K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 8, 2015

CẦU VÀ CÂU !

CẦU ĐÔNG TRÙ  !

Các BLOG đang ồn ào về những tranh luận cho ra phải trái ( đúng sai ) trong quyết định đổi ngày thành lập trường.Tôi cũng từng tham gia tranh luận sau khi nghe người khác tranh luận, chính vì không nắm vững các văn bản và không có sự nghiên cứu kĩ càng nên khi thì thấy ngày này đúng , khi thì thấy ngày kia đúng. Nay trên BLOG K6 có nhiều bài phân tích kĩ càng và đó hầu như là những người ủng hộ cho 49 năm 6/12. Điều này vừa có lí có tình. Tuy vậy sự tranh luận có những lúc đã trở nên nảy lửa với những lời lẽ gay gắt. Nhiều người đã chán và có người đã phát biểu " Tôi không cần cả hai ngày này.Hãy trở về trước năm 2015 đi , thật bình yên và vui vẻ, cớ sao lại để đến nông nỗi này."   Điều này đã đúng chăng. CƠ ĐIỆN MỌI NƠI đều rạn nứt ra làm hai.
Ai có che dấu thì cũng không che dấu nổi điều đó. Không nói gì đâu xa trong CLBCC và CLBAS không phải là chia ra làm hai đâu mà là làm ba nhé.gồm
      _ Nhóm 6/12
      _ Nhóm 19/8
      _ Nhóm không cần cả hai ngày mà đòi trở về trước năm 2015.
Tất nhiên đó là quan điểm của từng người và không ai áp đặt cho ai. Mọi người vẫn :
     _ Tranh luận thì nẩy lửa
     _ Câu cá thì nhiệt tình
     _ Ăn sáng cũng hết mình
Và vẫn giữ được sự đoàn kết trong tình hình Cơ Điện hiện nay.
CẦU LONG BIÊN
CẦU CHƯƠNG DƯƠNG
CẦU THĂNG LONG !
CẦU VĨNH TUY !
CẦU THANH TRÌ
CẦU NHẬT TÂN !
Ngày thứ 4 26/8 chúng tôi có cuộc đi câu tại hồ câu TBT Đông Trù.Anh em vẫn đi dầy đủ .Riêng tôi không phải đón Thọ Mom nữa .Tối hôm trước Thọ gọi Điện thoại báo tin phải đi Thái Nguyên có việc nên không đi câu được. Sáng ra tôi thong thả ăn sáng xong mới sang hồ câu.Khoảng hơn 10km nên vừa đi vừa ngắm dòng người vội vã đi làm. Cầu Chương Dương đông nhất là đoạn lên cầu chỗ vòng xoay đầu cầu. Cứ đi đến cầu Chương Dương tôi mới nhớ là mình đã định đi cầu Long Biên mấy lần rồi mà theo thói quen lại vẫn đi thẳng Trần Nhật Duật.Trước kia Hà Nội có cầu LB và cầu Thăng Long, sau có cầu Chương Dương. Người và phương tiện đi cầu sau khi có thêm cầu thì được san ra. Nhưng rồi theo thời gian cầu lại đông lên và lại có thêm hai cầu nữa là cầu Vĩnh Tuy và Thanh Trì.Người và phương tiện lại được dãn ra. Nhưng cầu Chương Dương vẫn là cầu có số lượng người và xe cộ đông nhất vì thuận tiện nhất và nó gần trung tâm Hà Nội nhất. Rồi bây giờ thêm cầu Nhật Tân lượng người và xe cộ đi sân bay Nội Bài và các tỉnh phía Bắc theo lối này vừa nhanh vừa rộng chạy mát chân ga thì thôi.
.Sang đến cầu Chui tôi rẽ theo lối đường 5 kéo dài tức là lối đi cầu Đông Trù. Từ cầu Đông Trù chạy thẳng dọc sông Hồng lên tận cầu Thăng Long. Tôi đi qua ba đoạn đường thì đến chỗ rẽ và quay ngược lại để rẽ vào Hồ câu TBT Hôm nay đi một mình nên có dịp ngắm nghía lối vào làng.Cánh đồng lúa xanh mơn mởn.Giữa ruộng có những đám cây làm thêm đẹp cho cánh đồng
VƯỜN CÂY GIỮA CÁNH ĐỒNG !
.Đây chắc chắn là chỗ trú nắng cho bà con nông dân. Giống như giữa đồi chè có những cây to và cách nhau có vẻ đều đều.Tôi khi chụp ảnh đồi chè cứ nghĩ sao họ không bỏ những cây kia nhỉ, lúc đó ảnh chụp đồi chè sẽ rất đẹp.Hỏi người hái chè hôm đó tôi mới biết là họ để trú nắng khi canh tác trên đồi chè. Và rồi cũng đã đến hồ câu. Đã có Bình tàu , Lê Ngọc Bảo , hai anh em nhà Phạm Anh Dũng,Một lúc sau có Cường méo và Lê Đình Hòa .Tổng số là 7 người .Con số để báo cơm.Bà chủ hồ hôm nay sẽ thịt 2 con vịt có đánh tiết canh và như vậy là vừa. Đang câu thì xe chở cá về thả
XE CHỞ CÁ !
.
THẢ CÁ !
CẦN MẪN !
THẤP THOÁNG MỚI CÂU ĐƯỢC !
Toàn rô phi loại 1,5 kg trở lên. Chắc sẽ câu ngon đây.Quả nhiên hồ câu nhộn nhịp hẳn lên.Vài người giật được cá.Riêng nhóm chúng tôi không hiểu sao vẫn chỉ có lẹt đẹt cá nhỏ.Sau bữa ăn trưa chúng tôi quyết tâm sẽ có cá mang về.Mọi người lại tập trung câu ngay.Tuy vậy chiều đến tôi vẫn phải mua một con cá mang về để báo cáo hoàn thành nhiệm vụ. Nhóm chúng tôi câu có vẻ không sát cá lắm, cần  phải nghiên cứu lại cách câu và cách làm thính nếu muốn thắng lợi.

5 nhận xét:

  1. Đã là hội viên CLBCC thì tặng LN Bảo một con cá to nhân ngày SN[img]http://1.bp.blogspot.com/-1eiq6cfTtjU/VeFHwm0uU3I/AAAAAAAAKaw/ZjQgJ8Ecvww/s640/11034174-shark5.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Đây là ảnh kỉ niệm của K6 tại lễ kỉ niệm 45 năm thành lập trường[img]http://4.bp.blogspot.com/-YMPzmKS4AVY/VeGSstQDDdI/AAAAAAAAKdk/siw0_xRIuwY/s640/IMG_4547.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Đó 6-12-1965 có nghĩa thế nào nhỉ?Có quyết định nào ký ngày đó không đây?

    Trả lờiXóa
  4. Thật khó giải thích cho ngày 6/12 nhưng lại là năm 1965. Các bài viết các ý kiến và lập luận đều ko có cơ sở vững chắc để biết rằng hay phỏng đoán ngày này là ngày có lí 6/12 và có tình là 1965.Những con số biết nói !

    Trả lờiXóa
  5. May ra cách giải thích của Thọ Mom là có lý một tý nhưng 6-12-1965 không thể là ngày thành lập trường được .hoạc giả là ngày khai giảng đầu tiên còn chấp nhận được nhưng chưa có ai làm chứng (các thày và các anh K1) như vậy 6-12 chỉ là ngày hội trường truyền thống Cơ Điện mà thôi

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]