K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

27 tháng 8, 2015

ĐIỀU BẤT NGỜ SAU ĐÊM GIAO LƯU

ĐIỀU BẤT NGỜ SAU ĐÊM GIAO LƯU

    Hôm sau là ngày Hội chính nên tôi chú trọng đi tìm nhau và tìm những cảnh gặp gỡ cảm động giữa các bạn cùng khóa ,khác khóa...Rồi tôi đi thăm các gian hội trại để tìm những cái hay cái mới cái cuốn hút chúng ta .Vào hội trường ghi lại hình ảnh các bà các chị rất đông rất vui trong đó với nhau mà không thấy gương mặt quen quen của các chị nuôi ngày nào.

Mạnh k8 ở Nghệ an ra


Các chị nuôi xưa đâu đây

Mì chính cánh ngày xưa thôi ,bây giờ trường nhiều nữ lắm rồi

  Thế rồi đến giờ xuống nhà ăn dự tiệc .nơi đây cũng diện ra các cuộc gặp hay chuyện trò cảm đông  nữa .Mai chuyện nên tôi ở nhóm ra về gần cuối .Khi xuống tầng một thấy một nhóm sinh viên phục vụ lễ hội mới bước vào nhà ăn khỏang 20 cháu .Tôi lại gần và nói lời cảm ơn các cháu khá vất vả vì việc phục vụ lớp trước chúng tôi .Rồi các cháu mời tôi cụng ly bia hơi Hà nội với tình cảm chân thành .Bỗng một cháu sinh viên trai đến bên tôi chào và nói "Câu hỏi toán tối qua của Bác chúng cháu cũng chưa có lời giải nhưng chúng cháu học được một điều rất quý là cần phải kiên định trong bất cứ việc gì mới thành công 'Chà đó là bất ngờ lớn với tôi .
-Thứ nhất không phải các cháu không có suy nghĩ về câu hỏi của tôi,bởi nó lay động tới tâm tư -tình cảm -cũng như quan niệm sống và học tập của các cháu .
-Thứ hai ban đầu tôi chỉ muốn qua ví dụ đó để năng cao ý thức học tập tốt ngay từ ngày đầu vào trường với những môn cơ bản để có gốc vững chắc mà thôi .Vậy mà cháu liên tưởng tới bậc cao hơn là ý thức sống sự và kiên định của bản thân trước sóng gió của cuộc đời ,.
 Tiếp theo cháu nói về câu hỏi thứ 2 là cháu tuy học năm thứ 3 khoa Cơ khí rồi nhưng Autocad cũng mới học sơ qua nên chưa nghĩ tới được giải bài 2.Tôi thấy cần phải cảm ơn cháu bởi bất ngờ thứ 2 này .Tuy vậy tôi nói với cháu rằng " không khó đâu ,cháu có cơ bản về Autocad rồi thì suy một chút thôi là làm được vì nó là kiến thức hình học phẳng mà các cháu đã học ở lớp 10 cũ hay lớp 11 mới mà thôi..Kiến thức Cơ bản giúp ta có tư duy logic để phân tích và giải quyết vấn đề ,không nên để những cái nghe chừng "kêu "làm ta mất phương hướng .Sau đó tôi vẽ hình và hướng cách giải cho chau .Kết quả cháu hiểu ngay và làm tiếp được phần sau  ngay .Học sinh ngày nay thông minh và chịu khó lắm đấy chứ .Dĩ nhiên tôi thực hiệm lời hứa của mình là tặng cháu 200 ngàn đồng .Cháu cảm ơn và từ chối món quà nhỏ đó ,nhưng tôi nói Bác cảm ơn trước tiên về tinh thần cầu thị và ham học của cháu đã .Nếu cháu tự giải được Bác còn thưởng hơn nữa cơ , Đây cũng là tấm lòng và muốn động viên các cháu thôi .mong rằng sẽ có nhiều Bạn như cháu .

Lưu niệm với một gian hội trại có sáng tạo

Sinh viên già ôn kỷ niệm xưa

Một khoa quan trong lắm đấy

Khoa mới có nhiều nữ sinh lám 

  Tiếc rằng lúc đó cũng có tý mơ màng nên không hỏi tên cháu không chụp hình chung với cháu .Cũng vì thế nên ra sân gọi cho Đạo K8 để đón xe cùng về Hà nội thì được biết là xe ấy chờ không thấy nên đi lâu rồi ,về đến Bắc ninh rồi .Tôi đành đi ra phía cổng trường xem có xe nào về HN không để đi cùng .May sao còn xe của Thả Hà Nam đang nổ máy ở cổng .Thế là tôi được đội Hà Nam đưa về tận Giáp Bát .
  Còn một bất ngờ nữa đây đêm hôm sau ở nhà suy nghĩ mãi về cái kết của bài toán mà mình sau mấy chục năm không để ý đến .chợt nảy ra lời giải (không biết có đúng chưa ) Đó là Với một phương trình thông thường thì chỉ có nghiệm đủ hoặc vô định .Nhưng nếu có một và điều kiện thì nó sẽ có nghiệm đặc biệt hay nghiệm ngoại lại .nhưng những điều kiện ấy không bao giờ có được ở cùng một phương trình .Vì thế nếu ở điều kiện có nghiệm đặc biệt thì không tồn tại đồng thời điều kiện có nghiệm ngoại lại .Kết quả là 2 loại nghiệm này không bao giờ cùng xuất hiện nên chúng không thể chứa nhau .Thế là tôi ngủ ngon đến hôm nay.

1 nhận xét:

  1. Hay nhưng cần chỉnh sửa lại bài viêt cho đúng khuôn khổ, vừa không đẹp vừa khó đọc. Không nên copy từ Blog khác về nguyên vẹn vì mỗi blog có kết cấu khác nhau. Phải copy từ máy tính bản word cho chắc nhé!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]