đó là cuộc cách mạng vô nghĩa" thế thôi !
  • Nguyễn Trung Thành Theo mình thì Bạn Thế làm thế là đúng.Bao giờ cũng lấy ngày tiền thân thành lập làm ngày kỷ niệm trường còn sau này chỉ là các quyết định nâng cấp và đổi tên trường mà thôi.Mình đã xem các quyết định và đọc bài của Hùng bò trong blog K10 rất chi là chí lý.
    Chúng ta không quên tên "đại học cơ điện" kể cả sau này cái tên và ngày đó 6.12 đã ăn sâu vào tiềm thức là ngày kỷ niệm thành lập trường Đại học cơ điện để gặp gỡ nhau .Trường chúng ta đã rất nhiều lần nâng cấp đổi tên ,trước đây ta không biết có các quyết định tiền thân thì chọn ngày 6/12 .Nay biết rồi thì 19.8 là ngày kỷ thành lập Đại học kỷ thuật công nghiệp Thái nguyên.
    Ở trong này bọn mình cũng trăn trở rồi thì thống nhất ngày 19.8 là ngày trở về mái trường xưa (Đớt này Huế có 3 đại diện ra dự kỷ niệm thành lập trường) còn 6/12 hàng năm cơ điện Huế vẫn gặp nhau như thường lệ.
    Rồi cũng sẽ quen dần thôi
  • Vuong Trinh Cong moi bac Nguyễn Trung Thành doc cac tranh luan tai blogk6, thay Phu khong the khong biet quyet dinh ngay 19/8, cac ban tuong cac ban sang Paris moi tim duoc QD do chac? Dau tro chuyen nay chinh la tu K10, hinh nhu tu hoi Hai Phong, co thong tin trong ky yeu k10 nam 2009, ban The chi lam theo goi y nay thoi, con muc dich la gi moi cac ban doc dien van cua ban The tai le ky niem 50 nam o HN, The noi dai y ky niem ngay 19/8 khong nhung lam dung van ban phap qui ma con xoa bo tan du cu.v.v
  • Trần Thanh Tuân Xin thày cho biết qđ thành lập trường a. Vi từ trước đến nay chúng ta chỉ truyền tai nhau vậy còn không ai biết QĐ này. Chúng ta biết QĐ đổi tên chứ chưa ai biết QĐ thành lập naovf
  • Trần Thanh Tuân Trong 5 QĐ của trường hiện nay chỉ có một QĐ duy nhất thành lập là QĐ ngày 19/8 còn 4 QĐ sau toàn: Nay đổi tên...
  • Trần Thanh Tuân Chúng ta đã bị cái mù mờ cảm tính dắt dẫn làm cho nhiều cái đôn giản thành phức tạp. Đưa thông tin lên fb cũng cần biết là thông tin đó cx chứ kg lại dắ dẫn dư luận đến một cái sai khác
  • Mau Son Thây Phú và các thế hệ Hiệu trưởng trước đây không mù mơ, khi đổi tên phân hiêu BK thành phân hiệu CĐ ( QĐ-206 ngày 6-12-1965 ) tại điều 1:quy định Phân hiệu CĐ ( Sau là trường ) do Bộ ĐH & THCN quản lý, như vậy là trường chính thức có tên , tuổi, có cơ quan chủ quản. Nếu lấy 19/8 thì về với BK luôn chứ còn CĐ làm gì nữa.
  • Trần Thanh Tuân Xem ra MS đọc và hiểu van bản nhu vậy thì xin chịu.
  • Trung Hiếu Chế Mau Son noi rất đúng, 19/8 là Phân hiệu BK chứ không phải cơ điện...cái áo không làm nổi thầy tu...!
  • Mau Son Bác Tuân ơi,quyết định này không phải chỉ có riêng Mauson đọc, mà còn có ít nhấ là các thầy Hiệu trưởng trước đây nữa đấy.
  • Tinh Vudanh 20/10/1974 tựu trường được ăn bữa liên hoan là 6/12/1974 có cả Thày Phú mà.
    Còn năm năm sau đó nữa, năm nào mà trường chả tổ chức thành lập vào 6/12.Mấy cha nợ môn còn được.. ăn hộ tem ăn góp nữa
    Việc như thế có quá đông người nhớ
  • Mạnh Lê Sỹ Việc này mà thấy tranh luận mãi, chung quy chỉ vì thay đổi ngang xương làm nhân tâm chia rẽ. Cái ngày thành lập phân hiệu Bách khoa có thể nói là tiền thân của Cơ điện, nhưng không thể là Cơ điện. Phân hiệu bách khoa có thể coi như cơ sở 2 hay v.v..cuar nó mà thôi. Các bậc tiền bối có lý để lấy ngày 6 tháng 12 này mà năm lại 1965.
    Còn ngày tách hẳn sự phụ thuộc trở thành độc lập là ngày thực sự của Cơ điện Bắc Thái. Thôi không nên tốn thì giờ vào vụ này nữa ai theo tên cúng cơm, ai theo thời cứ tùy , tình cảm nối kết Cơ điện chỉ có 6 - 12
    • Trung Hiếu Chế Ở đời nhiều cái truyền miệng lại có hiệu quả hơn là Quyết định, nếu đòi quyết định nào cho Giỗ tổ Hùng Vương...có lẽ cứ đòi quyết định thì một ngày kia Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ bị bọn cháu con bố láo chuyển ngày cũng nên..ha ha !
    • Hội Ksáu Cơ Điện

      Viết trả lời...

  • Tinh Vudanh Chúng tôi, cựu SV trường DHCD là học trò Thầy Phú xưa chỉ biết ngày thành lập trường là ngày 6/12 hàng năm .Không có ngày nào khác nữa
  • Trung Hiếu Chế Chúng ta những người đầy tự trong cho rằng, ngày 6/12/1966 với QĐ 206-CP là Tuyên ngôn Độc lập Trường Đại Học Cơ Điện đã thóat khỏi cảnh "nô lệ" của ĐHBK mà "thẳng lưng làm người Độc lập" chỉ dưới Bộ ĐH và THCN và chúng ta đã: "Cao bằng người nào thấp thua ai" chỉ buồn có một số it người vẫn mong ngóng "nô lệ" !
  • Cuong Pham Van Tại sao tôi cũng nghĩ thế nhỉ?
  • Tinh Vudanh Cám ơn Thầy Huỳnh và những người Thầy, Cô .. người còn, người cũng đi xa như Thầy Phú ...!

    Sao lại đang tâm xóa kỷ niệm xưa của chúng tôi !
  • Khang TpVinh Đang hừng hực, muốn đạp xe lên trường, nhưng gọi cho Sỹ Bình, Cường Lộ ở Hà nội, Lâm con Hải phòng, chúng nó bảo chẳng nghe tin tức gì tổ chức cho K9 lên trường. Thế là dẹp luôn. Vì cũng nghe đồn hiện đang có 2 lường 19/8 hay 06/12 ??
  • Ngo Y Lan Thưa thầy Lê Ngọc Huỳnh, hôm nay nghe thầy đọc bài thơ em thấy tâm đắc quá, chỉ những ai thật có tâm huyết với Cơ Điện thì mới có những vần thơ sắc bén như vậy, nhất là sau khi về trường thấy kỷ niệm 50 năm mà cựu sinh viên tham dự chỉ bằng 1/3 so với năm bình thường...chắc 1 ngày không xa tất cả lại xum họp vào 6.12!
  • Tinh Vudanh Thực ra tui biết mấy ông bạn già đó lên để có dịp.. gặp gỡ bạn xưa, chúng nó cũng chẳng cần biết 19/8với trường DHCD là gì đâu mà nhớ ngày 6/12 thôi,
  • Khanh Xinh Chào hỏi, xưng danh khi gặp, chúng ta chỉ vỗ ngực tự sướng bằng 2 chữ Cơ điện thôi, phân hiệu bk hay ktcn chẳng thấy hay ho gì
  • Lưu thiết Sơn Cám ơn thày Huỳnh , thày đã chỉ rõ một vấn đề mà một số người cố tình không nhìn thấy . Bởi họ đang quyết liệt thể hiện cái tôi của mình . Ôi chao! Nó lại diễn ra trong môi trường đầy chữ nghĩa.

67 nhận xét:

  1. Tôi không thể hiểu nổi a . Dũng chít đưa bài này lên đây nhằm dụng ý gì ?
    Xin anh có mấy lời giải thích chủ định của mình để tránh những sự hiểu lầm lẫn nhau như năm xưa ?!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi về đến nhà thấy còm này nhưng ngay sau đó là một còm có thể trả lời thay cho BBT được của huu nguyen.

      Xóa
    2. Mấy câu mào đầu chính là lý do đưa bài này lên để anh em có các quan điểm khác nhau tranh luận. Nhưng xin đừng lao vào đả kích, mạt sát nhau nhé!

      Xóa

  2. Đây là Blog của K6 Mà ! có thảo luận DÂN CHỦ - KHÁCH QUAN ngoài ra còn cả PHÁP NHÂN - PHÁP LÝ, với nhiều người Viết và Còm nữa . Còn Tiều Phu có gì Hay hơn cho mọi người biết , không thì Về Ao Ta tắm cho mát - Dù sao Ao nhà vẫn hơn ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn "huu nguyen" đã trả lời thay hộ BBT khi đi vắng!

      Xóa
  3. Còn rất nhiều còm hay nữa mà Dũng chưa đưa lên. Thay đổi ngày thành lập Trường, phá cổng trước, khóa cổng sau, đào các gốc cây cổ thụ là việc làm "lập dị" của Hiệu trưởng Thế. Nhưng không ai dám can ngăn; kể cả Thầy Phạm Gia Khiêm. Còn nói rằng "tại sao Thầy Khiêm, Thầy Bình vẫn đến dự?" thì cũng giống mình thôi, mời chả lẽ lại không đến là một, đến để gặp bạn bè lâu ngày không gặp là hai, đến để trực tiếp xem thái độ của mọi người ra sao là ba. Rõ ràng hôm 19/8/2015 vừa rồi là cả một không khí buồn phiền bao trùm lên đa số cựu sinh viên Đại học Cơ Điện. Để giải quyết được vấn đề này, trả lại ngày 6/12 cho cựu sinh viên chỉ còn cách đi tìm một quan Tư Đồ và một Điêu Thuyền mà thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Hùng đầu bạc07:02:00 23 thg 8, 2015

    "Còn Tiều Phu có gì Hay hơn cho mọi người biết , không thì Về Ao Ta tắm cho mát - Dù sao Ao nhà vẫn hơn ...."
    Câu này của pac huu nguyen, được pac Dũng ủng hộ.
    Xin lỗi, Hùng bò hiểu là K10 hãy về blog K10
    Vậy thì K10 xin chào blog K6.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu cứ suy diễn kiểu này thì nguy lắm rồi!

      Xóa

    2. Ơ ! Thật tình chỉ biết mỗi HÙNG Bò là K10 chính hiệu cùng mấy " Mỳ chính cánh" để nguyên tên trên " blog", số còn lại là " NIC NAME" có biết là K nào . Hùng Bò " dỗi " à ??? Chắc " đùa tí " chứ " Nam nhi " thế sao dỗi hờn như Chị Em ... ( Rất thắc mắc là Hùng Bò lại thay mặt cho cả K10 " dỗi " thì .... " NÓNG - HOT " quá Nhỉ ??? Phải tắm cho mát thôi .
      Còn TIỀU PHU nếu là K10 Cơ điện đừng " DỖI " giống Bạn Hùng Bò nhé. Anh - Em Cơ Điện vẫn nổi tiếng là " YÊNG HÙNG " mà.

      Xóa
  5. Hôm nay đã là 22-8 rồi Người đi dự lễ kỷ nêm 50 năm thành lập trường tuy không đông bằng mọi năm những cũng để lại trong mỗi người đến dự những xúc cảm với mức khác nhau song tôi cho rằng cái được lớn nhất vẫn là sự trở về với trường với bè bạn và những người thân quen thuở nào..
    những chuyên chưa vui còn nhiều ,những điều trăn trở cũng còn nhiều nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn bình thường .Chỉ có tấm lóng là vĩnh cửu .Tôi cho rằng cuộc tranh luận này cũng nên kết thúc thôi vì Người ủng hộ 6-12 cũng đúng mà tán thành 19-8 cũng đúng có ai sai đâu .

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cảm thấy tiếc cho QĐ đổi ngày thành lập trường. Một quyết định gây sự chia rẽ sâu sắc giữa những người con của CƠ ĐIỆN vốn trước chỉ có đoàn kết và tự hào mình là người CƠ ĐIỆN. Còn bây giờ liệu sự tự hào đó còn không hay thay vào đó là sự tranh luận triền miên, sự cãi nhau nẩy lửa và sự chia rẽ sâu sắc. MỘT QUYẾT ĐỊNH KHÔNG NÊN CÓ !

    Trả lờiXóa
  7. Thật ra phải ngợi khen các ông " ĐỒ QUAN HOẠN' đã dũng cảm làm con rối cho " NƠI TÂM SÁNG" để rồi phải thốt nên sung sướng giưa trời trưa Tích Mễ " EM NGU RỒI" . Ai giỏi hơn hiệu trưởng Thế giám Vẽ giỏi Xây giỏi chưa hết 300 tỷ để có được trường chuẩn quốc tế !. Không bao giờ các ông ĐỒ QUAN HOẠN, NƠI TÂM SÁNG lấy lại được tinh thần cơ điên ngày 6.12 . Họ làm sao hiểu nổi : Thương nhau chia củ sắn lùi, bát cơm sẻ nửa chăn sui đắp cùng . Để rồi hậu quả Trời Tích Lương nổi dận thiêu tan âm mưu của những kẻ Hâu Sinh, không biết những bậc tiền bối là ai ! Bao giờ " ÔNG BA NHẤT " mới gom đủ đá để xây Tượng đài giưa khuôn viên đẹp nhất giành cho người .

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi không nghĩ bác Luân trắng không biết tôi ở K10 ( bác rất ít vào blog , nhưng mỗi lần vào tôi đều nhận ra ngay & bác Dũng chít thừa biết tôi là ai .Nói thật bác Luân trắng chẳng có tư cách gì đuổi khéo tôi về K10 ( hơn nữa tôi được biết pác là người lịch thiệp & hiểu đời ở K9 . Thật thất vọng về bác ! ) Còn ông chủ blog mượn gió bẻ măng thì xoàng quá .
    Tôi cũng nghĩ như Hùng bò cùng anh em K10 từ nay bai , bai blog K6 nhé !

    Trả lờiXóa
  10. "Lãnh tụ của cuộc cách mạng này", tôi không hiểu bạn korolbo hiểu hai chữ Lãnh tụ là thế nào. Song gọi đây là một cuộc cách mạng thì quả là PHỈNH NỊNH, mà lại có lãnh tụ nữa thì quả là thất học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Đùa tí cho vui mà TCV xóa còm đi à?

      Xóa
    3. Trịnh Xuyền nên tranh luận có logic chứ không nên chụp mũ to tát giống như có người K khác đã còm vào đây nhé! Dùng từ "thất học" ở đây có vẻ không ổn!
      Trịnh Xuyền cũng có quyền tác giả cơ mà, Xuyền copy mấy cái còm đó làm bài theo ý Xuyền đi. Nhân tiện đây tập làm đi, có gì trục trặc mình sẽ sửa giúp! Ok nhé!

      Xóa

  11. Tôi muốn nhắc lại đôi dòng đã " Còm " ngày 19/8 1 năm trước - trong bài " Lấy lại ngày thành lập trường - Phát biểu của HT PQT tại lễ mít tinh kỷ niệm 49 năm ngày TL trường " dhcodien.wordpress.com

    " Hãy đổi mới, phát triển nhưng đừng làm mất BẢN SẮC VÀ DẤU ẤN RIÊNG CỦA CƠ ĐIỆN mà bao thế hệ đã đóng góp công sức để gây dựng nên.
    Các thế hệ sau của ĐH CƠ ĐIỆN giờ là ĐH KỸ THUẬT THÁI NGUYÊN hãy làm sâu sắc hơn cái HỒN CỐT của CƠ ĐIỆN năm xưa, suy nghĩ thấu đáo và thay đổi đúng - cho đúng "

    CSV - K9 CĐ

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt nhất nên viết có dấu để không thể đọc và suy sai được. Mà Nội quy là phải viết có dấu đó.

      Xóa
  13. koroblo ơi! mình hiểu sai bạn thật rồi. Mình đọc lại còm, thấy ý bạn không phải thế. Tại bạn viết không có dấu nên mình đọc nhầm. Xin lỗi bạn nhé! Nhưng dù sao nếu ai có ý nghĩ ấy thì ...nên tự xử...!

    Trả lờiXóa
  14. Đúng -sai -yêu ghét hãy ở trong lòng không nên vung ra quá mức mà lỡ xúc phạm nhau thì mất tình Cơ Điện đi .

    Trả lờiXóa
  15. Tranh luận theo tôi nên dừng lại .nó có làm thay đổi điều đã xảy ra ? Cãi nhau chuyện sịnh ...khác đẻ mà lam gì .đương nhiên là có 2 ngày ,quan trọng là người đương chức có tổ chúc được cuộc hội ngộ cho mọi người không ? Chắc chắn là tronh ngày đó cả hai ngày sẽ đều được nhắc đến ...sinh và đẻ có khá nhau . tranh luận kiểu náy sẽ không dừng và chỉ... mât tình cơ điện thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình Cơ Điện không biết có khác tình Xây Dựng hay Tình Kiến Trúc, tình Bách Khoa không nhỉ? Nhiều lúc cứ thấy nâng cốc nâng ly nhiều là lúc ấy :tình Cơ Điện" được tung hô cao nhất, Còn xem ra ngay trên mặt Blog này có mấy tấm gương đáng được nêu ra làm chuẩn mẫu cho "tình Cơ Điện" chưa? Câu này cũng hơi gai góc khó nghe nhưng nói để mọi người phải biết là có người nhìn thấy như thế đấy!

      Xóa
  16. Theo tôi tranh luận là để đòi lại ngày 6/12. Nhà trường phải tổ chức ngày 6/12 cho cựu sinh viên họp mặt tại trường. Cơ đồ này 6/12 sẽ không có ai đại diện cho nhà trường để đứng ra tổ chức nữa. CÓ LẼ PHẢI ĐỢI HIỆU TRƯỞNG THẾ VỀ HƯU ĐỂ Ý KIẾN VỚI HIỆU TRƯỞNG MỚI VẬY.
    Vì các bạn giấu tên chỉ đề là K6b nên mình cũng đề là K6a như các bạn; dù rằng mình không muốn thế.

    Trả lờiXóa
  17. Bạn nói đúng! Tôi xin dừng!

    Trả lờiXóa
  18. Một bạn K6b đẫ xin dừng.Còn bao nhiêu bạn K6 B nữa thì ý kiến như thế nào đây. K6I chưa thấy có ý kiến nhỉ !

    Trả lờiXóa
  19. Thật chẳng đâu vào đâu cả, ông DVD ạ. Chủ đề này phân tích mãi rồi, dòng đời vẫn cứ trôi, người ta làm vẫn cứ làm và đã xong rồi, còn lại chúng ta thì vẫn cứ tranh cãi và mất đoàn kết.... Tuổi này tối kỵ tranh cãi lấy được sự đúng, sai, chỉ hao tổn sức khỏe mà thôi !

    Trả lờiXóa
  20. Mình ủng hộ việc ĐVD đưa thông tin để mọi người cùng lắng nghe về cái vụ thay đổi ngày thành lập TRƯỜNG ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN.
    Hãy để cho mọi người ( dư luận dân Cơ Điện ) bày tỏ tư tưởng - tình cảm của mình. Bày tỏ chính kiến của mình. Bày tỏ thái độ của mình. Bởi vì : Ai bảo chuyện này nhỏ thì nó bé, ai bảo chuyện này không nhỏ thì nó to, vì nó đã động chạm ( có người còn gọi là " xúc phạm " ) đến tư tưởng - tình cảm của hàng nghìn, hàng nghìn dân Cơ Điện. Xem ra chuyện này vẫn chưa nguội đâu, ai muốn dập đi cũng khó đấy.

    Trả lờiXóa
  21. Muốn thôi đi cho nhẹ đầu óc mà các bố chả cho ngơi tý nào .vậy tôi hỏi các Bạn :
    Hãy chứng minh cho tôi điều này chọn ngày 19-8 và chọn ngày 6-12 thì Ai là dân Cơ Điện Ai không là dân Cơ Điện đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người ủng hộ chọn 19-8 rõ ràng muốn nhanh chóng kết thúc chuyện này (thôi đi). Nhưng nên tạo điều kiện để những người ủng hộ ngày 6-12 có chỗ trình bày tiếp tình cảm hoặc lập luận bảo vệ.
      Chúng ta nên tìm một chứng cứ sắc bén, chắc chắn cho ngày 6-12-1965 như trên pano ngày kỷ niệm 45 năm mà Thọ MOM đã đưa lên là sẽ chấm dứt được tranh cãi đang chia rẽ con dân Cơ Điện, hãy làm như ĐHKT Quân Sự để đoàn kết dân Cơ Điện lại.
      Hiệu trưởng của 2015 vẫn nên tổ chức, không to bằng 19-8 vừa qua thì cũng phải đàng hoàng, ngày truyền thống 6-12 để đón tiếp các thần dân Cơ Điện khắp nơi hành hương về "cội nguồn"!

      Xóa
  22. Hãy xem hiệu trưởng Thế tổ chức kỉ niệm 50 năm ngày thành lập trường 19.8. 2015 có bao nhiêu CGV, CSV về dự. Thật là thảm hại khi con số đó chỉ đáng trăm người . Chỉ có Cán bộ giáo viên đang công tác tại trường buộc phải đến ! Các sinh viên đang theo học cũng phải đến . Đời đã dạy : Thiên thời địa lợi nhân hòa . Khi con người ta cậy có quyền lực làm trái ngược tất cả, đất trời cơ điện còn rộng... sẽ không dung tha cho kẻ đó .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ok bạn sinh nguyên đó là kẻ ngông cuồng đang cố tình bóp méo lịch sử và chà đạp lên nhân phẩm con người.

      Xóa
    2. 2 còm của các bạn không đúng tiêu chí của Blog lắm đâu nhé! Không được kết tội khi chưa có bản án của tòa án! Tranh luận trên cơ sở lý lẽ và logic chứ không chụp mũ nhau!

      Xóa
  23. "Tình hình vẫ cứ là tình hình'-BBT đã có một cái tít rất hấp dẫn và rất khách quan.
    Không ai có quyền chọn ngày thành lập trường theo cảm tính cả,Ngày thành lập trường phải có cơ sở pháp lý.Những ai vẫn hướng về ngày 06/12 là những con người thực sự hiểu biết luật pháp ,có chính kiến ,biết trân trọng lịch sử,có đạo lý làm người.
    Còn chọn ngày 19/8 ta có thể khẳng định rằng đó là con người độc đoán,vụ lợi cố tình bóp méo lịch sử vì một sự cuồng tín bị mê hoặc của cá nhân,là chủ nghĩa cơ hội,là dân ba phải vui đâu chầu đấy.những ai vẫn còn theo đuổi ủng hộ cái ngày này chắc tự hiểu mình có còn là dân CĐ đích thục nữa không.
    Đã đến lúc chúng ta không nên lạm dụng câu nói "ngọn lửa cơ điện" để tán thưởng cho những hành động,việc làm không phải là cơ điện.

    Trả lờiXóa
  24. Mấy hôm nay tôi cũng hơi buồn vì sự kiện thay đổi ngày thành lập trường Đại học Cơ Điện. Đi dự với anh em Sài Gòn kỉ niệm 50 năm mà lòng chẳng thấy vui vì thiếu nhiều bạn. Nửa thế kỉ ngày 6/12 đã đi vào ký ức của anh em cơ điện. Do vậy, tôi cũng không thể đứng ngoài cuộc mà phải có vài ý kiến dưới đây để gửi tới cựu các thầy cô giáo và sinh viên trường Đại học Cơ Điện để góp phần làm rõ sự kiện này.
    ++Có 1 số điểm nhấn mạnh trên bài này đã không được thể hiện đúng như định dạng ở trên Word nên phần nào ý nghĩa chưa được truyền tải hết.

    Xung quanh hai quyết định thành lập trường đại học Cơ Điện Thái Nguyên
    Gửi các cựu giáo viên và sinh viên trường Đại học Cơ Điện

    Trường Đại học Kỹ Thuật Công nghiệp Thái Nguyên ngày nay tiền thân của nó là:
    - Trường Đại học Cơ Điện (Phân hiệu Cơ Điện) Bắc Thái 1966-1975
    - Trường Đại học Kỹ Thuật Công Nghiệp Việt Bắc 1976-1982
    - Trường Đại học Công Nghiệp Thái Nguyên 1982-1994
    Trường Đại học Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên có một lịch sử khá lâu đời trong khối các trường Đại học ở Việt Nam. Đến năm 2015, trường kỉ niệm lần thứ 50 ngày thành lập, trên cơ sở đổi ngày thành lập từ 6/12 thành ngày 19/8. Sự kiện đổi ngày này có nhiều ý kiến không đồng tình, với tâm tư của một cựu sinh viên của trường, tôi xin có chút ý kiến phân tích về hai quyết định của Hội Đồng Chính Phủ liên quan đến việc thành lập trường Đại học Cơ Điện. Hiện, tôi được biết hai quyết định của hội đồng chính phủ về việc thành lập trường cùng với hai văn bản của trường Đại học Cơ Điện (Phân hiệu Cơ Điện).

    1. Quyết định số 164/CP ngày 19/8/1965 do Phó thủ tướng Nguyễn Duy Trinh ký, với tiêu đề: Mở phân hiệu Đại học Bách Khoa ở khu gang thép Thái Nguyên.
    2. Quyết định số 206/CP ngày 6/12/1966 do Phó thủ tướng Phạm Hùng ký, với tiêu đề: đổi tên phân hiệu Đại học Bách Khoa tại khu vực gang thép Thái Nguyên thành phân hiệu Cơ Điện trực thuộc bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp.
    3. Công văn số 07/PHCD ngày 2/1/1967 của phân hiệu Đại học Cơ Điện gửi bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp (cụ thể là Vụ các trường Đại học) về việc in các sách giáo khoa cho năm học 1967-1968, do Hiệu phó Đỗ Hữu Phú ký. Công văn được đóng con dấu - PHÂN HIỆU ĐẠI HỌC BÁCH KHOA. Có lẽ lúc này nhà trường chưa làm xong con dấu mới của trường Đại học Cơ Điện.
    4. Quyết định số 10/PHCD...Ngày 24/6/1967 của phân hiệu Đại học Cơ Điện, về việc thành lập phòng kiến thiết cơ bản trực thuộc trường. Được đóng con dấu mới là - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN. Ở đây, tôi không bàn những sai sót về thủ tục hành chính như: Quyết định phân hiệu Cơ Điện ở tiêu đề mà lại đóng dấu trường Đại học Cơ Điện .....
    Lưu Thiết Sơn
    Cựu SV cơ điện

    Trả lờiXóa
  25. Về bốn văn bản trên, cá nhân tôi có ý kiến như sau:
    Tôi đi thẳng vào bản chất của quyết định trực tiếp khai sinh ra trường Đại học Cơ Điện là chủ đế mà chúng ta đang bàn cãi.

    - Quyết định số 164/CP ngày 19/8/1965 của Hội Đồng Chính Phủ:
    Nguyên văn Điều 2: Phân hiệu Đại học Bách Khoa tại khu gang thép Thái Nguyên có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ kỹ thuật công nghiệp trình độ Đại học. Việc đào tạo, bồi dưỡng này tiến hành theo các hình thức tập trung (chủ yếu là bằng các lớp chuyên tu) và học tại chức (học ban đêm, học bằng thư), đồng thời phải có những sự chuẩn bị cần thiết để khi có điều kiện sẽ thành lập trường Đại học của địa phương, tách khỏi trường Đại học Bách Khoa.
    Như vậy, bản chất quyết định này đã chỉ rõ (nhất là Điều 2) là phân hiệu Đại học Bách Khoa thuộc trường Đại Học Bách Khoa, với quy mô đào tạo hạn chế là: chuyên tu và tại chức.
    Chúng ta còn được biết: K1 chủ yếu là các cán bộ khu gang thép Thái Nguyên. K2 là lưu học sinh từ Trung Quốc về (do Đại cách mạng văn hóa). Thực chất K3 trường mới tuyển sinh, theo cách tuyển sinh của một trường Đại học thời bấy giờ. Ngay từ ban đầu, số giáo viên cơ hữu và giáo trình là của Đại học Bách Khoa Hà Nội.
    - Quyết định số 206/CP ngày 6/12/1966 của Hội Đồng Chính Phủ:
    Nguyên văn của Điều 1 và Điều 2 như sau:
    + Điều 1: Nay đổi tên phân hiệu Đại học Bách Khoa tại khu gang thép Thái Nguyên thành phân hiệu Cơ Điện thuộc quyền quản lý của Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp.
    + Điều 2: Phân hiệu Cơ Điện có nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng cán bộ kỹ thuật có trình độ Đại học cho các ngành cơ khí, luyện kim và điện lực. Việc đào tạo và bồi dưỡng này tiến hành theo các hình thức học tập chung và học tại chức.

    Từ nội dung bản chất hai quyết định của Hội Đồng Chính Phủ kết hợp với hai văn bản của trường Đại học Cơ Điện, ta thấy rõ rằng:
    Quyết định số 164/CP ngày 19/8/1965 thuộc phủ Thủ Tướng chỉ rõ:
    Phân hiệu Cơ Điện trường Đại học Bách Khoa là thuộc Đại học Bách Khoa. Con dấu mang tên - PHÂN HIỆU ĐẠI HỌC BÁCH KHOA. Đây không phải là trường Đại học độc lập (dù to hay nhỏ). Điều đó thể hiện rất rõ ở ba dòng cuối của Điều 2 Quyết định số 164/CP: (... đồng thời phải có những sự chuẩn bị cần thiết để khi có điều kiện sẽ thành lập trường Đại học của địa phương, tách khỏi trường Đại học Bách Khoa).
    Quyết định số 206/CP ngày 6/12/1966 của Phủ Thủ tướng chỉ rõ:
    Bản chất là thành lập trường Đại học Cơ Điện (phân hiệu Cơ Điện) trực thuộc Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp, con dấu mang tên - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN.
    Như vậy, Quyết định số 206/CP đổi tên phân hiệu Đại học Bách Khoa thành phân hiệu Cơ Điện, thực chất là Khai sinh ra trường Đại học Cơ Điện (Đây là thay đổi bản chất chứ không phải đổi tên thông thường).

    Trả lờiXóa
  26. Những vấn đề nêu trên khẳng định rằng các bậc quản lý tiền bối của nhà trường đã quyết định rất đúng khi lấy ngày 6/12 hàng năm làm ngày kỷ niệm thành lập trường, còn ngày 19/8 chỉ là ngày thành lập phân hiệu Đại học Bách Khoa tại Thái Nguyên. Do đó, đến năm 2015 chúng ta kỷ niệm 49 năm thành lập trường chứ không phải là 50 năm.
    Năm 1965, có một số trường Đại học tách ra từ trường Bách Khoa như: trường Đại học Xây Dựng, trường Đại học Kiến Trúc, trường Đại học Công Nghệp Nhẹ. Họ mang ngay tên của một trường Đại học độc lập. Còn ở Thái Nguyên chưa đủ điều kiện thành lập ngay trường Đại học mà thành lập phân hiệu Đại học Bách Khoa để phục vụ khu gang thép.

    Với ý kiến cá nhân, tôi rất mong các vị xem xét, đóng góp ý kiến để làm sáng tỏ một vấn đề của lịch sử trường Cơ Điện mà nó vốn có từ lâu. Không một cá nhân hay nhân danh một nhóm người nào có thể thay đổi lịch sử gần nửa thế kỉ của trường nếu không có đủ cơ sở thuyết phục.

    Lưu Thiết Sơn
    Cựu sinh viên trường Đại Học Cơ Điện

    Trả lờiXóa
  27. Nên hay không nên đổi ngày 6/12 thành ngày 19/8
    (Ngày thành lập trường Đại học Cơ Điện)

    Ngày 9/8/2015, tôi đi dự họp mặt lần thứ 50 trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp thái Nguyên (tiền thân là trường Đại học Cơ Điện) tại hội Cơ Điện Sài Gòn mà lòng chẳng thấy vui. Các hội viên đi thiếu nhiều. Còn một số giáo viên và sinh viên thì bàn ra tán vào về việc đổi ngày thành lập trường từ 6/12 thành ngày 19/8.
    Trước đó, tôi có nghe hội Cơ Điện Hải Phòng và hội Cơ Điện Vũng Tàu phản đối rất quyết liệt về việc này. Hội cơ điện Sài Gòn thì không đưa vấn đề này ra bàn vì trường đã quyết định đổi ngày rồi, còn các hội khác ở xa thì tôi không được rõ.
    Ai ai cũng biết trường Đại học Cơ Điện có hội cựu giáo viên và sinh viên trên khắp cả nước nổi tiếng về tinh thần đoàn kết tương thân tương ái. Chẳng lẽ việc đổi ngày thành lập trường mà hội cơ điện ở các địa phương lại chia rẽ lẫn nhau. Nhiều nơi nhất định tổ chức ngày thành lập trường vào ngày 6/12 theo truyền thống cũ. Vấn đề này đã bắt tôi phải suy nghĩ và xem xét lại cơ sở tại sao lại đổi ngày thành lập trường.

    Ở đời ai cũng hiểu “Nhân vô thập toàn”. Theo quan điểm của tôi, muốn xem xét lại ngày thành lập trường cần phải căn cứ vào hai yếu tố cơ bản sau:
    - Yếu tố Pháp lý.
    - Yếu tố lịch sử và nhân văn.
    Yếu tố Pháp lý tôi đã phân tích rõ ở bài “Xung quanh hai quyết định thành lập trường Đại học Cơ Điện Thái Nguyên”. Theo phân tích này, chẳng có lý do nào để đổi lại ngày thành lập trường. Ngay cả trường hợp yếu tố Pháp lý đúng ≤65% thì không nên xem xét. Nếu lớn hơn 65% thì hãy xem xét nhưng cần phải xét đến yếu tố lịch sử và nhân văn.
    Về yếu tố lịch sử nhân văn, chúng ta thấy gần nửa thế kỉ trôi qua, các bậc cha anh đi trước là những người đặt nền móng và viết nên trang sử đầu tiên của trường. Gần 50 năm ấy đã khắc sâu biết bao dấu ấn của tầng tầng lớp lớp sinh viên và giáo viên. Nếu hậu sinh không cẩn trọng sẽ đạp đổ những gì thuộc vế kí ức của lớp thầy cô và học sinh đi trước. Chẳng lẽ họ không đủ sáng suốt để biết ngày thành lập sao?

    Quá trình thay đổi ngày thành lập trường, chúng ta còn sai cả về thủ tục thực hiện. Muốn là đúng thủ tục, chúng ta phải:
    Nhà trường thành lập một Hội đồng để nghiên cứu, xem xét, tổng kết đưa ra cơ sở pháp lý, cơ sở lịch sử nhân văn, lập báo cáo gửi tới tất cả các chi hội Cơ Điện ở các tỉnh, thành phố. Chờ hồi âm, đúc kết rồi sau đó công bố kết quả tập hợp các ý kiến, đưa ra quan điểm rồi mới kết luận. Thời gian này phải cả năm trời mới xong, sao phải vội thế?
    Một quyết định thiếu chuẩn xác sẽ để lại nhiều điều bất cập mà cụ thể làm giảm sự đoàn kết của các chi hội Cơ Điện với nhà trường, đó là điều hết sức đáng buồn. Tôi mong rằng các bạn xem xét vấn đề này cho thật kĩ, nếu thấy sai thì sửa lại cũng chưa muộn, bởi lịch sử vẫn cứ là lịch sử, sự kiện lịch sử dù nhỏ ở phạm vi cấp trường, cũng góp phần cấu thành lịch sử của cả một dân tộc.

    Lưu Thiết Sơn
    Cựu sinh viên trường Đại Học Cơ Điện

    Trả lờiXóa
  28. SẺ CHIA

    Kính thưa các bác và các anh chị thân mến !
    Sau khi đăng bài BĂN KHOĂN lên facebook,tôi đã nhận được nhiều "lời bình",tin nhắn và điện thoại. Hầu hết là muốn giữ ngày 6/12,nhưng cũng có bác viết " ngày 19/8 cũng được".
    Tôi xin sẻ chia với các bác và các anh chị . Khi nói ra những điều sau đây mong mọi người thông cảm. Tôi ra trường là về giảng dạy tại ĐH Cơ Điện cho đến khi nghỉ hưu. Dù sau này có lúc biên chế ở ĐH Đại Cương,ĐH Sư phạm hay ĐH Khoa học thì tôi vẫn liên tục giảng dạy tại Trường mình suốt 37 năm. Tôi nghỉ hưu đã được 10 năm. Vợ tôi là cô giáo Nguyễn thị Hải chuyển về giảng dạy tại bộ môn Thủy lực trường mình từ năm 1976 cho đến khi nghỉ hưu.
    Khi đang công tác,hàng năm vào ngày hội trường 6/12 (anh em mình vẫn nói với nhau như vậy) trong trường đông vui và nhộn nhịp bao nhiêu thì ở nhà riêng chúng tôi (gần Trường) cũng đông vui bấy nhiêu. Tất cả chuẩn bị đón các đồng nghiệp , các học sinh cũ từ khắp mọi miền tổ quốc về Hội Trường và đến nhà chơi.
    Khi đã về hưu ở Hà Nội, vào dịp lễ 20/11,Hội Cựu Giáo viên và CB Đại học Cơ Điện TN ỏ Hà Nội gặp mặt và bàn nhau chuẩn bị xe cộ để đến 6/12 về Trường(có năm chiều 5/12 đã lên để giao lưu ) dự lễ. Và đã ngót 50 lần như vậy. Nói thế để biết ngày Truyền thống 6/12 đã in sâu vào tình cảm chúng tôi và sâu nặng biết nhường nào và khi nghe nói thay đổi ngày thành lập Trường các con tôi hết sức ngỡ ngàng.
    Kính thưa các bác,các anh chị ,tôi nghĩ bây giờ giả sử,là ta cứ nói giả sử có đến 50% người muốn thay đổi đi thì có nên thay đổi không? Thay đổi để làm gì ? mục đích gì? nhất là sắp đến ngày trọng đại này!
    Với lòng chân thành rất mong các bác,các anh chị sẻ chia.
    Lê Ngọc Huỳnh

    Trả lờiXóa
  29. Đề nghị BBT K6 gộp 5 còm trên vào 1 để đăng trên trang giao lưu của K6 với 1 tiêu ddf phù hợp. Theo ý kiến tôi là lấy tiêu đề cho 5 còm trên: NGÀY 6 THÁNG 12 SỐNG MÃI. Mong BBT xem xét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trịnh Xuyền dùng quyền tác giả gom lại đi, nếu trục trặc gì mình sẽ tư vấn thêm! Dùng hộp thư xuyentrv@gmail.com nhé!

      Xóa
  30. Đọc các ý kiến của bạn Lưu Thiết Sơn, CSV Cơ Điện, và của thầy Huỳnh, tôi cũng muốn nói đôi điều chia sẻ cùng mọi người :
    - Chúng ta đã nghe tiếng nói của bạn Lưu Thiết Sơn, cựu sinh viên trường Đại Học Cơ Điện, theo tôi thì đây là tiếng nói đứng đắn, chí tình chí lý, rõ ràng và có sức thuyết phục cao. Tôi cho rằng nếu nói về phương diện pháp lý - lịch sử - khách quan thì chỉ cần thế là đủ.
    - Chúng ta cũng nghe tiếng nói của thầy Huỳnh, một tiếng nói đầy tâm huyết, tâm tư, tình cảm. Tôi tin là sẽ có nhiều người đồng tình và ủng hộ.
    - Như vậy thì vấn đề là : Người làm bừa ( vì một mục đích hay áp lực nào đó - nếu không muốn nói là muốn thể hiện mình có quyền " làm mưa làm gió " ) có dám thể hiện bản lĩnh sửa sai của mình hay không ? Hay là vẫn tiếp tục " lăng nhăng - cù nhầy " ?

    Trả lờiXóa
  31. Thế thì ta lại phải tranh luận cho ra nhẽ, ai ủng hộ ngày 19/8, lý do, ai ủng hộ ngày 6/12, lý do ? chứ không thể để lăng nhăng cù nhầy được.

    Trả lờiXóa

  32. BBT cho đăng bài tổng hợp ý kiến về ngày 6/12 - Ngày kỷ niệm thành lập TRƯỜNG của các GV - CNV - CSV trong gần 50 năm qua. Nó là ngày lễ hội truyền thống, ngày hội tụ - gặp gỡ của các thế hệ CƠ ĐIỆN .
    DÂN CƠ ĐIỆN hãy công nhận sự TRƯỜNG TỒN Của ngày 6/12 bằng biểu quyết đồng ý của MÌNH - có thể ghi đầy đủ CHÍNH DANH thông qua BÀI VIẾT đó.
    Và cũng KHÔNG CẦN THẢO LUẬN thêm nữa . Đã đến lúc cần thể hiện TÌNH YÊU CƠ ĐIỆN bằng thực hành một VIỆC CỤ THỂ .

    CSV - K9 CĐ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị anh "HUU NGUYEN" soạn hộ bài đó đi, BBT sẽ xem lại và cho đăng. Đồng thời BBT sẽ làm một trưng cầu ý dân Cơ điện mà mỗi người chỉ có quyền có 1 ý kiến và sẽ đăng ở trang đầu (cuối trang 1) để tham khảo. Nếu kết quả chọn 6-12 với tỉ lệ rất cao với số lượng tham gia đủ lớn thì BBT sẽ làm 1 bản kiến nghị với nhà trường! Nếu tỉ lệ dưới 50% thì phải công nhận theo đa số. Đề nghị mọi người thông báo cho bạn bè khác để vào đây bỏ phiếu nhé! Huu nguyen soạn xong gui vào hộp thư ghi trên đầu trang hộ!

      Xóa
  33. 1-Tôi đồng cảm với rất nhiều điểm trong suy tư, phân tích của anh Lưu Thiết Sơn - một người anh tôi chưa từng gặp mặt nhưng qua bài viết, qua ảnh anh trên Fb, tôi rất có thiện cảm. Trong con mắt lão thị của tôi, anh là người có tư duy logic, khả năng phân tích, tổng hợp và tránh không sa vào bẫy ngụy biện, tư tưởng bầy đàn. Nhìn và đọc anh, tôi tin vào cái thiện trong tâm hồn anh, tất cả chỉ vì hai chữ CƠ ĐIỆN, VÌ CÁI TÌNH CÁI NGHĨA (CÓ TRƯỚC CÓ SAU, UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN). Tôi cũng cảm giác anh đã hết sức tiết chế để không làm tổn thương một ai trong tranh luận, hoàn toàn không có ý làm nổi bật mình, làm dáng hay hạ bệ một ai.
    2- Mặc dù quan điểm trong các bài viết, comment của tôi trước đây có nhiều điểm tương đồng với anh Lưu Thiết Sơn nhưng càng về sau tôi càng ngả về phỏng đoán của anh Đào Việt Dũng (Ban đầu tôi không tin vào việc Trường khai giảng vào tháng 12, nhưng sau nghe các anh nói thì hình như khoá 1 chủ yếu là chuyên tu, tại chức hay các SV từ TQ về thì chuyện này trở nên dễ hiểu). Rất có thể khóa 1 Phân Hiệu ĐHBK đã khai giảng vào ngày 6/12/1965. Cơ sở anh Dũng đưa ra là có đọc điều đó trên trang Web của trường. Nếu đúng vậy thì RÕ RỒI. Nó khớp với con số 50 năm của năm 2015, 45 năm của năm 2010; nó phù hợp với thông lệ (ví dụ Trường ĐHKTQS lấy ngày khai giảng khoá 1 sau khi là phân hiệu II của ĐHBK làm ngày thành lập trường) , thậm chí tuy tôi không tìm hiểu lại LS nhưng tôi đồ rằng ngày 22/12/1944 gọi là ngày thành lập QĐNDVN là ngày mà 36 người lính của anh Văn ra mắt tuyên thệ dưới gốc đa Tân Trào- Hiển nhiên trước đó phải có 1 quyết định thành lập do Bác Hồ ký (?). Chúng ta có thể xác minh được sự kiện này không khi có đương kim chủ tịch Hội CĐHN hình như là CSV khóa 1 (?). Phòng Truyền thồng của Trường có lưu lại cái gì không? Cuộc hội thảo khoa học do trường tổ chức có ý kiến nào trùng với ý này không? Anh Dũng Chít cũng có thể tìm tại Thư Viện Thái Nguyên, kho lưu trữ báo Thái Nguyên, Phòng truyền thông Công ty gang thép TN.v.v.tôi phỏng đoán ngày đó họ phải đưa tin về sự kiện này. Rất có thể có sự vô tình lặp lại con số 6/12/1966 - điểm mấu chốt để NHỮNG CON NGƯỜI HIỆN ĐẠI dựa vào đó phê phán ngày 6/12 và tiến hành xóa bỏ (chỉ là ngày đổi tên; không giải thích được chuyện 50 năm; loại bỏ các CSV khóa 1 ra khỏi danh sách CSV Cơ điện.v.v.). Có ai nghĩ biết đâu sự trùng lặp này có yếu tố tâm linh không? 3- Dù theo gỉa thuyết của anh Dũng hay phân tích của anh Sơn, tôi đều thấy việc thầy Phú và các bậc tiền bối lấy ngày 6/12 làm ngày thành lập trường là có lý, có tình. tất cả các CSV và SV từ khoá 1 đến bây giờ vẫn vui vẻ, hồ hời, xúc động đón nhận lễ kỷ niệm này chẳng có bất kỳ lăn tăn nào cho đến thông tin trên bìa cuốn Kỷ yếu K10 năm 2009 và Quyết định đổi ngày kỷ niệm năm 2015.

    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
  34. 3- Với những người ba phải thì ngày nào cũng được miễn cứ gặp nhau là vui, với những người ủng hộ thay đổi thì họ nhấn mạnh vào 2 từ "THÀNH LẬP" (19/8) và "ĐỔI TÊN" (6/12) mà không quan tâm đến NỘI DUNG, BẢN CHẤT của 2 Quyết định đó (mời đọc kỹ điều 2 QĐ 19/8). Riêng 2 quan điểm nay đã gây nên một cuộc tranh luận tạm thời bất phân thắng bại, NẾU GIỜ ĐÂY CÓ NHỮNG CHỨNG CỨ CHO VIỆC KHAI GIẢNG KHOÁ I NGÀY 6/12/1965 thì hiển nhiên PHE ỦNG HỘ 19/8 sẽ chẳng còn TRANH LUẬN tiếp được nữa. Cứ tạm dừng ở những tư liệu này, dễ thấy PHE 19-8/ PHE CẤP TIẾN nặng về CHỮ NGHĨA, NGUYÊN TẮC, MÁY MÓC, ngược lại PHE 6/12/PHE BẢO THỦ/PHE DUY TÌNH nặng về TÌNH, NGHĨA, LỊCH SỬ, TRUYỀN THỐNG VÀ NỘI DUNG, BẢN CHẤT SỰ VIỆC. Tôi đoán mò rằng nếu trưng cầu SINH VIÊN Ý, đại đa số sẽ không ủng hộ việc đổi ngày 6/12 sang ngày 19/8 bất luận đó là chủ trương của thầy Thế hay thầy Bình thậm chí thầy Khiêm. Hãy lắng nghe ý kiến thầy Huỳnh "nếu có 50% số người ủng hộ việc thay đổi thì có nên thay đổi không?", tôi nghĩ là KHÔNG NÊN. Giữ ngày cũ CHẲNG HỀ LÀM TỔN THƯƠNG ĐẾN AI nhưng đổi ngày mới nhất là đổi một cách khơi khơi, hời hợt đến lạnh lùng TRƯỚC HẾT LÀ CÓ LỖI VỚI VONG LINH THẦY PHÚ VÀ NHỮNG NGƯỜI ĐÃ KHUẤT, sau nữa là tổn thương rất nhiều đến PHE BẢO THỦ. Và hiện tượng PHÂN HÓA, MẤT ĐOÀN KẾT HIỆN NAY TRÊN CÁC TRANG BLOG VÀ CÁC HỘI CƠ ĐIỆN đang là một minh chứng,
    4- Trong khi chúng ta đang say mê tranh luận/tranh cãi thậm chí mạt sát, xúc phạm lẫn nhau thì NGƯƠI CHỦ TRƯƠNG/ NGƯƠI CHỊU TRÁC NHIỆM đang ở đâu? nói gì? Thưa không, họ không nói gì, có thể họ chỉ đang vừa đọc vừa cười. Nếu quan tâm đền đời sống tinh thần, đền truyền thống, đến kỷ niệm...của bao thế hệ CSV và SV CĐ, lẽ ra nhưng người chủ trương cần trao đổi, bàn luận trên diễn đàn mở (trên trang web của trường, trên các blog CĐ, bằng thư gửi cho các Hội CĐ địa phương.v.v.) TRƯỚC KHI ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH. PHE CẤP TIẾN thường yêu cầu PHE BẢO THỦ đưa ra các bằng chứng, luận điểm bảo vệ cho ngày 6/12. Theo tôi phải ngược lại mới đúng. Với sự hiện diện 49 năm trong lịch sử, với việc các tác giả đã thành người thiên cổ, PHE BẢO THỦ THẬM CHÍ CÓ QUYỀN IM LẶNG KHÔNG CẦN ĐUA RA MỘT CƠ SỞ KHOA HỌC NÀO. Muốn đánh đổ nó, phủ nhận nó, cách cái mạng nó, lẽ ra PHE CẤP TIẾN PHẢI/NÊN đưa ra các luận điểm có tính thuyết phục, có cơ sở khoa học và pháp lý thay vì chỉ bám vào 2 chữ "THÀNH LẬP" và "ĐỔI TÊN". Tôi thắc mắc tại sao bạn Hùng, anh Tuân không lấy tư cách Blogk10 và Hội CĐTPHCM đề nghị Hiệu trưởng PQT đăng 1 bài về vấn đề này trên BlogCĐ, rất có thể bạn Thế sẽ có những thông tin, chứng cứ, lập luận xác đáng hơn là chỉ bám vào 2 chữ “thành lập” và “đổi tên”. Nếu bạn Thế có nhã ý tặng PHE CẤP TIẾN trên các Blog BIÊN BẢN HỘI THẢO KHOA HỌC về chuyện thay đổi ngày kỷ niệm thì càng quí. (Rõ ràng trong việc này PHE BẢO THỦ gặp bất lợi vì Thầy Phú không giúp được gì nữa)

    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
  35. 5- Tôi vốn là người yếm thế, hướng nội, hợp với sự cô đơn, thất bại, thích quan sát hơn trình diễn nên tôi chỉ phát biểu những suy nghĩ cá nhân như Phùng Quán nói “yêu ai cứ nói là yêu…”. Tôi không muốn tranh luận đúng /sai, thắng/thua. Và tôi tò mò xem câu chuyện ngã ngũ thế nào, PHE CẤP TIẾN nói tiếng nói sau cùng hẳn sẽ có bài ca ngợi công lao của người đầu tiên tìm ra châu Mỹ. Tạm thời thì còn đang ngổn ngang bộn bề với những hình ảnh, sự kiện, không khí tưng bừng ngày 19/8 tại Thái Nguyên. Những người không có điều kiện tham gia như tôi phải tiếc nuối, dường như SỰ KIỆN ĐÓ ĐÃ CHỨNG MÌNH CHO TÍNH ĐÚNG ĐẮN CỦA QĐ CHỌN NGÀY 19/8?. Tôi thử tưởng tượng nếu sự kiện ấy vẫn tổ chức ngày 6/12 như mọi năm thì không khí sẽ như thế nào? Dù sao tôi , một CSVK10 cũng chúc mừng một sự kiện đó là sự xích lại gần nhau giữa Blogk10 và PQT, một CSVK10 nổi tiếng, một trong 2 nhân vật chủ chốt của sự kiện K10 năm 2009 nhưng lại là người vắng mặt tại Ecopark năm 2014. (Tôi có nghe 1 thông tin, bạn PQT sẽ tham dự nếu Blogk10 rút xuống những bài, những ý kiến không đúng/không tốt về bạn). Đoàn kết, thân ái bao giờ cũng là những điều tốt đẹp, là mục tiếu chính đáng cho mỗi hành động của chúng ta. Nhưng để đoàn kết với người này đừng làm mất hòa khí với người khác.
    6- Cuối cùng thì sự cũng đã rồi, bạn CHÂN THẬT trên blog k10 có comment 1 câu rất phũ, dù bạn nói lấp lửng nhưng tôi hiểu ý bạn muốn nói "CHÓ CỨ SỦA, ĐOÀN NGƯỜI CỨ ĐI". Tôi không ủng hộ ý kiến Thầy Huỳnh, anh Sơn...là đề nghị nhà trường xem xét lại ngày kỷ niệm. Cứ để đoàn người kiêu hùng ấy lại đi vào những ngày tháng Tám nóng nực nhưng giàu ý nghĩa và ĐÚNG QUI TRÌNH, cứ để những SV năm thứ nhất không được ăn bữa cơm đoàn kết và mỗi khoá mất đi ít nhất một ngày kỷ niệm SN trường (tôi không rõ lịch nghỉ hè của trường cho các khóa khác). Ngày 6/12 sẽ còn mãi trong tim những người CƠ ĐIỆN KHIÔNG ỒN ÀO nhiều thế hệ, trên khắp nẻo đường đất nước, cả những cánh chim tha hương. Có điều kiện thì họ tụ nhau lại theo từng nhóm, bất quá họ một mình rưng rưng nhớ về trường xưa thầy cũ và những người bạn cũng không ồn ào như họ.

    (hết)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên văn câu của CHANTHAT "Và mặc kệ…ĐOÀN NGƯỜI gồm bao thế hệ vẫn cứ đi, đi tới tương lai và luôn đồng hành cùng tinh thần ngày 19.8", có thể tôi đã suy diễn sai, xin lỗi bạn CHANTHAT

      Xóa
  36. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem một cái thông báo về việc xóa còm này rất buồn và tiếc. Để bù lại cảm giác ấy, xin xem một cảnh trong đêm ca nhạc Hội diễn của trường 18-8-2015:
      [img]http://1.bp.blogspot.com/-cpPD3yw-Y-o/Vd8vWJWNd_I/AAAAAAABNl4/QXsQUWQg8QQ/s400/DSCF0116.JPG[/img]

      Xóa
  37. Không còn là phỏng đoán nữa, mọi việc đúng nhưa anh Dũng Chít dự đoán, thông tin vẫn còn trên trang web của Trường. Việc lấy NGÀY KHAI GIẢNG KHÓA 1 làm ngày THÀNH LẬP (thực tế) giống như Trường ĐHKTQS có được không, thưa các anh các chị khả kính

    "Phân hiệu Đại học Bách khoa tại Thái Nguyên (1965-1966)

    Được thành lập ngày 19/8/1965 theo quyết định số 164/CP Hội đồng Chính phủ để đáp ứng nhu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và đáp ứng kịp thời nhu cầu cán bộ khoa học kỹ thuật cho khu gang thép Thái Nguyên. Phân hiệu Đại học Bách khoa tại Thái Nguyên trực thuộc 4 đơn vị chủ quản gồm: Công ty gang thép Thái Nguyên, trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Bộ Công nghiệp nặng, Bộ đại học và Trung học chuyên nghiệp ra đời trong điều kiện cơ sở vật chất còn nghèo nàn, lực lượng cán bộ còn mỏng. Khóa đầu tiên của Nhà trường khai giảng vào ngày 06/12/1965 gồm 206 học sinh, sinh viên. Nhà trường đã đảm bảo tốt nhiệm vụ vừa dạy và học an toàn vừa ra sức xây dựng cơ sở vật chất và đội ngũ trong thời gian chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ.

    Đại học Cơ điện (1966-1975)

    Thành lập ngày 06/12/1966 theo Quyết định số 206/CP của Hội đồng Chính phủ về việc đổi tên phân hiệu Đại học Bách khoa thành trường Đại học Cơ Điện nhằm đáp ứng yêu cầu, tình hình và nhiệm vụ mới về đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật và quản lý trình độ đại học. Trường trực thuộc Bộ đại học và Trung học chuyên nghiệp. Đại học Cơ Điện thành lập trong điều kiện chiến tranh leo thang đánh phá miền Bắc của Mỹ ngày một điên cuồng, cơ sở vật chất bị tàn phá nặng nề. Trong điều kiện khó khăn như vậy thầy và trò trường Đại học Cơ Điện vẫn không ngừng cố gắng phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt. Trường Đại học Cơ Điện trong 10 năm đầu tiên này đã biết tập hợp lực lượng của mình thành một khối đoàn kết vững chắc thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết – Thành công, thành công, đại thành công”. Trải qua 10 năm xây dựng, Nhà trường đã đào tạo được hàng ngàn kỹ sư có trình độ học vấn vững vàng, xây dựng được đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật có trình độ đại học ở một số ngành thuộc các lĩnh vực quan trọng của nền công nghiệp nặng nước ta, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, xây dựng chủ nghĩa xã hội trên miền Bắc làm hậu phương vững chắc cho sự nghiệp giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.



    http://tnut.edu.vn/lich-su-hinh-thanh-va-phat-trien-cua-truong-dai-hoc-ky-thuat-cong-nghiep-dt2383.html

    Trả lờiXóa
  38. Ngay trang web của nhà trường vẫn coi ngày 6/12/1966 là NGÀY THÀNH LẬP ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN THEO QĐ....VỀ VIỆC ĐỔI TÊN "Thành lập ngày 06/12/1966 theo Quyết định số 206/CP của Hội đồng Chính phủ về việc đổi tên phân hiệu Đại học Bách khoa thành trường Đại học Cơ Điện". Người viết thông tin này trên Web cũng chú ý tới BẢN CHẤT của QĐ 6/12/1966 hơn là HÌNH THỨC.

    Trả lờiXóa
  39. Thực ra nếu cố chấp, chẻ sợi tóc làm tư (ví dụ người ta sẽ bắt bẻ trang web viết sai chỗ "đổi tên thànhTrường ĐHCĐ" lẽ ra phải là "phân hiệu cơ điện" suy ra họ cũng viết sai "THÀNH LẬP NGÀY".V.V) thì rất khó có tiếng nói chung vì ai cũng có lý của người đó và bắt người khác nghĩ giống mình là bất khả. Có thể nói nếu từ đầu thầy Phú chọn ngày 19/8 như quan điểm CẤP TIẾN hiện nay, hẳn cũng không ai phản đối. Vấn đề là ở chỗ, với những tư liệu mà nhà trường có như trên CÓ CẦN THIẾT PHẢI ĐỔI LẠI NGÀY THÀNH LẬP sau 49 năm hay không? hỏi chính là đã trả lời.

    Trả lờiXóa
  40. Rất nhiều ý kiến tâm huyết và chân tình thể hiện sự yêu mến Cơ Điện của thầy Huỳnh và các bạn .tuy vậy theo ý kiến của cá nhân tội hình như chúng ta vẫn sa vào cảm tính chứ chư phải là lý trí .Tôi sẽ có bài nói cụ thể hơn vào ngày mai.

    Trả lờiXóa
  41. Đây là 1 diễn đàn của K41 mà tôi copy được từ Facebook (https://www.facebook.com/groups/k41tdh/) :
    Vũ Hồng Giang đã chia sẻ album của TNUT Radio Online.
    18 Tháng 8 lúc 20:12
    Ảnh của TNUT Radio Online.
    Ảnh của TNUT Radio Online.
    Ảnh của TNUT Radio Online.
    Ảnh của TNUT Radio Online.
    +146
    TNUT Radio Online đã thêm 149 ảnh mới từ 17 Tháng 8 vào album: Hội trại ngày 17/08/2015 - Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường.

    Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường (19/8/1965 - 19/8/2015). Tối ngày 17/08/2015 công tác dựng trại của các chi đoàn và tổ chức trưng bày sản phẩm KHCN & Đào tạo của các liên chi đoàn đã hoàn tất, sẵn sàng đón tiếp các tiếp các bạn sinh viên và toàn thể mọi người đến tham quan. Ghi nhận tại các điểm trại đã có những hoạt động vô cùng đặc sắc như các trò chơi dân gian, các câu đố vui, các màn bốc thăm trúng thưởng..... Dự kiến đến ngày mai 18/08/2015 sẽ còn có nhiều các hoạt động hấp dẫn hơn nữa được tổ chức!!!
    Thích Chia sẻ

    25 người đã xem
    5 người người thích nội dung này.

    Nguyễn Đức Chính 19.8 la ngay cach mang thang 8, minh deo biet ngay nay la ngay thanh lap truong tnut. Mung 6. 12 cac ban nhe. Truyen thong mat het roi
    18 Tháng 8 lúc 20:35 · Thích · 1
    Nguyễn Ngọc Anh Cuộc sống luôn thay đổi. Hãy học cách chấp nhận đi Nguyễn Đức Chính
    18 Tháng 8 lúc 20:53 · Thích · 1
    Vũ Hồng Giang đúng thời thế thế thời
    18 Tháng 8 lúc 21:10 · Thích
    Quynh Nhu M 6thang 12 ma.t nho hom do lanh ma.sao lai vao jua he vay nhi
    18 Tháng 8 lúc 21:17 · Thích · 1
    Nguyễn Tiến Thành Lịch sử là lịch sử, đổi thế éo nào dc :((
    18 Tháng 8 lúc 21:32 · Thích · 1
    Vũ Hồng Giang đổi rồi nhé
    18 Tháng 8 lúc 21:37 · Thích
    Nguyễn Tiến Thành À kệ thôi, chỗ tôi làm cứ 06.12 mới say
    18 Tháng 8 lúc 21:40 · Thích · 1
    Độ Phạm cái này là ko hiểu rồi đấy
    19 Tháng 8 lúc 12:24 · Thích
    Độ Phạm ngày thành lập trường mà các bố làm kiểu như trước lấy ngày âm lịch còn giờ chuyển thành dương lịch ý nhỉ

    Quả thực, QD thay đổi từ 6-12 sang 19-8 đã làm chia rẽ dân Cơ Điện không chỉ các khóa cũ 1-10 mà K41 cũng chia rẽ.

    Trả lờiXóa
  42. Sao Dũng lại đưa các lời tục bậy như vậy lên được nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản thân người viết đã biết là nói thẳng sẽ tục nên họ đã phải nói lái đi (bỏ dấu, bỏ chữ...), nên đọc để hiểu lòng "dân Cơ Điện". Các ông K6 ta còn đăng cả bài tục bậy mà còn cười nhe răng với nhau đầy!
      Các bạn muốn xem trực tiếp thì bấm vào chữ K41 (tên người còm) xem con cháu ta ra sao!

      Xóa
    2. Mình thán phục người ra QĐ đổi ngày thành lập trường.Người này có biệt tài biến thần dân CƠ ĐIỆN đang từ chỗ đoàn kết thành chia rẽ , đang là một khối vỡ ra thành nhiều mảng, còn đâu là sức mạnh CƠ ĐIỆN nữa. Bái phục !

      Xóa
  43. Tự ngày xưa có Hợp có Tan nay cũng thế mà thôi Tan chán rồi lại Hợp nhưng mà là ai đây ?

    Trả lờiXóa
  44. Cách đây tròn 45 năm, ngày 6/12/1965 Chính Phủ đã ra Quyết định số 146/CP thành lập Trường Đại học Cơ Điện. Đó là tiền thân của trường Đại học KTCN ngày nay. Bốn mươi nhăm năm qua, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển đầy khó khăn, gian khổ nhưng cũng đạt được nhiều thành tích vẻ vang. Với những thành tích to lớn mà Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đạt được trong suốt 45 năm đã được ... Mời các bạn bấm vào tên tôi để xem bản gốc! http://www.giaithuong.vn/giaithuong/tieng-viet/khenthuong-giaithuong/bai-viet/tintuc-sukien/tin-tuc/tin-thi-dua-khen-thuong/truong-dai-hoc-ky-thuat-cong-nghiep-ky-niem-45-nam-thanh-lap-va-vinh-du-don-nhan-danh-hieu-anh-hung-lao-dong-tkdm-huan-chuong-huu-nghi1.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông tin này không có giá trị bởi tính pháp lý của nó .Nghị định đó được chứng minh là 6-12-1966 ai cũng đã biết .

      Xóa
    2. Cái 6-12-1966 là 206/CP chứ không phải 146/CP 1965 , Cái đã được Đặng Hưng đăng lên là 164/CP.... Chẳng biết lấy đâu ra cái 146/CP này nữa!

      Xóa
  45. Dân cơ điện10:43:00 31 thg 8, 2015

    Xin lỗi P.Q.Thế nhé! người ta nói bạn hơi bị quái thai đấy, khi nào lại trở về ngày 6/12 thì bọn CSV cơ điện này lại lên trường mừng ngày sinh của dân cơ điện nếu không thì thôi đành phải Goodbye trường vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những cái "còm" như thế này không được khuyến khích tuy đúng quy định (không nặc danh và có đủ dấu). Đánh giá người thứ 3 như vậy có quá đáng không?
      Tôi vừa tìm được 1 bằng chứng cho thấy PQT rất cẩn thận nhưng qua đó cũng thấy rất khôn ngoan. Tôi sẽ đăng ngay lên Blog này. Khôn ngoan bởi làm thông tin như tôi nhưng mãi hôm qua mới biết văn bản này.

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]